Hãy nhớ, phải luôn chánh niệm và tỉnh giác
Nam Mô A Di Đà Phật Chư huynh phát tâm từ bi đến giúp đồng bào tại các lớp tập Thiền Năng Lượng như thế là rất quí. Tuy nhiên chư huynh lưu ý mấy điểm sau:

1.    Thầy đã dặn không được thu tiền của đồng bào, cho nên chư huynh không nên thu một khoản lệ phí nào.

2.     Lớp học chỉ nhằm giúp đồng bào trị bệnh và tăng cường sức khỏe. Vậy chư huynh chỉ nên làm và nói trong phạm vi này. Không nên tuyên truyền về tôn giáo, hoặc các niềm tin khác. Không nên bày vẽ việc cúng cấp.

3.     Không tổ chức quần chúng qua việc phát công từ thiện của Thầy. Do vậy khi kết thúc lớp học, Thầy đã chính thức ra lệnh giải tán lớp học, để ai về nhà nấy và họ sẽ tự tập theo băng đĩa. Nếu đồng bào muốn cùng nhau tập, đấy là quyền của họ chứ chư huynh không đứng ra tổ chức làm gì. Chúng ta là người tu thiền phải như: “gió thổi nhà trống, lửa cháy khoảng không”. Bởi vậy nếu đồng bào có yêu cầu thì chư huynh đến giúp họ về chuyên môn vô vụ lợi còn không thì thôi, đừng có ý điều hành họ.

4.     Băng phát công và tài liệu học tập, đồng bào ai muốn sao chép để tập luyện thì đều được và không thu tiền qua việc này. Băng đĩa và tài liệu cho họ mượn để họ tự đi sao. Băng đĩa phát công và tài liệu là bản quyền của Thầy nhưng Thầy đã cho đồng bào, thì không một ai được quyền giữ làm của riêng của mình để kiếm tiền và tụ tập quần chúng.

5.     Lớp học khi đã kết thúc, thì đồng bào tự ôn tập. Nếu sau này muốn mở khóa mới để giúp những người bệnh thì lại phải xin phép chính quyền sở tại thì Thầy mới đến.

6.     Khi đến lớp tập làm công đức, chư huynh nên tập trung quan sát theo dõi việc tập luyện của đồng bào là chính. Không nên biến sân tập thành nơi để thể hiện khả năng của mình.

7.     Luôn quan sát theo dõi, nếu thấy đồng bào tập có biểu hiện không đúng với phương pháp thì phải kịp thời nhắc nhở và chấn chỉnh. Những biểu hiện tập không đúng gồm có:

·        Tập quá mạnh

·        Tập quá nhanh

·        Ra gân

·        Động tác và hơi thở rối loạn

·        Nét mặt không an lạc

·        Động tác thể hiện tham dục

8.     Phải luôn nhắc nhở và kiểm tra xem đồng bào khi tập có luôn nhận biết tỉnh giác hay không. Nếu có biểu hiện lạc vào vô thức bản năng thì phải kịp thời bảo họ ngừng tập và tái lập chánh niệm cho họ.

9.     Không cần thiết thì đừng nói và can thiệp khi đồng bào tập để họ khỏi mất tập trung.

10.  Phải nhắc nhở bệnh nhân huyết áp, tim mạch, thần kinh, tâm thần, ung thư, đái đường nặng, hen suyễn, luôn tập thật nhẹ nhàng, khinh an, không được vọng động.

11.  Phải theo dõi giám thiền thật sát sao những người mẫn cảm với khí, thường cho họ tập với cường độ và truờng độ ít hơn người bình thường mới được.

12.  Người giám thiền phải luôn đứng đối diện với người tập để có thể luôn luôn quan sát được trạng thái vẻ mặt của người tập.

13.  Phải luôn khiêm tốn, hòa nhan, ái ngữ, từ thị và lễ phép với đồng bào. Phải luôn là Học Trò của Như lai và không được đóng vai Thầy với chúng sanh.

 

Chúc chư huynh thân tâm thường an lạc, Phật sự được viên thành.