1/ Sao bạn biết đó là Ngài Tỳ Lô Giá Na Như Lai ? 2/Bạn đã gặp Ngài chưa mà biết? 3/Hay bạn căn cứ nguồn nào? Thì tác giả của nó đã gặp Ngài Tỳ lô Giá Na chưa mà biết, mà vẽ và tạc nên tượng ấy? Hay cũng chỉ là tưởng tượng chơi cho vui, thì kệ mẹ nó hơi đâu mà hỏi! Mô Phật
Bạn đang hỏi về một vấn đề. Mà câu hỏi thì lại thiếu căn cứ, câu hỏi sai thì biết làm sao mà trả lời!!!
. . . . .
Theo như Kinh nói : Chân thân Chư Phật thì vô tướng, nhưng tất cả các tướng đều từ CHÂN. Cho nên nếu tâm chúng ta CHÂN thì dòm đâu cũng PHẬT, không gì là không có PHẬT. Tướng Phật là GIẢ, Danh Phật cũng GIẢ. Nhưng hình như cái GIẢ nầy là cái gai có thể lễ cái gai trong chân của chúng ta ra được đấy. Mật Tông đã tạm dùng phương tiện nầy, có lý đâu hình tượng nầy chúng ta lại xem là "tưởng tượng cho vui".
Bạn đã viết:
Cho nên nếu tâm chúng ta CHÂN thì dòm đâu cũng PHẬT, không gì là không có PHẬT
Xin hỏi:
Vậy sao không dòm cục đá, cành cây kia là Phật cho khỏi tốn tiền của thập phương. Làm tượng bằng đồng bằng vàng tốn nhiều tiền như vậy mà lại dám nói là dòm đâu cũng thấy Phật e rằng nói khoác và lừa bịp quần chúng chăng?
Nếu là cây gai để lấy cây gai trong chân ra. sao phải qua tận Tây Tạng để lấy gai, bộ ở Việt Nam ta không có gai sao?
Mật Tông đã tạm dùng phương tiện nầy, có lý đâu hình tượng nầy chúng ta lại xem là "tưởng-tượng cho vui".
Mật Tông nào? Đấy chẳng qua là do nghệ nhân làm ra. Nếu bạn nói tâm Chân thì thấy cái gì cũng là Phật. Vậy sao lại bắt buộc người khác nhìn nhận ngẫu tượng của Tây Tạng là duy nhất? Bộ chư Phật không thể hóa hiện thành dạng người Việt sao? Vài lời mạo muội mong ngài đại trí thức phát tâm chỉ dạy cho.
Ối ! mẹ ôi ! trà nóng quá !hì...hì....!
Hai Lúa Ghi lại ở Quán Trà/21/10/2008