1. Sự vĩ đại thật sự không nằm ở thành công hay tiếng tăm. Nó là bóng của lòng tốt, sự nhún nhường, sự phụng sự và tính cách. Người tập KCDS không tìm kiếm sự vĩ đại. Nhưng luôn biết là, không thể có bóng khi không có hình.

2. Tài sản giá trị nhất của công ty bạn chính là cách mà khách hàng biết đến nó. Nhưng tài sản lớn nhất của Cty lại là khả năng kiếm tiền qua việc ấy. Còn tài nguyên lớn nhất chính là thời gian. Tài sản giá trị nhất của KCDS chính là cách mà các bạn biết đến nó. Nhưng tài sản lớn nhất của KCDS lại là cách mà các bạn có được sức khỏe và niềm vui qua việc ấy. Còn tài nguyên lớn nhất của KCDS chính là cách mà bạn tận dụng thời gian nhàn rỗi của mình.

3. Nếu không sử dụng một cách có nghệ thuật. Nhà cửa có thể biến thành những tài sản cồng kềnh. Đến nỗi chúng thường giam ta, hơn là cho ta trú ngụ. Cũng vậy nếu bạn không sử dụng KCDS một cách có nghệ thuật. KCDS có thể biến thành một pháp môn cồng kềnh, đến nỗi nó có thể trói buộc bạn thay vì làm bạn vui và khỏe

4. Người nổi tiếng thường hay bị tai tiếng. Khi nổi tiếng, nhiều người khác biết đến mình. Còn khi bị kẹt trong tai tiếng, mình biết được ai thực sự là bạn tốt. Chư huynh KCDS cũng vậy. Khi nổi tiếng, mình biết điều gì tốt đẹp mà mình đã đem lại cho mọi người, cần phát huy hơn nữa. Còn khi bị kẹt trong tai tiếng, mình có dịp biết được sự bất toàn của mình và có biện pháp điều chỉnh.

5. Tai tiếng là thứ mà một nửa thế giới sung sướng tạo ra và một nửa còn lại sung sướng tin tưởng. Cho nên khi bạn bị tai tiếng, bạn cũng có công đức vì vô tình làm mọi người sung sướng. Khi ấy thì sự khoan dung của bạn là món quà lớn nhất của con tim dành cho đám đông. Nó đòi hỏi nỗ lực của bộ não cũng nhiều, giống như khi bạn phải giữ cân bằng ly nước đầy trên đỉnh đầu lúc tập KCDS. Bạn hãy sử dụng tai tiếng như là đề mục để thực hành thiền.

6. Khi có người ra đi, dù có nói lời từ biệt hay không, dù lưu luyến hay oán hờn. Không phải vận dụng luật vô thường để tự an ủi. Mà hay hơn hết, điều ấy khiến bạn nhận ra. Bạn đã có gì, bạn đã mất gì và bạn đã không biết quý trọng điều gì. Khi có môn sinh KCDS ra đi, dù có nói lời từ biệt hay không, dù lưu luyến hay gièm pha chê bai. Không phải vận dụng luật vô thường để tự an ủi. Mà hay hơn hết, điều ấy khiến chúng ta nhận ra. Mình đã làm được gì và mình đã không biết quý trọng điều gì.

7. Đừng khóc vì chuyện đã kết thúc. Hãy cười vì nó đã xảy ra. Đừng bao giờ tạm biệt khi bạn vẫn còn muốn thử. Đừng bao giờ từ bỏ nếu bạn vẫn cảm thấy mình làm được. Đừng bao giờ nói mình không còn yêu người đó nữa nếu bạn không thể buông tay. Này bạn, bạn là người tập KCDS thì phải rèn luyện để tâm hồn mình luôn mạnh mẽ. Một tâm hồn mạnh mẽ luôn luôn hy vọng và luôn luôn có động cơ để hy vọng.

8. Có người nói với tôi rằng. Cách tốt nhất để bước vào một lĩnh vực xa lạ, là bước vào một cách ngu dốt, ngu dốt hết sức có thể, với tầm nhìn rộng mở, rộng mở hết sức có thể và không phải đáp ứng đòi hỏi của bất cứ ai ngoại trừ chính mình. Nếu bạn là người mới bắt đầu tập KCDS, tôi nghĩ bạn cũng nên có cách tiếp cận như vậy.

9. Cuộc sống hoặc là một cuộc phiêu lưu táo bạo, hoặc chẳng là gì cả. Cho dù là để khuyến tu đi nữa, sự đảm bảo cũng chỉ là mê tín. Khi bạn mới bắt đầu tập KCDS, hãy nắm cho được điểm mấu chốt và coi tất cả những thứ khác là dư thừa. Nhưng khi bạn đã tập lâu năm rồi. Bạn muốn chuyển hóa tâm thức thì chẳng có điểm mấu chốt nào để đảm bảo cả. Nó là một cuộc phiêu lưu táo bạo, hoặc chẳng là gì cả. Nầy bạn, tuổi tác ghi nếp nhăn lên cơ thể. Nhưng bỏ cuộc ghi nếp nhăn lên tâm hồn.

10.Trước khi bạn viết, hãy nghĩ.
    Trước khi bạn tiêu pha, hãy kiếm được.
    Trước khi bạn đầu tư, hãy tìm hiểu.
    Trước khi bạn phê phán, hãy chờ đợi.
    Trước khi bạn cầu nguyện, hãy tha thứ.
    Trước khi bạn bỏ cuộc, hãy thử.
    Trước khi bạn nghỉ hưu, hãy tiết kiệm.
    Trước khi bạn chết, hãy cho đi.

    Trước khi bạn tập KCDS, hãy buông xả và mỉm cười.

11. Điều bạn nói không quan trọng mà quan trọng là cách bạn nói. Cách bạn nói tố cáo bản chất của bạn. Con người có thể thay đổi cuộc đời mình bằng cách thay đổi thái độ. Bất cứ khi nào bạn xung đột với ai đó. Có một yếu tố có thể tạo ra sự khác biệt giữa hủy hoại mối quan hệ và làm nó trở nên sâu sắc hơn. Yếu tố đó là thái độ. Cũng vậy người tập KCDS, bằng cách điều khiển thái độ trước mỗi tình huống. Có thể chi phối sự ngẫu nhiên hơn là để nó chi phối mình hoàn toàn. Và để thành công, thái độ cũng quan trọng chẳng khác tài năng.

12. Khi bạn còn đi đứng thẳng người, bạn hay nhìn xuống đất và chung quanh. Nhưng khi cuộc đời đẩy ngã bạn. Hãy nhân cơ hội lật người lại và ngắm những vì sao.

13. Ngu mà cố tỏ ra nguy hiểm thì không nguy hiểm bằng kẻ nguy hiểm mà lại giả vờ ngu. Người thật sự có công năng về KCDS hay giả vờ ngu, không phải để tự đề cao mình. Mà để đùa vui với thế gian và hòa nhập với cuộc đời không vướng bận.

14. Người thắng cuộc bền bỉ lập trình những điểm cộng, kẻ thua cuộc ủ rũ khuếch đại những điểm trừ. Còn người trí huệ thì vận dụng cả thắng lẫn thua cho thắng lợi sau cùng. Người thắng cuộc hỏi, "Tôi có thể giúp được gì?" Kẻ thua cuộc hỏi, "Anh tưởng tôi sẽ làm điều đó à?" Người trí huệ hỏi “ Vấn đề của bạn là gì?”. Nầy bạn, chúng ta chỉ có tình huống và cách giải quyết, đừng cường điệu cái tôi của mình.

15. Kiếm làm tổn hại thân thể, nhưng ngôn từ làm tổn thương tâm hồn. Do vậy môn sinh KCDS khi sinh hoạt trên phay, trên internet và các phương tiện khác, hãy thể hiện tình người qua cách dùng ngôn từ của mình. Tâm hồn nhỏ mọn thường có những mối lo nhỏ mọn, tâm hồn lớn lao không có thời gian để lo lắng. Tâm hồn của con người vốn tự do. Nhưng lòng kiêu hãnh trói buộc anh ta bằng xiềng xích của niềm tin và giam anh ta trong nhà tù xây bằng những nỗi bất an.

16. Này bạn, tri thức là con mắt của đam mê và có thể trở thành hoa tiêu của tâm hồn. Cho nên khi tập KCDS các rung động thanh cao và cảm xúc thiêng liêng đã được năng lượng kích hoạt. Cần phải có con mắt tri thức để dẫn đường và nhờ vậy, sự thăng hoa chuyển hóa tâm thức sẽ hướng về phía chân thiện mỹ.

17. Tự do tư tưởng là sức sống của linh hồn. Tự do là điều bạn cảm thấy ở linh hồn, nhưng nó phản ảnh qua giác quan của bạn. Dù vậy, đó không phải là thứ vật lý. Sự ích kỷ và phàn nàn làm tha hóa tâm hồn. Nhưng tình yêu với những niềm vui của mình sẽ làm tầm nhìn trở nên rõ ràng và sắc nét. Mắt ta chỉ nhìn thấy những gì mà trí óc đã sẵn sàng để lĩnh hội. Cho nên tự do tư tưởng sẽ giải phóng mọi tầm nhìn. Và đó chính là giải thoát, giải thoát với chính ngay cả cái lý thuyết dùng để giải thoát. Nầy bạn, hãy đi xa tới hết tầm mắt của mình, khi tới đó, bạn sẽ nhìn được xa hơn nữa. Cũng vậy, bạn hãy đi xa đến tận cùng của ý thức mình, khi tới đó bạn sẽ có trải nghiệm về tâm linh.

18. Ngẫu hứng, tức khắc, tức thì và tràn đầy sáng tạo là các đặc tính của KCDS. Cho nên đừng chần chừ do dự. Chần chừ do dự là sự mưu tính của tâm trí và luôn giả tạo. Hãy làm người đầu tiên: người đầu tiên gật đầu, người đầu tiên cười, người đầu tiên khen ngợi và người đầu tiên tha thứ. Nầy bạn, hãy mỉm cười nhắm tới mặt trăng. Dù có trượt bạn cũng sẽ hạ cánh giữa những vì sao.

19. Có hai cách để hạnh phúc: Hoặc giảm mong muốn hoặc tăng sự giàu có - thế nào cũng được - kết quả đều giống nhau. Mỗi người phải tự lựa chọn và đi theo cách mình thấy dễ dàng hơn. Nầy bạn, KCDS có thể hạnh phúc hơn người hạnh phúc, khi vừa giảm mong muốn lại vừa tăng sự giàu có.

20. Đừng quan tâm tới việc trở thành người giàu có nhất trong nghĩa địa. Mà hãy làm điều gì đó tuyệt vời trước khi đi ngủ vào mỗi buổi tối. . .hề hề. . . .