Từ trần gian đi hoangVượt qua thiên đàngTa buông mình vào thênh thang vô giới hạnHa ha. . .ha. . .Mặt trời đỏ bỏ lại sau lưngBỏ lại cây trúc xanh đứng canh vô thường thiện ácPhút giây nầy gió mátQuá khứ và tương lai tan nátTa hiện nguyên hìnhĐứng chình ình giữa hiện hữu phù sinh
Hề hề. . .Ta là người nguy hiểmĐừng gần taCoi chừng sẽ mất đầuHề hề. . .Đầu ta cũng mất từ lâu rồiToàn mượn đầu thằng khác gắn vào chém gió chơi
Này Cỏ MayTrong Bình Đẵng Tánh Trí và Đại Bi Tâm.Khi ông cắt trái cam, trái cam cũng kêu đau và chảy máu. . Cho nên khi ông dùng cái gì thì nên tỏ lòng biết ơn cái ấy và đừng phí phạm....
Trời mưa đất mátChim chóc và trâu bò hết khátCây già ra hoaCỏ già đâm chồiTa ngồi trong mưa phápThư thái thảnh thơiNên ta chơi mà bệnh người vẫn lànhHề hề. . .
Là lửa thì lửa không đốt đượcLà nước thì nước không chìm đượcLà đại dương thì dung nạp mọi con sôngLà hư không thì Phật Trời Ma Quỉ đều không để lại tì vếtLà cái chết thì không chết đượcLà cái sống thì tự nhiên cứ sốngLà vô thường thì vô thường là thườngHề hề. . .Chim bay sao hôm nay để dấu trên trời
. . .
Thu rơi nơi đáy lyĐạo rơi nơi tình điTa chơi nơi vô viBuồn chi đời thị phi
Mưa quen vỡ tan trên đá giàThiên thu vỡ tan Khi mưa buồn bay ngang qua thành phố cổCây đàn vỡ tanKhi tiếng đàn lang thang hòa tan cùng mưa gióHa ha. . .ha. . .Ly trà trên tay ta vỡ tanKhi muộn màng chín vàng trong hé nhụy
https://youtu.be/R8i0SHhx9Jo
Ở đời chơi đạo, đạo tùy duyênĐói đến vừa ăn, mệt quẳng liềnTrống rỗng không nhà, hòa bản tánhĐối cảnh thông tâm, đấm cửa thiền(Ba Gàn)^^^
Chiều mưa uống trà núiĂn khoai lùi bếp troNgắm chim cò bạt gióVỗ bụng cười vô loÔng Mập cười . . .MacKeNo
Ta có cơm Mẹ choTa có lực Cha choTa có thiền Phật choTa có cuộc đời trời choTa có cuộc chơi nơi vô loTa có cái kho vô tận tạngTa có cái mạng vô vi thường
Nên. . .hi hi. . .Nương cơn gió đời, ta lại được đi chơi.(Ba Gàn)
Đạo: là đao nặngChứng: là chờ ứngThiền: là có tiền mà không hátNhẫn: là nhân ngãGái: là gai sắcThơ: là thờ ơĐời: là đờ và yTrí: là tri mà sắc
....
1. Khi sống trong chợ bạn sẽ không thấy có gì mâu thuẫn vì bạn là một mình. Khi chợ sống trong bạn nhìn đâu cũng thấy mâu thuẫn vì bạn là đám đông.
2. Chân lý không phải là cái được nhìn nhận qua sự lập lại nhiều lần mà vẫn cho cùng một kết quả. Vì nếu kết quả mà đám đông thích...
Ta là ai mà ngủ gật trong cỏ dại?Gió trả lờiNgươi là con dế mèn quen sống với côn trùngTa là ai mà ca hát với vô cùng?Bóng tối trả lờiNgươi là bần cùng cả đời làm bạn với thiên nhiênTa là ai mà thế thái gọi ta điên?Con kiến trả lờiNgười là kẻ rong chơi đi cả đời mà vẫn chơi chưa trọnTa là ai không cánh mà cứ bay, không tay mà cứ gảy đàn, không chân mà vẫn cứ lang thang?Người điên hở hang trả lời...
Chúc các bạn một ngày mới an lạc hạnh phúc
(Hề hề. . .Vừa mới vẽ xong)
1/ Như cột thuyền vào cọc để khỏi trôi. Chứ đừng nghĩ dòng sông sẽ không chảy. An là nghệ thuật cột chặt vào sự trầm tĩnh trước mọi tình huống, chứ đừng cầu thần thánh gia hộ để mọi sự đều tốt đẹp.
2/ Làm mà không biết mình làm gì, cũng nguy chẳng kém làm mà đinh ninh rằng mình sẽ thành công. Đối với tâm linh tin vào kinh sách mà không tự thân trải nghiệm thì thà đừng tu còn hơn.
3/ Việc hành thiện có Bi thì mới được mọi người ủng hộ, có Trí thì mới khả thi, nhưng nếu không có Dũng để làm thật, thì chỉ là chuyện để câu view câu like trên mạng mà thôi không hiệu quả trong thực tiễn.. . .
Ngươi Tươi tánh ứng thành CườiNgươi Chơi tánh ứng thành Người Thảnh ThơiNgươi Im tánh Lặng Như TờNgươi Cảm tánh ứng thành Thơ Bất NgờNgươi Tu tánh ứng thành NguKhông Biết Không Hiểu muôn chiều Diệu ThôngNgươi Đồng Tánh ứng thành KhôngNgươi Thông tánh ứng thành bông Hoa NhàiKhông Hai tánh ứng thành TiênNgươi Thiền tánh ứng thành Tiền nhậu chơiHề hề. . .Khi ngươi vứt tánh bên trờiThì ta sẽ vứt thơ đời lên mây^^^
1/ Khế ấn là pháp phương tiện ứng dụng năng lượng để độ sanh. Nhưng khế ấn cũng là dấu hiệu bạn đang bị lạc nếu là bạn chỉ hành thiền mà không khởi niệm; không trì chú; không niệm Phật. . .
2/ Khế ấn biểu thị cho Thân Mật (thân người bên trong). 5 ngón tay nếu kể từ ngón út tượng trưng cho giác quan của Thân Mật : nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân và ý nằm ở giữa lòng bàn tay( huyệt Lao Cung).
3/ Do ngón cái là Thân, nên khi bắt ấn(mudra), ngón cái phải luôn phối hợp với một hay nhiều ngón khác.Thí dụ: Tượng Bồ Tát Quán Âm bẻ gập ngón tay đeo nhẫn là thể hiện "nhĩ căn viên thông". Người tập thiền năng lượng khi hành công với khế ấn bẻ gập ngón tay trỏ nghĩa là " Thiệt căn viên thông" cũng có nghĩa là khai khẩu.. . .v.v. . .
Gió ào àoĐá và hoa cùng bay vào hoang sơBàn chân ngu ngơ tình cờ ra phốNgây ngôNgốNgộNgón tay tỉnh say viết lên đá và hoa chữ. . .iềnĐể người đời điền thêm thứ gì tùy thíchT. . .hiềnX . .iềng
Thằng bé đến Quán Trà chơi. Trước khi về mẹ nó bảo:- Chào thầy chào các bác đi conNó chấp tay chào không mấy quan tâm:- Chào cụ, chào bác, chào chú, chào ông chào các cô dì. . . .con vềĐến đây nó ngưng nói chào vì mắt nó thấy một con kiến đang vểnh râu trên lọ hoa trước mặt. Nó nhìn con kiến cười rất thú vị. Ngắm nghía hồi lâu, mẹ nó giục mãi, nó mới đưa tay vẫy con kiến và nói rất tiếc nuối:- Chào con kiến tao đi về đây, mầy ở lại nhá...
1. Lý tưởng của bạn là gì? Mỗi ngày hãy sống vì nó như là ngày cuối cùng của bạn ở cuộc đời nầy.
2. Hài hòa giữa cuộc sống thể xác và cuộc sống tâm linh là điều cơ bản để năng lượng thiêng liêng có thể phát huy hiệu quả trong cuộc sống.
3. Tâm linh là loại nghệ thuật siêu việt khiến cuộc sống của bạn tràn ngập hạnh phúc. Nó siêu việt bởi sự giác ngộ của nó cao hơn triết học và tri thức. Nó là nghệ thuật bởi nó thanh cao bay bổng không thô trọc và phàm tục.
4. Sức mạnh của thiền động làm khơi lửa trong tim người đàn ông và dâng lệ lên mắt người phụ nữ. Nó đánh thức người ngủ ngày. Khiến họ quay trở về con người thật của mình. Và do vậy họ thực sống và thoát khỏi phù phiếm....
1. Có đèn có dầu mà chưa đốt thì đèn không sáng. Hiệp Khí là đốt đèn tâm. Là hợp nhất với thể linh diệu của trời đất để Bi Trí Dũng có thể biểu thị qua lời nói và hành động.
2. Chùi đèn rót dầu là tự giác. Đốt đèn là giác tha. Biết đặt đèn đúng vị trí để mọi người có thể dùng ánh sáng của nó hiệu quả hơn là giác hạnh.
3. Giảng về ánh sáng hay liên tục chùi đèn cho sạch mà không đốt đèn thì ánh sáng không có. Thì bóng tối sẽ bao trùm kể cả bao trùm cái đèn.
4. Như người đọc sách. Sách đã có, đã mở ra, nhưng đang ngồi trong tối thì không đọc sách được. Thì không tiếp thu kiến thức của thánh hiền được. Pháp Như Lai thì luôn có đấy, luôn mở ra để cho chúng sanh có thể đọc lúc nào cũng được. Nhưng đèn tâm chưa được đốt thì sao có thể đọc. Vị thầy tâm linh như cây đèn đã đốt đang tỏa sáng. Chứ sách, tác giả là Phật và các vị Thánh Hiền. Cái đèn không truyền thụ kiến thức gì cả. Ta đâu biết gì, ngươi muốn biết thì đọc sách đi. . .hề hề. . .Ta chỉ yên lặng hiện hữu.
Hoa rơi xuống suốiSuối thơm lừng mùi hoaTiếng chim rơi xuống suốiSuối mang tiếng chim ra đại dươngHạt sương rơi xuống trần gianTrần gian mang địa ngục về thiên đàngTa vào hạt bụi chơiHạt bụi thảnh thơi mang ta chào đờiHề hề. . .
Gió lớn thổi lên rồiSóng cuồng múa hát không thôiVực thẳm vô biênĐại dương điên cuồng bát ngát hào hùngHa ha . . .ha. . .Trùng trùng duyên khởiTrùng trùng duyên chơiRa khơi thôi. . .ra khơi thôi. . .Đi chơi thôi. . .đi chơi thôi. . .