-          Thưa cụ, có người nói với con là các lớp tập KCDS nên có thu tiền ?

-          Tại sao thế?

-        Phương pháp có hiệu quả cao, cụ giữ giới hạnh nhà Phật, lại không thu tiền, khiến mọi người kính ái,  tin tưởng. Điều ấy khiến cụ ngày càng có uy tín với mọi người. Và đó là điều rất không hay. Thưa cụ, Con nói như vậy chắc cụ hiểu ý ?

-          Này ông, con người giúp đỡ nhau là đạo lý của dân Việt mình mà. Ta giúp đỡ mọi người vô vụ lợi và cũng không nhằm tạo uy tín cá nhân.

-          Nhưng cũng vì thế mà phong trào KCDS vượt qua biết bao trở ngại ngày càng một phát triển. Cụ đã hành thiện 20 năm rồi ai cũng biết. Chính quyền chắc cũng biết phong trào KCDS là tốt, là có lợi cho mọi người, cho nên mới cho phép cụ và chư huynh đi khắp nơi hướng dẫn bà con mình tập luyện và khắp nơi trên toàn quốc, thông qua các Hội Đoàn Thể, chính quyền địa phương đã cho phép thành lập rất nhiều Câu Lạc Bộ KCDS để giúp bà con mình tập luyện tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Cụ thì không sao, nhưng người ta ngại, có người sẽ lợi dụng phong trào và đám đông để làm các chuyện khác.

-          Này ông, chính vì vậy mà ta không bao giờ tự ý làm. Các lớp tập KCDS đều do chính quyền cho phép và tổ chức. Các Câu Lạc Bộ KCDS cũng đều do chính quyền cho phép và tổ chức. Như thế không thể có việc, có người lợi dụng phong trào được

-          Nhưng thưa cụ, vì uy tín của cụ là lớn nên bà con thường đến với cụ rất đông. Điều ấy là bất lợi trong tình hình hiện nay.

-          Này ông, nếu chính quyền không mời, thì ta và chư huynh không bao giờ đến. Và số lượng người tham gia tập là do chính quyền qui định chứ đâu phải ta và chư huynh. Hơn nữa ta không độc quyền phương pháp. Ai cũng có thể làm được như ta. Hiện tại ở Việt Nam mình đã có hàng chục vị huynh có thể thay ta hướng dẫn bà con mình tập luyện hiệu quả và an toàn, những người này hiện tại đã được chính quyền mời ra giảng dạy KCDS ở địa phương mình. Hơn nữa ta không giữ bản quyền phương pháp, tài liệu học tập đều miễn phí. Như vậy bà con mình không có điều gì ràng buộc và lệ thuộc vào ta và chư huynh cả.

-          Thưa cụ tại sao cụ bỏ việc "ngồi phát công" ?

-          Này ông, đó là bí pháp của người Việt mình, có hiệu quả thực tiễn to lớn, đem lại lợi ích về sức khỏe thể xác và tâm thần cho người tập. Nhưng qua việc ấy có thể làm cho người tập ngưỡng mộ cá nhân ta hoặc vị huynh đang phát công. Cho nên ta bỏ đi, để người tập chỉ đến lớp vì hiệu quả của phương pháp chứ không phải vì hào quang cá nhân của bất kỳ ai. Hơn nữa phương pháp KCDS chỉ thuần túy là tập luyện vì sức khỏe, không dính dáng gì đến các vấn đề tôn giáo. Nên người dạy KCDS chỉ là Huấn Luyện Viên Dưỡng Sinh, ai làm cũng được, không lệ thuộc vào khả năng ngoại cảm.

-          Thưa cụ, nghe nói thời gian tới cụ không dạy KCDS nữa có đúng không?

-          Hề hề. . . .người ta đang ngại uy tín của ta và đám đông bệnh nhân nghèo khổ thường tụ tập quanh ta. Bởi vậy ta sẽ truyền thụ bí pháp KCDS cho nhiều người để người ta có thể thay ta giúp đỡ người khác chứ ta không đích thân làm nữa.

Này ông, kể từ đây mỗi lần ta đến một địa phương nào đấy theo lời mời của chính quyền, ta sẽ hướng dẫn cho năm ba người ở chỗ ấy cách dùng KCDS giúp đỡ mọi người. Ta không nhằm tạo ra môn phái riêng. Nên không cần có học trò riêng. Người học các lớp Huấn Luyện Viên KCDS là do chính quyền thông qua các Câu Lạc Bộ cử đến, chứ không phải ta tự chọn. . . .Hề hề. .  .như vậy thì an tâm rồi chứ gì. 

-          Thưa cụ, còn việc các lớp học KCDS có nên lấy tiền không ạ?

-          Làm từ thiện mà lấy tiền công, sao gọi là từ thiện chứ ? Hơn nữa, nếu lấy tiền thì là dịch vụ kinh doanh. Mà kinh doanh thì phải cấp Giấy Phép Kinh Doanh nghề KCDS cho ta và chư huynh và phải cấp Giấy Hành Nghề KCDS cho ta và chư huynh và như vậy thì mới có việc thu tiền và đóng thuế chứ. Hề hề. . . ta chưa được cấp Giấy Phép Kinh Doanh mà thu tiền ở các lớp học là phạm luật sao?

-          Thưa cụ, nghe nói KCDS sẽ làm du lịch có thu tiền và cộng tác với các Cty để làm dịch vụ điều ấy có không?

-          Này ông, đối với tôn giáo thì có "Du lịch tâm linh". Cho nên đối với KCDS chắc nhiều người cũng muốn vậy. Nhưng đối với ta, ta hành thiện vô vụ lợi, nên không cần thu tiền. Mọi quảng cáo của tất cả Cty là ta dạy KCDS có thu tiền là không đúng. Vì không thu tiền các lớp tập KCDS là hạnh nguyện của ta và tất cả chư huynh khi vào đời hành thiện giúp đỡ mọi người. Do muốn mở rộng việc giúp đỡ bà con tập KCDS vì sức khỏe cộng đồng, nên ta sẵn sàng cộng tác với tất cả cá nhân, đơn vị hay bất kỳ môt Cty nào giúp ta mở các lớp tập KCDS. Nhưng những vị ấy và đơn vị ấy phải được sự cho phép của chính quyền khi mở lớp, phải luôn tuân thủ mọi qui định của luật pháp và phải không thu tiền ở các lớp KCDS.

-          Thưa cụ, họ có được quyền quảng cáo cho sản phẩm và đơn vị mình tại các lớp KCDS mà họ tổ chức không?

-           Này ông, các lớp KCDS khi mở ra đều phải có sự cho phép của chính quyền địa phương. Nội dung giảng dạy, cách thức điều hành và triển khai, tài liệu, ấn phẩm và mọi thứ quảng bá tại lớp học đều phải có sự cho phép của chính quyền. Do đó nội dung các quảng cáo này họ phải xin phép chính quyền, nếu chính quyền cho phép thì mới được triển khai ở lớp.