Tặng hoa Thầy/Lễ bế mạc lớp KCDS phường Tràng Tiền/Hoàn Kiếm /Hà Nội

Để thực hành có hiệu quả, người tập cần phải hội đủ các điều kiện sau:

A/Tnh Công:
1. Cơ th luôn đang trang nghiêm, thư giãn, điu hòa. Nét mt luôn phng lng như nước h thu. N cười yên lng luôn n trên môi. Nhn biết tnh giác, nếu thy không được vy nht đnh phi điu chnh.
2. Gi Tâm Không, tuyt đi không đ tâm mình khi bt kỳ ý nghĩ nào hay khi tht tình lc dc. Nhn biết tnh giác nếu thy không được vy nht đnh phi điu chnh.
3. Dùng băng phát công vi tiếng Hi Triu Âm ca thy mà cơ th vn yên lng không chuyn đng, không hôn trm, tràn đy nhn biết và an lc. Nhn biết tnh giác nếu thy không được vy nht đnh phi điu chnh.
Thc hành Tnh Công vi tiếng Hi Triu Âm ca Thy như vy khong10 phút. Nếu đt yêu cu thì mi được chuyn qua giai đon Đng Công.
B/ Đng Công:
1. Kiết n phng thnh đc đo sư A Di Đà, đt khế n trước ngc.
2. Nhn đin quang gia trì
3. Trì mt chú (Dalani) phng thnh đc Pht A Di Đà: UM AMIKEWA HRIH
4. Năng lượng giác ng s điu kin khế n t đưa lên đnh đu.
5. Nim thm liên tc trong tâm xin Như Lai ng đin nhp thân đ dy đo.
6. Năng lượng giác ng s điu khin khế n (Mudra) t tách ra làm 2 và t v linh phù vào h thng luân xa (chakaras) vào các giác quan, vào toàn thân, vào gan bàn tay và vào gan bàn chân.
7. Nếu thc hành đúng, thì đến đây cơ th t xut hin đng tác đnh l Pht.
8. Nếu cơ th còn b bnh, thì đin quang s điu khin khế n t v linh phù (mantra) vào vùng b bnh, dùng đu ngón cái ca khế n bm và day các huyt đo, rà miết kinh mch, dùng khến đ tác đng vào các vùng yếu h. Người tp lng cơ ra, nhn biết tnh giác đ năng lượng thiêng ling t điu khin khế n làm các thao tác t tr bnh. Nh phi luôn tr chc vào mã khóa xin Như Lai gia h đ trì đ mình t chữa lành bnh. B bnh gì thì thành tâm khn nguyn xin ơn trên tr lành bnhy đ mình có phương tin tu hc và làm Pht s.
9. Ân đin thiêng liêng gia trì s khiến cơ th người tp ln lượt tp tư thế ngi, nm, sau đó chuyn qua các tư thế quì và đng. Nh phi kết hp: Hng danh A Di Đà, hơi th điu hòa, và đng tác toàn din ca năng lượng. Nếu không kết hp hài hòa 3 yếu t trên, hoc khi hành công ra gân, không thư giãn, tp nhanh, tp mnh, không điu hòa, mt tnh giác thì s không hiu lc.
10. Tr bnh xong cơ th st xut hin đng tác đnh l. Nếu cơ th không t xut hin đng tác đnh l, có nghĩa là tr bnh còn chưa đúng phương pháp.
11. Nếu cơ thể đã lành bệnh. Như Lai sẽ gia trì hộ niệm khiến hành giả tu học qua Kim Cang Thân của mình (vairjasattva), nghĩa thể xác đã hợp nhất với điển quang và sự nhận biết tỉnh giác. Phương tiện để tu học trong giai đoạn này là: Khế ấn (Mudra) Chân ngôn (dalani) hay danh hiệu Phật và linh phù (mantra). Và như vậy hành giả tiến tới giai đoạn rất quan trọng là thể nhâp Đại Mandala của Ngũ Trí Như Lai để hợp nhất với pháp thân của Tỳ Lô Giá Na qua cửa ngõ phía tây của đức đạo sư Vô Lượng Thọ Phật A Di Đà Như Lai.
12. Khi cơ thể tự xuất hiện động tác đảnh lễ Như Lai và chư vị thiêng liêng, thì có nghĩa là tập đã đủ, nên thực hành các nghi thức phụng tống, hồi hướng và phát nguyện, rồi nghỉ.
Này Cỏ May, kỳ sau ta sẽ nói về phương pháp thể nhập Mandala của Ngũ Trí Như Lai với 2 dạng Kim Cang Mandala và Thai Tạng Mandala.
Này Cỏ May, ông đã thật tình hỏi, thì ta cũng tình thật mà nói kinh nghiệm riêng của mình về vấn đề này, ông chỉ nên dùng để tham khảo. Mô Phật ta tưởng vậy chứ chưa chắc đã vậy. Nếu muốn biết đúng ông hãy tác bạch điều này với chư Tăng Ni và các bậc Thiện Tri Thức để các ngài ấy phát tâm chỉ dạy cho thì mới được.
Tưởng Vậy/16/2/2009