Tiếu lâm quanh bàn trà - Ông hát dân ca đây mà. . .

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh

Tâm lý khí công

Bài viết chính của duongsinh.net

Tiếu lâm quanh bàn trà - Ông hát dân ca đây mà. . .

  • Comments 1
Cụ già đang ngồi uống Trà một mình ở nhà sàn, thì có hai người khách đến thăm.

Một người là nhà báo có tiếng, quen cụ từ khi thường theo Đài Truyền Hình Trung Ương hay đến ghi hình về phong trào Khí Công Dưỡng Sinh. Còn người kia ăn mặc lịch lãm, dáng điệu thận trọng.

Cụ già chấp tay chào khách. Rồi mời họ ngồi uống trà với mình.

Người khách quen chỉ người kia và hỏi cụ già:

-         Thưa cụ, cụ có nhớ người này không? Anh Nguyễn V.. B... đấy mà? Ai chứ anh B có duyên nợ nhiều chắc cụ không quên?

Cụ già cười hiền hậu:

-        Hề hề. . .phải B ở Bình Định không?

Người ăn mặc lịch lảm nháy mắt với nhà báo.

-        Tớ biết mà, cụ quên tớ sao được. . . .

Cụ già nhìn người đàn ông lịch lãm rồi cười:

-         Ai chứ B. . .Bình Định thì già làm sao quên được. Khi ông vừa bước vào đây, già đã nhận ra ngay.  Hềhề. . .Ông hát bài chòi hay tuyệt. . . mà hát dân ca khu 5 cũng rất hay. . . .hề hề. . .cái bài "Trách Phận' ông hay hát. . .bây giờ già cũng học được rồi. . . .ông nghe già hát thử xem có đúng chất giọng "nẩu" hay không nhé.

Hai người khách vỗ tay hào hứng.

Cụ già uống một ngụm trà lấy giọng, xong gõ ngón tay xuống sàn làm nhịp, đằng hắng, rồi hát. . . . Cụ già hát xong hai người khách vỗ tay khen và cười vui vẻ.

Đột nhiên nhà báo chỉ ông B... Bình Định, rồi hỏi cụ già:

-         Này cụ, tôi hỏi khí không phải. Anh B. . .đây với cụ có nhiều duyên nợ lắm, thế mà cụ chỉ nhớ độc mỗi có một việc hát hò của anh ấy thôi sao?

-        Hề hề. . .đúng vậy, già rất thích nghe anh ấy hát. . . .Nếu có dịp mời anh cứ đến đây chơi và dạy ta hát dân ca với. . . .hềhề. . .ta là ông già ham vui mà. . . hề hề. . .

Không biết nguyên nhân gì mà nhà báo tự nhiên cười ngặt ngẽo, cười bò, cười chảy cả nước mắt. . . Còn người đàn ông lịch lãm tên B kia tự nhiên mặt đỏ rần, đứng lên xin phép về trước.

Khi anh ta đi rồi, lát sau ông nhà báo cố nén cười nói với cụ già:

-        Cụ ơi. . . Cụ vô tâm vừa vừa chứ. . . .Đấy là Nguyễn V...B. . .nhà báo đã viết báo bôi nhọ nói xấu cụ rất nhiều lần. . .Lúc trước, khi anh ta đến nhà Tổ Gành Ráng ở Qui Nhơn làm quen, dạy cụ hát dân ca là để lấy thông tin, sau đó viết báo đã kích, bôi nhọ cụ đấy mà. . .Trên đường đi đến đây anh chàng cứ ngỡ là khi gặp lại nhau cụ sẽ tức giận nặng lời với anh ta nữa kìa. . . .Ai có ngờ. . . . . hìhì. . . tức cười chết đi được. . . .cụ không nhớ gì việc ấy khiến anh ta . . . .khiến anh ta. . . .cười chết đi được. . . . .cười chết đi được. . . .

Nhà báo cười rũ cả người không tài nào nói tiếp được. . . . .Còn cụ già thì cười hề hề. . . cụ tiếp tục gõ ngón tay xuống bàn hát bài "Trách Phận".

Ánh nắng trong như lọc chảy lòn qua khu rừng mai đầy lộc non. Sóng hồ Văn Sơn vỗ đều đều vào bờ đá. Chim chóc hót reo vui trong những vòm lá xanh tươi. Tiếng cười của ông nhà báo và tiếng hát cụ già vang mãi. . .vang mãi như từ ngàn xưa vang vọng đến tận hôm nay.

Năm Đờn Cò/16/5/2009

. . . . . .

Hề hề. . . Ông hát dân ca đây mà. . . .

 

Trầu Cau và Xâu Chuỗi/Tượng Thiền/Ba Gàn thực hiện ở Tổ Đường Nam Định

 

  • Khi đã không CHẤP thì chỉ còn cái TA -TỰ TẠI mà thôi!