Tặng cho chư huynh, những người sắp đi Kailash

Vân du

Vân du
Bài viết phóng sự dài, nhật ký khí công.

Tặng cho chư huynh, những người sắp đi Kailash

  • Comments 3

-          Thưa cụ, Phật tại tâm, tại sao phải qua tận Tây Tạng, leo lên đỉnh núi tuyết Kailash cao 6.714m  để tìm Phật?

-          Này Cỏ May, lý thuyết là vậy. Nhưng người hạ thủ công phu thật sự thì luôn biết kinh nghiệm thực tiển khi thực hành mới thật sự là quan trọng. Sambala và núi Kailash theo kinh nghiệm của ta, thực sự là một Mandala diệu dụng cho hành giả khi thực hành các pháp môn nhà Phật.

-          Thưa cụ, có phải cụ đi Kailash lần này là lần thứ 2 phải không?

-          Đúng vậy, khoảng 8 năm trước. Khi người Việt mình chưa có ai đi Kailash thì già may mắn đã có dịp hành hương tu học ở Sambala và Kailash.

-          Thưa cụ, có phải cụ thấy đi Kailash có lợi ích cho người tu học. Nên lần này cụ lại đưa đoàn môn sinh Khí Công Dưỡng Sinh đi Kailash?

-          Này Cỏ May, đúng đấy. Ta đã đi hành hương tu học ở Tây Tạng rất nhiều lần rồi. Hầu như năm nào cũng đi một vài lần. Còn Kailash như ông biết, ta đã đi trước đây 8 năm rồi.

Ta đã tắm dưới hồ băng Monasarova, đi vòng quanh Sambala, luyện công ở Thung Lũng Tử Thần, ngồi thiền ở Rìu Nghiệp Lực trên đèo Droma của Mẹ Tara Xanh và nhận năng lực gia trì của chư Phật thực hành Đại Thủ Ấn trên đỉnh núi thiêng Kailash (6.714m).

Theo kinh nghiệm của mình, ta thấy nơi ấy rất lợi ích cho người tu học, chẳng những về sức khoẻ, về tâm thức, mà còn về huệ lực và thần thông Phật lực. Những người có cơ duyên đi Kailash, ai cũng đều có những thực chứng riêng, không ai là không có.

Riêng ta, sau đợt hành hương ở Kailash năm ấy. Ta đã có bước tiến quan trọng trong việc phát công cho đám đông đắc khí tự điều trị bệnh có hiệu quả và an toàn. Ta đã có khả năng phát công trực tiếp điều trị một số loại bệnh nan y có hiệu quả.  Quan trọng hơn cả, ta đã có thể hành thiện độ sanh mà vẫn vô tướng, vô pháp và vô trụ xứ. Do vậy, dù từ ngày ấy đến nay, đường hành thiện vô vàn chướng ngại. Ta vẫn an nhiên tự tại, tâm vô quái ngại, du hí càn khôn, rong chơi khắp chốn.

Lần này, có duyên lành, nhiều phật tử là môn sinh KCDS muốn hành hương tu học ở Kailash. Họ mời ta đi cùng, nên ta lại có dịp quay về miền đất Phật. Ta nghĩ qua đợt đi Kailash lần này, mọi người sẽ được ơn trên gia hộ độ trì. Qua thực tiển gian khó, mỗi người sẽ có những chứng ngộ riêng của mình. Quan trọng hơn, qua uy lực của Mandala Ngũ Trí Như Lai ở Kailash. Mỗi người trong đoàn, sẽ có tiến bộ nhất định trên con đường thăng hoa chuyển hoá tâm thức về hướng giác ngộ.

-          Thưa cụ, để đi Kailash hiệu quả và an toàn, cụ có kinh nghiệm gì, có thể chia sẻ với mọi người?

-          Này Cỏ May, cũng như những người hành hương thật sự. Ta đi Kailash không phải là để chinh phục những đỉnh núi cao rồi về khoe hình hay khoe thành tích. Ta cũng không nhằm chứng tỏ thể lực trên đường Sambala để thoả mãn cái ngã hiếu thắng của mình.

Mà ta về đất Phật là để đảnh lễ Như Lai và chư vị thiêng liêng. Nương cảnh Phật linh thiêng để tự mình tu học. Do vậy, cũng như lần trước, lần này ta và mọi người sẽ thực hành một số bài tập:

  1. Mật Tông: Nhận gia trì lực của Mandala Ngũ Trí Như Lai (Kailash), thực hành các diệu pháp trong kinh điển của nhà Phật. Bằng cách tam mật tương ưng, thực hành thiền Đại Thủ Ấn (Mahamudra) tại các đỉnh núi thiêng, các thạch động, các bí tích, các cổ tự trên núi tuyết. Nơi có năng lượng tâm linh vĩ đại, diệu dụng và bất tư nghì.
  2. Thiền: Áp dụng an lạc thiền để thân tâm thường an lạc trên suốt con đường hành hương gian khổ và nguy hiểm nhất thế giới. Lẽ dĩ nhiên, sẽ có những đụng chạm, những cọ xát và những tình huống bất ngờ trên suốt quá trình hành hương. Nhưng  việc quán tâm, giữ định của thiền, sẽ giúp hành giả luôn an lạc, tuỳ hỷ và thường bất khinh.
  3. Khí Công Dưỡng Sinh: Áp dụng phương pháp thở đặc trị của Khí Công Dưỡng Sinh để hạn chế việc thiếu oxy. Vận khí để di chuyển và leo núi, nhằm tăng cường thể lực, giảm tiêu hao năng lượng. Nhận năng lượng gia trì để hồi phục, nhằm hạn chế thiếu oxy não. Giữ tâm không và vận động chậm, nhẹ, điều hoà, không trọng lượng nhằm tiết kiệm tối đa sức lực. Buông xuôi và thư giản sâu, để hạn chế việc thiếu oxy và phản ứng cao nguyên. Áp dụng bí pháp nhận gia trì lực để ăn, để uống và để ngủ chỉ định bằng khí, nhằm hồi phục toàn diện và đảm bảo thể lực cho đợt hành hương dài ngày trên nóc nhà của thế giới.

Kết hợp việc chăm sóc của bác sĩ và thuốc men đem theo đoàn với các bí pháp diệu dụng của bản môn.. Ta hy vọng sẽ giúp hành giả hành hương Sambala ở độ cao 5.500m và Kailash ở độ cao 6.714m mà vẫn đảm bảo sức khoẻ, ăn tốt, ngủ tốt, cơ thể thích nghi được với độ loảng của không khí cũng như áp suất và nhiệt độ khắc nghiệt. Ban ngày nhiệt độ khoảng 7-10 độ C, ban đêm nhiệt độ xuống âm.

Do sức diệu dụng của tâm linh. Ta tin rằng, mọi người trong đoàn đều được Viên Mãn Báo Thân Lô Xá Na Phật gia hộ độ trì nên luôn khoẻ mạnh. Đủ sức đi hết vòng Sambala 53 km ở độ cao 5.500m, đủ sức tiến vào thung lũng tử thần, đủ sức leo qua đèo Droma và đủ sức leo lên Kailash 6.714m.  

Theo kinh nghiệm của ta. Nếu mọi người luôn giữ được thiền vị suốt quá trình hành hương tu học, sẽ được Tự Tánh Pháp Thân Tỳ Lô Giá Na Phật gia hộ độ trì. Do vậy thân tâm sẽ thường an lạc, thích ứng được với mọi tình huống và có những tiến bộ rõ rệt về tâm linh.

Này Cỏ May, sức khoẻ thể chất là quan trọng. Nhưng ta đã thấy rất nhiều người rất khoẻ, có khi là vận động viên nhà nghề mà vẫn thất bại trên đường Kailash. Còn ta cũng đã thấy rất nhiều người thể lực chỉ có hạn, nhưng có niềm tin vào thiêng liêng, có thiền vị, thường an lạc trước mọi tình huống, thì lại đi về thành công, thậm chí còn đi Kailash nhiều lần rất thú vị.

-          Thưa cụ, tại sao ở Kailash thực hành pháp Phật hiệu quả hơn ở nơi khác?

-          Đó là nơi xưa kia Như Lai đã dạy đạo và độ 500 La Hán. Đó cũng là nơi các vị Tổ Mật Tông như Liên Hoa Sanh và Minarepa đã ở và dạy đạo. Vòng Sambala với 4 đỉnh núi cao bao quanh núi thiêng Kailash ở giữa, tạo thành Mandala Ngũ Trí Như Lai thiên nhiên, khiến năng lượng đại vũ trụ giao hoà rất mạnh. Điều ấy là cực kỳ quan trọng với người tu đại thừa có nhận gia trì lực.

-          Ngoài ra môi trường tự nhiên với độ không khí loãng chỉ còn khoảng 30%, khiến người hành hương không dám cử động nhanh hay cử động mạnh, lúc nào cũng chậm rãi điều hoà. Nó cũng khiến hành giả phải luôn phải giữ tâm không, vì nếu suy nghĩ vẫn vơ sẽ thiếu oxy não. Nó cũng buộc hành giả phải luôn tỉnh giác, vì nếu không, do thiếu oxy não, rất dễ dẫn đến vô thức bản năng.

Này Cỏ May, những điều ấy là Thiền, người hành hương bắt buộc phải áp dụng Thiền vào sinh hoạt thường nhật chứ không lý thuyết suông. Do vậy nhờ môi trường sống đặc biệt, với cảnh trí hùng vĩ đẹp mê hồn, với không khí loãng, với nhiệt độ và áp suất khắc nghiệt, với năng lượng gia trì vĩ đại. Hành giả chỉ cần pháp đại thủ ấn để giao hoà với thiêng liêng, là có thể học đạo trực tiếp với ơn trên.

-          Ngoài ra đối với Mật Tông thì: “mật pháp ứng truyền cơ mật nhiệm”. Nên đối trước những gian khó thử thách trên đường hành hương trên nóc nhà thế giới. Nếu hành giả buông xuôi vô ngã, thuận thiên trong trạng thái nhận gia trì lực. Hoá thân hành giả sẽ tự thích nghi với các tình huống ấy. Cũng có nghĩa là thân xác hành giả sẽ học được các bí pháp này. Bởi vậy sau đợt hành hương, nếu thực hành đúng pháp Phật. Cơ thể hành giả sẽ khoẻ hơn, tâm lý hành giả sẽ an tịnh hơn, sự kết hợp giữa hoá thân và báo thân cũng sẽ nhuần nhuyễn hơn. Nên từ đó về sau, thiêng liêng biểu thị qua thân tâm hành giả cũng sẽ dể dàng và diệu dụng hơn.

-          Thưa cụ, đi như vậy thì chúng ta ăn chay hay ăn mặn?

-          Này Cỏ May, không chay mà cũng không mặn. Hãy dùng bí pháp của bản môn biến thức ăn thành thuốc, thì không phải chấp tướng chay hay tướng mặn. Khi ăn nhận ân điển thiêng liêng gia trì, tự nhiên cơ thể thích ăn gì thì ăn nấy. Khi ấy cơ thể thiếu chất gì thì tự nhiên ơn trên khiến mình thích ăn các món ăn thích hợp. Còn nếu thức ăn không phù hợp tự nhiên mình thấy có mùi tanh hay hôi thối hoặc có cảm giác quá chán không muốn ăn thì đừng ăn. Thức uống cũng vậy.

-          Thưa cụ, quần áo vật dụng thì mình cần chuẩn bị những thứ gì?

-          Cứ chuẩn bị theo yêu cầu của Cty du lịch hướng dẫn. Tuy nhiên khi vào thực tế, thì hãy cảm nhận và lắng nghe cơ thể mình để sử dụng quần áo và trang thiết bị cho phù hợp với địa hình và khí hậu. Nếu mặc không đủ ấm sẽ bị cảm lạnh. Còn nếu mặc quá nhiều quần áo, mang quá nhiều đồ dùng sẽ bị nặng, mất sức, khó đi lâu dài. Này Cỏ May, đắc khí tịnh tâm mỗi buổi sáng trước khi đi thì tự nhiên sẽ biết mình cần gì, mặc gì. Qua đấy, hoá thân sẽ dạy mình cách thích ứng với tình huống mà mình sẽ gặp phải.

-          Thưa cụ, cách đi đường và leo dốc ở độ cao, không khí loãng như thế, thì mình phải tập như thế nào để đi được?

-          Này Cỏ May, không nói nhiều, không cử động nhanh và mạnh, không suy nghĩ vẫn vơ, không khởi tham, sân, si. Luôn thường trụ Khí để nói và làm. Vòng Sambala và Kailash thực sự là Mandala của Ngũ Trí Như Lai. Do vậy khi bắt đầu di chuyển, mọi người theo ta vào chùa thứ nhất đảnh lễ Phật, nhận gia trì lực. Ơn trên sẽ cho đoàn mình một khế ấn (mudra) một thần chú (dalani) và một linh phù (mantra). Ta sẽ hướng dẫn lại cho mọi người. Khi ra khỏi chùa bắt đầu di chuyển đến chùa thứ nhì. Mọi người phải nhận gia trì lực. Kiết ấn ấy, trì câu chú ấy, vẽ linh phù ấy trên luân 7 là bách Hội, rồi đi bằng khí. Khi đến chùa thứ 2 thì xả ấn ấy. Rồi lai nhận khế ấn, thần chú và linh phù, dùng hoá thân đi tiếp đến chùa kế tiếp. . . . cứ như vậy cho đến hết vòng Sambala 53km. Khi tiến vào thung lũng tử thần. Ơn trên sẽ cho đoàn ấn lệnh, thần chú và linh phù của Vua Cha, ta sẽ truyền lại cho chư huynh. Để chư huynh có thể tam mật tương ưng, dùng hoá thân vượt qua thung lũng Tử Thần là nơi Toà Án Lương Tâm do Hộ Pháp Quỉ Thần Vương cai quản. Leo lên núi Gương Lõm luyện công với năng lượng gia trì của Phẩn Nộ Phật, Vua Cha, Bồ Tát Quan Âm và Bồ Tát Văn Thù. Khi leo lên đèo Droma, sẽ nhận ấn lệnh, thần chú và linh phù của Quan Âm Độ Mẫu Tara, ta sẽ hướng dẫn lại cho chư huynh, để chư huynh có thể tam mật tương ưng, leo lên đỉnh đèo luyện công ở chỗ Rìu Nghiệp Lực.

Ngày chót, tiến vào trung ương đàn tràng, leo lên đỉnh Kailash cao 6.714m.  Chúng ta sẽ luyện công ở chùa dưới chân núi thờ Tổ sư Minarepa thuộc dòng cổ mật. Ta sẽ thông công nhận ấn lệnh, thần chú và linh phù của ngài gia trì. Hướng dẫn lại cho chư huynh để chư huynh dùng hoá thân, tam mật tương ưng leo lên đỉnh núi thiêng luyện công.

Chúng ta sẽ luyện công chính thức ở đỉnh Kailash khoảng 1 tiếng đồng hồ bằng Đại Thủ Ấn (Mahamudra). Ta sẽ phát công trực tiếp để trợ công cho chư huynh thực hành mật tông trên bàn thờ tâm linh của thế giới. (thực ra nơi ấy còn cách đỉnh khoảng 100m nữa, nhưng là nơi cấm kỵ nên không ai được leo lên nữa).

Này chư huynh, cho đến nay chưa có đoàn hành hương nào vào thung lũng Tử Thần và leo lên Kailash cả. Mọi người chỉ đi vòng quanh Sambala còn chưa được. Nhưng chúng ta đã làm được một lần rồi. Lần này nhất định sẽ làm được như vậy.

Đỉnh núi thiêng Kailash cao 6.714 m /Tây Tạng

 

Vòng Sambala và núi Kailash là Mandala tối thượng của Ngũ Trí Như Lai. Nó là đạo tràng linh thiêng và uy lực nhất của Mật Tông

>>>>>>


 

Vật dụng cần thiết cho chuyến hành hương Kailash /Tây Tạng /7/2013

  1. Quần áo ấm, áo len, quần len, găng tay len, tất len, mũ trùm đầu, khẩu trang. Áo ấm có mũ trùm đầu dùng cho lúc lạnh. Áo gió có mũ trùm đầu dùng lúc ban ngày trời nắng.
  2. Túi ngủ
  3. Kiếng đen đeo mắt để tránh phản quang của tuyết
  4. Giày thể thao có đế bám để đi lúc lạnh và xăng đanh để đi lúc trời nắng to.
  5. Bộ quần áo đi mưa
  6. Đèn Pin
  7. Bộ đàm
  8. Nước súc miệng và nước sát trùng tay trước khi ăn
  9. Chai đựng nước (tốt hơn hết là loại có bộ lọc và sát trùng)
  10. Lương khô
  11. Tuy đoàn có bác sĩ đi theo. Nhưng bạn cũng nên chuẩn bị cho riêng mình một số thuốc như sau:

Thuốc bạn thường dùng cho bệnh mình ở nhà. Thuốc cảm, thuốc nhức đầu, thuốc đau bụng, thuốc trụ sinh, thuốc nhỏ mũi và nhỏ mắt, thuốc chống dị ứng do côn trùng và thời tiết, bông băng, thuốc sát trùng và cầm máu, Vi tamin C và các loại sinh tố, thuốc bổ khác. . .

  1. Bình Oxy loại du lịch, mỗi ngày nên dùng 4 bình (qua đến Tây Tạng mới mua)
  2. Vaseline để thoa lên da, chống nức da do lạnh.
  3. Chuẩn bị thêm thức ăn từ nhà mang theo vì thức ăn Tạng rất khó ăn. Nên chuẩn bị thêm một số thức ăn như: Mì tôm, sửa bột, thức ăn làm sẳn như ruốc, chà bông. . .v.v. . . .
  4. Nên chuẩn bị trà gừng hay một củ gừng tươi để làm ấm người khi đi ngoài lạnh.
  5. Chuẩn bị thêm một ít tiền để khi cần có thể thuê thêm phu khuân vác, trâu Yak hay ngựa. Chú ý nếu thuê ngựa thì mỗi người một con, chứ 2 người thay phiên dùng chung một con ngựa, sẽ bị dân Tạng tính tiền gấp đôi.
  6. Nhất thiết phải ngủ được, ăn được và không để bị mệt quá độ.

Muốn ngủ được phải dùng phương pháp Ngủ Khí Công và phải dùng đủ Oxy. Không nên dùng thuốc ngủ. Muốn ăn được phải ăn bằng Khí. Và muốn không quá mệt, phải luôn luôn Nhận Biết Tỉnh Giác. Khi nào thấy mình sắp mệt thì dừng lại không đi. Ngồi nghỉ và nhận năng lượng gia trì, dùng bí pháp của bản môn nhanh chóng hồi phục. Hết mệt mới được đi tiếp.Tuyệt đối không được hút thuốc, không được uống cà phê, không được uống rượu hay uống trà đậm. Tốt hơn hết chỉ nên uống nước tinh khiết.

  1. Chỉ nên trì kinh trong yên lặng. Không nên tụng thành lời vì sẽ làm trầm trọng thêm việc thiếu Oxy não.
  2. Khi nhận năng lượng gia trì của ơn trên. Chỉ nên rung động nhẹ, không nên chuyển động mạnh và nhanh, không nên ra gân hay kích động vì sẽ làm trầm trọng thêm việc thiếu Oxy não.
  3. Luôn nhận biết tỉnh giác, trong từng lời nói, hành động và gắng giữ tâm không. Vì trạng thái thiếu oxy trầm trọng của Kailash sẽ dễ khiến hành giả lạc vào hôn trầm hay bị vô thức bản năng

 

>>>>>>

Luyện công ở bảo tháp Bạch Vân Cư Tự (tiếp theo):

(Luyện công với gia trì lực của Như Lai, Quan Âm Độ Mẫu Tara, Tổ sư Liên Hoa Sanh và chư Hộ Pháp)

Chư huynh có thể dùng để xem chơi hoặc luyện công cũng rất tốt:

Click here to play this video

(Còn tiếp)

  • NAM MÔ GURU DEVA DAKINI HUM,,...

  • Chuyến đi Kailash lần này đúng là kỳ thi sát hạch cho các Huynh Đệ KCDS,....

    Chúc Huynh Đệ Tỷ Muội thành công & đạt được mục tiêu giác ngộ...

  • Namo Guru Deva Dakini Hum!

    Thưa cụ! xin cụ hướng dẫn cho những người chưa đủ duyên hành hương đến Kailash trong chuyến đi này vẫn có thể hướng về Kailash đảnh lễ được không ạ?

    Xin cầu chúc chuyến đi bình an và thuận lợi!