duongsinh.net/.../8540.Phim-Kailash-2.mp4
Kỷ niệm Kailash 3***Minarepa Kora là con đường kinh hành vòng tròn chung quanh núi thiêng Kailash. Con đường dài 59km qua đèo, qua dốc, độ cao trung bình 5.400m với điểm cao nhất là đỉnh đèo Drolma cao 5.660m.Đi mất 3 ngày 3 đêm với khí hậu lạnh, thiếu oxy trầm trọng, áp suất thay đổi, nên cơ thể thường bị phản ứng cao nguyên.…
Luyện công trên Tu Di Sơn
duongsinh.net/.../4466.Luy_C71E_n-c_F400_ng-tr_EA00_n-Tu-Di-S_A101_n-Kailash.mp4
Bắt đầu chuyến hành hương về Tứ Động Tâm
>>>>>>>
Ngẫu hứng ở thạch động Khổ Hạnh Lâm Hang thần là gốc huyền không, ở giữa trời và đất. Do có Phật vào ra mà Huyền Không khởi thành vạn pháp. Cho nên cửa ngõ của hang thần là mẹ của đạo. Và vô lượng pháp môn đều là con của mẹ nhiệm mầu. …
Bài thư giãn 5: Chuyển động thư giãn ở tư thế nằm
Đây là clip video nhạc thư giãn. Bạn có thể dùng xem chơi, dùng để tập thiền, tập Yoga hay tập Khí Công Dưỡng Sinh. . .Nếu dùng để tập Khí Công Dưỡng Sinh bạn làm như sau:
Sau khi đã tập qua bài 1 hiệp khí; bài 2 đắc khí ở da; bài 3 đắc khí ở cơ bắp và bài 4 Đắc khí…
1. Trên bề mặt của đại dương tâm thức là “Tiền ngũ thức” nghĩa là 5 thức do não nhận thức các thông tin của giác quan mà thành.Sâu hơn một chút là thức thứ 6 tức Ý Thức.Dưới ý thức là Mạt Na Thức tức thức thứ 7và tân cùng ở đáy đại dương tâm thức là A lại Da Thức.…
Bất chợt xuân sang giữa lộ trình
Mây hồng đưa lối rạng bình minh
Đã vang hàng xóm gà eo óc
Vừa rộn thôn quê nhạc rập rình
Có phải đất trời luôn bát ngát
Hay là tâm cảnh mãi tươi xinh
Hòa nên giai điệu thường xuân ấy…
Những đỉnh núi yên lặng; lười biếng; đắp chăn tơ bằng mây trời; ngủ quên trong sương mù. Dòng sông dưới thung sâu yên lặng; ngừng chảy; nằm im như một dải lụa trắng ai bỏ quên. Đá tai mèo nheo mắt nhìn hoa cúc dại. Chim kêu khe khẽ. Nước chảy rì rào. Tiếng cười nói nho nhỏ lúc thực lúc hư như từ một cõi xa xăm vong về bên núi vắng. Con đường uốn lượn trong mây và dưới kia chênh vênh bên bờ vực thẳm, vài nóc nhà trăng…
1. Thượng đế mỉm cười qua những nụ hoa, còn các pho tượng trên bàn thờ mỉm cười qua tâm trí con người. 2. Nếu nhìn đủ sâu, bạn sẽ nghe thấy âm nhạc. Nếu nghe đủ sâu bạn sẽ nhìn thấy sắc màu. Nếu nhận biết đủ sâu bạn sẽ gặp cái không biết. Và nếu vô thần đủ sâu bạn sẽ gặp thượng đế. 3. Chấp nhận thay…
Đang làm việc ở văn phòng. Mệt mỏi hay căng thẳng quá. Bạn có thể thụ khí và tập vài động tác trên ghế để hồi phục. Bạn sẽ thấy chỉ sau ít phút vận động trong thư giãn. Chẳng những bạn hồi phục mà còn cảm thấy thoải mái và rất sung sức nữa. Bạn hãy chú ý cách phối hợp bộ bông của tay và di chuyển chân để vận động đầu lưng.…
Còn trời còn đất còn non nước
Cầm máy nhặt chơi được mấy hình
Đem về ninh tất trong nồi cháo
Khi chín thành ra đạo với thiền
Hềhề. . . .
>>>>>>>>
Mặt trời mặt trăng và khu vườn của Gàn
Trên bờ vịnh có cái vườn nhỏ. Phía sau là đầm sen. Phía trước xa kia là đại dương bao la…
( Tịch chiếu )
>>>>>
- Thưa cụ tại sao có hình tượng thuyền bát nhã?
- Này Cỏ May, thuyền bát nhã là phương tiện giúp chúng sanh vượt qua sông mê để đến bờ giác. Thế nhưng thời mạt pháp này, theo già thì nên thay “Thuyền Bát Nhã” bằng “Phao Bát Nhã”thì mới hợp lý.…
Đại Thủ Ấn thường gọi là Mahamudra, còn gọi là Phyag-gGya Chhen-Po do vị đạo sư Ấn Độ Maitripa soạn thảo, và được truyền dạy trực tiếp cho Marpa, và từ Marpa truyền dạy cho Milarepa. Thánh Sư Marpa, 1012-1097, là một đạo sư nổi tiếng miền Nam Tây Tạng. Marpa là thầy của Milarepa. Marpa còn được nhìn như là điển hình lý tưởng của trường hợp người tu có vợ con, vừa thành tựu Thánh Pháp…
1. Hành động khi đắc khí hay khi nhận gia trì lực của hành giả, biểu thị trạng thái của người bên trong. Nếu nó tự nhiên trang nghiêm thanh tịnh và điều hòa chừng mực. Thì pháp hiển thị hiệu quả rất cao. Và hành giả không vướng mắc vào việc làm thiện của mình.
2. Nếu biểu thị khi đắc khí…
1. Ít nói thì lời nói chất lượng hơn. Không cần thiết không làm, ít làm thì hành động chất lượng hơn. Không biểu thị mình, thì mọi người dễ chấp nhận mình hơn.
2. Đừng cho vấn đề của mình là lớn lao. Mọi vấn đề đều có tính trẻ con. Bởi nếu bạn trưởng thành về tâm linh mọi vấn đề sẽ biến mất. Đó là bản chất của tự do…
Hòa đồng với cái yên lặng của người khác thì hợp nhất năng lượng với họ. Phát công cho người khác thì hao tổn nguyên khí ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng hợp nhất với gia trì lực và hòa đồng với mọi chúng sanh thì năng lực từ bi sẽ lan tỏa ra chung quanh trong yên lặng và phi nỗ lực. Đắc khí không phải…
1/ Khách quan, đừng trói tâm thức mình vào một niềm tin, một hình tướng, một đối tượng bên ngoài cơ thể mình. Nếu không, năng lượng mà bạn cảm nhận được sẽ biểu thị theo những cung cách méo mó không phù hợp với nhu cầu thực tiễn của bạn.
2/ Đối tượng mà bạn trụ tâm phải nằm ngay trên chính cơ thể bạn. Thí dụ như…
1.Nhận gia trì lực, ý đặt tại đỉnh đầu (huyệt Bách Hội). Năng lượng sẽ đi theo chiều từ trên xuống dưới. Từ không trung vào luân xa 7, qua cơ thể, qua hệ thống luân xa đến luân xa 1 nằm giữa hậu môn và bộ phận sinh dục (huyệt Hội Âm). Sau đó năng lượng tiếp tục đi xuống và chui xuống đất. Đó là quá trình hành giả tu mật nhận ân điển thiêng liêng, chiều đi của năng lượng ngược chiều với Kundalini.…
Bạn bị cầm tù trong các thói quen mà không hề hay biết. Thế giới nầy rộng lớn biết bao, nhưng thói quen đã làm cuộc sống bạn bị giới hạn và nhàm chán. Hãy tự do khỏi các thói quen và lối mòn trong sinh hoạt thường nhật. Cuộc sống của bạn sẽ trở nên hạnh phúc hơn, sinh động hơn, với biết bao bất ngờ thú vị. …
Lung kê hữu thực, thang oa cận. Dã hạc vô lương thiên địa khoan.
****** Nghĩa là:
Gà trong lồng tuy được người ta cho ăn cho uống, nhưng nồi nước sôi kề bên Hạc ngoài đồng không ai cho ăn, nhưng trời đất bao la tự do tự tại
>>>>
(Dã hạc vô lương thiên địa khoan)
Đang đi lễ thì trời bổng dưng đổ mưa. Mọi người đang đi phía sau thầy, đều chạy vội vào hàng hiên để trú. Còn cụ già cứ tiếp tục đi lễ các nơi bình thường. Dáng điệu cụ vẫn ung dung. Động tác vẫn trang nghiêm thành kính. Nước mưa chảy ròng ròng trên đầu tóc. Quần áo ướt nhẹp. Gió thổi lạnh hun hút. Cụ già vẫn từ tốn ung dung như chẳng có việc gì xảy ra.…
1. Thái độ sống đo lường mức độ trưởng thành của một con người. Cách xử lý các tình huống đo lường mức độ trí tuệ, tính nghệ thuật trong nói và làm đo lường mức độ tự do của một tâm hồn.
2. Đủ nắng thì hoa mới nở. Cũng vậy, lửa con tim phải cháy đủ mạnh thì năng lượng của tình yêu mới có thể lan tỏa ra chung quanh. Chỉ khi ấy, lời nói…
Thác Dray Nur
Thác Dray Sap
Kỷ niệm Dray Nur
>>>>>>
Kỷ niệm Dray Nur 2
Bên thác Dray Nur
Kỷ niệm ở thác Dray Sap
Tắm ở suối Nước Trong
Tắm ở Suối Nước Trong 2
Tắm ở Suối Nước Trong 3
>>>…
( Mầm sống)
Một người muốn tập thiền để hưởng lợi ích của phương pháp nhưng lại sợ bị “tẩu hoả nhập ma”. Một hôm đi đến nhà Ông Mập để hỏi về việc ấy.
Đường đi ngang qua một nghĩa địa.
Trong nghĩa địa một con Ma Mẹ đang giảng giải cho con Ma Con:
- Này con, con nhớ đấy, nhập vào cái gì cũng được, chứ nhất thiết đừng nhập vào “Con người”…
( U minh giới)
- Thưa cụ, có người bảo đối tượng của thiền quán phải nằm ngay chính cơ thể, thân tâm của hành giả, như là hơi thở hoặc tâm lý của người tu thì mới được. Chứ nếu đề mục là một đối tượng bên ngoài thân tâm thì sẽ dễ bị lạc vào hoang tưởng. Cụ nghĩ sao về vấn đề này?…