November, 2009

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Khí Công Nâng Cao / Bài tập tháng 12 - Thiền Quán trong KCDS

    • 4 Comments

    1.     Đu tiên là Quán Hơi Th. Nhận biết Hơi Thở điều hòa của mình qua việc bụng Phồng lên thì biết bụng đang phồng lên, Xẹp xuống thì biết bụng đang xẹp xuống. Nếu lạc Tâm nghĩ bậy thì biết mình đang nghĩ bậy, lập tức nghĩ bậy sẽ tự hết. Khi hết nghĩ bậy lại tiếp tục trụ vào"Phồng Xẹp của bụng". Hành công như vậy một thời gian khi nào bụng luôn Phồng Xẹp điều hòa, tâm không còn để việc khác chen vào thì xong giai đoan Quán Hơi Thở. Có thể bắt đầu Quán Thân, cách làm như sau:

  • Một số bài tập Khí Công Nâng Cao - Phiên bản mới / 14/11/2009

    • 0 Comments

    Đầu năm 2009 thầy bắt đầu giảng dạy một số bài Khí Công Nâng Cao ở Hà Nội và các Tỉnh trên toàn quốc.
    Các bài tập này đem lại hiệu quả cao về tăng cường sức khỏe, tự điều trị bệnh không dùng thuốc, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Đối với người tu tập nó giúp nhận được thường tịch quang gia trì, khai mở huệ lực và có thiền vị trong cuộc sống.
    Thể theo nguyện vọng của đông đảo bà con học viên. Chúng tôi cho đăng tải lại các giáo án này sau khi chỉnh lý, nâng cấp và bổ sung những khiếm khuyết. Chư huynh có thể tải về để tập hoặc dùng làm giáo án cho lớp học do mình phụ trách.

    Hy vọng chư huynh và các bạn sẽ thích bộ giáo án này.
    Chúng tôi xin lắng nghe và ghi nhận các ý kiến đóng góp để lần tu chỉnh sau hiệu quả hơn nữa. Chân thành cảm ơn chư huynh và các bạn trước.
  • Khí Công Nâng cao/Bài tập tháng 11 - Kỹ thuật phát công trị bệnh

    • 4 Comments
    Đây là băng giảng và thị phạm kỹ thuật Phát Công trị bệnh trực tiếp của Thầy. Chư huynh có thể tải về để tập theo và làm giáo án cho học viên của mình. Vì dung lượng lớn nên giáo án này phải chia làm 3 phần. Sau khi tải về chư huynh nên liên kết lại để thành một bài tập hoàn chỉnh.
    Người tập theo giáo án này phải là người đã học Liệu Trình A/KCDS, đã có khả năng làm chủ khí, thành thục kỹ thuật thiền Đại Thủ Ấn (mahamudra), thành thục kỹ thuật Bakti khai mở hệ thống luân xa trên cơ thể mình và không có bệnh hay thông qua tập KCDS đã lành bệnh của mình.
    Đây là phương tiện để chư huynh có thể giúp đỡ mọi người hiệu quả.
    Mong rằng chư huynh thực hành thành công và thấy thú vị khi tập theo giáo án này.