Giáo án Liệu Trình A Cơ Bản, dành cho người mới bắt đầu tập/17/12/2010

%

I/ Thay lời nói đầu:

Đi thì ta cứ đi. . . .nụ cười trên môi và một ngọn lửa nhỏ trong trái tim mình. . . .

Liên tiếp những cải tiến và chấn chỉnh về phương pháp cũng như cách triển khai nó ra cộng đồng đã mang lại hiệu quả tích cực. Nhờ vậy, KCDS ngày càng được sự ủng hộ của chính quyền, của đồng bào mình và ngày càng mang lại hiệu quả hơn trong việc góp sức làm gia tăng chất lượng cuộc sống và hạnh phúc cho mọi người.Phương pháp có mấy tiêu chí quan trọng. Chư huynh và bà con học viên cần phải lưu ý, để áp dụng cho có hiệu quả. Đó là:

1.         Không thu lệ phí: các lớp tập KCDS đều từ thiện miễn phí. Nhằm giúp bà con mình ai cũng có thể tập luyện tăng cường sức khỏe. 

2.         Không tổ chức quần chúng: Thông qua hiệu quả của phương pháp và yêu cầu của bà con học viên. Nếu cần thiết chính quyền và các Hội, các Đoàn Thể được sự cho phép của    chính quyền địa phương, có thể thành lập Câu Lạc Bộ KCDS để giúp bà con tập luyện. Thầy và chư huynh bản môn chỉ giúp về chuyên môn khi Câu Lạc Bộ yêu cầu, chứ không dính dáng gì đến vần đề tổ chức và điều hành Câu Lạc Bộ.

3.         Không giữ bản quyền phương pháp: Thầy không giữ bản quyền phương pháp mà pháp thí cho mọi người. Ai cũng có thể sử dụng nó, kể cả tài liệu, băng đĩa, sách vỡ. . .v.v. . .Nhằm giúp mọi người vô vụ lợi, để người nào quan tâm đến phương pháp đều có đủ phương tiện tập luyện KCDS tăng cường sức khỏe. Nếu ai lợi dụng pháp môn vi phạm luật pháp nhà nước, người ấy phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

4.         Không dính dáng gì đến vấn đề tâm linh và tôn giáo:  Chỉ thuần túy là phương pháp  rèn luyện sức khỏe, kết hợp động tác, hơi thở, tâm ,lý và năng lượng. Không dính dáng gì đến các vần đề: huyền bí, ngoại cảm hay tâm linh, tôn giáo.

5.         Không có người ngồi phát công. Chỉ có huấn luyện viên Dưỡng Sinh mà thôi. Không cần có người phát công. Nhằm giúp người tập không lệ thuộc bất kỳ ai hay lệ thuộc bất kỳ điều kiện gì ngoài cơ thể và trí tuệ của chính họ.

6.         Không có động tác không đều. Tuy tập bằng nội lực. Nhưng các chuyển động và biểu thị lúc hành công không phải là tự phát. Mà người tập phải luôn tỉnh giác điều Khí thực hành các động tác và bài tập do giáo án qui định trước. Do vậy động tác lớp học phải luôn đều hàng loạt cho dù là đang vận Khí để làm.

"Sáu Không" này là bửu bối để chư huynh và bà con triển khai pháp môn KCDS ra cộng đồng mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mình và mọi người. Thời mạt pháp này, chư huynh phải thật sự thực chứng Tánh Không, phải rỗng không với Vô Tác Diệu Lực thì mới không nhiễm bụi trần và bụi đạo. Này chư huynh, nếu chấp sự, chấp tướng, chấp pháp, chấp sở tri kiến, chấp vào bất cứ một hình tướng nào dù đời hay đạo đều sẽ bị lùng nhùng trong lưới Ma như gà con vướng tóc không thể ra khỏi để giải thoát được. Chư huynh hãy áp dụng triệt để " pháp 6 Không " này để trở thành hư không thì khắc đồng với Pháp Hoa Vô Tướng.

Mời các bạn xem phim:

- Tại sao tôi tập KCDS ?

nhấn vào đây để tải về máy tính

 

II/ Khí Công Dưỡng Sinh khác thể dục cơ bắp như thế nào?

Cũng như mọi phương pháp thể dục thể thao khác.  KCDS cũng là loại hình tập luyện, kết hợp động tác, hơi thở và tâm lý.

Cái khác duy nhất và quan trọng nhất là khi tập KCDS, người tập bằng trí tuệ của mình tự điều Khí vận hành trong Kinh Lạc. Khi nội khí di chuyển bên trong cơ thể, sẽ kéo theo sự chuyển động của cơ bắp bên ngoài.

Nó không phải là phương pháp trị bệnh. Nó chỉ là phương pháp tập luyện tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Từ đó mà "Nhân cường thì tật nhược" quân bình âm dương, điều hòa khí huyết, quân bình tâm lý, phục hồi chức năng. Khiến người bệnh tự vươn lên chiến thắng bệnh tật. Tự phòng bệnh, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

Nó còn có thể xem như một phương pháp giải tỏa stress toàn diện và tổng lực. Kết hợp sự chuyển động mềm dẻo với âm nhạc. Kết hợp hơi thở điều hòa với tâm lý tịnh và an lạc. Do vậy mà người tập luôn thích ứng tình huống và hòa hợp với môi trường sống quanh mình.

Các bài tập nâng cao của KCDS còn giúp người tập rèn luyện khả năng trải nghiệm cuộc sống, thích nghi với mọi tình huống. Phát hiện và đồng cảm với những điều thú vị ẩn tàng trong từng sự việc. Do đó gia tăng chất lượng cuộc sống. Từ đó sống vui, sống khỏe và sống có ích. 

Nó còn là phương pháp rèn luyện khả năng tỉnh giác, làm chủ lời nói, ý nghĩ và hành động của mình. Do đó từng giây từng phút luôn hòa hợp đồng cảm với mọi người và mọi sự. Cho nên nó dùng ngay các công việc thường ngày làm bài tập để rèn luyện Thân và Tâm. Nhập thế triệt để chứ không xa rời cuộc sống thực tiễn, không lạc vào những điều hoang tưởng huyền hoặc.

Bài tập đơn giản dễ làm, ai tập cũng được không phân biệt tuổi tác giới tính hay ngôn ngữ và khả năng văn hóa. Nó làm người tập không lệ thuộc vào bất kỳ ai hay bất kỳ yếu tố tâm linh huyền bí nào ngoài chính cơ thể và trí tuệ mình.

Khi đã tập qua rồi, thì ai cũng có thể hướng dẫn cho người khác tập như mình, chứ không đòi hỏi người hướng dẫn phải có một công lực cao hay khả năng ngoại cảm.

Chuyển động và mọi biểu thị của KCCDS không phải là tự phát, mà đã được qui định trước trong giáo án. Người tập phải luôn tỉnh giác điều Khí thực hiện cho đúng mọi qui định ấy trước sự giám sát của Huấn Luyện Viên.

nhấn vào đây để tải về máy tính

>>>>>>>

Bài I: Thụ Khí và Đắc Khí

 Thụ Khí:

-          Chọn tư thế tập phù hợp với sức khỏe và bệnh lý mình. Có thể ngồi ghế, ngồi xếp bằng, nằm trên sàn hay đứng. . .v.v. . .đều được. Không phụ thuộc tư thế.

-          Thư giãn toàn thân, thở điều hòa bằng mũi, mắt mở hé nhìn vào đầu chóp mũi của mình, miệng ngậm, đầu lưỡi đụng vòm họng trên.

-          Tai không nghe tiếng động lạ, ý không nghĩ vẫn vơ, giữ tâm tịnh và an lạc với nụ cười trên môi và không kích động tâm lý.

-          Chấp tay trước ngực, không chạm tay vào ngực hay đùi.

-          Quán tưởng luồng năng lượng từ không trung phóng vào mũi nhọn bàn tay mình

-          Nghĩ thầm liên tục trong tâm : "Tôi đang nhận Khí đây"

-         Trụ chắc tâm vào hình ảnh luồng khí phóng vào mũi nhọn bàn tay chấp và câu niệm trên.

Đắc Khí:

-          Khi độ định của tâm đã đủ, cơ thể sẽ có hiện tượng đắc khí như : tự chuyển động bằng năng lượng, thấy ánh sáng, ngửi được hương thơm, tê, nóng, nặng, ngứa, ấm và da thịt rung động nhẹ, ngủ khí công. . . v.v. . . . Đại bộ phận người tập thường có biểu hiện chuyển động khi đắc khí.

-          Động tác chỉ định trong giai đoạn này là: Chỉ chuyển động hai bàn tay đang chấp, còn toàn thân không được chuyển động tự phát.

-          Người tập phải luôn nhận biết tỉnh giác tự điều chỉnh để chuyển động chỉ định của 2 bàn tay chấp luôn, chậm, nhẹ điều hòa, không trọng lượng.

-          Người tập phải luôn nhận biết tỉnh giác tự điều chỉnh để hơi thở luôn điều hòa, tâm luôn tịnh an lạc, nụ cười yên lặng luôn nở trên môi, toàn thân luôn thư giãn, tư thế tập là trang nghiêm, thanh tịnh, ung dung nhàn hạ và tràn đầy nhận biết.

>>>>>>> 

Bài 2: Làm chủ Khí

-          Sau khi đã đắc khí và chuyển động đúng qui định ở bàn tay chấp. Khi có lệnh của Huấn Luyện Viên, học viên mới được điều khí tách 2 tay ra để chuyển động, bằng cách niệm thầm liên tục trong tâm: "Tôi xin tách 2 tay ra"

-          Hai tay sẽ từ từ tự tách ra. Và hai cánh tay sẽ tự chuyển động trong không trung.

-          Động tác chỉ định trong giai đoạn này là: Chỉ chuyển động 2 cánh tay, còn toàn thân không được chuyển động tự phát.

-          Người tập phải luôn nhận biết tỉnh giác tự điều chỉnh để chuyển động chỉ định của 2 cánh tay luôn, chậm, nhẹ điều hòa, không trọng lượng.

-          Người tập phải luôn nhận biết tỉnh giác tự điều chỉnh để hơi thở luôn điều hòa, tâm luôn tịnh an lạc, nụ cười yên lặng luôn nở trên môi, toàn thân luôn thư giãn, tư thế tập là trang nghiêm, thanh tịnh, ung dung nhàn hạ và tràn đầy nhận biết.

Mời các bạn xem phim:

Phương pháp Thụ Khí:

nhấn vào đây để tải về máy tính

>>>>>>>

Bài 3:  Làm chủ tâm lý

 Trước khi sử dụng Khí để luyện tập nhằm tăng cường sức khỏe và tự điều trị bệnh. Học viên cần phải có khả năng "Làm Chủ Khí" và "Làm Chủ Tâm Lý":

Muốn làm chủ Khí, học viên phải nhận biết tỉnh giác theo dõi kiểm tra toàn bộ quá trình hành công. Tự điều chỉnh để đạt 2 điều kiện sau:

  1. Khi đắc khí trong mỗi giai đoạn hành công, giáo án đã qui định một động tác để được chuyển động. Người tập chỉ được chuyển động bằng Khí động tác ấy còn toàn thân phải lặng yên không được chuyển động tự phát.
  2. Ngoài ra động tác chỉ định khi tập bằng khí phải luôn : Chậm, nhẹ, điều hòa và không trọng lượng.

 Muốn làm chủ tâm lý, học viên phải nhận biết tỉnh giác theo dõi kiểm tra toàn bộ quá trình hành công. Tự điều chỉnh để đạt các điều kiện sau:

  1. Hơi thở vô ra bằng mũi, nhỏ, nhẹ, chậm, dài, sâu và điều hòa.
  2. Thở ra, quán tưởng mọi điều phiền muộn, đau khổ, bức xúc trong cuộc sống, theo hơi thở ra thải sạch ra ngoài.
  3. Hít vào quán tưởng niềm vui nhẹ nhàng, theo hơi thở vào người, tràn ngập cả tâm hồn mình. Khiến nụ cười yên lặng luôn nở trên môi.
  4. Kết hợp hơi thở an lạc như vậy với động tác khinh an của Khí. Thở ra thì có động tác của thì thở ra. Hít vào thì có động tác của thì hít vào. Bắt đầu thở thì bắt đầu chuyển động. Hơi thở vừa xong thì động tác cũng vừa xong.

Vậy khi người tập đã làm chủ được Khí và chủ được tâm lý mình. Thì trong suốt quá trình hành công. Bao giờ cũng chỉ chuyển động đúng "động tác qui định", không có bất kỳ một chuyển động tự phát nào. Chuyển động ấy luôn nhẹ nhàng an lạc, điều hòa, ung dung nhàn hạ với nụ cười yên lặng trên môi và nét mặt bình an, hạnh phúc, tràn đầy nhận biết.

>>>>>>>

Bài 4: Điều khí trị bệnh

 Tịnh công:

-          Sau khi đắc khí và làm chủ khí. Người tập ngồi yên lặng, thõng 2 tay trên gối, thư giãn toàn thân, thở diều hòa, giữ tâm tịnh và an lạc.

-          Quán tưởng năng lượng từ toàn thân tập trung về ổ bệnh (vị trí gốc bệnh). Lát sau vùng bị bệnh sẽ có cảm giác tê, nóng, nặng, ngứa, ấm, da thịt vùng bị bệnh sẽ rung động nhẹ. . . .Đó là đắc khí tại ổ bệnh. Năng lượng sẽ tự quân bình âm dương cho cơ thể, xóa môi trường bệnh lý. Để tiềm năng cơ thể vươn lên chiến thắng bệnh và tăng cường sức khỏe.

-          Nếu không phát hiện được ổ bệnh. Thì thở ra quán tưởng trọc khí trong người từ đan điền tinh Khí Hải, theo hơi thở ra thải sạch ra ngoài qua muôn nghìn lỗ chân lông. Bụng thót lại từ từ ép sạch hơi đi. Hít vào quán tưởng thanh khí theo hơi thở vào qua muôn nghìn lỗ chân lông tràn ngập cả người mình rồi qui tụ về đan điền Tinh Khí hải. Thở điều hòa như vậy thì lát sau vệ khí sẽ hiển thị toàn bộ bề mặt da. Người tập sẽ có cảm giác toàn thân mình: tê, nóng, nặng, ngứa, ấm, da thịt rung động nhẹ. . . . Năng lượng sẽ tự quân bình âm dương cho cơ thể, xóa môi trường bệnh lý. Để tiềm năng cơ thể vươn lên chiến thắng bệnh và tăng cường sức khỏe.

Mời các bạn xem phim: Bài giảng của Thầy tại Câu lạc Bộ KCDS Phú Yên /1/10/2010:

Nội dung:

-  Phương pháp Thụ Khí

-  Phương pháp Đắc Khí

-  Phương pháp Làm Chủ Khí

-  Phương pháp dùng Tịnh Công để tự trị bệnh

nhấn vào đây để tải về máy tính

Động công:

-    Sau khi đắc khí và làm chủ khí. Người tập ngồi yên lặng, chấp tay trước ngực, thư giãn toàn thân, thở điều hòa, giữ tâm tịnh và an lạc.

-    Khi có lệnh của Huấn Luyện Viên, người tập mới điều khí thực hiện các động tác trị bệnh chỉ định. Mỗi giai đoạn trị bệnh chỉ có một động tác chỉ định và học viên phải điều khí thực hành bằng năng lượng. Trong lúc toàn thân phải giữ yên lặng không có các động tác tự phát. Các động tác trị bệnh chỉ định gồm có:

          a/  Vỗ Lỏng Cổ tay:

-          Lòng bàn tay khum lại. Cổ tay lỏng.

-          Đặt ý tại vùng ổ bệnh. Niệm liên tục trong tâm : " Xin dùng kỹ thuật Vỗ Bát Đoạn Cẩm để tự điều trị bệnh mình". Bị bệnh gì xin tự điều trị bệnh ấy. . .

-          Quán tưởng năng lượng từ toàn thân tập trung về vùng ổ bệnh.

-          Nương theo lực hút của năng lượng, sử dụng kỹ thuật vỗ lỏng cổ tay tác động vào cơ thể. Vùng tác động và kỹ thuật di chuyển hai bàn tay là do Khí điều khiển.

-          Động tác chỉ định trong giai đoạn này là: Chỉ có động tác Vỗ của hai bàn tay. Còn toàn thân không được chuyển động tự phát.

-          Người tập phải luôn nhận biết tỉnh giác tự điều chỉnh để chuyển động chỉ định của 2 tay luôn, chậm, nhẹ điều hòa.

-          Người tập phải luôn nhận biết tỉnh giác tự điều chỉnh để hơi thở luôn điều hòa, tâm luôn tịnh an lạc, nụ cười yên lặng luôn nở trên môi, toàn thân luôn thư giãn, tư thế tập là trang nghiêm, thanh tịnh, ung dung nhàn hạ và tràn đầy nhận biết.

          b/  Gõ bằng mười đầu ngón tay:

-          Chụm mười đầu ngón tay, để chuẩn bị gõ thẳng góc vào bề mặt da. Cổ tay lỏng.

-          Đặt ý tại vùng ổ bệnh. Niệm liên tục trong tâm : " Xin dùng kỹ thuật Gõ Mai Hoa để tự điều trị bệnh mình". Bị bệnh gì xin tự điều trị bệnh ấy. . .

-          Quán tưởng năng lượng từ toàn thân tập trung về vùng ổ bệnh.

-          Nương theo lực hút của năng lượng, sử dụng kỹ thuật Gõ bằng mười đầu ngón tay, tác động vào cơ thể. Vùng tác động và kỹ thuật di chuyển hai bàn tay là do Khí điều khiển.

-          Động tác chỉ định trong giai đoạn này là: Chỉ có động tác Gõ của hai bàn tay. Còn toàn thân không được chuyển động tự phát.

-          Người tập phải luôn nhận biết tỉnh giác tự điều chỉnh để chuyển động chỉ định của 2 tay luôn, chậm, nhẹ điều hòa.

-          Người tập phải luôn nhận biết tỉnh giác tự điều chỉnh để hơi thở luôn điều hòa, tâm luôn tịnh an lạc, nụ cười yên lặng luôn nở trên môi, toàn thân luôn thư giãn, tư thế tập là trang nghiêm, thanh tịnh, ung dung nhàn hạ và tràn đầy nhận biết.

             c/  Xoa Bóp:

-          Đặt ý tại vùng ổ bệnh. Niệm liên tục trong tâm : " Xin dùng kỹ thuật Xoa Bóp để tự điều trị bệnh mình". Bị bệnh gì xin tự điều trị bệnh ấy. . .

-          Quán tưởng năng lượng từ toàn thân tập trung về vùng ổ bệnh.

-          Nương theo lực hút của năng lượng, sử dụng kỹ thuật Xoa Bóp bằng các phương diện của 2 bàn tay, tác động vào cơ thể. Vùng tác động và kỹ thuật di chuyển hai bàn tay là do Khí điều khiển.

-          Dùng lòng bàn tay, cùi bàn tay, mu bàn tay, cạnh bàn tay. . .để xoa bóp, day ấn, . . .vào cơ thể.

-          Động tác chỉ định trong giai đoạn này là: Chỉ có động tác Xoa Bóp của hai bàn tay. Còn toàn thân không được chuyển động tự phát.

-          Người tập phải luôn nhận biết tỉnh giác tự điều chỉnh để chuyển động chỉ định của 2 tay luôn, chậm, nhẹ điều hòa.

-          Người tập phải luôn nhận biết tỉnh giác tự điều chỉnh để hơi thở luôn điều hòa, tâm luôn tịnh an lạc, nụ cười yên lặng luôn nở trên môi, toàn thân luôn thư giãn, tư thế tập là trang nghiêm, thanh tịnh, ung dung nhàn hạ và tràn đầy nhận biết.

             d/  Bấm và Day các huyệt đạo:

-          Đặt ý tại vùng ổ bệnh. Niệm liên tục trong tâm : " Xin dùng kỹ thuật Bấm và Day Huyệt để tự điều trị bệnh mình". Bị bệnh gì xin tự điều trị bệnh ấy.

-          Quán tưởng năng lượng từ toàn thân tập trung về vùng ổ bệnh.

-          Nương theo lực hút của năng lượng, sử dụng kỹ thuật Day Bấm Huyệt. Tác động huyệt đạo nào và kỹ thuật di chuyển hai bàn tay là do Khí điều khiển.

-          Dùng 2 đầu ngón tay cái, để bấm thẳng góc vào bề mặt da. Bấm cho đến khi nào thấy hơi đau một chút thì vừa phải.

-          Giữ ngón cái ở độ sâu ấy và day thuận hay nghịch chiều kim đồng hồ theo sức điều khiển của Khí.

-          Động tác chỉ định trong giai đoạn này là: Chỉ có động tác Day và Bấm Huyệt của hai bàn tay. Còn toàn thân không được chuyển động tự phát.

-          Người tập phải luôn nhận biết tỉnh giác tự điều chỉnh để chuyển động chỉ định của 2 tay luôn, chậm, nhẹ điều hòa.

Người tập phải luôn nhận biết tỉnh giác tự điều chỉnh để hơi thở luôn điều hòa, tâm luôn tịnh an lạc, nụ cười yên lặng luôn nở trên môi, toàn thân luôn thư giãn, tư thế tập là trang nghiêm, thanh tịnh, ung dung nhàn hạ và tràn đầy nhận biết.

Mời các bạn xem phim:

Bài giàng Liệu Trình A của Thầy tại lớp KCDS Phú Yên /1/10/2010. Nội dung: Điều khí thực hiện các hình thức trị bệnh sau:

- Vỗ bát Đoạn Cẩm

- Gõ Mai Hoa

- Xoa Bóp

-  Day Bấm huyệt

nhấn vào đây để tải về máy tính

>>>>>>> 

Bài 5: Vận động toàn thân

Để đảm bảo độ chánh định của học viên và loại bỏ hoàn toàn các động tác tự phát. Khi đứng dậy vận động toàn thân bằng nội lực. Trong liệu trình A cơ bản. Toàn bộ học viên phải điều khí thực hành các động tác chỉ định trước của bài "Vận động toàn thân". Cách tập là tập bằng thể dục trước các động tác này. Sau đó, sẽ thụ khí, đắc khí, làm chủ Khí, rồi mới điều khí thực hiện các động tác này với sự giám thiền nghiêm ngặt của chư huynh.
Như vậy lớp tập KCDS kể từ nay loại bỏ hoàn toàn động tác không đều. Nên phương pháp có tính nghệ thuật và đầy thiền vị. Hiệu quả do đó sẽ lớn hơn. Sự ủng hộ của xã hội nhờ vậy cũng sẽ lớn hơn trước. Phương pháp dể triển khai ra diện rộng và đều khắp.

Mời các bạn xem phim:

Phương pháp Dùng Khi tập Thể Dục:

nhấn vào đây để tải về máy tính

Sau thời gian tập, thường là khoảng từ 1 đến 3 năm sau. Học viên khi ấy tâm đã đủ độ định mới có thể tự tập KCDS tự do không theo các động tác qui định trước.

Khi ấy học viên sẽ tập theo liệu trình sau A và sẽ phát huy được tính ngẫu hứng, tính sáng tạo, tính nghệ thuật. . . .mà vẫn không làm rối loạn tâm, vẫn giữ được tính Tịnh, tính  an lạc và tràn đầy nhận biết.

Liệu trình A trước đây, giáo án quá nặng. Có bài tập, chỉ tập có một hôm, làm cho học viên khó tiếp thu và phát huy hết tác dụng của phương pháp. Giáo án cải tiến bây giờ gọn nhẹ, học viên dễ tiếp thu và phát huy hết tác dụng của phương pháp mà không quá sức nhất là đối với người già và các bệnh nhân nặng.

Do vậy trong liệu trình A cải tiến này. Các bài tập như: Xà Quyền, Múa quạt, côn khí, nội gia thái cực, động tác đặc trị, dịch cân kinh, cân bằng nước .v.v. . . .đều đưa vào hệ nâng cao. Khi ấy mỗi bài như thế học viên phải tập liên tục trong 3 tháng. Và trước khi tập tự do bằng Khí. Học viên phải được tập thể dục các động tác chỉ định của bài ấy thật thành thục, rồi sau đó mới thụ khí, đắc khí, làm chủ khí và điều khí tập các động tác thể dục ấy đều hàng loạt.

Mời các bạn xem phim:

Một số bài tập trong Liệu Trình A/KCDS Cải Tiến :

-  Không có người Ngồi Phát Công. Dùng Vô Tác Diệu Lực lớp học vẫn đắc khí và trị bệnh có hiệu lực

-  Và không còn động tác không đều, dù là đang tập bằng Khí.

Đây là 2 cải tiến cực quan trọng, làm KCDS tách rời khỏi các vấn đề tâm linh và tôn giáo và loại bỏ hoàn toàn các động tác không đều để trở thành một phương pháp tập luyện đầy nghệ thuật và hiệu lực cao.

nhấn vào đây để tải về máy tính

>>>>>>

Bài 6: Thu Khí về Đan Điền Tinh (Huyệt Khí Hải)

Khi muốn ngừng Luyện Khí, thì phải thu Khí về đan điền Tinh nằm ở huyệt Khí Hải (dưới rốn khoảng 2 phân). Cách làm như sau:

-          Mở mắt ra

-          Bấm và day huyệt Khí Hải 21 vòng thuận chiều kim đồng hồ

-          Niệm thầm liên tục trong tâm : "Tôi thu Khí về đan điền Tinh. Tôi ngừng chuyển động".

-          Sau khi cơ thể đã ngừng mọi chuyển động bằng Khí. Người tập nhất thiết phải thực hành bài Xoa Bóp Day Bấm Huyệt Toàn Thân số 1 trước khi nghĩ.

>>>>>>

Bài 7:  Ngủ Khí Công

 Học viên sau khi đã thu khí về đan điền Tinh Khí Hải. Thì nằm xuống, 2 tay xuôi theo thân người. Thư giãn, Thở điều hòa. Nhắm mắt. Niệm thầm liên tục trong đầu:

" Tôi đang ngủ đây . . . . .Tôi đang ngủ đây. . . . "

Trường năng lượng của lớp học sẽ giúp học viên dễ dàng đi vào giấc ngủ chỉ định.

Đây là biện pháp quan trọng giúp ổn định các rối loạn chức năng, bổ trợ trong việc điều trị các bệnh: huyết áp, tim mạch, thần kinh nội tiết, tâm thần, đái đường, hen suyễn . .v.v. . . .

>>>>>>>

Bài 8: Uống nước bằng Khí

Tập thể dục thể thao cũng như Khí Công nếu thiếu nước người hành công sẽ bị mệt, máu sẽ thiếu độ nhớt khó luân chuyển điều hòa, rối loạn điện giải nên cơ bắp sẽ dễ bị vọp bẻ. Bởi vậy, học viên cần phải bổ sung nước giữa giờ tập khi thực hành các bài vận động cơ bắp bằng Khí.

Cách uống nước bằng Khí được thực hành như sau:

-          Cầm ly nước lọc đã tiệt trùng vào tay thuận. Tay kia đặt trước ngực, mũi nhọn bàn tay hướng lên trời.

-          Quán tưởng năng lượng từ không trung phóng vào ly nước.

-          Niệm thầm liên tục trong tâm: "Tôi uống ly nước này để tăng cường sức khỏe và tự điều trị bệnh. . . ..của tôi". Bị bệnh gì thì niệm xin uống để tự điều trị bệnh ấy.

-          Nhận biết tỉnh giác sức tác động của Khí để nương theo, đưa ly nước vào miệng uống.

-          Động tác qui định trong bài tập này chỉ là "chuyển động tay cầm ly theo đường thẳng, từ trước ngực đưa vào miệng". Ngoài ra không được có động tác tự phát. Nghĩa là toàn thân không được chuyển động và đường đi của ly nước là thẳng không vòng vèo trong không trung trước khi đưa vào miệng mình để uống.

Nếu uống đúng phương pháp, thì sau khi uống ly nước ấy sẽ có các biểu hiện sau:

-          Cơ thể thấy nhẹ nhàng, hơi thở thông suốt, nhịp tim êm dịu

-          Tâm lý trở nên tịnh và an lạc, mọi Stress tan biến đi thay vào đó là niềm vui nhè nhẹ.

-          Chân Khí chạy rần rần, thông suốt điều hòa trong kinh mạch khiến cơ thể cực kỳ khoan khoái.

-          Khi về nhà, chức năng bài tiết thải độc sẽ được tăng cường trong vài ba hôm: Phân và nước tiểu sẽ đổi màu thành: Màu xanh, đen, xám. . . .nước tiểu có màu vàng sậm, xuất mồ hôi nhiều lần trong ngày và có mùi hôi. . . .Sau khi thải độc hết sẽ trở về bình thường, khiến cơ thể thấy sung sức, nhẹ nhàng, hoạt bát yêu đời hơn. . . .

-          Khi về nhà tại vùng bị bệnh. Cơ thể có thể thấy đau nhiều hơn trước một chút. Vài hôm sau, triệu chứng đau nhức sẽ giảm dần đi và bệnh dần dần sẽ giảm hoặc bớt hay lành tùy theo trường hợp.

-          Khi về nhà, tự nhiên sẽ ngủ nhiều hơn bình thường ít hôm để an thần và quân bình tâm lý. Sau ít hôm, sẽ trở về bình thường, khiến mọi  căng thẳng do Stress tan biến đi và các rối loạn chức năng nhờ vậy cũng dần trở nên ổn định.

 

nhấn vào đây để tải về máy tính

 

>>>>>>>

Bài 9: Điều Khí Vận Động các khớp trên cơ thể

Các khớp phải tập luyện bằng Khí gồm có: Khớp bả vai, khớp cùi chỏ, khớp cổ tay. Khớp háng, khớp gối, khớp cổ chân. Đốt sống C7 ở gáy và đốt sống L4-5 ở thắt lưng. Động tác bằng khí thực hiện theo qui định, kết hợp với hơi thở điều hòa và tâm lý tịnh an lạc không kích động. Tập ở tư thế nằm thư giãn trên nền đất, để trọng lượng cơ thể không tác động lên các khớp.

Muốn vận động bằng Khí một khớp nào đấy, trước tiên phải nằm thư giãn trên nền. Thụ Khí, đắc khí và làm chủ Khí. Sau đó theo lệnh của HLV hay qui định của giáo án, tập khớp nào thì quán tưởng năng lượng tập trung về khớp ấy. Niệm thầm liên tục trong đầu : "Tôi đang xoay khớp. . . ." Tập khớp nào thì niệm xin tập khớp ấy. Khí sẽ điều khiển khớp ấy tự quay thuận hoặc nghịch chiều kim đồng hồ.

Lỏng cơ ra, nhận biết tỉnh giác, phát hiện chiều tác động của Khí và buông xuôi để cơ thể xoay khớp. Nhớ luôn tỉnh giác theo dõi, gám sát quá trình tập. Điều chỉnh để động tác luôn chậm, nhẹ, điều hòa, không trọng lượng và kết hợp xoay khớp với hơi thở điều hòa và tâm lý tịnh, an lạc.

Muốn tập phối hợp các khớp thì quán tưởng toàn bộ các khớp muốn tập. Niệm mã khóa xin quay các khớp ấy. Nương theo chiều tác động của Khí để xoay khớp đúng phương pháp.

Tuyệt đối không ra gân, không tập mạnh, không tập nhanh, không tập quá sức.

Chú ý, chỉ điều khí tập đúng khớp qui định. Còn toàn thân không được chuyển động tự phát.

Khi tập khớp gáy thì tập ở tư thế ngồi, chứ không tập ở tư thế nằm.

Bài tập này có tác dụng thông kinh hoạt lạc, giúp khí huyết lưu thông điều hòa, giảm thống tại các khớp, giúp phục hồi chức năng vận động ở các chi và toàn thân. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm mềm dẻo các khớp, làm cơ thể linh hoạt hơn, nhạy bén hơn. Do vậy bài tập có tác dụng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ và giúp người tập tự điều trị một số bệnh như :phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não hay nhũn não, tự điều trị viêm đa khớp hay các bệnh về gân cơ xương khớp, tăng cường thể lực và phục hồi khả năng phản xạ cho người già và người bệnh. . . .v.v. . . Nó còn là bài tập có hiệu lực trong các bệnh liên quan đến cột sống gây ra thiếu máu não và yếu cũng như có thể dẫn đến liệt 2 chi trên và liệt 2 chi dưới như: Gai cột sống, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, vôi, dính khớp. . .v.v. . . . Động tác đơn giản dễ làm. Ai tập cũng được kể cả người già và bệnh nhân. Miễn là đã đắc khí và làm chủ được khí.

Mời các bạn xem phim:

Điều Khí xoay khớp

nhấn vào đây để tải về máy tính

>>>>>

Băng tập hàng ngày:

Thưa bà con. Sau khi học Liệu trình A./KCDS . Bà con phải luyện tập thường xuyên mỗi ngày 1 lần thì mới có hiệu quả cao.

Chúng tôi đã làm sẵn 3 cái băng tập. Mỗi hôm dùng 1 cái. Khi hết rồi thì bà con quay vòng dùng lại băng 1.

Bà con chỉ dùng một thời gian ngắn để biết cách tập thôi. Khi biết rồi thì bà con bỏ băng đi, tự tập một mình mới thích. Vì khi ấy cái băng tập sẽ là trở ngại, làm bà con mất tịnh đi.

Băng tập KCDS kỳ này khác với những lần trước. Trong băng không có tiếng phát công và lời dẫn dụ của Thầy. Nhưng không vì thế mà hiệu quả kém đi. Trái lại nó có cái lợi là làm bà con không lệ thuộc vào Thầy và chư huynh, làm bà con không lệ thuộc vào băng tập của Thầy.

Bà con nhớ là mỗi ngày chỉ nên tập một lần thời lượng theo băng tập. Không được tập nhiều lần hoặc kéo dài thời gain tập sẽ bị quá sức không tốt.

Chúc bà con tập KCDS có hiệu quả đem lại sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống.

 

Băng tập KCDS Buổi 1:

Nội dung:

- Điều khí vận dộng toàn thân theo động tác chỉ định

- Thụ khí, đắc khí, làm chủ khí,

- Dùng Tịnh Công trị bệnh

- Dùng Động Công trị bệnh: Vỗ bát Đoạn Cẩm, Gõ mai Hoa, Xoa Bóp, Bấm và Day Huyệt

- Thu Khí về đan điền Tinh ngừng tập

nhấn vào đây để tải về máy tính

 

Băng tập KCDS Buổi 2:

Nội dung:

- Thụ khí, Đắc Khí, làm chủ Khí

- Dùng Tịnh công trị bệnh

- Dùng Động Công trị bệnh: Vỗ bát Đoạn Cẩm, Gõ mai Hoa, Xoa Bóp, Bấm và Day Huyệt

- Thu Khí về đan điền Tinh ngừng tập

- Xoa Bóp day bấm huyệt phần đầu và mặt

nhấn vào đây để tải về máy tính

Băng tập KCDS Buổi 3:

Nội dung:

- Thụ khí, Đắc Khí, làm chủ Khí

- Dùng Tịnh công trị bệnh

- Dùng Động Công trị bệnh: Vỗ bát Đoạn Cẩm, Gõ mai Hoa, Xoa Bóp, Bấm và Day Huyệt

- Thu Khí về đan điền Tinh ngừng tập

- Xoa Bóp day bấm huyệt toàn thân theo bài tập số 1

nhấn vào đây để tải về máy tính

>>>>>>

Sau đây là bài giảng của Thầy ở lớp KCDS Phú Yên/Liệu Trình A Cải Tiến:

- Phần 1:

nhấn vào đây để tải về máy tính

 

Phần 2:

nhấn vào đây để tải về máy tính

 

Phần 3:

nhấn vào đây để tải về máy tính