Trước cửa nhà bác nông dân có hai chiếc thùng đựng nước. Một chiếc đã rạn nứt, rò rỉ dù đã được vá lại. Hàng sáng, trước khi ra đồng, bác nông dân thường ra giếng gánh nước. Vì chiếc thùng bị rỉ nên bác thường phải gánh thêm một gánh nước. Chiếc thùng rỉ rất buồn!... Một hôm, nó nói với bác nông dân: vì con khuyết tật mà bác phải vất vả nên con rất buồn, con là thứ vô dụng!.... Bác nông dân cười, bảo chiếc thùng: con có thấy những khóm hoa bên cạnh không! Chiếc thùng rỉ nhìn quanh, bên cạnh nó, những bông hoa đang đua nhau khoe sắc!...? Chúng tươi tốt là nhờ con cả đấy. Ta biết con bị rỉ nên đã đặt con ở dưới vườn thay vì trên sân gạch. Chính lượng nước thoát ra từ con đã giữ cho đất ẩm và những mầm hoa ta ươm trồng được tươi tốt, ngay cả khi ta vắng nhà. Nhờ có con, ta có thể đi chơi nhiều ngày mà không cần bận tâm đến việc chăm sóc chúng. Chiếc thùng rỉ ngỡ ngàng, tràn đầy hạnh phúc. Những bông hoa xung quanh như đang thì thào nói lời cảm ơn nó... 

( Dựa theo tác phẩm nước ngoài }

  và :

Sau hôm ấy, chiếc thùng rỉ dần dần trở nên kênh kiệu. Nó nghĩ: ta là đồ vật quan trọng nhất  ở đây. Sở dĩ bác nông dân có nước ăn uống, sinh hoạt là nhờ ở ta, vườn hoa được tươi tốt xinh đẹp cũng là nhờ ở  ta... Đáng lẽ, ta phải có vị trí thật cao, thật đẹp thì lại thấp hơn cả chiếc thùng lành. Có lẽ, ta phải trực tiếp nhắc nhở bác nông dân....Và vì bác nông dân không thể thực hiện yêu cầu của chiếc thùng nên nó quyết định đi tìm một người chủ khác, một người hiểu biết về giá trị của nó. Chiếc thùng yêu cầu bác nông dân đặt nó bên đường làng, nơi mọi người đều thấy. Và nó đợi... Từ sáng tới chiêù, đã rất nhiều người đi qua mà không ai buồn để ý đến chiếc thùng... Cho đến cuối ngày, khi chiếc thùng rỉ đã hết hy vọng thì có một người đàn ông xuất hiện. Ông ta mang khẩu trang và đẩy theo một cái xe sắt. Tiến lại phía chiếc thùng, xem kỹ lỗ thủng ở đáy và các chỗ vá ông ta lắc đầu rồi quẳng nó vào xe. Nằm giữa những rác bẩn, chiếc thùng ân hận thì đã muộn màng.... 

Heo Con/

. . . . . .

Cảm ừng từ bài viết trên:

Cảm ơn mày, cái thùng thủng đít

Trời nắng chang chang. Vừa đẩy xe rác đi hắn vừa than thầm:

-       Lạy Trời lạy Phật gia hộ cho con. Làm cái nghề đổ rác này, lương lậu chẳng là bao, dơ bẩn cực khổ. Suốt đời con cứ mãi là cái thằng hốt rác sao?

Đột nhiên hắn thấy dưới bóng mát của gốc cây bàng. Có một ông lão ngồi đấy, phía trước có một cái biển đề dòng chữ:

" Hướng dẫn làm giàu chính đáng"

Hắn dừng xe rác. Quệt mồ hôi, bước tới ngồi xuống ghế và hỏi cụ già:

-       Cái thằng hốt rác như con có thể làm giàu chính đáng thoát khổ được không cụ?

-       Khi không sử dụng được thì gọi nó là rác. Khi biết cách sử dụng thì nó được gọi là nguyên liệu.

-       Thưa cụ nghĩa là sao?

-       Vì chỉ thấy nó là rác nên anh biến thành người hốt rác. Còn nếu thấy nó là nguyên liệu thì anh sẽ biến thành nhà sản xuất.

-       Xin cụ nói rõ hơn ạ?

-       Đây, nếu anh biết phân loại rác. Các loại rác  có thể phân hủy thì đưa vào nhà máy biến thành phân vi sinh. Nhựa, bao ni long, giấy vụn, mẻ chai. .  .thì bán cho những người thu gom. . . .Các vật dụng kim loại như cái thùng tưới nước này thì bán cho những người thu gom phế liệu để tái chế. Như vậy thì ngoài tiền công thuê hốt rác anh sẽ có thêm thu nhập từ những việc như vậy.

-       Thưa cụ, con xin cảm ơn cụ

-       Này chưa hết đâu. nếu anh xem những thứ này là rác. Anh hốt rác tưởng là làm sạch cho mọi nhà, nhưng thật ra rác anh chôn hay đổ đống như vậy sẽ gây ô nhiểm và là nguồn gốc gây dịch bệnh cho mọi người. Đấy anh thấy chưa, khi anh biết tái chế và tái sử dụng rác, thì chẳng những tạo ra tiền bạc mà còn không gây mối họa cho mọi người nữa đấy.

Này anh, không cứ gì là những loại rác bình thường này. Mà trong mọi lảnh vực của cuộc sống, nếu không biết cách thì rác của nó sẽ ngày càng nhiều và gây nguy hại cho xã hội. Đó không phải do bản thân rác mà là do con người thiếu kiến thức trong việc tái chế và tái sử dụng rác. . . .hềhề. . .Làm như vậy chính là làm giàu chính đáng đấy. Còn làm như anh bây giờ chính là đang làm nghèo chính đáng đấy . .  .hề hề. . .tại cái tâm mình đấy thôi thì còn than trời trách đất gì chứ. . .!

-       Thưa cụ con ơn cụ, bây giờ con phải đi đây. Nhưng con nghèo chẳng có tiền trả công cho cụ.

-       Hềhề. . .không, anh chẳng những có mà còn có nhiều nửa đấy.. .

-       Cụ bảo sao?

-       Bây giờ anh trả công lão cái thùng tưới nước thủng đít này nhé. Anh đưa lão cái thùng này. Lão sẽ trả lại anh 50.000 đồng. Bởi lão về gò lại nó sẽ thành cái thùng tốt tuy nhỏ hơn một chút và có thể bán nó mấy trăm đấy.

-       Đây, con gữi cụ

Anh chàng hốt rác đưa cái thùng tưới nước thủng đít cho cụ già và nhận từ tay cụ 50.000 đồng.

Vừa đẩy xe rác đi hắn vừa cười hạnh phúc:

-       Cảm ơn mày, cái thùng thủng đít. . . .Tao sẽ dùng tiền bán mày mua một ít thức ăn. Thế là chiều nay mâm cơm nhà tao sẽ ngon hơn một chút . . . .hề hề. . .!

Ba Gàn/4/5/2009

. . . . .

 

Ông Đặng Văn Hòa Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Huyện Kiến Xương Thái Bình tặng hoa cho lớp học và động viên đồng bào tham gia luyện tập Khí Công Dưỡng Sinh

Lớp Khí Công Dưỡng Sinh/Bình Định/Kiến Xươnng/Thái Bình/2/5/2009

 

Mời các bạn xem phim:

Ông Đặng Văn Hòa Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Huyện Kiến Xương Thái Bình tặng hoa và động viên đồng bào tham gia luyện tập Khí Công Dưỡng Sinh

Lớp Khí Công Dưỡng Sinh /xã Bình Định/Huyện Kiến xương/ Thái Bình/2/5/2009

. . . . . . . .

 

Uống Thiên Hương Khí/Lớp Khí Công Dưỡng Sinh Bình Định/2/5/2009

 

Buổi tối bà con nông dân ở xã Bình Định/Thái Bình thư giãn bằng cách luyện Khí Công Dưỡng Sinh, sau đó cùng nhau tập hát dân ca. . .vui ơi là vui. . .3/5/2009:

Trải chiếu chuẩn bị tập văn nghệ đi bà con ơi. . . .hê hề. . .vui ơi là vui

 

Ông Chu Văn Tảng Giám ĐốcTrung Tâm Văn Hóa Thể Thao của Huyện Kiến Xương và anh chị em ở cơ quan cũng đến để chia tay với Thầy và tham gia hát dân ca với bà con xã Bình Định/3/5/2009

 

Môn sinh khí công xã Bình Định tập hát chèo/3/5/2009

 

Tập Khí Công Dưỡng Sinh để khỏe, hát dân ca để vui  và thư giản, gặp nhau hàn huyên tâm sự để tình làng nghĩa xóm thêm gắn bó/Bình Định/3/5/2009

 

Thôi chào các cụ. . . .các cụ ở lại khỏe mạnh hạnh phúc. . . .tôi lại đi đây. . .hề hề. . .có duyên sẽ lại gặp nhau. . . .hề hề. . .

 

Mời các bạn xem phim:

Môn sinh Khí Công Dưỡng Sinh Xã Bình Định/Thái Bình học hát dân ca/3/5/2009