Luyện công trong phòng Nhà Vua ở Đại Kim Tự Tháp - Cưỡi lạc đà dạo chơi trên sa mạc- Tham quan tượng nhân sư – Đi thuyền du ngoạn trên sông Nil / 10/2011

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh

Luyện công trong phòng Nhà Vua ở Đại Kim Tự Tháp - Cưỡi lạc đà dạo chơi trên sa mạc- Tham quan tượng nhân sư – Đi thuyền du ngoạn trên sông Nil / 10/2011

  • Comments 5

Mấy năm qua chúng tôi may mắn có duyên được hành hương về các miền đất Phật. Nhận điển quang gia trì, luyện công, tu học và trải nghiệm tâm linh ở các vùng Thánh Địa và các khu di tích lớn ở một số nước trong hệ thống 14 nước Phật giáo trên thế giới như : Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Tây Tạng, Myanmar, Bhutan, Népal, Lào, Campuchia, Thái Lan. . .v.v. . .Hệ thống lý thuyết và ứng dụng của KCDS đã được dịp trải nghiệm thực tiễn qua các chuyến đi này. Qua đó phương pháp cổ truyền đã từng bước được tu chỉnh, cải tiến rất nhiều. Nhằm từng bước nâng cao hiệu quả, vừa giữ được bản sắc riêng, vừa có tính hội nhập với xu hướng chung của khu vực Á châu và Đông Nam Á.

May mắn thay, lần này KCDS lại được dịp mở rộng sự trải nghiệm thực tiễn của mình khi hành công tại các Thánh Địa và các khu di tích lớn nổi tiếng của các tôn giáo khác như: Thiên chúa giáo, Do Thái Giáo, Hồi giáo, Ấn Giáo. . .v.v. . .Giáo lý Phật đà và Thiền tông sẽ được dịp trải nghiệm thực tiễn với các hệ thống triết tây, thần học, Veda và Coran. . . .Cái đó, cũng không ngoài mục đích, cọ xát với thực tiễn đa chiều, đa phương diện hơn. Nhằm hiểu rõ mình hơn, loại bỏ những cái lạc hậu, thu góp tinh hoa của các xu hướng tôn giáo và văn minh khác, hợp sáng với tinh hoa KCDS để từng bước liên tục hình thành và phát triển KCDS thành một trò chơi đầy thú vị góp phần vào việc mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người.

. . . . .  

Từ Việt Nam, chúng tôi transit ở Thái Lan và Itsambul (Thổ Nhỉ Kỳ). Rồi bay sang Cairo (Ai Cập) để đến luyện công tại phòng Nhà Vua trong Đại Kim Tự Tháp. Sau đó bay sang Tel Aviv (Do Thái) để đến thông công nhận điển quang và luyện công tại Thánh Địa Jerusalem và khu Palestin ở Thánh Địa Betlehem nơi chúa sinh ra đời. Đến luyện công ở các  nhà thờ Thiên chúa Giáo và Do Thái giáo cổ xưa. Tắm ở Biển Chết nằm sâu dưới lòng đất 400m so với mặt nước biển. Dạo chơi ở bờ biển Địa Trung Hải lộng gió. Lội xuống sông Jordan trong xanh nằm giữa rừng chà là râm mát. Thông công nhận điển quang gia trì và luyện công trong động đá ở núi Cám Dỗ thuộc thành phố cổ Jericho 10.000 năm tuổi, nơi Chúa vượt qua thử thách chiến thắng Ma Quỉ để biến thành đấng cứu thế.

Như vậy chương trình du lịch, tham quan, lần này đi qua 3 châu lục và 5 quốc gia. Chúng tôi sẽ có cơ hội trải nghiệm tâm linh thực tiễn tại một số khu di tích nổi tiếng và tại Thánh Địa của một số tôn giáo lớn như: Phật giáo, Thiên Chúa Giáo, Hồi giáo và Do Thái giáo. . . .

Phương tiện để thực hành cuộc trải nghiệm thú vị này là: phương pháp đắc khí nghĩa là nhận thanh điển của Khí Công Dưỡng Sinh kết hợp với Diệu Quán Sát của Thiền.

Điều kiện để đợt trải nghiệm tâm linh thực tiễn này mang lại lợi ích và thú vị là: Tính phá chấp, sự tự do khỏi các phạm trù tôn giáo, sự giải thoát khỏi các sở tri kiến của mình, sẵn sàng hòa hợp, đồng cảm, thuận tự nhiên, ngẫu hứng, sáng tạo. Qua đấy phát hiện cái chung của mọi tôn giáo, cảm nhận và hợp nhất với dòng chảy chung của mọi xu thế tâm linh. Giải thoát và tự do khỏi các khái niệm và giáo điều tâm trí.

Như thế thì tự nhiên sẽ thở theo nhịp đập chung của con tim nhân loại. Luôn tràn đầy nhận biết, tịnh và an lạc. Nhưng Tánh sẽ khởi dụng để cùng rung động, cùng đồng cảm, cùng vơi cùng đầy với tâm thức chúng sanh một cách tự nhiên mà không phán xét, mà không so sánh với các lối mòn của “vô thức tập thể”.

. . . . . . . 

Ai Cập đây rồi !

Mặt trời màu trắng và sa mạc thì mênh mông vô bờ bến. Trên bầu trời xanh và trong vắt ấy, có một vệt mây nhỏ đang lang thang trong cái vô cùng vô tận. Tôi thấy như mình cũng vậy, cũng rời khỏi cái ao nhà sở tri kiến để hòa nhập vào cái biển tri thức mênh mông vô cùng tận của nhân loại.Trong hoang sơ và vắng lặng, ta đến với Kim Tự Tháp bằng con tim tràn đầy rung động chứ không phải bằng kiến thức và sự phán xét của tâm trí.

Hỡi Con Người và Thần Linh, ta đang đứng đây trên sa mạc mênh mông. Trước mặt là Đại Kim Tự Tháp cao ngất, hùng vĩ, uy nghiêm, nhưng khô cằn và lạnh lẽo quá. Đưa tay sờ vào vách đá, sa mạc trời nắng chang chang nhưng cái lạnh nghìn năm đang từ từ lan tỏa và tràn ngập cả cơ thể ta. Đầu óc ta rỗng không, mênh mông. Cơ thể ta như trong suốt đón nhận suối nguồn năng lượng từ chung quanh, từ trên trời và dưới đất, hội tụ lại, thấm đậm, tràn ngập cả thể xác và tâm hồn ta. Thông suốt, viên dung, giữa cái Một và Toàn Diện mà không hề chướng ngại.

Như 2 người bạn lâu đời nhiều kiếp bây giờ mới gặp lại nhau. Kim Tự Tháp ôm chầm lấy ta. Ta bổng hoá thành trời đất, nhấc bổng Kim Tự Tháp lên, quay một vòng, rồi lại đặt xuống trên nền cát nóng.

Ôi! Trong cái khối đá kỳ vĩ kia, có một linh hồn đang ẩn chứa. Còn trong cơ thể của ta cũng có một phần hồn đang đồng nhất với phẩm chất thanh cao của nguồn cội.

Ha ha. . .ha. . .Hai linh hồn bỗng gặp nhau, quấn quít, hợp nhất. Ta bỗng lọt vào thế giới hoang sơ vắng lặng bất tư nghì của Kim Tự Tháp.

 Mơ hồ âm thanh của đá như đang vang vọng bên tai ta:

-        Này anh bạn. Anh không hỏi làm thế nào và ai đã kiến tạo ra ta sao?

-        Không

-        Anh không tìm hiểu những bí mật ẩn chứa trong lòng ta sao?

-        Không

-        Anh không tìm hiểu những biểu hiện tâm linh ngẫu hứng của ta, thông qua đấy rút ra qui luật để làm cái biết riêng mang dấu ấn của mình hay sao?

-        Không

-        Chẳng phải ai cũng muốn mình sống mãi không chết hay sao, dù là biểu thị qua dạng này hay dạng khác?. . . Phục sinh. . . .tái sinh. . . .trường sinh bất tử. . .hay sống mãi đời đời . . . chẳng phải là tham vọng của chúng sanh hay sao? Anh không tìm hiểu kỹ thuật ướp xác của các Pharaon, nhằm làm cho thể xác trường tồn và linh hồn thể nhập biển quang minh của trời đất hay sao?

-        Không

-        Thế thì, tại sao anh lại vượt qua biết bao núi sông và đại dương để đến tận nơi nầy?

-        Ta đi theo tiếng gọi của con tim, chẳng cố ý để gặp ai, chẳng cần tìm kiếm cái chi, mọi sự đều là tình cờ và ngẫu hứng. Nếu có chăng chỉ là cái duyên tiền định từ nhiều đời nhiều kiếp.

-        Ha ha . . . .ha. . . .Đúng rồi. Như 2 người yêu nhau, thế là đủ. Cần biết chi gia thế, sự nghiệp và quá khứ của nhau kia chứ.

-        Đúng thế, tình yêu tối tượng cũng như vậy. Ta biết những cái đó làm gì kia chứ? Ta chỉ cần biết cảm xúc trong lòng ta, sống hết mình và chân tình theo nhịp đập của con tim mình. Miễn là những điều ấy không ảnh hưởng gì tự do riêng của người khác. Thế thôi! Còn khoa học, tôn giáo và vô vàn những cái khác không phải dành cho ta.   

-        Này bạn, ta là Kim Tự Tháp. Ta là cái nơi giao thoa hội tụ năng lượng vũ trụ. Sức mạnh ấy năng động miên viễn, là bản chất của vật chất, trung tính và phi tôn giáo. Phòng Nhà Vua trong Đại Kim Tự Tháp này là nơi hội tụ thanh điển, nó là con tim của ta. Con tim của bạn hãy đến đây hợp nhất với con tim ta. Thế thì dòng thanh điển, luồng khí, luồng năng lượng vũ trụ như là máu của Thượng Đế sẽ bắt đầu chảy trong ta và trong bạn, hai cơ thể đã hợp nhất làm MỘT.

. . . . . . 

Tôi đứng đấy lặng im, sa mạc mênh mông lặng im, Đại Kim Tự Tháp hùng vĩ cũng lặng im. Cái nhỏ bé đang hợp nhất với cái vĩ đại. Một chút sự sống đang hợp nhất với cái vật chất chết khô. Một tiếng chuông nhỏ ngân vang đang lay động những linh hồn cùng thức dậy. Giây phút này đây, trong lòng tôi tràn đầy cảm xúc. Những Kim Tự Tháp này bất biến với thời gian chăng? Những Pharaon ướp xác để tái sinh, để trường tồn mãi chăng ?

Than ôi!

Gió thổi, cát bay. Những vết chân lạc đà in trên cát mờ dần, mờ dần rồi biến mất. Sa mạc lại trở về nguyên sơ không tì không vết.

Mơ hồ tôi thấy những cồn cát trên sa mạc hoá thành những con sóng bạc và sa mạc mênh mông cùng với trần gian đa chiều chợt biến thành đại dương vô cùng vô tận. Trên đấy những Kim Tự Tháp vĩ đại biến thành những tảng băng giá lạnh đang trôi nỗi bồng bềnh. Tảng băng ấy dù có to lớn cách mấy, vĩ đại cách mấy, nó cũng đang tan dần. . .tan rã dần. . .dưới ánh nắng của mặt trời sự sống.

Than ôi! Cái hữu tướng dù to lớn vĩ đại cách mấy cũng không thoát khỏi qui luật : thường, trụ, hoại, diệt.

. . . . . 

Sau khi được ban bảo vệ khu di tích đồng ý, cho chúng tôi ở lại lâu hơn, khoảng 1 tiếng đồng hồ trong lòng Kim Tự Tháp. Chúng tôi đã chui qua một đường hầm nhỏ có cầu thang bằng gỗ, leo lên phòng Nhà Vua, để nhận điển quang gia trì, luyện công, trong lòng Đại Kim Tự Tháp. Con đường hầm rất nhỏ, xuyên qua những vách đá dày thăm thẳm. Chúng tôi phải khom người thật thấp mới đi qua được. Ánh điện lờ mờ, gió không biết từ đâu thổi vào nhè nhẹ. Phòng Nhà Vua chung quanh toàn là vách đá như một cái hầm mộ khổng lồ. Nó chứa khoảng 50 người là chật. Cuối phòng có một cái hòm bằng đá rỗng không, không có nắp đậy. Chắc là xác ướp của Pharaon đã được lấy ra để trưng bày ở bảo tàng.

Chúng tôi ngồi xuống nền đá lạnh, chắp tay nhận điển quang gia trì và bắt đầu luyện công.

 Tiếng cụ già âm vang trong lòng Kim Tự Tháp linh thiêng :

-        Này chư huynh, đây là cái máy nhận năng lượng vũ trụ. Điển quang của thiêng liêng sẽ từ chóp nhọn và từ 4 góc của Kim Tự Tháp hội tụ trong phòng Nhà Vua này. Bởi thế năng lượng rất vĩ đại. Nó có công năng giúp cho người tu thiền và tu các pháp môn khác dể dàng chứng đắc hơn khi luyện công ở bất kỳ nơi nào khác.

-        Thưa cụ, chúng con phải hành trì thế nào đây ? Khế ấn (Mudra) như thế nào ? Dalani ra sao ? và Mantra biểu thị thế nào cho đúng cách ? Tam mật phải tương ưng như thế nào để an toàn và hiệu quả ?

-        Này chư huynh, không khởi một ý niệm nào trong tâm. Không niệm bất kỳ danh hiệu nào. Không tụng bất kỳ thần chú hay kinh điển nào. Không kiết bất kỳ khế ấn nào. Bởi vì các hình tướng ấy sẽ làm năng lượng trung tính khách quan khu trú trong một phạm trù nhỏ bé không phát huy hết hiệu lực tự nhiên toàn diện của nó. Chỉ lỏng toàn bộ cơ bắp, thư giãn, tịnh tâm, nhận biết hơi thở vô ra điều hoà để tâm định khỏi loạn. Thanh điển vũ trụ sẽ từ từ thấm đậm người mình. Nhận biết tỉnh giác để các biểu hiện xảy ra luôn điều hoà, trang nghiêm, mềm dẻo, phi nổ lực, thuận tự nhiên, không cường điệu, không rối loạn, không chấp trước. Hoá thân hay thể vía của mình sẽ hợp nhất với năng lượng gia trì và bắt đầu tu học. Các biểu thị của Đại thủ Ấn sẽ tự nhiên hiển thị. Các động tác lễ lạy và hành công cũng tự nhiên hiển thị. Đừng kiềm giữ, cũng đừng phóng túng. Nhận biết tỉnh giác, hơi thở điều hoà và tâm không có vọng niệm là 3 điều kiện quan trọng khiến chư huynh hợp nhất với thiêng liêng và thế là mọi sự tự nó hoàn thiện.

-        - Thưa cụ, con có cần xin trị bệnh không ?

-        Không cần cầu xin. Nếu cơ thể có bệnh thì tự nhiên động tác trị bệnh sẽ tự xuất hiện phù hợp. Khi nào luyện công xong cơ thể sẽ tự đảnh lễ báo hiệu.

-        Thưa cụ, có cần cầu nguyện xin luyện công năng không ?

-        Không cần, nếu đã phát bồ đề tâm hay thiện thệ thì tự nhiên năng lượng thiêng liêng sẽ hợp nhất với thể xác để hành công đúng như vậy mà không cần phải khởi niệm.

Này chư huynh, suối nguồn thiêng liêng luôn cực tịnh, trong suốt, không tì vết, luân chuyển miên viễn không ngừng nghĩ. Còn mọi sự duy danh là do tâm trí tôn giáo làm ra. Điều ấy khiến nó dần dần bị bó hẹp lại trong các sở tri kiến và phạm trù duy danh hữu tướng.

-        Thưa cụ, mình tập ở đây có thể bị phản ứng phụ không ?

-        Về tâm linh thì không thể vì ta đã thỉnh bổn tôn Mandala an vị đàn tràng rồi mới cho mọi người tập. Còn về Khí thì người tập giữ tâm tịnh không để loạn Khí là được rồi.

 Trong cái im lặng sâu hun hút, thăm thẳm đến tận cùng của bóng tối mênh mông. Trong sự hoà hợp và đồng cảm đến cùng cực. Trong sự buông xuôi cùng biến dịch với tự nhiên, chúng tôi hành công phi nổ lực với trực giác bén nhạy và với cái biết tự nhiên. Những người còn bệnh, tự nhiên năng lượng vô hình hút về phía chiếc hòm bằng đá thực hiện các động tác uốn dẽo và xoa bóp trị bệnh. Những người không bị bệnh thì tự nhiên khế ấn hiển thị cả hai tay với động tác múa thiêng trang nghiêm thanh tịnh nhưng tràn đầy uy lực. Cụ già tranh thủ nhận năng lượng thiêng liêng phát công trị bệnh trực tiếp cho mấy người bị bệnh mãn tính đi theo đoàn. Năng lực vô hình hút và kéo mọi người vào trong chiếc hòm đá. Vì đó là điểm hội tụ của 5 luồng thanh điển từ chóp nhọn và từ 4 góc của Kim tự Tháp giao thoa hội tụ. Vả lại như cụ già nói, các pháp sư của thời cổ đại Ai Cập đã ấn chú vào vị trí chiếc hòm đá này để năng lượng thiêng liêng hợp nhất với xác ướp.  Đây là yếu tố quan trọng cùng với kỹ thuật ướp xác đã làm các xác Pharaon an táng ở đây bền vững qua thời gian dài mà không phân huỷ. Đối với Mật Tông Phật Giáo. Kim Tự Tháp chính là một Mandala của Ngũ Trí Như lai với 5 luồng thanh điển. Và vị trí cái hòm đá này chính là trung ương Mandala của Ngũ Trí Như Lai trong Kim tự Tháp. Do vậy công năng nó rất lớn không thể nghĩ bàn được.

Buổi tập rất có kết quả. Tập xong ai nấy đều hồng hào, khoẻ mạnh, thấy sức lực gia tăng hơn, tinh thần phấn chấn vui vẽ hơn. Mọi cái mệt nhọc như tan biến đi đâu hết. Nhiều điều huyền diệu hiển lộ không tiện nói ra đây.

. . . . . 

Sau khi luyện công trong phòng Nhà Vua của Đại Kim Tự Tháp. Chúng tôi chui ra bên ngoài để cưỡi lạc đà dạo chơi trên sa mạc.

Con lạc đà cao lớn, mình phủ tấm vãi nhiều màu sặc sở, nằm bẹp xuống cát để chúng tôi dể leo lên lưng nó. Cứ 2 người thì cưởi một con. Lần đầu tiên trong đời, chúng tôi được cưỡi lạc đà dạo chơi trên sa mạc. Thật thú vị vô cùng. Tiếng cười, tiếng nói, tiếng lạc đà rống trong gió cát hoang vu. Xa xa kim tự tháp đứng lặng im hùng vĩ và trang nghiêm. Sa mạc thì mênh mông, còn chân trời thì xa tít tắp chẳng biết ở tận nơi nào.

. . . . . . 

Buổi trưa chúng tôi ăn ở nhà hàng Ai Cập với thức ăn truyền thống của nước bạn. Buổi chiều chúng tôi tham quan tượng nhân sư.

Bức tượng bằng đá to lớn hùng vĩ như một toà tháp. Tạc một con sư tử thật lớn đang nằm phục, nó ngểnh cổ lên nhìn ra phía trước rất oai lực. Khuôn mặt con sư tử này lại là mặt người. Chắc là mặt của Pharaon! Trên gương mặt đá sinh động, cái mũi nó bị bễ. Tò mò tôi hỏi cụ già, lúc ấy đang ngắm nhân sư một cách thú vị, nhàn hạ và ung dung :

-        Thưa cụ, nghe nói cái mũi con nhân sư này bị vỡ là do Napoléon bắn có phải không ạ ?

-        Hề hề. . . .nghe đâu là thế. Cả 2 ông vua, ông biểu thị mình là nhân sư và ông bắn vỡ mũi nhân sư, cũng đều như nhau thôi, đều biểu thị cái Ngã của mình với thiên hạ.

-        Thưa cụ, cũng đều là biểu thị « Con người » thì tượng có 2 yếu tố : yếu tố « Con » và yếu tố « người ». Nhưng tại sao tượng Thần Hanoma của Ấn Độ và Tề Thiên của Trung Quốc lại « mặt thú mình người ». Còn ở đây, tượng nhân sư lại « mặt người mình thú » ?

-        Này con, theo chủ quan của già, thì 2 điều ấy không mâu thuẩn nhau. Trái lại còn bổ túc nhau là đằng khác. Nó biểu thị cho 2 giai đoạn của người tu : giai đoạn tu lên do phát bồ đề tâm và giai đoạn tu xuống do thiện thệ.

Người tu lên, do chưa chứng đắc, nên phát bồ đề tâm, nguyện tu cho đến ngày giác ngộ. Khi ấy lời nói, cung cách bên ngoài do giới luật nên thấy « giống con người ». nhưng bên trong tham dục còn đầy nên vẫn là « con vật ». Do vậy, tượng biểu thị mặt thú.

Còn người tu xuống. Nghĩa là kiếp trước đã chứng ngộ đến mức nào đấy. Nay do một nguyện lành của mình (thiện thệ) nên lại sinh ra làm người trở lại để vừa tu học vừa độ sanh. Do phải nhập thế để cùng trôi với chúng sanh, nên bên ngoài thấy như chưa đủ giới luật nên tượng biểu thị là con vật. Chứ bên trong người ấy vẫn trụ chắc vào Phật Tánh, nên mọi hành động đều có tính nhân bản. Vì vậy tượng biểu thị bằng mặt người. Đấy là mặt tâm linh và triết học. Chứ còn đối với thực tiễn . Ở đây ta nghĩ các Pharaon làm tượng nhân sư với mặt người là để biện minh cho mọi hoạt động của nhà vua và để thể hiện uy quyền của đế chế.

 . . . . .

 Tiếng chuông trên cổ lạc đà leng keng. . . .leng keng. . . .Sa mạc mênh mông. Mặt trời trắng còn những người phụ nữ thì lại mặc quần áo đen che mạng ở mặt. Những người đàn ông da đen nhẽm quấn khăn rằn, mặc áo thụng trắng, râu mép vểnh, nheo mắt trong gió cát. Những rừng chà là xoả tóc xanh tươi, từng chùm quả treo đỏ ối hay vàng sậm. Những thánh đường mái hình vòm dát vàng, với tiếng loa tụng kinh trầm trầm huyền bí. Những chiếc du thuyền mũi cong trôi lờ lững trên dòng sông Nil cuộn sóng. Những ánh mắt có đuôi. Những nụ cười răng khểnh. Những màn múa bụng nóng bỏng bập bùng theo tiếng trống cuồng điên.

Haha. . . .ha. . . .lãng tử đi xa. . . thật xa rồi . . . mà sao vẫn thấy, mà sao vẫn nghe, mà sao vẫn tràn đầy rung cảm ?!

Ai Cập ơi ! hôm nay ta mới đến đây lần đầu mà sao quen thuộc và thân thương quá. Sông Hồng đỏ ngầu phù sa như nối dài ra đến tận sông Nil và Trường Sơn hùng vĩ uy nghiêm như  đang đứng giữa trời, che mát cho sa mạc mười phương gió lộng. . . . .Còn ta, ta đang đứng ở đây trên chiếc du thuyền này, trôi giữa dòng sông Nil cuồn cuộn sóng mà như chợt tan ra, biến mất và hoá thành nhịp trống say sưa, cuồng điên, múa lượn, bay lang thang trên mặt nước mênh mông lấp loáng ánh đèn màu huyền ảo.

 Cỏ May/ Cairo/10/2011

. . . . . .

 Sân bay Istambul (Thổ Nhỉ Kỳ)/10/2011

 

 Sảnh chính của sân bay Tel Aid /Israel/102011

 

 

Kỹ niệm ở Kim Tự Tháp Ai Cập/10/2011

 

Tôi đứng đấy lặng im, sa mạc mênh mông lặng im, Đại Kim Tự Tháp hùng vĩ cũng lặng im. Cái nhỏ bé đang hợp nhất với cái vĩ đại. Một chút sự sống đang hợp nhất với cái vật chất chết khô.

  

 Kim Tự Tháp ôm chầm lấy ta. Ta bỗng hoá thành trời đất, nhấc bỗng Kim Tự Tháp lên, quay một vòng, rồi lại đặt xuống trên nền cát nóng./AiCập/10/2011

 

Hướng dẫn viên du lịch Ai cập đang thuyết trình về Kim Tự Tháp/Cairo/10/2011

  

 Ôi! Trong cái khối đá kỳ vĩ kia, có một linh hồn đang ẩn chứa. Còn trong cơ thể của ta cũng có một phần hồn đang đồng nhất với phẩm chất thanh cao của nguồn cội.

 

Trong hoang sơ và vắng lặng, ta đến với Kim Tự Tháp bằng con tim tràn đầy rung động chứ không phải bằng kiến thức và sự phán xét của tâm trí.

 

 Tiếng chuông trên cổ lạc đà leng keng. . . .leng keng. . . .Sa mạc mênh mông. Mặt trời trắng còn những người phụ nữ thì lại mặc quần áo đen che mạng ở mặt. Những người đàn ông da đen nhẽm quấn khăn rằn, mặc áo thụng trắng, râu mép vểnh, nheo mắt trong gió cát.

 

 

 Kỹ niệm trước Kim Tự Tháp và tượng Nhân Sư/Ai Cập/10/2011  

 

  

 

Cưỡi lạc đà dạo chơi trên sa mạc /Ai Cập/10/2011

 

 Leo lên vách đá của Đại Kim Tự Tháp để chụp hình lưu niệm/Ai Cập/10/2011

 

Mua mạng che mặt/ Cairo/10/2011

 

 

Tượng Nhân Sư ở Kim Tự Tháp Ai Cập/10/2011

 

  

 Kỹ niệm trước Kim Tự Tháp và tượng Nhân Sư /Ai Cập/ 10/2011

 

 

Cơ thể ta như trong suốt đón nhận suối nguồn năng lượng từ chung quanh, từ trên trời và dưới đất, hội tụ lại, thấm đậm, tràn ngập cả thể xác và tâm hồn ta.

 

  

Thở theo nhịp đập chung của con tim nhân loại. Nhưng Tánh sẽ khởi dụng để cùng rung động, cùng đồng cảm, cùng vơi cùng đầy với tâm thức chúng sanh một cách tự nhiên mà không phán xét, mà không so sánh với các lối mòn của “vô thức tập thể”.

 

 

 Ta đi theo tiếng gọi của con tim, chẳng cố ý để gặp ai, chẳng cần tìm kiếm cái chi, mọi sự đều là tình cờ và ngẫu hứng. Nếu có chăng chỉ là cái duyên tiền định từ nhiều đời nhiều kiếp.

 

 

 Những quầy bán hàng lưu niệm trên sa mạc / Ai Cập/10/2011

 

Haha. . . .ha. . . .lãng tử đi xa. . . thật xa rồi . . . mà sao vẫn thấy, mà sao vẫn nghe, mà sao vẫn tràn đầy rung cảm ?!

>>>>>>

Một em bé bán hoa trên đường phố Ai Cập/10/2011

 

Một cây chà là đang chín đỏ. Chà là là giống cây rất phổ biến ở Ai Cập. Nó đem lại nguồn lợi lớn cho người dân bản xứ/Ai Cập/10/2011

 

 Một vườn chà là đang mùa thu hoạch/Ai Cập/10/2011

 

 

Một quán bán chà là chín bên đường/Ai Cập/10/2011

 >>>>>>

Thành phố Alexandria nằm bên bờ Địa Trung Hải /Ai Cập/10/2011

 

Địa Trung Hải với nắng với gió với chà là xoả tóc bên bờ đại dương xanh

 

Một người phụ nữ Ai Cập mặc đồ truyền thống, che mạng, đang đi trên bờ biển Địa Trung Hải/10/2011

 

 

 Chuẩn bị đưa du thuyền xuống nước để phục vụ du khách/Địa Trung Hải/10/2011

  

Tham quan TP. cổ Alexandria và dạo chơi trên bờ biển Địa Trung Hải/Ai cập/10/2011

 

Dạo chơi trên bờ biển Địa Trung Hải/Ai Cập/10/2011

 

Kỷ niệm bên bờ Địa Trung Hải đầy nắng và gió/ Ai Cập/10/2011

 

Tham quan vườn thượng uyển và lâu đài nghỉ mát của nhà vua ở bờ biển Địa Trung Hải/Ai cập/10/2011

 

Kỹ niệm ở TP.Alexendria/Ai Cập/10/2011

 

Thư viện Alexendria, một trong các thư viện lớn nhất thế giới/10/2011

>>>>>>>

Sông Nil Ai Cập/10/2011

 

 

Đi thuyền dạo chơi trên sông Nil/Ai Cập/10/2011

 

Kỹ nệm trên sông  Nil/ Ai Cập/10/2011

 

 Những chiếc du thuyền mũi cong trôi lờ lững trên dòng sông Nil cuộn sóng. Những ánh mắt có đuôi. Những nụ cười răng khểnh. Những màn múa bụng nóng bỏng bập bùng theo tiếng trống cuồng điên./Sông Nil/Ai Cập/10/2011

 

 Còn ta, ta đang đứng ở đây trên chiếc du thuyền này, trôi giữa dòng sông Nil cuồn cuộn sóng mà như chợt tan ra, biến mất và hoá thành nhịp trống say mê, múa lượn, bay lang thang trên mặt nước mênh mông lấp loáng ánh đèn màu huyền ảo/Sông Nil/Ai Cập/10/2011 

>>>>>>>  

Mời các bạn xem phim:

1/Từ TP/HCM đi Cairo/10/2011:



Click here to play this video

 

2/ Rong chơi ở Kim Tự Tháp/Ai Cập/10/2011:

 

Click here to play this video


3/ Múa bụng trên du thuyền sông Nil /Ai Cập/10/2011:



Click here to play this video

 

4/ Rong chơi bên bờ Địa Trung Hải/10/2011:



Click here to play this video

 

5/ Cưỡi lạc đà dạo chơi trên sa mạc/Ai Cập/10/2011:

Click here to play this video


  • A Di Đà Phật!!!

  • Nam mô Guru-Deva-Dakini-Hum!

  • Kính lể Khai Bảo Tạng Bồ Tát  Mahatat

  • ....."Mặt người mình thú " và "Mặt thú mình người ", kiến giải thật hay !

    Nam Mô Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát ! Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát !

  • Sông Nil...Sa mạc... Đại Kim tự tháp Ai cập ...

    Ao ước trong đời có một lần đến được - không dễ thành ?

    Nhưng ,đến rồi mà tận hưởng sâu sắc được - đâu có mấy ai ?

    Bài viết hay quá,thật hấp dẫn và giàu cảm xúc !