1/ Thưa chư huynh, phương pháp KCDS sau khi cải tiến đã có những thay đổi lớn so với cách tập củ. Qua thời gian áp dụng đã chứng tỏ các ưu điểm sau:

-          Hiệu quả tăng cường sức khỏe, phòng và tự điều trị bệnh cao hơn trước

-          Bài tập đơn giản, dễ tập, ai làm cũng được kể cả người già và người đang bị bệnh

-          Không cần có người ngồi phát công hay dùng băng phát công, người tập vẫn đắc khí và tập có hiệu quả.

-          Động tác của lớp tập phải đều hàng loạt. Vì mỗi giai đoạn luyện công, giáo án đã qui định chỉ có duy nhất một loại hình động tác mà thôi. Nếu khí biểu thị khác đi là sai là tự phát bản năng cần phải điều chỉnh.

-          Không có các yếu tố huyền bí tâm linh hay tôn giáo. Chỉ đơn thuần là phương pháp thể dục kết hợp: động tác, hơi thở, tâm lý và năng lượng.

-          Bởi vậy người tập không lệ thuộc vào bất kỳ ai, bất kỳ điều kiện gì, ngoài chính cơ thể và trí tuệ của mình.

-          Chẳng những hiệu quả cao mà độ an toàn là tuyệt đối. Bởi vậy bất kỳ ai đã tập rồi cũng đều có thể hướng dẫn cho người  khác tập như mình, hiệu quả và an toàn. Không cần có công năng đặc biệt gì mới có thể dạy KCDS, mà là bất kỳ ai cũng có thể làm được.

2/ Bởi vậy từ nay, khi triển khai các lớp tập KCDS liệu trình A. Chư huynh phải ghi nhớ mấy điều sau:

-          Không cần ngồi phát công, không cần dùng khế ấn, không cần dùng hải triều âm, không cần giả giọng nói của Thầy hay dùng băng phát công của Thầy, còn mình thì ngồi đấy nhận Khí chuyển động Đại Thủ Ấn.

-          Chỉ hướng dẫn bà con cách tập qua thuyết trình, qua tài liệu hay qua  màn hình. . . . . với giáo án thống nhất đã đưa lên trang Web Duongsinh. Tuyệt đối không được tự ý thêm bớt hay sửa giáo sán khi chưa có sự cho phép của Thầy.

-          Tất cả các bài tập bằng Khí, đều phải tập qua bằng thể dục để bà con nắm động tác. Sửa cho bà con thật đúng. Sau đấy mới cho bà con thụ khí và điều khí thực hiện động tác qui định ấy.

-          Khi bà con đang tập thì không cần đi dạo trong lớp để phát công cho người này người kia, mà phải để bà con tự tập. . . .tuyệt đối không cần trợ công cho bất kỳ ai. Phải tuyệt đối giữ trang nghiêm, thanh tịnh, yên lặng, để khỏi ảnh hưởng đến sự tập trung của học viên.

-          Nhiệm cụ chính của người hướng dẫn tập chỉ là theo dõi giám sát quá trình tập của học viên để kịp thời hướng dẫn họ tập cho thật đúng. Tuyệt đối không để một học viên nào tập sai mà mình không biết, không kịp thời uốn nắn điều chỉnh.

-          Khi điều khiển một lớp tập KCDS, người phụ trách lớp phải đứng đối diện với học viên, không được đứng sau lưng hay ngang hông hoặc đi lang thang trong lớp.

-          Phải luôn chăm chú theo dõi quá trình tập của học viên. Nếu thấy họ tập chưa đúng thì phải đến nói cho thật rõ ràng để học viên ấy tự điều chỉnh. Khi đến giúp một học viên nào sửa sai thì cứ giữ tự nhiên chứ đừng cường điệu bằng cách giả giọng nói của Thầy, hay bắt ấn múa may hoặc phát công điều chỉnh. . .v.v. . .Nếu huấn luyện viên nào phạm lỗi này thì Câu Lạc Bộ phải cương quyết không dùng người ấy làm HLV nữa.

-          Khi học viên hỏi về phương pháp, cái gì biết thì nói, không biết thì thôi. Tuyệt đối không dùng các khái niệm tâm linh huyền bí để che dậy sự kém hiểu biết của mình, khiến học viên hiểu sai bản chất của phương pháp.

-          Có thể áp dụng cách vận Khí của KCDS khi tập luyện các pháp môn khác, để nâng cao tính hiệu quả của những phương pháp ấy. Do vậy chư huynh nên khuyến khích những người đã học các môn phái khác áp dụng KCDS vào cách luyện công của họ, giúp đỡ họ gia tăng hiệu quả phương pháp của họ, mà không cần buộc họ phải trở thành môn sinh KCDS.

-          Theo kinh nghiệm các pháp môn khác có thể áp dụng cách vận Khí của KCDS để gia tăng hiệu lực gồm có: Nhân điện, cảm xạ học, tâm năng tâm thể, yoga, thái cực quyền, thái cực trường sinh đạo, thiền, mật tông, thần quyền, thể dục thể thao, điền kinh, khiêu vũ thể thao, thể dục nhịp điệu, võ thuật. . . .v.v. . .

-          HLV Khí Công Dưỡng Sinh chỉ đến dạy tập trung công khai cho bà con tại các địa điểm do chính quyền địa phương cho phép mỡ lớp. Chỉ phụ trách về chuyên môn, không dính đến việc điều hành quản lý CLB.

-          HLV Khí Công Dưỡng Sinh tuyệt đối không dùng pháp môn đến chửa bệnh tại nhà riêng của bệnh nhân. Cho dù là có lấy tiền hay không lấy tiền cũng không được phép.

-          HLV Khí Công Dưỡng Sinh phải biết, phương pháp không nhằm đi trị bệnh cho quần chúng, mà chỉ là phương pháp tập Dưỡng Sinh cho khỏe. Nhân cường thì tật nhược. Tuyệt đối không được biến pháp môn thành phương pháp trị bệnh dù là có lấy tiền hay không lấy tiền. Vì điều ấy vi phạm luật pháp nhà nước và qui định của bản môn.

3/ Các lỗi mà học viên thường mắc phải gồm có:

-          Nét mặt căng thẳng hay ngệch đi vì lạc vào vô thức

-          Ra gân, tập mạnh, tập nhanh hay rối loạn động tác

-          Động tác sai với giáo án

-          Không làm chủ được Khí

-          Không kết hợp được động tác, hơi thở điều hòa và trạng thái tâm lý tịnh an lạc

-         Có các biểu hiện vô thức thiếu nhận biết tỉnh giác

-          Học viên kiết ấn, trì kinh, niệm chú hay đãnh lễ tại lớp học. (Những động tác hay biểu hiện này hoàn toàn không cần thiết. Nếu thấy học viên nào có các biểu thị ấy. HLV cần phải nhắc nhớ để học viên ấy tự điều chỉnh cho đúng với giáo án).

4/ Bởi vậy kể từ nay cách triển khai phương pháp KCDS trên toàn quốc có những thay đổi quan trọng như sau. Chư huynh và các Câu Lạc Bộ địa phương cần phải biết để chủ động áp dụng:

-          Khi có giấy mời của Câu Lạc Bộ KCDS và sự cho phép của chính quyền tại địa phương ấy thì Thầy và chư huynh mới về giúp.

-          Nhưng kể từ nay vai trò của các Câu Lạc Bộ KCDS tại các địa phương là chính. Các HLV của Câu lạc Bộ sẽ thay Thầy đứng lớp để hướng dẫn bà con học viên. Còn Thầy chỉ dạy các HLV để nâng cao trình độ cho họ, chứ không phụ trách các lớp đông người của liệu trình A. Nhằm làm cho các Câu Lạc Bộ địa phương kể từ nay có thể tự mình mỡ lớp dạy KCDS cho bà con mà không lệ thuộc Thầy hoặc lệ thuộc các vị huynh trưởng của bản môn.

-          Vì không cần có người ngồi phát công. Nên việc này hoàn toàn có thể thực hiện được. Nó nhằm làm cho các Câu Lạc Bộ KCDS tại các địa phương ngày càng mạnh hơn. Khả năng của các HLV Câu Lạc Bộ ngày càng nâng cao và nhất là làm cho bà con học viên không lệ thuộc vào Thầy hoặc các vị huynh trưởng của bản môn. Đây là điều mấu chốt và quan trọng trong chủ trương của thầy: "Phương pháp KCDS Bùi Long Thành mà không có Thầy Thành" trở thành hiện thực. Cái đó gọi là : "y pháp bất y nhân"

-          Cho nên, khi đến một dịa phương nào. Lớp KCDS sẽ chia làm 2 phần. Buổi sáng, Thầy sẽ dạy cho HLV cách thức quản lý điều hành và hướng dẫn lớp tập. Dạy cách xử lý các tình huống cho người đứng lớp là các HLV của CLB địa phương. Các vị ấy sẽ tập đứng lớp trước mặt thầy. Buổi chiều Thầy sẽ cùng ra lớp . Nhưng Thầy không dạy, mà HLV của Câu Lạc Bộ đã tập huấn sẽ thay nhau đứng lớp. Và Thầy sẽ góp ý với các HLV của CLB về cách phát hiện và xử lý các trường hợp cụ thể đang xảy ra tại lớp.

-          Như vậy kể từ nay các lớp tập KCDS liệu trình A, vừa giúp cho bà con tập luyện tăng cường sức khỏe vừa là phương tiện để đào tạo chuyên môn cho các HLV của các CLB Khí Công Dưỡng Sinh trên toàn quốc.

-          Cuối đợt công tác, thầy sẽ dạy một bài tập nâng cao để chư huynh địa phương có phương tiện dạy lại cho các học viên cũ muốn học nâng cao.

-          Như vậy kể từ nay trọng tâm các đợt hành thiện, Thầy sẽ dạy cho các HLV với số lượng rất hạn chế. Còn việc dạy các lớp đông người là do HLV các Câu Lạc Bộ địa phương đảm trách. Các HLV ấy là người của các Câu Lạc Bộ chứ không phải do Thầy chỉ định.

5/ Ngoài ra tưởng cũng cần nhắc lại các qui định bắt  buộc khi muốn sử dụng pháp môn KCDS:

-          Các lớp tập KCDS đều từ thiện miễn phí

-          Không tổ chức quần chúng. Các Câu Lạc Bộ KCDS đều do các Hội hay Đoàn Thể quần chúng xin phép chính quyền thành lập. Thầy chỉ giúp về chuyên môn không dính gì đến việc điều hành các Câu Lạc Bộ này

-          Các HLV đều do các CLB đề nghị để thầy đào tạo. Chứ Thầy công truyền nên không cần chọn người.

-          Thầy không giữ bản quyền phương pháp. Mọi người ai cũng có quyền sử dụng pháp môn KCDS để làm lợi cho mình và cho người khác. Nếu ai lợi dụng pháp môn này vi phạm luật pháp nhà nước thì người ấy sẽ tự chịu hoàn toàn trách nhiệm.

-          Kể từ nay không một HLV nào được ngồi phát công trước lớp tập

-          Kể từ nay không cần dùng băng phát công của Thầy để làm người khác đắc khí. Chỉ có thể dùng loạt băng mới để bà con ôn tập mà không có kỹ thuật phát công.

-          Không dính dáng gì đến các vấn đề tâm linh và tôn giáo.

Thưa chư huynh, đây là một số các điều quan trọng chư huynh phải ghi nhớ và áp dụng khi triển khai pháp môn KCDS ra cộng đồng để giúp mọi người sống vui, sống khỏe và sống có ích.

Chúc chư huynh thân tâm thường an lạc, tu học và hành thiện có kết quả.



Đập vỡ cây đàn tìm lấy tiếng !
   / Tranh Ba Gàn  / Nhà Tổ Xuân Mai             


 Bên trong âm thanh là yên lặng
 Bên trong yên lặng là cái gì ?