• Tâm lý khí công 150

    1. Sáng tạo thì phải “một mình”nghĩa là không nô lệ cho thị hiếu và tâm lý đám đông. Trước khi “một mình” thì phải ngồi trên đỉnh cô đơn. Cô đơn là buồn vì quen sống trong tâm lý đám đông. Nhưng cô đơn bản chất là tự do. Cô đơn mà buồn tác phẩm có mùi đời. Cô đơn biểu thị tự do tác phẩm có mùi của đạo. Khi đạt “một mình” tự do sẽ không có mùi tự do.…

  • Đi dạo ở bờ sông Nhà Bè

    Nhà Bè nước chảy chia hai
    Ai về Gia Định Đồng Nai thì về
    . . .
    Đi dạo ở bờ sông Nhà Bè. 
    Nghe sóng hát. Nghe cỏ cây hoa lá và côn trùng nói pháp. . .
    Hề hề. . .
    Hóa ra Pháp Hoa Vô Tướng vẫn thường trụ ở nhân gian.
    >>>

    duongsinh.net/.../8880._1001_i-d_A11E_o-_DF1E_-b_DD1E_-s_F400_ng-Nh_E000_…

  • Lục Độ Phật Mẫu/Tara Xanh

    Lục Độ Phật Mẫu/Tara Xanh:
    Um Tare Tutare Ture Svaha

  • Tóc dài hỏi đạo...

    Tóc dài hỏi đạo
    Lược cười:
    Đạo trẻ thì đen và dày
    Đạo già thì trắng và thưa 
    Đạo phi thường đạo thì chẳng dính gì đến già trẻ trắng đen. . .hề hề. . .
    - Hói đầu thì sao?
    - Ngoan không tóc chứ không phải bình thường tóc
    - Cạo đầu thì sao?
    - Trụ Tướng Không chứ hổng phải Chân Không.…

  • Tâm lý khí công 151

    1. Cuộc sống là liên thuộc. Cho nên làm sao bạn có thể giác ngộ trong khi người khác chưa giác ngộ. Trừ phi giác ngộ ấy không phải là bản thể.

    2. Trong sự liên thuộc của cuộc sống. Tự do của người nầy sẽ bị giới hạn bởi tự do của người khác. Cho nên moska chỉ có trong bản thể. Còn trong cuộc sống đời thường, moska có nghĩa là tận hưởng sự tự giới…

  • Kinh nghiệm tâm linh

    - Đồng Bóng có phải là tà đạo?
    - Ở trong nhà thì không thấy bóng. Nhưng ra nắng đứng thì thấy bóng. Vậy người đang lao động ngoài nắng có phải là tà?
    - Không
    - Chưa có ánh áng tâm linh soi rọi thì không có bóng. Sinh hoạt dưới ánh sáng của “thường tịch quang” thì sẽ có Bóng của Đồng là thể xác vật lý. Đó là hiện tượng tự…

  • Thư giãn trên đường đi Ba Bể

    Thư giãn trên đường đi Ba Bể

    (Ai thích thì viết tiếp vài câu cho vui)
    ***
    Rủ nhau ra chợ bán thơ
    Năm đồng một mớ thơ còn tươi xanh
    Thơ em rau sạch an toàn
    Thơ anh dê cụ lại toan vá trời
    Đạo Đời hai chữ phù du
    Anh đây em đấy cùng tu đã đời
    Hề hề. . .

  • Tâm lý khí công 156

    1/ Nếu "nhất niệm" mà không có tâm linh, nó chỉ là tự kỷ ám thị. Khi ấy mọi hình ảnh và âm thanh hành giả cảm nhận được khi trụ tâm vào nhất niệm đều là trò chơi của tâm trí do vọng tưởng tạo thành. Nếu hành giả tưởng đó là các biểu thị của việc tiến hoá về mật tông là sai lầm và nguy hiểm.…

  • Im lặng nhìn nhau

    Im lặng nhìn nhau suốt đêm không ngủ.
    ***

    Nhập thế đừng để lại dấu chân
    Chim thiên di cần gì con đường?
    ***

    Trăng một bên và em một bên.
    Khi trăng và em hợp nhất ta có tình yêu tối thượng.
    Bất nhị là không hai
    Khi ta hợp nhất với em và trăng thì gọi là : "Tam thân mà nhất thể" (Trimurti).…

  • Này Cỏ May

    Hơi nước trong không khí ông không thấy được. Nhưng ban đêm trời mát và lặng gió, hơi nước ngưng tụ thành sương trong vắt. 
    Cũng vậy, Tánh là bản thể ông không thể dùng giác quan và tâm trí nắm bắt được. Nhưng khi ông tịnh tâm, bình tâm và yên lặng. . . Hề hề. . .khi tâm ông mát và không có gió, thì Tánh sẽ tùy duyên hiển thành Tịnh Pháp trong vắt tinh khiết.…

  • Thơ Ba Gàn

    Năng lượng từ Hội Âm tiến lên Bách Hội 
    Như sen từ bùn nhơ vươn lên hư không
    Gia trì lực từ Bách Hội đi xuống Hội Âm
    Như sen tàn hạt sen rơi xuống bùn

    Gốc rễ từ bùn đất
    Nhưng hoa lại nở trong không trung
    Khế ấn như cánh sen 
    Thân rỗng như đài sen
    Tâm thông như sen nở
    Hương sen như thiền vị
    Sắc sen như nghệ thu…

  • tự kỷ tinh tế

    Người sống nội tâm và có thiền vị. Trong giao tiếp thường ít nói, không lanh chanh giành thể hiện. 
    Thay vào đó, người ấy thường có "ngôn ngữ cơ thể" yên lặng và hàm súc. 
    Thay vào đó, người ấy thường có "Ngôn ngữ tâm linh" với năng lượng tịch lặng hòa hợp tràn ngập yêu thương.…

  • Kinh nghiệm giang hồ

    Thỏa mãn nhu cầu là hạnh phúc.
    Muốn dễ thỏa mãn, có nhiều cách:
    Cách thứ nhất: Chủ động làm nhu cầu ít lại gọi là "tu". 
    Cách thứ hai: Ra sức tranh đấu giành nhiều chiến thắng gọi là "đời". 
    Cách thứ 3: Dời nhu cầu về "kiếp sau" để tự đánh lừa mình. 
    Cách thứ 4: Khi giảm nhu cầu để dễ thỏa…

  • Hình Tây Tạng/2016

    Cháu bé Tây Tạng

    >>>>>>>>>>>>>

    Một người Tạng lạy Phật trán để lại vết sẹo rất to. Phía trước là dụng cụ mang vào 2 bàn tay khi lạy và tấm vải bảo vệ quần áo để khi lạy dán người xuống đất.


    >>>>>>>>>

    Một em bé đang lạy Phật theo kiểu truyền thống của người Tạng, Phải lạy 18…

  • Lạy Phật ở chùa Đại Chiêu Tự thủ đô Lasha Tây Tạng/2016

    duongsinh.net/.../2843.L_A11E_y-Ph_AD1E_t-_DF1E_-ch_F900_a-_1001A11E_i-Chi_EA00_u-T_F11E_-th_E71E_-_1101F400_-Lasha-T_E200_y-T_A11E_ng_5F00_2016-_2D00_-YouTube.MP4

  • Khi con mắt ở đỉnh đầu mở ra

    Khi con mắt ở đỉnh đầu mở ra
    Đầu sẽ sáng
    Cơ mặt sẽ muốn chuyển động. Đừng để nó chuyển động mà để năng lượng giác ngộ lan ra thấm đậm toàn thân trong yên lặng.

    Mắt thấy đằng sau cái thấy
    Tai nghe đằng sau cái nghe
    Giác quan ra khỏi nhà tâm trí
    Khi ấy thì:

    Bế Tinh: không nói, không làm. không suy nghĩ. Chỉ buông xuôi thuận theo…

  • Kỷ niệm Lhasa/26/6/2017

    Vừa mới đến đang rất hưng phấn 



    >>>>>>

    Trước sân bay Lhasa



    >>>>>>>>>>

    Mới đến nên chưa thấy mệt. . . Hề hề. . .

    >>>>>>>>>>
    Quá sung quá khỏe


    >>>>>>>>>>
    Đi chậm nói khẽ


    >>>>>>>>>>
    Lên xe về khách sạn


    >>>>>>>>>>…

  • Lhasa 27/6/2017

    duongsinh.net/.../7183.Ba-G_E000_n.MP4

  • Tham quan cung Potala và tu viện Sera

    Ba Gàn và trâu Yak vàng. 
    Sáng nay có vài con nhạn la đà. Nhưng đến giờ cả đoàn đều ổn. Buổi chiều sẽ tham quan tu viện Sera.


    >>>>>>>>>>

    Cung Potala


    >>>>>>>>>>

    Người Tạng quay pháp luân và niệm Um mani padmi hum. Còn chúng ta thì nhận gia trì lực và niệm Um mani padmi hum để luân xa trên cơ thể tự quay…

  • Tham quan Đại Chiêu Tự

    Kỷ niệm ở Đại Chiêu Tự

    >>>>>>>>>>>>>>>>>

    Khói thơm

    >>>>>>>>>>>>>>>>>

    Kỷ niệm ở Đại Chiêu Tự

    >>>>>>>>>>>>>>>>>

    >>>>>>>>>>>>>>>>>

    >>>>>>>>>>>>>>>>>…

  • Một gốc cây dương trước miếu thờ mẹ Tara

    Sau khi lễ Phật nhiều người Tạng để lại vòng đeo tay, xâu chuỗi, mũ, giày. . .v.v. . .
    hoặc các vật dụng cá nhân khác. Họ tập sử dụng vật chất mà không lệ thuộc nó. . .
    Về tâm thức cũng vậy. Họ bắt đầu tập buông xả qua những hành động nhỏ nhặt bình thường trong cuộc sống. 
    Bạn thấy đấy, nhường nhau một bát cơm, nhường nhau một tấm…

  • Tiếng vỗ của một bàn tay?

    duongsinh.net/.../4278.Ba-G_E000_n-_2D00_-Ti_BF1E_ng-v_D71E_-c_E71E_a-m_D91E_t-b_E000_n-tay_2D00_.MP4