Cuộc sống gấp với nhiều lo toan, nhiều hối hả bận rộn. Nó khiến bạn hao hụt về năng lương, bị stress và bị bệnh. Bạn có thể thư giãn hợp nhất với năng lượng sống, phục hồi lại sinh lực cho mình bằng phương pháp đơn giản sau:
Hãy ngồi yên lặng, thở điều hòa, ngậm miệng lại, không suy nghĩ điều gì và đi vào tịch lặng. Khi ý nghĩ đến bạn biết, nhưng đừng cố gạt bỏ nó, cũng đừng chú ý nó. Khi không có sự hợp tác hay chống cự của bạn ý nghĩ sẽ dần đần tự tiêu đi và bạn sẽ hoàn toàn nghỉ ngơi trong yên lặng. Khi ấy năng lượng vũ trụ sẽ tự thấm đậm toàn thân bạn mà không có bất kỳ chuyển động nào. Thế nhưng khi gặp tình huống, năng lượng sẽ tự biếu thị qua cơ thể bạn tức khắc tức thì và đầy sáng tạo.
Khi tập Kundalini, năng lượng khởi điểm ở chót đốt sống cùng, thăng hoa khai mở hệ thống luân xa để hành giả giao tiếp với thiêng liêng và hợp nhất với năng lượng vũ trụ.
Khi tập Bakti, năng lượng thiêng liêng theo chiều ngược lại, qua luân xa 7 ở đỉnh đầu rồi lan tỏa dần xuống phía dưới và toàn thân.
Còn tịch lặng, rỗng không và tràn đầy nhận biết như trên thì bạn sẽ thấm đậm năng lượng thiêng liêng một cách toàn diện trong yên lặng.
Khi thực hành Kundalini biểu thị của năng lượng qua cơ thể là các tư thế Yoga. 
Khi thực hành Bakti biểu thị của năng lượng qua cơ thể là tam mật tương ưng của Đai Thủ Ấn.
Còn khi thực hành tịch lặng rỗng không mà tràn đầy nhận biết như trên. Năng lượng vũ trụ thấm đậm toàn thân nhưng ở thế tiềm năng sẳn sàng hoạt dụng chứ không xuất hiện bất kỳ chuyển đông nào.
Này Cỏ May, do vậy mà nó còn được gọi là trung đạo vì về năng lượng nó không kẹt vào 2 đầu lên xuống của Khí. Còn về tâm thức, nó không kẹt vào 2 cực đối đãi của nhị nguyên.