Quán Trà Padme ngày chủ nhật

Vân du

Vân du
Bài viết phóng sự dài, nhật ký khí công.

Quán Trà Padme ngày chủ nhật

  • Comments 4

Quán Trà Padme ngày chủ nhật /26/5/2013

Đã thành lệ, chủ nhật nào bà con cũng đến quán trà quen, uống trà và nói chuyện chơi với cụ già.

Ly trà bốc khói thơm.

Cụ già cười hề hề. . . .

Bà con cũng cười vui theo từng câu nói đùa của cụ:

>>>>>>>>

(Luyện công ở mật thất Bach Vân Cư Tự /Tây Tạng)

>>>>>>>>>

1/ Ta sẽ nói

Một học viên mới tập lớp A, đang bị thoát vị đĩa đệm ở đốt L4-5 rất nặng, 2 chân tê dại và đau nhức vô cùng, đi lại ngày càng khó khăn.  Người ấy hỏi:

-  Thưa thầy, làm thế nào để thực chứng giác ngộ và thoát khỏi luân hồi sinh tử?

Cụ già cười:

-  Khi nào ông tập lành thoát vị đĩa đệm rồi, ta sẽ nói cho ông nghe.

. . . .Người ấy cười. . .Mọi người cùng cười vui. . . .


Một người khác lại hỏi:

-  Thưa cụ, con cũng bị thoát vị đĩa đệm ở đốt sống L4-5. Bây giờ tập KCDS như thế nào để lành bệnh?

- Không được tập thể dục vùng bị đau. Không được tập đi bộ, chạy, đi xe đạp, leo cầu thang, leo núi hay mang xách vật nặng. . . .

Tập KCDS tuyệt đối không được chuyển động mạnh và không được tập ở tư thế đứng. Chưa nên tập xà quyền.

 

- Trước tiên đắc khí, giữ cho hai bàn tay chấp chỉ được rung động bằng năng lượng thật ít, thật nhẹ và toàn thân lặng im không được chuyển động.

Sau đấy quán tưởng đầu mình và tứ chi để năng lượng thấm đẩm toàn thân.

Giữ cho toàn thân chỉ rung động thật nhẹ, thật ít và trong trạng thái thư giãn tối đa toàn bộ cơ bắp và tâm trí.

Sau đấy nằm xuống, thư giãn toàn thân, buông xuôi 2 tay theo thân người. Quán tưởng năng lượng tập trung ở thắt lưng.

Giữ cho toàn thân không chuyển động.

Khi năng lượng đã tập trung về đốt sống L4-5. Nơi ấy sẽ có cảm giác nóng dần lên, tê như có nhiều mũi kim châm vào da thịt, cơ ở vùng thắt lưng rung giật nhè nhẹ.

Duy trì trạng thái ấy khoảng 10 phút thì thu khí về đan điền nghĩ tập.

Tập ở thế tịnh như vậy một thời gian. Khi nào tái khám ở bệnh viện mà bệnh đã ổn định thì chuyển sang giai đoạn thứ nhì chống tái phát.

 

Đây là giai đoạn Động Công.

Ban đầu cũng tập như giai đoạn Tịnh Công. Sau khi thắt lưng có biểu hiện tê, nóng, nặng, ngứa, da thịt rung động co giật nhẹ độ 10 phút, thì chuyển sang giai đoạn Động Công bằng cách:

- Đắt ý tại thắt lưng. Niệm mã khoá:" Xin chuyển động thắt lưng điều hoà"

Thắt lưng sẽ bắt đầu chuyển động thật chậm rãi nhẹ nhàng điều hoà với biên độ nhỏ.

(Chú ý: nếu tập mạnh và biên độ lớn sẽ bị đau và có thể tái phát.)

Bài tập là đúng, khi tập chuyển động đốt sống bị thoát vị mà về nhà không đau. Dần dần làm được mọi việc nhẹ trong nhà hay ở cơ quan. Sau đó, theo năm tháng tu tập, sẽ dần dần hoà nhập với xã hội như người bình thường mà không tái phát.

 

Sau đấy mới là giai đoạn tập xà quyền chung với mọi người trong sân tập, như qui định của liệu trình A/KCDS

>>>>>>>>

(Luyện công ở mật thất Zedang/ Tây Tạng)

>>>>>>>>>>

2/ Phước cho ông

Một người bị viêm đại tràng mãn thể co thắt. Một loại đại tràng chức năng. Nếu tập luyện đúng phương pháp kết hợp ăn uống đúng qui định thì hoàn toàn có thể lành bệnh. Nhưng tập mới đắc khí được một vài hôm, rồi bẳng đi một thời gian dài không thấy đến sân tập. Hôm nay cũng đến chơi và uống trà với mọi người. Người ấy đến chào cụ già.

Cụ già cười nhân hậu:

-  Anh có làm sao không, mà trông xanh xao tiều tuỵ thế?

-  Dạ, cụ biết đấy cái bệnh việm đại tràng mãn của con, nó hành hạ con tới giờ vẫn chưa hết mà còn nặng thêm. Hiện giờ con bị trỉ rất nặng, các thầy thuốc bảo là do viêm đại tràng lâu ngày sinh ra thế.

-  Ừ, khi anh bị đại tràng thì khả năng hấp thụ của cơ thể bị kém đi, khiến xanh xao tiều tuỵ. Ngoài ra trỉ còn làm đau đớn và mất ngủ do dùng trụ sinh quá nhiều, khiến anh căng thẳng và hư người như vậy. Nhưng anh biết đấy liệu trình A/KCDS có khả năng an thần và ổn định chức năng đại tràng của anh, miễn là đại tràng chưa giãn, và không phải là di chứng do tiền sử bị lỵ amip. Anh tập đang tốt, sao nữa chừng lại bỏ đi đâu thế?

-  Dạ, con có cơ duyên được thọ giáo một vị đạo sư nước ngoài thần thông quảng đại. Ngài dạy con một pháp tối thượng, cứ niệm thần chú này, đi đứng nằm ngồi ngủ nghĩ lúc nào cũng làm vậy. Thì sau khi chết nhất thiết sẽ sinh vào cõi trời sung sướng vô cùng, rồi mình chẳng cần cố gắng gì, kiếp sau nữa nhất định thành Phật.

- Ta mừng cho ông gặp được kỳ duyên. Thế sao ông không nhờ ngài độ cho hết bệnh viêm đại tràng và trỉ?

-  Dạ, ngài không chịu làm những chuyện nhỏ nhặt, chỉ chăm chăm độ chúng thành Phật thôi. Nên nay con đến xin cụ phát tâm từ bi phát công chữa cho con. Để con có đủ sức khoẻ mà tu học.

-  Ồ, chỉ là chức năng thôi mà. Này ông, nếu bây giờ ta chữa cho ông. Rồi ông phải đợi đến kiếp sau mới lành bệnh. Ông nghĩ thế nào?

-  Dạ thưa cụ, thà bây giờ bớt được chút nào hay chút ấy. Chứ chờ kiếp sau mới lành, thì hơi mông lung quá ?

-  Thế nhưng pháp tối thượng của ông, tu thì chắc chắn thành Phật. Nhưng chết rồi kiếp sau mới thành. Thì lại không mông lung.

-  Thưa cụ, phước cho người nào chưa thấy mà tin.

-  Phước cho ông, nếu ông tin lời ta hứa, kiếp sau ông sẽ lành bệnh. Ta chữa rất hiệu quả. Nhưng kiếp sau thì ông mới lành được. Điều ấy là chắc chắn. Bây giờ cứ ráng chịu đau đi, lo gì, kiếp sau sẽ lành bệnh. . . .hề hề. . .. .

- . . . .Người ấy cười. . . .Mọi người cùng cười vui. . . . .

(Luyện công ở tu viện Samye Tây Tạng)

 

Một người khác lại hỏi cụ già:

-  Thưa cụ, con cũng bị viêm đại tràng mãn thể co thắt như vậy. Nghe cụ nói liệu trình A/KCDS có khả năng ổn định chức năng cho đại tràng. Vậy cách tập như thế nào ?

-  Nên kết hợp với thuốc của khoa nội, thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Vì KCDS sẽ bổ trợ cho thuốc bằng cách an thần qua ngủ chỉ định bằng Khí Công. Giải toả stress khiến thần kinh không hưng phấn gây co thắt ở đại tràng. Đắc khí ở bụng dưới làm cho ruột già không mất nước nên phân hết cứng. Do vậy bệnh nhân khi đi tiêu không cần rán rặn quá mức ảnh hưởng đến cơ vòng hậu môn. Nhờ vậy việc điều trị trỉ của thầy thuốc sẽ dể dàng hơn. Do tác động của khí, khiến cơ thể hấp thụ chất bổ tốt hơn trước, làm cho bệnh nhân mau hồi phục. Tăng cường chức năng bài tiết khiến cơ thể thải độc tốt hơn. Nhờ vậy bệnh nhân giảm được tác dụng phụ của thuốc trong quá trình điều trị.

Cách làm cụ thể gồm các liệu pháp:

  • Đắc khí tịnh công và điều khí đến vùng đại tràng
  • Thư giãn sâu bằng khí công
  • Giải toả stress bằng băng phát công chuyên dụng
  • Ngủ chỉ định bằng liệu pháp Ngủ Khí Công (dùng băng chuyên dụng)
  • Uống nước bằng kỹ thuật uống thiên hương khí để tăng cường khả năng thải độc cho cơ thể
  • Khi đi tiêu, điều khí đến trực tràng và hậu môn để ruột già và trực tràng không mất nước, đồng thời tăng cường nhu động của cơ vòng hậu môn.

Trong thời gian tập KCDS để điều trị viêm đại tràng mãn co thắt. Bệnh nhân nên ăn chay, tránh dầu mở tránh chất ngọt và các chất kích thích như trà đậm, cà phê, thuốc lá, rượu. . .v.v. . .

Liệu pháp có hiệu quả khi bệnh nhân hết đau bụng, hết co thắt ở đại tràng, phân đóng khuôn, đi tiêu dể dàng không bón chặt hoặc đau bụng đi chảy.

Gọi là lành bệnh khi bệnh nhân ăn uống như người bình thường mà bệnh không tái phát.

 

Phát công trong mật thất Bạch Vân Cư Tự ở Tây Tạng

(Này ông, nếu bây giờ ta chữa bệnh cho người này. Rồi nói là hãy đợi đến kiếp sau sẽ lành bệnh. Ông nghĩ thế nào?)

>>>>>>>

- Thưa cụ, sao con thấy cụ vẫn niệm hồng danh A Di Đà và cầu vãng sanh tịnh độ?

- Ta vẫn niệm hồng danh nhưng không tham cầu vãng sanh tịnh độ. Vì có tâm tham cầu dù là tham cầu vãng sanh tịnh độ cũng làm hành giả luân hồi chứ không vãng sanh tịnh độ quốc được. Này ông, ông ăn thì tự no, ông uống thì tự nhiên hết khát, cần chi tham ăn và tham uống chứ.

-  Thưa cụ, cụ nói vậy thì có mâu thuẩn với những điều cụ đã nói ở trên không?

-  Này ông, cái đấy như có người đi học, không có tiến bộ trong từng năm học lại muốn sau này thành tiến sĩ hay bác học vậy! Cũng vậy nếu qua pháp tu mà hàng ngày hành giả không an tịnh được thân tâm, nghiệp chướng hành hạ khiến đau khổ, thân đầy bệnh, tâm thì bị stress lúc nào cũng lo âu phiền muộn, hoàn cảnh sống của gia đình mình ngày càng tệ hại hơn, mà cứ mơ về tịnh độ quốc ở kiếp sau thì thật là buồn cười !

- Thưa cụ, sao phải chờ chết mới được an tịnh nơi cực lạc quốc?

- Thế nào là chết, thế nào là sống chứ? Ông nhìn cái đèn néon này.  Nó tắt sáng liên tục nhưng quá nhanh, làm ông tưởng nó là một thể liên tục không đứt đoạn. Con người cũng vậy, từng sát na trôi qua tế bào đều thay đổi, nhận thức thay đổi, hoàn cảnh sống cũng thay đổi. Như một dòng sông đang chảy, có bao giờ uống được nước 2 lần trong cùng một dòng sông đâu. Thở ra là chết, hít vào là sống. . . .Vậy trước khi chưa niệm hồng danh với sau khi đã niệm hồng danh, dù chỉ qua một hơi thở, dù chỉ là một tích tắt, cũng như con người cũ đã chết đi và đang vãng sanh vào tịnh độ quốc rồi vậy. Sao phải chờ đến mấy chục năm sau lận chứ?

>>>>>>

(Mật pháp ứng truyền cơ mật nhiệm) / Mật thất Bạch Vân Cư Tự / Tây Tạng

>>>>>>>>>

-  Thưa cụ, con mập quá, bây giờ tập KCDS như thế nào cho ốm bớt?

-  Nên ăn chay hoặc ăn kiêng, giảm chất béo hay dầu mở, giảm ăn ngọt và tinh bột.

Khi tập KCDS thì vận kình cứng cơ. Tập chậm với biên độ lớn. Ra gân hay mang tạ dây ở tay chân. Kết hợp động tác và hơi thở. Khi tập có ra mồ hôi nhiều thì tốt. Không nên ăn no, ăn gần no thì dừng. Mỗi tuần nhịn đói 1 ngày, chỉ uống nước thôi. Nếu nhận gia trì lực nhiều mà chỉ ngồi thiền tịnh thì sẽ nặng cân dần. Còn nhận gia trì lực mà tập nặng hoặc ra gân toàn thân, kết hợp với ăn chay kiêng dầu mở, chất béo, chất ngọt và hạn chế tinh bột, thì cơ thể sẽ ốm dần. Khi nào thấy cơ thể có trọng lượng vừa phải thích hợp thì dừng tập ra gân mà tập như các liệu trình KCDS/A-B-C đã qui định.

 

-  Thưa cụ, con tập thế nào để tăng cân. Hiện giờ con ốm quá?

-  Tập như liệu trình A/KCDS đã qui định. Khi nào lành bệnh và an thần, ổn định thần kinh. Tự khắc sẽ ăn được, ngủ được, tiêu hoá và bài tiết tốt. Nên cơ thể sẽ tự tăng cân dần. Không cần phương pháp gì đặc biệt khác.

>>>>>>>

(Tam mật tương ưng) / Samye/ Tây Tạng

>>>>>>>>>

-  Thưa cụ, cụ có thể hướng dẫn cho chúng con cách áp dụng KCDS vào cuộc sống để gia tăng hạnh phúc và tăng cường chất lượng sống?

1/ Đầu tiên phải áp dụng liệu trình A/KCDS để tự trị lành thân bệnh của mình và tăng cường sức khoẻ. Khi đã thành công rồi thì có khả năng hướng dẫn người thân của mình cùng tập có kết quả.

Mục tiêu của giai đoạn này là mình và người thân trong nhà đều khoẻ mạnh, qua rèn luyện KCDS đúng phương pháp.

2/ Sau đấy áp dụng các phương pháp thiền của bản môn để an thần và quân bình tâm lý. Khi đã được như vậy rồi, thì áp dụng thiền như là pháp đối trị các sự xung khắc va chạm, mâu thuẩn, căng thẳng ở gia đình và cơ quan mình. Các đối tượng thường xung đột với mình hoặc các tình huống bất lợi, được dùng như là đối tượng để tập thiền. Và sự tiến bộ của hành giả được đánh giá qua các trường hợp cụ thể sau khi áp dụng các pháp đối trị, chứ không phải ngồi lặng im thư giãn rồi lý thuyết suông. Các pháp đối trị rút ra từ áp dụng thiền vào cuộc sống có thể do mình tự đề ra, hoặc tham khảo ý kiến của vị huynh phụ trách lớp.

Mục tiêu của giai đoạn này là mình và mọi người trong nhà luôn hoà thuận an vui. Mình và những người chung quanh luôn hoà hợp, vui tươi, lạc quan và yêu đời.

3/ Giai đoạn 3 này, hành giả thực hành KCDS, thực hành thiền tịnh và thiền năng lượng ở ngoài trời chứ không tập trong phòng nữa. Tập ở đỉnh núi cao, giữa rừng già cổ thụ, bên bờ suối vắng hay thác đổ ào ào, tập trên đồi thông gió hú, giữa thảo nguyên bao la. Tập ngày đẹp trời, tập ngoài mưa giữa rừng, tập ban đêm trên đỉnh núi cao, tập ở gành đá ven biển. . . .Nói chung là tập với môi trường thiên nhiên hoang dã, có nắng, có gió, có sương mù, có trăng, có mưa, có rừng cây và sông suối. . . . .Mục đích để thân tâm hành giả tập thích ứng với mọi điều kiện khắc nghiệt của cuộc sống.

Mục tiêu ở giai đoạn này là tạo cho mình một sức khoẻ về thể chất và tinh thần để có thể lao động làm việc ở mọi địa hình trong mọi thời tiết và hoàn cảnh mà vẫn luôn khoẻ mạnh vui tươi yêu đời.

4/  Giai đoạn 4, hành giả tập với các băng nhạc lúc nhẹ nhàng, lúc dồn dập, lúc kích động, lúc buồn bả, lúc ồn ào. . .v.v. . . mà lúc nào động tác cũng điều hoà không trọng lượng, thần trí lúc nào cũng an cũng tịnh. Động tác khộng bị lôi khiến lúc nhanh lúc chậm. Tâm lý không mất định khiến sinh bực tức hoặc kích động. Lúc nào cũng trang nghiêm thanh tịnh, an lạc và tràn đầy nhận biết.

Mục tiêu của giai đoạn này, rèn luyện để hành giả lúc nào cũng vui tươi, cũng tịnh, cũng tràn đầy nhận biết trước mọi hoàn cảnh, mọi tình huống và mọi đối tượng với nhiều trạng thái tâm lý khác nhau.

5/  Nhận gia trì lực thực hành thiền Đại Thủ Ấn (mahamudra). Có 3 phần:

  • Nhận gia trì lực thực hành đại-thủ-ấn với tam mật tương ưng để hoá thân biểu thị qua Mudra, Dalani và Mantra. Thực hành trong phòng kín và một mình.
  • Khi ra ngoài, vào chùa hay các Mandala linh thiêng. Hành giả nhận gia trì lực, để thiêng liêng truyền tâm ấn qua tác động của dòng chảy năng lượng vào luân xa 7. Cơ thể không cần chuyển động. Các mã thông tin sẽ tự lưu vào tạng thức hành giả. Khi về nhà, lúc hành giả luyện công một mình trong phòng kín. Kỹ thuật tay ấn và linh phù cũng như các biểu thị vô vi khác sẽ tự xuất hiện. Khiến hành giả thăng tiến liên tục.
  • Khi ra đời giúp đỡ mọi người tuỳ duyên. Các biểu thị sẽ tự xuất hiện có hình thức giống như bình thường, nhưng lại vô cùng diệu dụng. Khiến không ai biết mình là người tu tập và có năng lực.

Mục đích có thể giúp đỡ mọi người mà vô tướng. Khiến từ kẻ phàm phu cho đến thiên ma cũng không có tướng trạng nào để căn cứ vào đấy mà cản phá người tu.

Vì có thân thể khoẻ mạnh, tâm lý luôn tịnh và an lạc, có thần thông diệu dụng có thể giúp đỡ mọi người, Thế mà từ tu tập cho đến độ sanh đều vô tướng. Nhờ vậy hành giả có thể tự do tự tại, ung dung nhàn hạ, rong chơi trong thời loạn thế này.

(Ba Gàn ghi lại ở Quán trà Padme/26/5/2013

>>>>>>

Một số hình ảnh luyện công ở Bạch Vân Cư Tự / Tây Tạng / 2012:

(Chư huynh có thể xem chơi, hoặc dùng để tập cũng rất hay)

1/ Luyện công ở chùa Bach Vân Cư Tự / Tây Tạng:

Click here to play this video

 

2/ Luyện công ở bảo tháp Bạch Vân Cư Tự / Tây Tạng:

Click here to play this video

>>>>>>>

 

Quán trà Padme / Chủ Nhật ngày 2/6/2013

Mọi sự sẽ là nhảm nhí khi sống mà không cảm nhận được thú vị trong từng sự việc.

Dù là việc đời hay việc đạo. Việc lớn hay việc bé. Việc thành công hay thất bại, vinh hay nhục. . . .v.v. . .Thì điều ấy vẫn không có gì thay đổi.

Mọi sự sẽ là vô ích khi luôn chìm đắm trong nghiệp chướng.

Dù bạn có giàu hay nghèo, tu hay không tu, thành công hay thất bại, được người đời sùng bái hay chê bai, làm quan hay làm dân . . . .v.v. . .thì điều ấy vẫn không có gì thay đổi.

Mọi sự sẽ kết thúc trên giường bệnh.

Dù bạn có lý tưởng hóa vấn đề. Dù bạn có viện dẫn trăm nghìn lý lẻ để bài bác. Hoặc cố lảng tránh bằng cách tự tạo cho mình những lực hấp dẫn đao to búa lớn, như lý tưởng độ sanh, thực chứng giải thoát hay làm anh hùng cứu khổn phò nguy. . .v.v. . .thì điều ấy vẫn không có gì thay đổi.

Còn sinh và tử thì ngoài khả năng của loài người nên không bàn đến làm gì.

 

 

Này Cỏ May:

-         Tu chứng pháp môn Thiền Tịnh, thì sẽ luôn cảm nhận được thú vị trong từng sự sự việc việc.

-         Tu chứng pháp môn Thiền Mật, với tam mật tương ưng thông qua Đại Thủ Ấn, thì sẽ rong chơi trong nghiệp mà không bị nghiệp gây đau khổ.

-         Tu chứng pháp môn Khí Công Dưỡng Sinh sẽ có khả năng điều khí tự trị bệnh, tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Dùng bệnh làm đối tượng để luyện công tu học, không bị bệnh làm khổ.

 

 

-         Thưa cụ, suốt ngày tập luyện săn sóc cơ thể, như vậy là quá quí trọng cái Thân. Trong khi người tu thì đáng ra  phải chú trọng rèn Tâm mới đúng chứ?

-         Có người kia bị cái ung nhọt lở loét ở chân. Người ấy hằng ngày rửa ráy săn sóc bôi thuốc cho cái ung nhọt. Vậy theo ông, thì người ấy làm như vậy là vì thương cái ung nhọt hay là thương mình?

-         Thưa cụ người ấy vì thương mình mà phải săn sóc cái ung nhọt kia.

-         Này ông, có trách nhiệm với cơ thể, cũng giống như vậy.

 

 

-  Thưa cụ, nếu đã là nghiệp thì làm sao có thể tu tập để thực chứng giác ngộ vì mọi sự chẳng phải đều do nghiệp lực qui định sao?

-  Này Cỏ May, có vấn đề nghiệp lực khi có NGÃ. Còn nếu làm mà Vô Ngã, nghĩa là dùng Hoá Thân (Bodhisattva) sau khi hợp nhất năng lượng giác ngộ (bodhi) với thể xác phàm phu của mình (Sattva), thì không thọ nghiệp và không gây ra nghiệp mới vì không có một Ngã cố định nào để chịu nghiệp. . . .hề hề. . . .Bởi vậy nghiệp thì vẫn có đấy. Nhưng mình thì cứ rong chơi trong nghiệp, mà không bị đau khổ do nghiệp hay bị nghiệp cản phá.

>>>>>>>>

Tư liệu luyện công ở bảo tháp chùa Bạch Vân Cư / Tây Tạng / Phần 2:

Chư huynh có thể xem chơi hoặc dùng để luyện công cũng rất thú vị.

Click here to play this video

>>>>>>>>>

- Thưa cụ, con bị bệnh lạc nội mạc tử cung. Vậy bây giờ, khi tập KCDS con phải tập như thế nào để lành bệnh và có thể có con được?

- Nội mạc tử cung là lớp lót bên trong tử cung, thường bong ra khi hành kinh và lại được tái tạo khi sạch kinh. Ngoài ra nó có nhiệm vụ như một cái đệm êm ái giúp thai nhi "nằm" ở đó  Người phu nữ khi hành kinh. Nếu cổ tử cung khép lại. Kinh nguyệt sẽ chảy ngược vào trong, thường qua ống dẫn trứng. Đọng lại trong khoang bụng, bàng quang, trực tràng hoặc ở buồng trứng chẳng hạn. Tạo thành những khối "lạc nội mạc"tiếp tục phát triển.  Người phụ nữ ấy, đến chu kỳ kinh nguyệt. Các mạch máu trong nội mạc tử cung sẽ trương lên vỡ ra thành kinh nguyệt. Lúc ấy các mảnh "lạc nội mạc" cũng có hiện tượng y như vậy. Nhưng vì cổ tử cung khép chặt, nên kinh nguyệt không chảy ra ngoài được. Khiến đau bụng rất nhiều gọi là bệnh thống kinh. Người bị bệnh "Lạc nội mạc tử cung" thì rất khó có con. Các bác sĩ phụ khoa sẽ cho bạn uống thuốc tránh thai nhằm hạn chế sự phát triển của bệnh. Muốn có con phải chữa lành bệnh trước.

Theo kinh nghiệm trước tiên nên đến bệnh viện mổ nội soi bằng laser nhằm đốt những mảnh lạc. Và để ngăn ngừa các khối lạc nội mạc lại tái tạo. Nên tập KCDS và thường xuyên điều khí đển cổ tử cung, để cơ thể tự điều chỉnh lại hoạt động của cơ vòng nơi cổ tử cung. Khiến cổ tử cung tự mở ra khi có kính nguyệt, nên kinh nguyệt chảy ra ngoài như người bình thường mà không chảy ngược vào trong đọng lại thành các khối "lạc nội mạc".

Có thể dùng thuốc của khoa nội uống bổ trợ với Khí Công trong việc ổn định trở lại chức năng vận động của cổ tử cung.

-         Thưa cụ, con bị bệnh teo gai thị bên mắt trái khiến thị lực giảm khá nhiều. Con xin hỏi bị bệnh này tập KCDS như thế nào để tự trị lành bệnh hoặc bổ trợ với các biện pháp của y tế để trị lành bệnh ?

-         Hiện tại đối với y học hiện đại hoặc cổ truyền việc điều trị bệnh teo gai thị ở mắt là khó khăn và kết quả khiêm tốn. Các biện pháp tế bào gốc hoặc phẩu thuật chỉ mới thử nghiệm và chưa được nhìn nhận chính thức. Do vậy việc điều trị hiện nay các thầy thuốc chủ yếu dùng thuốc khoa nội, nhưng kết quả thường hạn chế, một số trường hợp giữ được thị lực không bị suy giảm thêm, chứ làm cho mắt phục hồi 100% là chưa được.

-         Còn đối với KCDS. Nếu bạn áp dụng thì nên kết hợp tập luyện với thuốc của bệnh viện sẽ tăng cường được hiệu quả điều trị. Liêu pháp KCDS quan trọng là chuyển động cơ mặt bằng năng lượng để các mạch máu bơm máu đầy đủ vào mắt, nhất là phần thái dương và quanh mắt. Niệm mã khóa xoa bóp day và bấm các huyệt đạo chung quanh mắt và ở phần đầu mặt.

 (Còn tiếp)

  • A Di Đà Phật!

  • ".... Hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh ,

         Bất thối Bồ Tát vi bạn lữ ..,,,"

  • Mô phật! Kính tạ ơn Thầy ! Nam mô GU RU DEVA DAKINI HUM ...

  • Nhờ phương pháp truyền dạy kỳ tài của Thày mà Khí công đã là "thần dược" cho tôi phục hồi và tăng cường sức khỏe,nhất là sau xạ trị.

    Con xin cám ơn Thày rất nhiều --.Thày đã cho con được sống vui, khỏe, hòa nhập với cộng đồng