Biết đâu. . . .biết đâu đấy. . . .

Vân du

Vân du
Bài viết phóng sự dài, nhật ký khí công.

Biết đâu. . . .biết đâu đấy. . . .

  • Comments 2

Cầu nguyện

Nếu bạn là người đang bị bệnh nan y không chữa được. Nếu bạn là người quá già phải kéo lê cuộc sống thừa. Nếu bạn bị cuộc đời nầy vùi dập đến tuyệt vọng. Khi ấy ngoài hành động. Biết đâu lời cầu nguyện chân thành sẽ tự đến với bạn. Dù bạn là người tâm linh hay là người vô thần.
Biết đâu. . . .biết đâu đấy. . .

>>>>>>

Đừng đi trước tôi, có thể tôi sẽ không theo

Đừng đi sau tôi, có thể tôi sẽ không dẫn lối

Hãy đi bên canh và trở thành bạn tôi.

>>>>>>>

Lên núi / Thanh Bộc Động/Tây Tạng

>>>>>>>

Cưỡi lạc đà qua sa mạc Ai Cập / Kỹ niệm những ngày luyện công trong Đại Kim Tự Tháp Ai Cập

Theo một đường hầm dài xuyên qua những khối đá khổng lồ. Chúng tôi đến gian phòng chính của Đại Kim Tự Tháp. Gian phòng toàn bằng đá núi. Yên Lặng, lạnh lẽo. Ánh sáng lờ mờ. Cuối gian phòng là một cái hòm lớn bắng đá xanh, nắp đậy đã được mở ra đặt kề bên.

Năng lượng ở đây rất mạnh, khế ấn và động tác cũng tự xuất hiện khác ở nhà khi hành công ở chùa hoặc ở tổ đường. Lực hút phát ra từ cái hòm bằng đá kéo mọi người vào trong đấy. Cụ Ba Gàn bảo nếu ngồi vào trong hòm đá năng lượng sẽ mạnh hơn và hiệu quả sẽ lớn hơn. Nhưng rất khó làm chủ khí. Cho nên cụ khuyên chúng tôi chỉ sử dụng sức mạnh vô hình nầy luyện công bên ngoài mà thôi, chứ không chui vào hòm đá. Các xác ướp của các Pharaon chôn chung quanh. Còn cái hòm nầy rỗng chẳng có gì.

Chúng tôi luyện công với cụ Ba Gàn độ gần một tiếng đồng hồ giữa lòng Đại Kim Tự Tháp rồi trở ra. Hiệu quả về sức khỏe và tâm lý sau buổi hành công ấy là rất lớn. Đặc biêt đối với một số người tu, thì các cảm nhận về tâm linh là vô cùn huyền diệu. Nó làm cho chúng tôi biết rằng. Các tôn giáo chỉ khác nhau về mặt hình tướng, hay duy danh. Còn về năng lượng giác ngộ là như nhau,

>>>>>>

Đảnh lễ Phật Mẫu Chuẩn Đề Vương / Chùa Ông Tây Ninh/2014

>>>>>>>

Gia đình Ba Gàn đi chơi Vũng Tàu /16/3/2014

>>>>>>>

Thư Ba Gàn gửi cho bạn nhậu Bảy Xị

Việt Nam thái bình thịnh thế/Ngày khỉ, tháng khỉ/ Năm con ngựa hí

Nầy chú Bảy

Tui có cái bậy là lời thánh nhân, tui uống vào như uống rượu. Chỉ vừa đủ để ngà ngà say. Làm mình hưng phấn. Làm mình tự do khỏi các khái niệm. Làm nếp mòn của ý thức nhòa dần đi. Để cho vô thức có cơ hội sống dậy mĩm cười. Để mọi sáng tạo thông qua con người có cơ may được biểu thị.

Thế nhưng rượu uống nhiều quá sẽ hóa say. Khi ấy cơ thể bị hủy hoại, tâm trí bị hủy hoại. Mình chẳng còn là mình nữa.

Thỉnh thoảng uống say cái hại còn ít. Nếu nghiện rượu thì chẳng những hủy hoại mình mà còn làm ảnh hưởng người thân mình, gia đình mình, xã hội mình.

Thế cho nên, đừng nghiện rượu, đừng nghiện thánh nhân, đừng say thánh nhân. Chỉ nên lai rai thánh nhân để cuộc chơi ở đời khắp nơi đều hưng phấn. . .hề hề. . . .

Nầy chú Bảy

Tui còn có cái bậy nữa là cay đắng cuộc đời, tui uống vào như uống cà phê. Uống ít thì giọt đắng sẽ hòa tan vị đời. Làm cho kẻ cùng khổ có thể tìm vui, qua ly đời đầy vơi nơi trần thế. Thêm vài lời tâm sự, cùng bạn bè tri kỷ xẻ chia. Thì cái sự đời sẽ biến thành cuộc chơi khơi khơi đầy thú vị.

Thế nhưng uống vị đắng cuộc đời quá nhiều. Cường điệu cái đau khổ của cuộc đời. Cho dù là hù để người ta tu. Cũng sẽ thành yếm thế, thành tiêu cực. Tự mình đánh mất sức sống. Tự mình làm giảm tính linh hoạt và năng động. Khiến tu học lạc lối, làm ăn thất bại. Do đó cuộc sống vật chất và tinh thần của mình sẽ đi dần xuống hố đen ảm đạm.

Như thị ngã văn: uống thánh nhân như uống rượu. Uống cuộc đời như uống cà phê. Lai rai thì uống dài dài vô hại. Tự tại vô ngại.

Còn nghiện thánh nhân hay nghiện cường điệu vị đắng cuộc đời. Nhiều khi tàn đời nhanh hơn chơi ma túy.

Vài lời lâm ly của người vô trí. Ông đọc xong rồi cười hì hì bỏ đi. Xin đừng để ý làm chi. Vì xưa nay dù vô thần, dù “cách vật trí tri” hay vô vi cũng là đều bị nghiện. . .hề hề. . .

>>>>>> 

Thư trả lời của Bảy Xị

Việt Nam thái bình thịnh thế/Ngày chó, tháng chó/ Năm con ngọ

Kính cụ Ba Gàn

Thưa cụ. Cái này còn say đọc thấy hay hay

Khi hết say rồi, đọc thấy nó dỡ mà cay.

Nên tụi này ngu gì làm theo cái thày lay của cụ. . . .hề hề. . . .

(Bảy Xị cùng đám bạn vô vi tập thể ấn ký).

>>>>>

 

 Đi giữa chợ Đạo

>>>>>>

Nè Cụ Ba Gàn ơi. Tui thì chả ngu gì mà nghiện thánh nhân. Nhưng tui lợi dụng họ để nâng tầm hiệu quả quảng cáo cho chính tui. . .thế mới gọi là huệ chứ. . . hề hề. . .

>>>>>>

Ở đời ai mà chả say chứ. Tụi tui say rượu. Còn các đám khác thì say danh, say lợi, say đạo, say ba xạo, hay là say đời. . . .cũng vậy thôi mà. . . hề hề. . .

>>>>>>>

Tui tu chứng hạnh vô nhiễm rồi. Thế nầy chứ thế nữa thì cũng chưa sao. . . .hề hề. . .

>>>>>>>

Dạo này đại đạo quảng khai

Nên sư cũng phải lai rai uống cà

>>>>>>>

Mời anh ly cà phê nhà

Cà đâu cũng dzậy

Cà quán nhà ngậy hơn

Hề hề. . . .

>>>>>>>>

- Này chú. Trong người ai cũng có 2 con sói đang cắn xé nhau để giành chiến thắng. Con Sói thiện tượng trưng cho tình yêu và cái tốt đẹp cao thượng. Con Sói ác tượng trưng cho tham sân si và sự đấu tranh của bản ngã.
- Cụ ơi, vậy con Sói nào thắng hả cụ?
- Con Sói mà chú đang cho ăn. . . .hề hề. . . .

>>>>>>

Hứng Trăng / Tranh thiền /Ba Gàn

Mô tả:
Trăng tượng trưng cho thiền. Ánh sáng của nó tượng trưng cho sự tỉnh giác. Người tu thiền phải luôn nhận biết tỉnh giác nên gọi là Thường Chiếu hay Viên Chiếu.
Ngày kia ta vô tình lấy cái mõ đặt trên bình hoa sen. Rồi lấy xâu chuổi hạt bồ đề mang cho nó. Xâu chuổi ta khoanh lại như 2 chân kiết già của người ngồi thiền.
Lập tức nó biến thành người đang ngồi thiền.
Người ấy có đầu là cái mõ và thân là cái bình hoa. Hai tay của người ấy là 2 cành sen: Một tay là hoa sen. Tay kia là lá sen.
Tay cầm hoa sen đang khều mặt trăng. Tay kia là lá sen đang ngữa ra để hứng mặt trăng rơi.
Toàn bộ cảnh nầy được soi sáng bởi cây đèn cầy đang cháy.
Có một con mắt trong bóng tối đang nhận biết toàn bộ sự việc nầy.

>>>>>>

Đón xuân Giáp Ngọ ở TP.HCM

>>>>>>>>

Đi qua cổng THẾ À/Ban Mê

Chuyện xưa kể rằng:
Có một cô gái thích thầy của mình. Nhưng ngài là thiền sư nên không màng đến. Cô gái tức giận quan hệ với người đánh cá trong làng. Khi có con lại đổ cho thầy mình để trả thù. Mọi người xa lánh và khinh bỉ vị thiền sư ấy.
Cô gái và cha mẹ mình mang đứa bé đến gặp vị thiền sư và nói:
- Con ông đấy. Ông hãy nhận và nuôi nó đi
Ngài không phân bua đúng sai. Chỉ yên lặng nói:
- Thế à.
Rồi nhận đưa bé và bắt đầu chăm sóc nó.
Hàng ngày ngài bế đứa bé đi xin sữa, xin thức ăn để nuôi dưỡng đứa bé và chịu biết bao điều khinh bỉ xúc phạm của mọi người.
Mấy năm sau đứa bé đã biết đi biết chạy, rất xinh đẹp và dễ thương. Còn vị thiền sư thì ốm o rách rưới vì cực khổ.
Cô gái thương nhớ con mình nên ruốt cuộc không đành lòng, Bèn thưa chuyện mình đã quan hệ với người đánh cá và năn nỉ cha mẹ mình đến xin lại đứa con.

Cha mẹ cô gái vốn là học trò của vị thiền sư kia. Nghe vậy hối hận quá đến lạy ngài, xin ngài tha thứ lổi và cả gia đình họ khóc lóc xin lại đứa bé.
Vị thiền sự chẳng trách mắng phân bua đúng sai gì. Chỉ yên lặng bảo:
- Thế à.
Và để họ bồng đứa bé đi. Như giữa ngài với cô gái và cha mẹ cô ta chưa từng có điều gì xảy ra.

Người tu thiền, thường truyền tụng câu chuyện trên để học theo. Và “Thế À” trở thành một thiền ngữ, tượng trưng cho lối sống và nhân cách thiền.

>>>>>>

Hồ Lăk Ban Mê

>>>>>>

Cây Tung ở Đền  Angkor Vat / Campuchia

>>>>>>>>>

Chúng tôi đi bộ. Vượt qua những khu rừng lạc diệp tùng cổ thụ, những thảo nguyên bao la, những thác nước hùng vĩ và những đỉnh núi đầy tuyết. Hành hương đảnh lễ Bồ Tát Văn Thù ở Ngũ Đài Sơn / Trung Quốc.

>>>>>>

Chơi guitar trong thế giới ta bà

>>>>>>>

Mời các bạn xem phim:

Đừng sống giống như hòn đá

Click here to play this video

>>>>>>>>

Hoa Mua bên hồ Chà Vạ / Châu Đốc

>>>>>>

Ông bạn già:

- Đời đáng chán hay không đáng chán

  Cất chén quỳnh xin hỏi bạn hỏi bạn tri âm?

Ba Gàn:

- Nói thiệt với bác. Em chưa kịp chán đời. Thì Đời nó đã chán em rồi. Thế nên em hổng biết "đáng" hay không "đáng".. . . hề hề. . .

>>>>>>>

Nước còn cau mặt với tang thương

>>>>>>

Trừ tình yêu, mọi sự đều vô thường

>>>>>>>>

Bình minh trên hồ Xuân Hương/ Đà Lạt

>>>>>>>

Nhân diện bất tri hà xứ khứ

  • Cà mà không phê thì không phải cà phê,.....

    Thời buổi này toàn uống bắp với đậu không làm gì có cà phê mà uống nên uống mà không phê cũng đúng thôi,....Hi hi hi ....

  •        Chiều xuống cái ánh nắng vàng nhạt yếu ớt như đang cố gắng xuyên qua tàn lá cây, tiếng dép kéo lê của ai đó ngoài kia đang vọng lại từng chặp một, mọi thứ tưởng chừng như chùn xuống mệt mỏi sau một ngày ngược xuôi bận rộn với cuộc đời..... Tâm trạng nó lúc này cứ như đang hoà mình sống cùng với từng mảnh đời trong đoạn phim "Đừng sống giống như hòn đá" ,  lòng nó đau thắt lại khi thấy cảnh tận cùng của kiếp sống cơ cực của cụ già và cháu bé,  nó cảm nhận được cái lạnh,  cái đói,  cái cúi rạp mình trên nền đất nhày nhụa ẩm ướt..... Nó thương những đứa bé đi học phải đu trên dây cáp mỏng manh được căng  như sợi tơ trời, bắt ngang dòng sông cuồn cuộn sóng, nó ước gì giá như thân này  là cây cầu êm ả cho các em nhẹ bước trong nắng sớm và tâm này là dòng sông êm ả nhẹ nhàng lững lờ trôi để luôn trao cho các em nụ cười mỗi khi các em đi qua...

    .... Cái hạnh phúc cũng tràn về trong nó khi nó thấy nụ cười rạng rỡ hạnh phúc trên khuôn mặt của mọi người. Đâu đó thoang thoảng cái tình lặng lẽ nhưng đầy tính bác ái được tìm thấy ở những con thú dể thương kia làm cho con người phải suy ngẩm nhiều........ Một vài ánh nắng cuối cùng cũng dần dần tắt lịm,  còn nó vẫn ngồi yên lặng trong màn đêm đang buông xuống.

         Xin cảm ơn tác giả về đoạn phim  đã làm cho nó thật sự hoà mình trong cuộc đời đa chiều này....