1. Thật tình thì bạn chỉ có thể thấy cái vẻ bề ngoài của người khác. Chứ không thể thấy ý nghĩ và những điều người khác dấu kín được. Phán xét người khác chẳng qua là bạn thấy bạn nơi người khác. Cho nên ích gì khi liên tục phán xét kẻ khác.

2. Dù là đàn ông hay đàn bà, sự quyến rũ bao giờ cũng đến từ bên trong. Hình thức bên ngoài chỉ là một thoáng khởi đầu. Hạnh phúc tùy thuộc vào việc duy trì sức mạnh bên trong tinh tế và sâu thẳm không thể biết hết được. Tình yêu tối thượng cũng như vậy. Các tướng trạng của tôn giáo chỉ là một thoáng khởi đầu. Sự quyến rũ thật sự làm nên sức mạnh bên trong của tâm linh là đặc tính tinh tế, vô tướng và bất tư nghì.

3. Đừng lo vì bóng tối chung quanh, mà hãy đốt đèn lên. Ngôi nhà bạn sẽ đẹp hơn trong bóng tối. Hãy đốt cây đèn trí tuệ trong ngôi nhà tâm của bạn. Và nhắc mọi người cũng làm như mình thay vì cố xua đuổi bóng tối vô minh bằng cây đèn cỏn con của mình.

4. Để tiến bộ chỉ cần tốt hơn chính mình ngày hôm qua. Không cần cố để hơn những người chung quanh hay những người đi trước. Vì nếu quá bận nhìn chung quanh, bạn sẽ không có thì giờ để biết mình đang thật sự đứng chỗ nào.

5. Con người mãi mãi sẽ không thể biết, mình sinh ra từ đâu? sống để làm gì? và chết đi về đâu? Điều ấy làm nên sự hấp dẫn của cuộc sống. Bởi vì nếu cái gì cũng rõ ràng cũng tỏ tường hết thảy bạn sẽ sinh nhàm chán. Coi chừng vì quá bận rộn với việc đi tìm chìa khóa của cái cửa chưa bao giờ đóng. Bạn bỏ lỡ việc bước qua cánh cửa của tâm trí nhị nguyên để thực sự hòa nhập với cuộc đời tươi đẹp nầy. Hề hề. . . Có phải chăng bạn đang tự hào vì đang phổ biến cái mẫu chìa khóa của mình. Cái chìa khóa chẳng bao giờ dùng vì cái cửa chưa bao giờ đóng lại.

6. Có người bảo tình yêu mà không có hy vọng và niềm tin là cái chết đau đớn(Elbert Hubbard). Nhưng thực sự không phải vậy. Tình yêu không dính gì đến hy vọng và niềm tin. Tự nó có sức mạnh vĩ đại không cần cái gì trợ lực cả. Nếu là tình yêu thật sự nó là tiếng sét chói lòa mãnh liệt không cái gì ngăn cản đươc.

7. Tôi là ai?. . .Bạn còn chưa biết bạn là ai, thì làm sao có người khác biết bạn là ai chứ? Bởi vậy khi có người phê phán và góp ý cho bạn. Bạn đừng vội nổi nóng. Hắn có biết bạn là ai đâu, hắn chỉ nói với cái mà hắn tưởng là bạn mà nhất định không phải là bạn. Hề hề. . .vậy nếu những điều hắn nói dùng được thì dùng, không dùng được thì vất đi, can chi phải bực tức để tổn thọ chứ.

8. Mới nghe thì bạn có thể phì cười. Nhưng thật tình thì nên mơ mộng về tương lai. Lý tưởng hóa nó và sống đúng với lý tưởng do mình tự đặt ra. Ngày qua ngày, cách sống lý tưởng của bạn sẽ tạo ra một sức mạnh mềm thu hút những người chung quanh cùng tham gia với bạn. Và đấy chính là cơ hội do bạn chủ động tạo ra chứ không chờ cơ hội tự tới. Cuộc sống nầy không có chỗ cho những người yếu hèn. Hãy kiến tạo và nắm bắt thời cơ.

9. Tò mò và cầu thị là chưa đủ với người muốn hoàn thiện chính mình. Người ấy còn phải khách quan và biết giữ mình để không bị những điều mình tìm hiểu quay lại nô lệ mình. Hãy cứ tu đi, nhưng đừng đánh mất mình trước mọi giáo lý. Hãy can đảm sử dụng những điều phù hợp với mình và vất đi những điều phù hợp với kẻ khác mà không ích gì với điều kiện thực tế của mình.

10. Thành công phải lâu dài và thất bại phải đẹp. Đó là 2 đặc tính của người lảnh đạo thông thái và từng trải. Nếu bạn làm ồn ào thành công của mình quá mức cần thiết, là bạn đã tự làm thành công của mình chết yểu. Còn nếu bạn không chấp nhận thất bại như nó đang xảy ra bạn sẽ thiệt hại lớn hơn bình thường. Trái lại bạn làm cho thất bại của mình đẹp nhất, nghĩa là tạo điều kiện để sau nầy bạn thành công thì bạn là người biết lợi dụng sự thất bại nhất thời để giành thắng lợi chung cuộc.