Không phải bằng nhìn, sờ, nắn, nghe hay “cách vật trí tri” mà thực biết được sự huyền diệu của thế giới tâm linh. Nó theo một con đường khác với thông thường. Đấy là “buông xuôi” trong nhận biết tỉnh giác để sự tồn tại biểu thị thông qua ta. Tánh khởi Dụng như vậy thông qua 3 phương tiện trên cơ thể hành giả. Đó là: thân mật biểu thị bởi Mudra (khế ấn), khẩu mật biểu thị qua Dalani (minh chú) và ý mật biểu thị qua Mantra (linh phù). Khi “Tam mật tương ưng” nghĩa là Thân Mật, Khẩu Mật và Ý Mật biểu thị đồng thời, nó là tự nhiên và là hoạt động không có Ngã vì không căn cứ vào kinh nghiệm đã tích lủy được cũng như không lưu ảnh lại trong tương lai. Nó là “Có hành động làm mà không có người làm” và là “phi nội dung” vì chỉ là biểu thị của sự phục sinh ngay trong chính cơ thể của hành giả.

>

Không học gì ở thượng đế cả, chỉ cùng ngài vui chơi. Như biển xanh, như đá dựng chập chùng, cùng tắm mình trần trụi trong gió lộng muôn phương. Ta và bạn cùng nghỉ ngơi trong trường năng lượng của thiêng liêng.

>

Tam mật tương ưng,nhận biết tỉnh giác, buông xuôi trong trường năng lượng để vị thầy tại tâm vẽ Mantra vào hệ thống luân xa và giác quan của cơ thể.

>