February, 2011

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Phóng sanh tại chùa Châu Thới. Tham quan luyện công ở chùa Bà ,Tòa Thánh Tây Ninh, Núi Bà Đen, Núi Cấm, Đền Bà Chúa Xứ, đảo Phú Quốc.

    Xuân Tân Mão này mở đầu một thời kỳ mới của phong trào KCDS. Kể từ nay, Thầy không trực tiếp dạy KCDS cho đông đảo bà con nữa. Mà bàn giao việc này cho chư huynh và các HLV của tất cả Câu Lạc Bộ KCDS trên toàn quốc: Kể từ nay Thầy và tất cả chư huynh đều không cần ngồi phát công, cũng không cần phải dùng băng phát công của Thầy. HLV chỉ cần hướng dẫn bà con biết cách tập như mọi môn thể dục thể thao khác, là bài tập lập tức có hiệu lực. Như vậy qua đợt cải tiến quan trọng lần này. Học viên KCDS không lệ thuộc vào bất cứ điều kiện gì ngoài thể xác và trí tuệ của chính họ. Học viên không lệ thuộc vào Thầy và chư huynh, không lệ thuộc vào băng phát công của Thầy, không lệ thuộc vào bất kỳ một yếu tố thần bí ngoại cảm nào. Nó là một phương pháp có tính khách quan, không dính dáng gì với các vấn đề huyền bí của tôn giáo. Làm như vậy gọi là "Y pháp bất y nhân". . . . .


  • Luyện công ở đền Vân Mộng, Mẫu Đầm Đa. Đầu xuân ở Nhà Tổ Nha Trang- chùa Suối Ngổ. Tham quan chùa Cổ Thạch. Gia đình KCDS Hà Nội đón Tết Tân Mão

    . . . . .

    Xe chúng tôi chạy dọc bờ đê, rồi ngừng trước cổng Đền Trình.  Chúng tôi vào lễ rồi leo lên gác chuông của Đền. Thầy niệm Phật và đánh đại hồng chung, khai chuông đầu năm ở đây. Tiếng chuông âm vang ngân dài trong gió ngàn lành lạnh, loang ra xa dần trên mặt hồ Tuy Lai mênh mông, rồi lẩn quất trong những dãy núi đá chập chùng rộn tiếng chim ca.

    Từ Đền Trình chúng tôi ngồi thuyền để vượt qua hồ Tuy Lai vào núi. Nước xanh, rừng trúc xanh xanh, trời xanh, con thuyền nhỏ chòng chành, nắng xuân vàng ươm gieo muôn ngàn vì sao long lanh trên mặt hồ lạnh giá.  Tiếng mái chèo khua nước, tiếng cười tiếng nói, tiếng chim ríu rít trong vòm lá xanh tươi. Phía xa kia, trên bờ đê, từng đoàn người đi chơi tết. Vẳng vẳng từ phía chùa Hàm Long tiếng nhạc chầu văn hòa với tiếng gió ngàn xào xạc trong rừng trúc. Đền Thượng Ngàn nằm bên bờ một cái hồ lớn giữa rừng   . . . . .