- Phật tiềm ẩn trong mọi sự.- Đúng rồi.- Nhưng tiếc thay, càng tìm ngài càng ẩn.
Điếu thuốc cháy đỏLy cà phê nhỏ giọtCuộc đời bèo bọt đ. . .biết lọt về đâuHề hề. . .Con chó nó sủa gâu gâuNó đâu có biết tui đâu có hèn
Người ta gọi là nhẫn nhục. Nhưng thật ra, "nhẫn" không hề "nhục", mà để tiện việc phục kích đối phương. . .hề hề. . .Nhẫn nhục là một hành động ức chế về tâm lý. Vì tình thương bạn cũng làm được như nhẫn nhục nhưng với một tâm thế hoàn toàn khác.
Sáng nắng chiều mưa tối lưa thưa. Đó là người đời.Còn người tu thì sáng lặng, trưa lặng, chiều lặng, tối lặng. Rồi âm thầm ngậm đắng nuốt cay.
Bố thí thì phải rốt ráo. Nghĩa là cho đi tất cả những gì mình có. Xong không cần hối hận vì đằng nào đòi lại cũng rất khó.
Xóm em có một ông giàỔng thường vô ngã la cà quán baQuán ba có một ông giàỔng cười ha hả la cà với maQuỉ Ma tu với ông giàQuán ba vô ngã uống trà hát caHát ca có một ông giàỔng thường. . .
Bực mình thì sinh sự. Bụng bự thì sinh con. Đạo non thì hay thuyết. .hề hề. . .
Nếu là người đời hãy đem lòng từ bi và thái độ ôn hòa để bày tỏ nỗi oan của mình. Nếu là người tu thì dùng im lặng và tha thứ chấp nhận thua thiệt mà không tức giận và căm thù đối phương. Bởi mình đã tu vô ngã và vô sở hữu thì còn cần gì nữa chớ.Hề hề. . .Còn người kia thì nhân chúng ngồi im thụ động, đì cho chúng chết luôn vì cái tội dám tu mà hổng dám ngu.
Cục xương của tao. . .Của tao. . .
1/ Đạo vốn bất biến. Nhưng giữ cho nó luôn bất biến thì đời luôn biến. . .hề hề. . .2/Đằng sau một người tự xưng chứng ngộ là sự nhìn nhận của một đám đông. Đằng sau đám đông này lại là một người chứng ngộ của đám đông khác.3/Này Cỏ MayDù ta có xuống địa ngục thì Diêm Vương cũng quát đuổi lên vì sợ làm hư Ma Quỉ. Dù ta có lên thiên đàng thì thượng đế cũng quát đuổi xuống vì sợ làm hư mấy Cô Tiên. Nếu ta vui sống ở trần gian, thì thiên hạ cũng kêu là gàn, không cho làm cái mẹ gì. Do vậy mà tự nhiên vượt qua sinh tử và cứ bị đi chơi. . .Hề hề. . . Chớ biết làm cái gì bây giờ.
Chào ngày mới. Tui có một hạt ngọc như ý và một cục vàng thật bự. Ai thích thì tui cho. . .hề hề. . .
Tùy theo sự tinh tế của vấn đề. Sự truyền đạt có hiệu quả giữa thầy và trò sẽ thay đổi thông qua các phương cách sau: Lời nói hay chữ viết -> điệu bộ -> im lặng -> hiện hữu thuần khiết.Ngay cả như thế, đối với điều tối thượng sự truyền đạt chỉ có thể xảy ra ở vô hình: Phần hồn <-> phần hồnHề hề. . .Cho nên trong thiền và mật. Lời nói và chữ viết là ít dùng nhất.
1/ Trừ tà mà nói trừ tà sẽ bị tà trừ. Sao không dấu tướng đi?2/Có tài mà khoe có tài sẽ thành có tai. Sao không giả dại ?3/Tu mật mà không mật tu sẽ thành mất tu. Không khéo sẽ bị vu đi tù.4/ Này Cỏ May. Thiên hạ tu tiểu thừa, tu đại thừa. Còn ông thì nên tu "Đổ thừa". Đổ thừa mình ngu và nghiệp nặng nên cái gì cũng hổng biết. Nếu nói mình biết sẽ bị xã hội diệt. . .hề hề. . .5/ Lên đồng bỏ "lên" chỉ còn "đồng" thì không ai phá được. . .hề hề. . .6/ Đừng dùng "ngón tay chỉ trăng" sẽ bị đời cắn ngón tay. . .Hề hề. . .Hãy dùng cái que mà chỉ. Khi bị cắn hãy bỏ cái que, nếu không sẽ bị cắn vào tay.7/ Tà bỏ "huyền" thì sẽ thành "ta". Cho nên nếu "Ta" hiển tướng tâm linh huyền bí sẽ bị đời khép tội là "tà".
Hai thằng đang hăng tranh luận đúng sai. Như 2 thằng cùng ngậm sợi dây thun mà cùng kéo thật căng.Hề hề. . .Thằng nào " buông" trước, thì thằng kia vỡ mồm.^^^
(Tui là Rồng còn son. . .hề hề. . . .)
"Cái Tôi" là một quyển sách mà trong đó mọi trang sách đều là "Của Tôi". Do vậy, khi còn chùa của tôi, thượng đế của tôi, chân lý của tôi. . .thì đống sách này ngày càng cao. . .cao mãi. . .Hề hề. . .
Bước nhảy lượng tử khiến hành giả tâm linh chuyển từ dạng này qua dạng khác một cách phi lý.Này Cỏ MaySức mạnh của bản năng tình thương tạo ra sự đột biến nầy chứ không phải sự hiểu biết.