Ở đây ta thấy Có Hai : Bản thể và Hiện tượng, Liên Hoa là Bản thể, Diệu Pháp là Hiện Tượng. Tánh và Tướng, Liên Hoa là Tánh, Diệu Pháp là Tướng. Diệu Pháp sanh ra Liên Hoa chăng ? Hiện tượng lại sanh ra Chân-Lý được hay sao ? Có thể ngược ngạo như vậy được chăng ? Nhưng với con mắt của mọi người thì nó rất thuận hợp, với lỗ tai của mọi người thì nó rất dễ nghe, rằng : các ngươi hãy ráng tu hành, ráng trì chay, giữ giới... rồi các ngươi sẽ thành Phật. Ta bình đẳng lắm! Ta sẽ cho các ngươi tiến bộ lên ngang hàng với ta. Nghe thật sướng làm sao ! Trong Pháp có sẵn Hoa chăng? Có thể lắm chứ ! Nếu như vậy thì ta cũng thử tu hành chơi coi nó ra làm sao ! Ai có Thân Bệnh thì cũng thử chữa Thân Bệnh (nếu có đủ duyên) chơi cho vui. Ai có Tâm Bệnh, cũng thử chữa Tâm Bệnh cho vui (chớ ở không đó làm gì?) Trên đây là những điều, nó lép nhép trong đầu của con, con xin trình bày ra, để mong được chỉ dạy thêm. Kính
BongBup/
. . . . .
BongBup viết:
Diệu Pháp Liên Hoa, Liên Hoa là Hoa Sen, có lẽ thực ra dầu là Hoa Sen hay hoa Huệ, hoa Hồng hay hoa gì cũng được, chỉ là ẩn dụ thôi mà !
Xì Dầu:
Nếu nói vậy theo bạn có lẽ Diệu Pháp Liên Hoa kinh nên đổi thành:
Diệu Pháp Hoa Hồng kinh
Diệu Pháp Hoa Huệ kinh
Nếu bạn nói hoa gì cũng được. Chắc đề kinh Diệu Pháp Liên Hoa mà toàn thể đạo tràng Pháp Hoa ở Việt Nam và thế giới đều hàng ngày trì tụng là: Nam Mô Diệu Pháp Liên Hoa Kinh
Có thể đổi thành: Nam Mô Diệu Pháp Dâm Bụt Kinh được chăng?
Mô Phật. Đấy là chưa nói có nhiều loại hoa khác như: Cứt Lợn, Mồng Gà, Máu chó. . .v.v. . .Hềhề. . .!
Diệu Pháp sanh ra Liên Hoa chăng ?
Theo bạn thì thế nào Diệu Pháp? Diệu Pháp khác Pháp thế nào?
Tớ nghĩ trước khi lý sự. Bạn phải chứng tỏ mình thật biết những điều mình đã viết ra. Vậy theo bạn thế nào là DIỆU? và thế nào là PHÁP?
Sao bạn biết Liên Hoa là Bản Thể và Diệu Pháp là Hiện Tượng? Có cái gì chứng tỏ bắt buộc phải như vậy đâu?
Nếu tớ nói Diệu Pháp là Bản Thể và Liên Hoa là hiện tượng thì bạn nghĩ sao? Tớ sai chỗ nào bạn chỉ ra được không?
Diệu Pháp sanh ra Liên Hoa chăng ? Hiện tượng lại sanh ra Chân-Lý được hay sao ? Có thể ngược ngạo như vậy được chăng ?
Này bạn có 2 chiều trong đạo:
· Chiều đại nguyện của chúng sanh tu giác ngộ.
· Và chiều thiện thệ của bậc giác ngộ xuống trần độ sanh.
Nếu theo bạn nói Liên Hoa là Bản thể và Diệu Pháp là hiện tượng. Thì:
1. Đối với chúng sanh tu lên thì Diệu Pháp sẽ biến thành Liên Hoa. Nghĩa là nương theo pháp phương tiện của Như Lai để kiến tánh thành Phật. Chứ nếu không phải vậy thì tu làm gì? Bạn cũng đang làm vậy đấy! Hềhề. . . Vậy bạn có đang làm ngược ngạo không?
2. Đối với chư Bồ Tát hoằng dương chánh pháp độ sanh thì mới từ Liên Hoa biến thành Diệu Pháp. Nghĩa là từ pháp thân Tỳ Lô Giá Na tùy duyên biểu hiện thành hóa thân chư Bồ Tát. Nên gọi là từ Liên Hoa hóa thành Diệu Pháp.
Trong Pháp có sẵn Hoa chăng ? Có thể lắm chứ ! Nếu như vậy thì ta cũng thử tu hành chơi coi nó ra làm sao !
Rất tiếc bạn lại viết rằng:Trong Pháp có sẵn Hoa chăng ? Có thể lắm chứ !
Bộ bạn không biết rằng trong PHÁP nhất định phải có HOA. Trong HOA nhất định phải có PHÁP sao?
Khi nói: Có thể lắm chứ. . . chứng tỏ bạn không dám khẳng định như vậy, thì cái Biết của bạn về Pháp Hoa còn mơ hồ lắm. Bạn nên thưa hỏi lại hòa thượng về việc này đi, chứ đừng tự phụ tưởng mình đã biết hết, rồi lên diễn đàn công kích người khác để lộ cái yếu kém của mình ra, làm trò cười cho người khác. Nhiều khi còn làm ảnh hưởng đến đạo tràng của mình và uy tín của thầy mình nữa đấy.
Ai có Thân Bệnh thì cũng thử chữa Thân Bệnh (nếu có đủ duyên) chơi cho vui. Ai có Tâm Bệnh, cũng thử chữa Tâm Bệnh cho vui (chớ ở không đó làm gì ?)
Hềhề. . .
Mọi thứ đều là trò chơi của Thượng Đế thôi mà! Kể cả cái mà bạn đang làm và đang sống chết theo đuổi đấy!
Xì Dầu/ 17/11/2008