Sách Đại Học có đoạn: Tri chỉ nhi hậu hữu định, định nhi hậu năng tĩnh, Tĩnh nhi hậu năng an, an nhi hậu năng lự, lự nhi hậu năng đắc. Tạm dịch: Biết được cái mục đích cần đạt đến sau đó mới có sự kiên định (đã định được việc đúng đắn). Định rồi mới có thể yên ổn (không còn thay đổi nữa). Yên rồi mới có thể an tâm, thư thái. An tâm rồi thì sau mới lo nghĩ, mưu sự. Lo nghĩ cho chu đáo rồi sau mới có thể đạt thành. Nhà Phật cũng dạy: Giới, Định, Huệ. Xem đấy đủ biết tâm định thì sự mới định. Nội năng tạo ra thế định thì mới vững chắc. Nếu cái sự định lại phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài thì không phải là định vì bất cứ lúc nào cũng có thể mất định.
**** (Nếu cái sự định lại phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài thì không phải là định vì bất cứ lúc nào cũng có thể mất định.)