1. Mỉm cười trong gian khó chỉ có nơi người tràn đầy nghị lực và kiên định. Nhưng không có nguyên nhân gì mà vẫn luôn phảng phất nụ cười yên lặng mới là người làm chủ được chính mình.

2. Có thể tìm được sức mạnh từ đau thương là người mạnh mẽ quật cường và là người biết rút kinh nghiệm để tự điều chỉnh. Nhưng luôn thích ứng tình huống một cách phi nổ lực, không cần đến nguyên nhân kích thích bên ngoài cơ thể mình, mới là người tự tại vô ngại.

3. Người kiên cường sẽ theo đuổi các nguyên tắc của mình tới chết. Nhưng người là chính mình không theo một nguyên tắc cứng ngắc nào, người ấy đơn giản luôn phản ảnh sự vật chứ không phản ứng, người ấy luôn trôi theo dòng của dịch lý chứ không duy ý chí.

4. Công việc bạn đang làm, sức ảnh hưởng và số lượng đối tượng mà nó đang hướng đến. Sẽ xác định “hóa thân”(Bodhisattva) của bạn là ai trong cuộc sống nầy. Tâm linh thực sự luôn biết, chẳng có một hóa thân nào ở bên ngoài cơ thể bạn và chẳng có trụ xứ nào của hóa thân ở bên ngoài cuộc đời sinh động nầy.

5. Đừng vội phàn nàn gương mặt người kia dính lọ. Mà nên coi chừng cái kính mình đang đeo chưa chùi sạch. Hầu hết cuộc đời bạn là thất bại, một vài việc thành công. Khi bạn muốn phát triển thành công để thành thành công lớn hơn, bạn sẽ bị xã hội công kích chống đối vì kính của họ chưa bao giờ được chùi sạch. Thế rồi nếu may mắn bạn thoát khỏi tai nạn và thành công lớn. Cái chống đối trước kia sẽ không chống nữa mà quay lại sao chép và lai tạp để trục lợi. Bạn đừng bực mình, đó là trò đời nghìn năm rồi vẫn thế. Muốn tiếp tục phục vụ cộng đồng, bạn phải thóat khỏi vũng bùn ấy. Cách duy nhất hiệu quả là luôn luôn sáng tạo, sáng tạo liên tục. . . liên tục . . ..

6. Khi bạn chuẩn bị kỹ về cơ thể và trí tuệ cùng với các mối quan hệ. Bạn sẽ thường gặp may mắn. Vì cuộc đời ai cũng có những cơ hội. Khi những hạt mầm cơ hội rơi vào đời bạn. Nó sẽ lập tức bén rễ đâm chồi thành cây, ra hoa kết trái. Hãy luôn chuẩn bị để đợi thời của mình. Đừng để cơ hội đến mà không có khả năng biến thành thành công. Cũng đừng bao giờ trách mình sinh bất phùng thời, mà hãy tự trách mình chưa được chuẩn bị kỹ, nên thời chết yểu hay không sinh ra được vì hư thai.

7. Chỉ có kẻ không biết làm gì mới phải dùng đến lời nói. Vì hành động hiệu quả là lý lẽ hùng biện nhất. Chỉ có kẻ không biết làm gì mới mãi dùng đến cái miệng máu thịt, người thông minh dùng trí óc thông qua lời nói và hành động. Và cuối cùng người sáng suốt nhất, không phải là người làm việc hiệu quả hay là người dùng trí óc mà là người nghe theo sự điều khiển của con tim mình. Vì người ấy biết, chỉ tình người mới là cái còn mãi với thời gian.

8. Dù chẳng từ chối sự giúp đỡ của mọi người. Khi làm việc hãy dũng mãnh, thấy chung quanh mình chẳng có ai. Làm vậy để khỏi ỷ lại người khác. 
Dù chẳng xa rời đội ngũ. Khi thành công hãy tế nhị, để mọi người chung quanh chẳng ai thấy mình. Làm vậy để khỏi tự cao ngã mạn.

9. Không có tình huống nào là không có cách giải quyết. Tại bạn chưa phát hiện giải pháp rồi cho là không thể. Giải pháp nằm ngay tại khó khăn. Nếu chưa vượt qua trở ngại là tại bạn chưa yên lặng, chưa nhìn khó khăn qua nhiều góc khác nhau để phát hiện giải pháp.

10. Của cải nằm trong đầu bạn thì không thể mất. Nếu mất nó lại tái tạo và phục sinh huy hoàng hơn trước, vì nay nó đã có thêm kinh nghiệm. Nếu của cải chỉ nằm bên ngoài cái đầu bạn. Bạn hoàn toàn có thể thành nghèo kiết xác, cho dù bây giờ bạn đang là đại gia.