Chùa cổ trên đất già
Ta tan ra đằng sau cái im lặng
Chợt thấy cô đơn đang tắm nắng
Mặt trăng trong veo đang yên lặng ...
Phát công và thụ khí là 2 cực của tâm trí nhị nguyên. Nó là phương tiện thiện xảo để rèn luyện sức khỏe và giúp người khác khỏe mạnh về thể chất. Nhưng nếu muốn vượt khỏi phạm trù của tâm trí và thể nhập Tánh hành giả cần vượt lên trên nhận và cho. Chỉ tự tại, buông xả và tự nhiên thôi....
Núi vẫn là núiMây vẫn là mâyTuyết vẫn là tuyết
Gió đùa với núiNúi đùa với mây...
Những tấm hình kỷ niệm chuyến đi Tây Tạng cách đây 10 năm rồi. Kể từ ngày ấy đến nay, năm nào hắn cũng đi Tạng. Có năm đi đến 2 lần. Cũng đã đi Kailash mấy lần rồi, vào cả thung lũng Tử Thần và đi cả vào vòng Kora bên trong để leo lên đỉnh Tu Di Sơn cao gần 7.000mThế nhưng ngày mai hắn lại đi nữa....
1. Muốn tỏa hương thơm thì trước tiên phải nở hoa. Hoa nở ở lời nói và thái độ.2. Nữ tính của thiền tịnh qua từ bi và yên lặng khiến hành giả có sức thu hút. Sau đó, nam tính của thiền động qua cách sống thực, hết mình và tràn đầy năng lượng, sẽ khiến hành giả cháy lên, tỏa hương thơm và tỏa sáng với mọi người chung quanh...
Tôi thích cái yên lặng hoang vu của đồi cát. Trong mênh mông bát ngát, cô đơn ngồi đâu đấy mỉm cười trên những ngọn đồi lộng gió. Nàng phô những đường cong mềm mại đầy sinh lực. Phô những vách núi ngập tràn bóng tối nằm kề những sườn đồi tỏa hào quang trong ánh nắng vàng tươi. Mặt trời trắng trên cao và cát mềm ra ngọt ngào, thơm mùi thơm của làn da rám nắng. ...
1. Ít nói thì lời nói chất lượng hơn. Không cần thiết không làm, ít làm thì hành động chất lượng hơn. Không biểu thị mình, thì mọi người dễ chấp nhận mình hơn.
2. Đừng cho vấn đề của mình là lớn lao. Mọi vấn đề đều có tính trẻ con. Bởi nếu bạn trưởng thành về tâm linh mọi vấn đề sẽ biến mất. Đó là bản chất của tự do. Dù là việc đời hay việc đạo, do bạn còn bị cột chặt vào vấn đề của mình, nên bạn mới cần pháp giải thoát. Nếu không, có ai trói buộc gì bạn đâu...
1. Người tâm linh thật sự thì hành động như một hoàng đế chứ không phải như một dũng sĩ đang chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp. Người ấy tuy thực chứng được sự huyền diệu của năng lượng, nhưng thật sự không có ai cao cấp hơn để bắt buộc và ra lệnh cho mình. Người ấy là chủ nhân ông của thân tâm mình và mọi thứ khác đều là ...
Khi bản giao hưởng định mệnh vừa tấu lên giai điệu không tiếng độngTriệu triệu linh hồn bổng đội mồ thức dậy
Bứt đứt xiềng xíchBút gãy làm gậyĐàn không dây làm hành trangLinh hồn hiên ngang đi về phía mặt trờiHa ha. . .ha. . .
Bài tập KCDS ở đỉnh 2.200m Fansipan như là lời cảm ơn các bạn đã mời ta đi chơi núi. Có một số điểm quan trọng cần nhắc các bạn khi thực hành bài tập nầy.1. Trước hết, bài tập mỗi lần chúng ta gặp...
1. Chế ngự cá tính có thể trở thành hiền nhân. Nhưng chẳng qua cũng chỉ là trang điểm, không đụng được đến phần cốt lõi là Chân Tánh.
2. Làm thiện và từ bỏ điều xấu là pháp phương tiện cần thiết. Nhưng nếu quá trình huấn luyện lập đi lập lại quá nhiều lần một cách vô cảm, có thể khiến hành giả làm thiện một cách máy móc. Điều ấy hủy diệt ý thức và làm tổn hại đến khả năng nhận biết tỉnh giác của hành giả.
3. Cũng vậy, trì chú là pháp phương tiện thiện xảo của người tu Mật. Nhưng nếu niệm đến hàng nghìn thậm chí hàng vạn hay đến hàng tỷ lần là điều không nên. Vì như thế khác chi tự mình tiêu diệt ý thức của mình. Nếu có giao tiếp được với Thần linh thì cũng vì vậy...
Uống trà xong. Thằng bé đem ly đi rửa. Rửa xong nó úp ly để nước sạch còn đọng lại chảy ra cho hếtTa cũng vậyNghe lời thánh nhân xong, ta cũng...
Tâm thần phân liệt là loại bênh đa nhân cách, hiện nay nhân loại chưa có thuốc chữa. Thỉnh thoảng nó được trị lành không phải bởi y học mà là bằng quyền năng của vị thầy tâm linh. Vị thầy tâm linh là người có năng lượng mạnh và đa nhân cách, nhưng không tâm thần phân liệt. Tâm thần ngài không bị hổn loạn bởi các nhân cách cùng làm việc đồng thời. Mà tùy tình huống các nhân cách khác nhau sẽ tự hành động. Mỗi tình huống chỉ một nhân cách. Các nhân cách nầy không ...
Rượu ngô chờ bạnBạn đang bận “nhàn” nên mãi chưa sangMặt trời màu hồng ngóng trông tin bạnBạn đang bận” đồng” nên chẳng động thân Cầu bắc qua cây héo gầy ...
Đổ quyên già nở hoa trên đỉnh mù sươngKhông có ai hoa vẫn nởKhông có thơ chợ vẫn đủ mùi hươngHa ha. . . ha. . .
Những đám ruộng bậc thang như những phím đànCây đàn Mường HoaCây đàn piano nhấp nhô giữa biển vô thườngBên đường cỏ vươn mình bối rối
1. Đừng nói về chân lý, mà chỉ nên cùng mọi người trải nghiệm và cảm nhận hạnh phúc trong cuộc sống.2. Thực pháp làm người thực hành nó có cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn, chứ không phải chỉ hứa hẹn điều ấy ở kiếp sau.3. Người thầy tâm linh thật sự chỉ có thể tìm thấy qua cảm thọ của hành giả chứ không phải qua phán đoán suy xét. Nó là tình yêu tối thượng không dính dáng gì đến đúng sai của chọn lựa cân nhắc.4. Các bài tập theo giáo án mới tuy đơn giản so với hệ thống bài tập cũ, nhưng hiệu quả lại lớn hơn. ...