Món quà đầu xuân

Ngày Ông Táo về trời ta về Nhà Tổ Nam Định để gặp mặt bà con thành Nam.4 giờ sáng ngày 23 táng chạp năm Canh Dần. Trời còn tối đen, gió lạnh thổi từng cơn. Ta dậy sớm đốt hương ở các ban xong, ra sân thụ Khí nghiên cứu tiếp Bài Thể Dục Dưỡng Sinh mà trong năm ta đã dạy các nơi mới chỉ 3 động tác.

Đến khi trời tờ mờ sáng thì ta đã xong 18 thức. Bèn nhờ huynh Hoàng và huynh Sơn quay phim chụp hình để hôm nay đưa lên mạng làm quà đầu năm cho chư huynh và bà con.

Bài tập này, trước tiên bà con tập bằng thể dục cho thành thục kết hợp với hơi thở và tâm lý tịnh an lạc. Khi đã thành thục rồi thì không tập bằng thể dục nữa, mà điều Khí tập hiệu lực mới cao.

Ta đã dụng tâm kết hợp hài hòa các động tác đơn giản dễ tập, dể dùng bằng Khí. Để bà con, nếu có già yếu hoặc bị bệnh mãn tính vẫn có thể tập được. Nếu động tác phức tạp quá thì rất khó tập bằng Khí, nhất là đối với người mới bắt đầu học Khí Công. Còn như nếu chỉ tập bằng thể dục cơ bắp hiệu quả sẽ kém đi.

Bài tập này có tác dụng tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ, thông qua đó tiềm năng cơ thể sẽ tự vươn lên chiến thắng bệnh tật.

Đây là món quà đầu xuân năm Tân Mão. Ta chẳng có tiền bạc hay vật chất gì. Chỉ biết Khí Công nên phải dùng món quà thô thiển này để làm quà tết cho mọi người. Hy vọng mọi người sẽ thích nó.

Chúc bà con gần xa và chư huynh một năm mới an khang thịnh vượng, thành công trong mọi việc.



Già Năm /Khai bút giao thừa xuân Tân Mão.