1. Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe và ảnh hưởng đến mọi người chung quanh. Bạn nên từ bỏ nó đi nếu đang hút. Chưa hút thì đừng nên thử. Dùng ý chí để từ bỏ nó. Nếu bạn không làm được, sao bỏ được tham, sân, si. Bạn đi dạy KCDS là vì sức khỏe cộng đồng mà còn hút thuốc lá thì lời nói không đi đôi với việc làm được. Hãy cương quyết từ bỏ và dùng việc cai thuốc lá làm bài tập rèn tâm mình.
2. Dịp tết mọi người đi lễ rất đông. Nếu bạn không muốn hành xác mình và người thân thì nên tránh đi vào những ngày đông đúc xô bồ như vậy. Phật tại tâm, ngoài tâm không có Phật. Đi lễ đúng cách là tốt nhưng đi hành xác thì tuyệt đối không nên. Người tu học là từ bi và trí huệ, bạn hãy dùng trí huệ của mình để bảo vệ mình và người thân không bị làm hại bởi tâm lý đám đông.
3. Hãy bỏ thói quen nhét tiền lẻ vào tất cả các ban thờ lúc mình đi chùa hay đi lễ. Tại mỗi nơi nên gọp tiền công đức và cúng dường tại một thùng phước sương nào đấy là được. Không phải lễ nhiều tốn tiền bạc nhiều thì Thần Thánh chứng nhiều hơn đâu. Làm vậy chỉ như là hối lộ Thánh Thần chứ đâu phải lễ nghĩa. Đồ lễ nên giản dị tinh khiết đi liền với tâm thành và trang nghiêm thanh tịnh thì thiêng liêng sẽ chứng minh gia hộ độ trì.
4. Cả năm đi lễ cầu xin một lần, cố chen lấn giành lộc giành tài giành phước đức là đi ngược với lời dạy của Phật và Thánh hiền. Sao bằng cả năm lúc nào cũng sống đạo đức, thường giúp đỡ mọi người, theo gương chư Phật chư Thánh Hiền hành thiện. tạo nhân tốt thì sẽ gặt quả tốt. Chứ không phải sống buông thả rồi cuối năm lễ trọng và giành dật mà được.
5. Đối trước vô thường của xã hội và những sự bất cập của tâm lý đám đông, đừng bao giờ phàn nàn chỉ trích, mà hãy tự vấn mình: bộ không thấy không biết hay sao mà chui đầu vào để bị báng. Hề hề. . .Việc đợn giản như vậy còn không thích ứng được, cứ chăm chăm theo lối mòn thì sao gọi là thăng hoa chuyển hóa tâm thức và sao dám lạm bàn chuyện giải thoát và chuyện thiền được chớ?
6. Nói dễ mà làm khó, khuyên người khác dễ mà tự mình làm trước đi thì khó. Vậy nói được thì làm được, sống theo lời Phật dạy hay hơn là suốt ngày nói lại lời của Phật của Thánh của các bậc vĩ nhân mà mình chưa trải nghiệm hoặc có tập tành chút ít mà chưa đến đâu. Bạn nói đủ mọi loại lý thuyết và khuyên người khác rất hùng hồn. Thế nhưng kiểm lại, thì chúng ta đã làm gì lợi cho người khác chưa? Ngay bản thân ta so với trước đây thì thế nào?
7. Đừng vôi tin sách báo và các thông tin trên mạng. Đừng tin những gì thiên hạ chê hoặc khen trên ấy, mà hãy nhìn kỹ những gì mà họ làm, kết quả những điều ấy ra sao? 
Ngay những điều mà ai cũng nhìn nhận là đúng là tốt. Nhưng khi mình áp dụng lại ảnh hưởng tới sức khỏe và hạnh phúc cũng như cuộc sống của mình và người thân thì nên vứt đi là hơn.
8. Đạo đức xã hội đang suy thoái nghiêm trọng. Bạo lực, đấu tranh và thủ đoạn lên ngôi. Bạn là người tu, là người hiền lành và có tính tâm linh. Nếu bạn muốn đường tu của mình không bị ma phá. Nếu bạn muốn cuộc sống tâm linh của mình không bị kẻ ác làm hại thì bạn phải biết ẩn mình. 
Hề hề. . .Đừng để bất kỳ ai biết mình có gia trì lực, có năng lượng, hãy dấu nó đi qua hành động bình thường. Tuyệt đối không dùng các biểu thị tâm linh như khế ấn, thần chú, linh phù. . .v.v. . . hoặc các nghi thức tâm linh như đàn tràng, linh tượng v.v. . .để làm phương tiện hành đạo mà hãy để tâm linh ẩn mình qua tính nghệ thuật của thiền. Đừng dạy đạo trực tiếp mà hãy dùng giả tướng, hoặc dùng thiền ngữ và thiền cơ để tà ma không lẫn lộn với người hiền và để bạn không mất công mất sức.