Bảy Xị được bạn bè mời nhậu thịt chó ở Nhật Tân. Say xỉn hắn ngủ mơ thấy mình lạc xuống Âm Phủ vào những ngày cuối năm . . . . . .

Trong mơ hắn thấy. . .

 

Ban lãnh đạo CHOEXPORT, Công Ty TNHH một thành viên, đang họp tổng kết rút kinh nghiệm năm cũ và đề ra quyết sách cho năm mới.

Sau nhiều ngày ăn nhiều họp ít. . .hút hít thả giàn. . .đã đến ngày kết thúc. Tổng Giám Đốc Ki Ki chốt lại mấy vấn đề quan trọng :

-  Kính thưa quí vị, ngoài việc cải tiến phương cách bán hàng, chống việc thậm thụt và ăn cắp, làm gian làm ẩu, nâng cao chất lượng hạ giá thành sản phẩm. . .Chúng ta còn phải thích ứng với tình hình thay đổi của thị truờng.   Ai cũng biết thị trường truyền thống của chúng ta là thế gian. . .

Lâu nay chúng ta làm ăn khấm khá. Nhưng gần đây tôn giáo phát triển tùm lum, phong trào ăn chay và nhịn đói đang thịnh hành. . . .Bởi vậy mặt hàng thịt chó đang bán ế ẩm hơn trước. . . .

Thêm nữa cái nạn cúm gà đã lây sang : mèo, sang hổ. . .sang thú trong sở thú. . . lây sang chim cảnh . . . . nên người ta cũng sợ nó sẽ lây sang cả chó cảnh. . . Bởi vậy mặt hàng chó cảnh cũng rất ế ẩm. . .

Còn mặt hàng "Chó thừa hành" là hàng Âm Phủ Chất Lượng Cao. Lâu nay đã mang lại nhiều lợi nhuận cho Công Ty, nhưng nay cũng rất khó bán. Bởi thị hiếu của trần gian đã thay đổi. Thay vì dùng chó, người ta thích dùng người hơn. Để cho nó có vẻ nhân văn, miễn sao các đặc tính của mặt hàng chất lượng cao này không thay đổi là được. . . .Vừa rồi nhiều nước chậm tiến, kém phát triển ở trần gian đã đặt vấn đề với Công Ty như vậy. Nếu trong cuộc họp này quí vị nhất trí thì chúng ta sẽ nhập dây chuyền công nghệ này từ Thiên Đình. Lâu nay Thượng Đế vẫn sản xuất ra loại mặt hàng chất lượng cao này. Nhưng nay giá thu mua nguyên liệu "chó " rất cao, nên giá thành sản phẩm đột biến khiến trần gian khó chấp nhận.

Thưa quí vị, Công Ty đang đứng trước nguy cơ phá sản nếu không nhanh chóng thay đổi mẫu mã mặt hàng cho phù hợp với thị hiếu trần gian. . .

Để đáp ứng tình thế. Hội Đồng Khoa Học của Công Ty đã đưa ra các giải pháp sau:

-         Đối với  mặt hàng thịt chó, để thích ứng với phong trào ăn chay và nhịn đói của tôn giáo. Chúng ta sẽ làm món "chó chay". Lâu nay thị trường đã có tôm chay, gà chay, cá chay, thịt chay. . . v.v. . nhưng chưa có thịt chó chay. Nên nhất định mặt hàng này khi tung ra bán sẽ bán rất chạy, thậm chí không cần quảng cáo.

-         Đối với mặt hàng chó cảnh sợ lây cúm gà. Hội đồng Khoa Học nhận định, nếu con vật dù là gà, vịt hay chim cảnh. . .và nay mai nếu có cúm chó. . . .thì nhất định trần gian sẽ đốt hay chôn sống ngay. . .Chỉ có con người thì mới không bị đốt và chôn sống. Nên nay chúng ta sẽ lấy linh hồn chó cho mang lốt người thì sẽ an toàn. Miễn các đặc tính truyền thống của mặt hàng chó cảnh không mất là được. Mặt hàng này sẽ có quần áo đầu tóc và trang điểm theo kiểu trong phim Hàn Quốc.

-         Về mặt hàng "Chó thừa hành' thì cũng giải quyết như trên. Nhưng mặt hàng này là hàng Âm Phủ Chất Lượng Cao nên ta phải đầu tư đúng mức. Mỗi sản phẩm đều có linh kiện đính kèm gồm: máy điện thoại di động, vi tính xách tay, xe hơi, nhà cửa khang trang và tài khoản trong ngân hàng Âm Phủ.

Đây là việc sống còn của Công Ty đề nghị quí vị cân nhắc khi biểu quyết.

. . . .

Kết quả cuộc biểu quyết. Một trăm phần trăm thành viên đều tán thành phương án kinh doanh của CHOEXPORT.

. . .

Một năm sau, cũng tại cuộc họp của Công Ty CHOEXPORT. Giám Đốc KiKi vui mừng tuyên bố:

-  Kính thưa quí vị, năm vừa qua chẳng những Công Ty chúng ta vượt khó thắng lợi thu được lợi nhuận to lớn mà còn nâng cao được uy tín ở thị trường thế gian đầy tiềm năng này. Cụ thể:

Nếu đối với mặt hàng "Thịt Chó chay" chúng ta đã nhận được nhiều lời khen từ trần thế. Vì năm qua nhờ mặt hàng này, số tín đồ theo đạo tăng lên đáng kể. Thì đối với mặt hàng "Chó cảnh". Và "Chó thừa hành" chúng ta lại nhận được nhiều lời khen vì đậm đà tính nhân văn. . . .Haha! . .ha. . .

. . . .

Con Mực sủa ồn ào. . . Bảy Xị giật mình thức dậy. Hắn thấy Tư Chim cười hềhề bước vào nhà:

-         Dậy đi cha nội. Bây giờ là mấy giờ mà còn nằm đưỡng ra đấy!. . . Hôm nay là  ngày nghỉ lại sắp đón năm con chó. Tôi mời bác lên Nhật Tân nhậu thịt chó cho vui. . .hềhề!. . .

Tư Chim ngạc nhiên, lần đầu tiên hắn thấy Bảy Xị được mời nhậu mà lại tỉnh bơ.. . .Hắn dương mắt nhìn chờ đợi. . .

. . .

Bảy Xị nhớ lại giấc mơ. . . .Têm bợm nhậu rùng mình. . . .Hắn buột miệng:

-  Mô Phật!. . Tớ thích nhậu "Thịt chó chay" hơn! . . .

 

Mây /31/12/2005