Giờ giờ siêng phủi quét!. . .
-  Chào cụ Tưởng Vậy -Chào chú Ba Gàn

-   Thưa cụ trong bài viết "Thế nào là vọng?" bác Đại Ngu cho rằng khi còn "ngã" thì mọi niệm đều là vọng. Vậy khi còn ngã mà "Tri vọng" thì sao?

-   Tri vọng cũng vọng!. . .

-         Vậy thế nào mới là "tri vọng"?

-         Không vọng không tri!

-         Làm thế nào để được vậy?

-         Rời bỏ mọi khái niệm và tức khắc chẳng chần chờ!. . . .Kể cả điều này cũng chẳng được xem như là một khái niệm!. . . .

-         Mô Phật! Tôi hỏi khí không phải? Cứ "trụ ngã mà tri vọng" có phải là phương pháp chùi bụi của ngài Thần Tú:

 

Thân là bồ đề cội

Tâm như gương sáng đài

Giờ giờ siêng phủi quét

Chớ để nhuốm trần ai    

 

         Còn điều cụ nói lại giống như lời Lục Tổ dạy:

 

     Bồ đề vốn không cội

     Gương sáng cũng không đài

     Nguyên chẳng có một vật

     Sao gọi phủi trần ai?

 

-         Đấy là nhận xét của chú. . .Còn tôi tưởng vậy chứ chưa chắc đã vậy. . . Xin chú Ba tác bạch việc này với chư tăng và chư thiện tri thức rồi nói lại cho tôi biết với!. . . .

Xin Tổ xá tội. . .nương theo âm vận bài thơ của Tổ. Già xin tặng chú mấy câu để đọc cho vui lúc uống trà:

 

Bồ đề vốn không cội

Gương sáng cũng không đài

Nguyên chẳng có một "vọng"

Sao nhọc lòng cố "tri" ?

 

Tư Rượu Đế/19/2/2006