Lớp Khí Công Dưỡng Sinh Từ Thiện tại Phường Vĩnh Nguyên/ Nha Trang/20/10/2008
(Kính tặng đạo tràng Pháp Hoa chùa Phổ Quang/ thành phố Hồ Chí Minh). - Giữa hai con mắt Đời láo liên, là con mắt Đạo duy nhất Một, đứng im tỉnh giác. Nó là đại huyệt Ấn Đường nằm giữa hai đầu lông mày tại gốc mũi. - Giữa hai cái lỗ mũi Đời với 2 loại hơi thở vô ra Sống Chết, là cái lỗ mũi Đạo duy nhất Một, thông suốt và vong tức. Nó là Đầu Chóp Mũi.

-         Giữa hai lỗ tai Đời luôn nghe chuyện đấu tranh thị phi, là Cái Lỗ Tai Đạo duy nhất Một, lặng yên, trống hoác nên nghe được âm thanh cõi lặng yên. Nó là đại huyệt Phong Phủ nằm sau gáy khoảng giữa hai lỗ tai.

-         Giữa hai cái môi Đời luôn khua môi múa mép, là Cái Môi Đạo duy nhất Một, lặng yên vì phải luôn ngậm miệng cong lưỡi để đụng vòm họng trên, nên hóa thân nói pháp mà luỡi không hề động đậy. Nó là cái lưỡi lúc không nói.

-         Giữa hai cái tay Đời luôn chấp tác, là cái tay Đạo duy nhất Một, lặng yên vô tác. Nó là đại huyệt Đản Trung nằm giữa ngực. Khoảng giữa hai đầu vú.

-         Giữa hai cái chân Đời luôn chạy lăng xăng trong ngôi nhà lửa của tam giới, là Cái Chân Đạo duy nhất Một, luôn lặng yên mà tự động thăng hoa chuyển hóa về phía Niết Bàn. Nó là đại huyệt Hội Âm nằm giữa hậu môn và bộ phận sinh dục.

-         Giữa cái báo thân đang trả quả nghiệp và cái Hóa Thân đang tùy duyên hiển tướng, là cái Pháp Thân lặng yên vô hình vô tướng, toàn diện triệt để. Nó là trạng thái tỉnh giác Tự Nhiên Biết khi nhận ân điển thiêng liêng của chư Phật hộ niệm.

-         Giữa Cái ngồi Thiền yên lặng và Cái lăng xăng làm Phật sự, là Cái thể nhập Phật trường, thường trú Tam bảo để tùy nghi hoạt dụng.

-         Giữa ý thức hữu lậu và vô thức bản năng là Tự Tánh Khởi Dụng.

-         Giữa chúng sanh hữu hình và Phật vô hình, là người được Phật gia trì hộ niệm.

-         Giữa Tịnh và Động là Tịnh mà luôn tùy duyên hiển tướng.

-         Giữa tu sĩ tu ở chùa và cư sĩ tu ở nhà là Trà sĩ lấy Thân Tâm mình làm chùa để an vị Phật. 

. . . . .

-         Hềhề. . . .

-         Giữa Chùa và Nhà là Quán Trà

-         Giữa Tu Sĩ và Cư Sĩ là Trà Sĩ

-         Giữa Tiểu Thừa và Đại Thừa là Vô Thừa

-         Giữa Hữu Thần và Vô Thần là Như Thần

-         Giữa Hữu Tướng và Vô Tướng là Thật Tướng 

-         Giữa tụng kinh và tán dóc với bạn bè là tán dóc mà như tụng kinh.

-         Giữa ăn chay và ăn mặn là ăn đồ chay giả mặn!

-         Giữa cạo đầu và để tóc là hớt đầu đinh

-         Giữa Giữ Giới của người mới tu và Giới Tự Giữ của người tu lâu là Giới Bị Giữ do được chư Phật Sở Hộ Niệm.

-         Giữa uống rượu và không uống rượu là uống Bia Chay của Đức!

-         Giữa ngồi thiền và ngủ gật là thực chứng công phu “cứ Ngủ mà không Gật” để Thầy Giám Thiền không biết!

-         Giữa lạy Phật và bắt tay mọi người là chấp tay Mô Phật.

-         Giữa viết sách thuyết pháp và bất lập văn tự vô ngôn thông là máy tụng kinh!

-         Giữa Trần gian và Niết Bàn là cửa hàng bán máy tụng kinh

-         Vượt khỏi Sinh Tử như cứu sống ca chết lâm sàng.

-         Giữa Xuất Gia và Tại Gia là Vô gia Cư!

 

Hềhề. . .Giữa. . . và. . . .là. . . .

 

Ôi! Mệt quá rồi! 

Quí vị nào có khiếu hài hước thì điền vào chỗ mấy cái chấm chấm. Để danh sách càng dài thì cười càng khoái!

Kính chúc tất cả đạo tràng, khỏe mạnh an lạc, nụ cười Thiền không giờ tắt trên môi!

 

Ba Gàn/13/10/2008

. . . . .

 

Bị Chú: Những từ sau đây dùng trong bài viết này có nghĩa là:

 

Trà: Tượng trưng cho sự Tỉnh Giác

Uống Trà: hành Thiền

Quán Trà: Nơi tập Khí Công Dưỡng Sinh và Thiền Năng Lượng

Trà Sĩ: Môn sinh Khí Công Dưỡng Sinh