- Tại sao thế?- Hềhề. . .nếu Phật đã đến Việt Nam thì lúc ấy ở nước ngài không có Phật sao?- Tôi không nghĩ vậy. Vì Phật là Như Lai. Nên luôn luôn có mặt ở khắp mọi nơi mọi lúc.- Nếu bác nói vậy. Thì khi ngài đến, nước ta chắc có thêm Phật.- Tôi không nghĩ vậy. Vì Phật là Như Lai, nên luôn luôn vừa có mặt lại vừa vắng mặt.- Vì ngài vừa có mặt lại vừa vắng mặt. Nên tôi cũng vừa đi đón mà cũng vừa đếch đi đón.- Này thằng bợm rượu. Ông say rồi hay sao mà nói vòng vo hí luận luẩn quẩn như vậy. Bộ ông không biết Phật tánh khác với Phật tướng sao. Ngài là Phật tánh hiển thị qua một xác phàm nên gọi là hóa thân?- Này thằng say kia. Xin ông chỉ cho cái gì ở trần gian này không phải là hóa thân, cái đếch gì ở cái cõi trần thế bình thường này không phải từ bản thể hóa hiện mà thành?- Hềhề. . . .cái đó là rượu. . . .nếu Phật tánh hóa hiện ra mọi thứ. Thì sao lại hóa hiện ra cái thứ rượu để cho những thằng bá láp như tôi và ông uống, rồi lại cấm. Phật tánh đừng hóa hiện ra rượu có phải hay hơn không?- Thôi, không cải chày cãi cối với ông nữa. Tôi phải đi đón Phật sống đây?- Hềhề. . .còn tớ, vì ngài là Phật, là Như Lai, nên vừa có mặt lại vừa vắng mặt. Nên tớ phải vừa đi đón mà cũng phải vừa đếch đi đón. Tức là tớ đếch đi đón vậy. . . .hềhề. . .!. . . . Đúng là thời mạt pháp!Đúng là hí luận của 2 thằng say!Xin Phật sống xá tội cho họ vì VÔ minh nên mới nói vậy!
Năm Đờn Cò/14/12/2007