I/ Về lại Hải Dương / 18/12/2010

Chúng tôi về Hải Dương trong một ngày cuối đông giá lạnh. Bầu trời màu chì. Lá vàng bay trong gió. Nắng mùa đông nhàn nhạt khiến rừng cây, đồng ruộng ao hồ hai bên đường đi mờ mờ như qua màn sương hư ảo. Cây bàng chín đỏ, lá rụng tơi bời bên phố đông người qua. Hoa cải vàng, nở mênh mông, múa may cùng bướm trắng. Đào và hoa xuân đang khai nụ.

Hải Dương bây giờ to đẹp quá. Mười bảy năm rồi còn gì, mười bảy năm KCDS đã đến TP này, đã trụ lại, phát triển và bền vững vượt qua  vô vàn khó khăn trở ngại. Bây giờ thì Xã nào, Phường nào cũng có Khí Công. Có nhiều người học từ những ngày thầy về lần đầu, ngày ấy tóc họ còn xanh, bây giờ đã hoa râm, nhiều cụ tóc còn bạc trắng như tơ. Thế nhưng lòng yêu KCDS thì vẫn như ngày còn trẻ. Một ngày không đến sân tập không gặp bạn đồng môn thì nhớ, một tháng không về nhà Tổ không gặp chư huynh thì mong. Đối với họ KCDS đã đi vào máu thịt, biến thành niềm vui, niềm hạnh phúc từ lúc nào chẳng ai biết ai hay.

KCDS Hải Dương cho đến nay đã qua 3 đời Chủ Nhiệm.Chiều hôm nay, chúng tôi đến thăm 2 cụ chủ nhiệm trước đây. Các cụ đều là cán bộ cao cấp của nhà nước đã nghỉ hưu. Một cụ 89 tuổi, cụ kia cũng đã 86 tuổi. Các cụ đều hồng hào khỏe mạnh và đều đang ở trong Tổ Thơ. Cao tuổi thế mà các vẫn cụ còn đi xe đạp đến được đây. Hề hề. . .các cụ vẫn đang còn làm thơ, và thơ rất hay, rất có hồn và bay bướm, lãng mạn như thời thanh niên chẳng khác.

Gặp nhau tay bắt mặt mừng, Thầy cười hề hề. . . các cụ cũng cười hề hề. . .. Thầy chúc thọ các cụ. các cụ cười thật to và bảo sống vui sống khỏe được như thế này là nhờ KCDS đấy. Cùng nhau uống trà, hàn huyên tâm sự. Các cụ đọc thơ tặng thầy. Thầy ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe của các cụ và mời các cụ đợt này cùng tham gia tập luyện giáo án mới. Các cụ vui vẻ nhận lời.

Gió chiều lành lạnh, mười bảy năm gặp nhau, mười bảy năm ân tình, chứ đâu phải ngày một ngày hai. Gặp nhau bởi cái duyên KCDS, rồi cái nghĩa cái tình cứ thế bồi đắp dần dần qua từng bấy năm gắn bó. Mười bảy năm trước, Thầy và chư huynh cũng đã đến đây. Khi ấy thì cái nhà này còn tranh tre nứa lá, và chỗ kia là cái ao rộng lớn. Cái nhà tranh khi xưa giờ đã thành dinh cơ khá khang trang và chỗ cái hồ nước, phố xá mọc lên san sát. Mọi thứ đều thay đổi, dòng đời thì vẫn trôi. Thế nhưng cái tình cái nghĩa Khí Công thì càng lâu càng thêm nồng thêm ấm chẳng thay đổi bao giờ.

Trong tiếng gió xào xạc. Tiếng cười hề hề. . .của Thầy và của những ông già Khí Công, nghe như vang vọng từ mười bảy năm trước cho đến tận bây giờ !

>>>>>>>>

Gió chiều lành lạnh, mười bảy năm gặp nhau, mười bảy năm ân tình, chứ đâu phải ngày một ngày hai.



Gặp nhau tay bắt mặt mừng, Thầy cười hề hề. . .

 

Các cụ cũng cười hề hề. . ..

 

Trong tiếng gió xào xạc. Tiếng cười hề hề. . .của Thầy và của những ông già Khí Công, nghe như vang vọng từ mười bảy năm trước cho đến tận bây giờ !


Mời các bạn xem phim:

Gặp nhau chiều cuối đông /Hải Dương / 18/12/2010



>>>>>>>

II/Tập huấn cho HLV Hải Dương /19/12/2010

Còn một hôm nữa mới khai mạc lớp KCDS ở TP. Hải Dương. Nhưng sáng hôm nay 19/12/2010. Thầy đã bắt đầu dạy cho các HLV của Câu Lạc Bộ. Chuẩn bị, để đợt này và về sau này, họ sẽ thay Thầy đảm trách  các lớp Liệu trình A đông người.

Gió mát thổi nhè nhẹ, mang theo mùi dạ lý hương phảng phất trong sương. Mấy con chim chìa vôi hót líu lo trong những vòm cây lấp loáng ánh bình minh. Cái miếu thờ ngoài sân, hoa giấy phủ đầy, thơm ngát mùi trầm hương. Thầy và chư huynh đang ngồi uống nước vối và trà xanh, tiếng cười, tiếng pha trò làm buổi sáng mùa đông như ấm lại.

Hơn 20 người già có trẻ có, nam có và nữ có đang tập trung ngồi trong vườn cây râm mát. Thầy lên lớp, hướng dẫn họ kỹ năng thuyết trình trước đám đông, cách tổ chức và điều khiển một lớp tập KCDS đông người, cách thị phạm các động tác mẫu, cách theo dõi quản lý lớp, phát hiện và giúp học viên tự điều chỉnh các động tác chưa đúng, cách làm thống kê, báo cáo kết quả và lưu trữ hồ sơ học viên .. . . .Bắt đầu ngày mai, các HLV này sẽ thực hành ở lớp KCDS Hải Dương trước mặt Thầy để Thầy giúp đỡ họ phát hiện và xử lý các trường hợp cụ thể. Như vậy mô hình Thầy dạy HLV và HLV dạy học viên sẽ là phương pháp giúp các Câu Lạc bộ ở các địa phương nâng cao dần khả năng chuyên môn và từng bước thay Thầy dạy KCDS liệu trình A là liệu trình thường có các lớp đông người.

Như vậy kể từ nay, các Câu Lạc Bộ tại địa phương sẽ chủ động hoàn toàn trong việc mở các lớp KCDS từ thiện ở địa phương mình, giúp bà con tập luyện tăng cường sức khỏe mà không lệ thuộc Thầy hay lệ thuộc các vị huynh trưởng của bản môn.

Trong ánh nắng ban mai rực rỡ và tiếng chim kêu ríu rít trên cây. Thầy cười hề hề. .  .và nói với chư huynh:

-          Này quí vị, làm như vậy gọi là Vô Ngã, làm như vậy gọi là vô trụ pháp, làm như vậy gọi là vô tướng, làm như vậy gọi là Phổ môn, làm như vậy gọi là  vô tác diệu lực, làm như vậy gọi là Pháp Hoa Vô Tướng.

-          Này chư huynh, Tánh luôn tùy duyên khởi Dụng. Ta làm như vậy, cũng là để thích ứng với tình hình và điều kiện khách quan của xã hội hiện thời. Mà bà con học viên vẫn lành vẫn giảm được đau khổ về bệnh tật và giải tỏa được Stress về tâm lý, sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.

. . . . . .

Thầy và chư huynh đang ngồi uống nước vối và trà xanh



Cái miếu thờ ngoài sân, hoa giấy phủ đầy, thơm ngát mùi trầm hương.

 

Chư huynh chuẩn bị màn hình và âm thanh

 

Tiếng cười, tiếng pha trò làm buổi sáng mùa đông như ấm lại.

 

Lớp HLV Hải Dương /19/12/2010

 

Biết nhàn là nhàn, đợi nhàn chừng nào mới nhàn ?

 

HLV tập ổn định và điều hành lớp tập KCDS

 

HLV tập thuyết trình giáo án KCDS

 

Tập thị phạm động tác

 

Tập theo dõi, phát hiện, giám sát và điều chỉnh các học viên tập chưa đúng

 

Hoa Trường Sinh nở rộ ở sân tập

 

Mời các bạn xem phim :  Lớp HLV Hải Dương / 19/12/2010.

- Tập hướng dẫn lớp học Đắc Khí đúng qui định


>>>>>

Lớp HLV Hải Dương /20/12/2010

HLV tập xây dựng giáo án và thuyết trình qua màn hình

 

Tập xây dựng giáo án và thuyết trình qua người thị phạm

 

Thiệp chúc mừng của môn sinh

 

Mời các bạn xem phim:

- Lớp HLV Hải Dương 20/12/2010

>>>>>>

Khai mạc lớp KCDS Hải Dương / 20/12/2010

Chiều ngày 20/12/2010. Lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương định kỳ hàng năm được tổ chức tại Hội Trường Câu Lạc Bộ Nguyễn Trải.

UBND TP.Hải Dương gửi lẳng hoa tặng Thầy và chúc lớp học thành công tốt đẹp. Ban Lãnh Đạo CLB Nguyễn Trải, các cụ nguyên là Chủ Nhiệm Câu lạc Bộ KCDS Hải Dương qua các thời kỳ. Nhiều cán bộ cơ quan ban ngành của TP. Lảnh đạo UBND các Phường có phong trào KCDS, các trưởng phó sân tập trên toàn thành phố, các chủ nhiệm các Câu Lạc Bộ KCDS trên địa bàn tỉnh Hải Dương và đông đảo bà con học viên đã đến dự.

Buổi lễ đông vui, trang trọng, đầy nghĩa tình. Rất nhiều tiết mục văn nghệ Khí Công tự biên tự diễn rất đặc sắc do các cụ môn sinh cao tuổi và bệnh nhân đã lành bệnh biểu diễn được người xem tán thưởng nhiệt liệt.

Đặc biệt cụ Tuất 87 tuổi biểu diễn tiết mục Khí Công Dịch Cân Kinh với Cân bằng Gậy trên đỉnh đầu. Và một cụ bà 86 tuổi cũng ở TP. Hải Dương tự sáng tác và lên sân khấu tự múa tự hát rất hay được mọi người vỗ tay không ngớt.

Cụ Chủ Nhiệm CLB Nguyền Trải phát biểu cảm ơn Thầy đã nhiệt tình gắn bó với CLB trong suốt 17 năm qua, giúp đỡ mọi người và hội viên CLB tập luện tăng cường sức khỏe, phòng và tự điều trị bệnh có nhiều kết quả. Cụ thay mặt CLB tặng hoa và cảm ơn Thầy.

Cụ Chủ Nhiệm Ban KCDS Hải Dương phát biểu về nội qui và thời khóa biểu lớp tập. Cụ thay mặt bà con hoạc viên tặng hoa và cảm ơn Thầy.

Lãnh đạo UBND các Phường có phong trào KCDS cũng đến dự và tặng hoa cảm ơn Thầy.

Thầy phát biểu, trình bày những điểm cải tiến trong phương pháp và cách triển khai KCDS ra cộng đồng.

Sau phần lễ khai mạc. Buổi tập đầu tiên được Thầy và HLV của Câu Lạc Bộ KCDS Hải Dương triển khai với phần thuyết trình qua màn hình, tập thể dục động tác qui định và điều Khí thực hiện động tác qui định ấy.

Hải Dương có giấy mời từ tháng 4. Nhưng cứ đi lần lượt các địa phương, đến nay là tháng 12 Thầy mới về được. Lớp KCDS Hải Dương khai mạc đợt này thời tiết khá lạnh lại có mưa phùn. Nhưng không sao, hôm nào mưa lạnh thì vào hội trường. Hội trường có ghế, bà con tập càng khoái. Hôm nào trời nắng ấm, bà con lại ra sân.

Buổi sáng Thầy dạy lớp Huấn Luyện Viên, buổi chiều thầy ra lớp KCDS dành cho mọi người ở Câu Lạc Bộ.  Để hướng dẫn Huấn Luyện Viên thực tập ngay tại lớp.

Mời các bạn và chư huynh xem một số hình ảnh lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương 20/12/2010:

.. . . . . . .

Câu Lạc Bộ Nguyễn Trãi /Hải Dương

 

Hoa nỡ đón mừng lớp KCDS

 

Băng rôn ở cổng chính

 

Thầy và chư huynh đến

 

Câu Lạc Bộ Nguyễn Trãi tiếp Thầy và chư huynh / 20/12/2010

 

Chương trình văn nghệ Khí Công tự biên tự diễn bắt đầu.

MC đang giới thiệu tiết mục dân ca của một cụ bà bệnh nhân tập KCDS nay đã lành bệnh biễu diễn /20/12/2010

 

Đại biểu xem văn nghệ

 

Văn nghệ Khí Công tự biên tự diễn chào mừng lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương /20/12/2010

-Cụ bà hát dân ca quan họ

 

Đơn ca nam phụ họa bằng Nội Gia Thái Cực Quyền

 

Các cụ bà đồng ca một sáng tác tự biên về KCDS

 

Ngâm thơ Khí Công

 

Đôi Múa Câu Lạc Bộ KCDS Hải Dương biễu diễn một sáng tác tự biên về KCDS

 

Song ca Nam Nữ

 

Cụ Bà 86 tuổi nhờ tập luyện KCDS đã khỏi bệnh, khỏe mạnh yêu đời. Nay cụ hát một bài hát do mình tự biên để chúc mừng Thầy và chư huynh về Hải Dương dạy KCDS

 

Cụ Tuất đã 87 tuổi, nhờ tập KCDS nên vẫn khỏe mạnh, dẻo dai và yêu đời. Nhân lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương, cụ biễu diễn tiết mục Cân Bằng Gậy rất khéo léo mềm dẻo và độc đáo

 

Đơn ca nam bài "Kính mến Thầy" chúc mừng Thầy và chư huynh về Hải Dương

 

Hợp ca "Cuộc đời vẫn đẹp sao"

 

Giới thiệu đại biểu và tuyên bố lý do

 

Thành Ủy và UBND TP. Hải Dương gửi hoa tặng Thầy / Lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương /20/12/2010

 

Câu Lạc Bộ Trung Cao Nguyễn Trãi tặng hoa và cảm ơn Thầy

 

Cụ Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ Nguyễn Trãi phát biểu khai mạc lớp KCDS Hải Dương /20/12/2010

 

UBND Phường Thanh Nghị/TP.Hải Dương tặng hoa và cảm ơn Thầy /20/12/2010

 

Thầy phát biểu trong lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương / 20/12/2010

 

Sau lễ khai mạc. Thầy bắt đầu hướng dẫn tập buổi đầu tiên / 20/12/2010

 

Cụ bà 90 tuổi, học viên KCDS từ những ngày đầu tiên, đến nay đã 17 năm rồi. Cụ vẫn khỏe mạnh vui tươi và lần này lại đến tham gia dự tập giáo án mới

 

Lớp KCDS Hải Dương / 20/12/2010:

HLV ổn định lớp




Điều chỉnh cho học viên tập chưa đúng





Hướng dẫn cho người chưa biết cách tập





Dù trời lạnh. nhưng bà con vẫn đến tập rất đông, ngồi chật kín cả sân CLB







Thầy thị phạm động tác








Người già và người bệnh kể cả bệnh nặng cũng đến dự tập





Nam có nữ có, già có mà trẻ cũng rất đông. Nghỉ hưu có mà tại chức cũng rất nhiều.





Các cháu là sinh viên và học sinh cũng đến dự tập







Gặp nhau tay bắt mặt mừng





Tưng bừng ngày hội Khí Công quê nhà /                     Hải Dương/20/12/2010





Mời các bạn xem phim:

1/  Văn nghệ chào mừng khai mạc lớp KCDS Hải Dương/20/12/2010  

- (Phần 1)




- (Phần 2)




- (Phần 3)





- (Phần 4)




- (Phần 5)



>>>>>>>

Lớp KCDS Hải Dương / 25/12/2010

Cho đến hôm nay ngày 25/12/2010. Lớp KCDS liệu trình A ở Hải Dương đã học được 6 ngày và lớp Huấn Luyện Viên Hải Dương đã học được 7 ngày. Cả 2 lớp số lượng học viên đều được duy trì và ngày càng đông hơn dù thời tiết khá lạnh và có khi bị mưa. Bà con tập rất hiệu quả, không khí lớp học vui tươi, đầm ấm nghĩa tình. Hôm nào bà con cũng mang đàn đến lớp cùng hát với nhau rất vui. Đặc biệt thứ 7 và chủ nhật vừa qua 26/12/2010. Bà con đã tổ chức về Nhà Tổ Côn Sơn để học Nâng Cao. Gặp khi gió mùa đông bắc về, trời rét đậm, rừng thông heo hút reo vi vu. Sương giá mù mịt. Mưa phùn bay lất phất. Thế nhưng bà con vẫn lặn lội về Nhà Tổ rất đông. Lớp học tổ chức trong chánh điện, ấm cúng, trang nghiêm, Học viên lớp C bắt đầu tập Huyền Công theo giáo án mới của Thầy. Toàn bộ động tác đều phải tập thể dục trước đều hàng loạt, cho dù là kỹ thuật thiết lập Mandala, Mahamudra hay là Mantra. Sau đó mới thông công tập bằng năng lượng và cuối cùng khi đã thành thục bài thể dục vận hành bằng Khí. Học viên liệu trình C mới điều Khí phối hợp các động tác cơ bản thành bài tập với vô vàn chiêu thức biến hóa liên tục đầy ngẫu hứng và sáng tạo.
Như vậy mỗi khi Thầy về,  bệnh nhân học tại lớp KCDS liệu trình A là lớp đông người do CLB đảm trách với sự giúp đỡ của Thầy và chư huynh đi cùng. Thầy sẽ dạy lớp HLV để đào tạo đội ngũ chuyên môn cho CLB. và bà con tập lâu năm sẽ học Khí Công Nâng Cao tại Nhà Tổ do Thầy phụ trách. Sau đó băng và tài liệu buổi tập sẽ gửi lại cho Huynh trưởng tràng để tiếp tục duy trì sinh hoạt.

Mời các bạn xem một số hình ảnh về các lớp tập này:

1/ Lớp KCDS liệu trình A/25/12/2010:

Trời rét đậm nhưng bà con vẫn đến sân tập rất đông








Huấn Luyện Viên áp dụng những điều đã học, để điều chỉnh động tác cho bà con học viên/ Lớp KCDS Hải Dương/25/12/2010









Lớp tập đều hàng loạt trên nền nhạc rất đẹp mắt, cho dù là bà con đang Đắc Khí






Ngày nào mưa thì tập trong hội trường






Mời các bạn xem phim:

Lớp KCDS/ TP.Hải Dương /25/12/2010



. . . . . .

2/ Lớp Huấn Luyện Viên/Hải Dương /25/12/2010:


Uống Trà nghe ca nhạc cây nhà lá vườn. . . .vui ơi là vui. . . .cười thoải mái. . . . .









Uống Trà đi
Trà tỉnh giác không cho không bán
Ly của mình của mình uống chán thì thôi. . . .hề. . .hề. . . .





Mọi lo âu piềm muộn như tan biến đi. Chỉ còn lại niềm vui và hạnh phúc





Tất cả vì sức khỏe cộng đồng.Mỗi ngày dành một tiếng đồng hồ giúp mọi người tập KCDS từ thiện chính là pháp tu thực tiễn.  Cái Tâm cái Đức là của bạn, còn khả năng chuyên môn về KCDS, Câu Lạc Bộ sẽ giúp bạn qua các khóa đào tạo HLV. Ai cũng có thể học, không mất tiền, không có điều kiện gì ràng buộc.




Văn nghệ là phương tiện để mọi người gần nhau hơn, cảm thông nhau hơn và tạo không khí vui tươi cho lớp học




Tập thuyết trình giáo án







Tập thị phạm động tác





Tập kỹ thuật giao tiếp, điều hành sinh hoạt lớp và tổ chức dã ngoại sinh hoạt ngoài trời







Tập xử lý tình huống





Tập vận công phát hiện vùng trệ Khí, các huyệt đạo và đường kinh bị bệnh.





Tập xử lý các tình huống này để quân bình âm dương, điều hòa khí huyết,  giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng và phục hồi chức năng cho cơ thể





Tập điều hành sinh hoạt lớp








Mời các bạn xem phim:

 Bài tập Cân Bằng Gậy và Múa Quạt Cân Bằng Nước của HLV Hải Dương / 30/12/2010




. . . . . .

3/ Lớp KCDS liệu trình C ở Nhà Tổ Côn Sơn /25/12/2010:

Này Cỏ May:
- Tu bằng cái tay cái chân, thì cái tay cái chân chứng chứ ông chẳng chứng.
- Thế nào là chứng cái tay cái chân?
- Tay chân to khỏe, quen lao động hơn trước
Này Cỏ May:
- Nếu tu bằng cái miệng, thì cái miệng chứng chứ ông chẳng chứng
- Thế nào là chứng cái miệng?
- Cái miệng quen nói và quen đọc tụng hơn trước
Này Cỏ May:
- Nếu tu bằng cái đầu thì cái đầu chứng chứ ông chẳng chứng
- Thế nào là chứng cái đầu?
- Cái đầu quen ghi nhớ, quen phán xét, quen suy nghĩ đắn đo hơn trước
Này Cỏ May:
- Nếu tu bằng cơ thể, thì cơ thể chứng chứ ông chẳng chứng
- Thế nào là chứng cơ thể?
- Có tướng người tu và quen với sinh hoạt của người tu hơn trước
Này Cỏ May:
- Nếu tu bằng đủ mọi cách và dùng đủ mọi phương tiện, thì phương tiện ấy chứng chứ ông chẳng chứng
- Thế nào là chứng phương tiện ?
- Quen sử dụng phương tiện ấy hơn trước, sử dụng phương tiện ấy thành thạo hơn trước
Vậy thưa cụ
- Làm thế nào để tu chứng pháp môn Khí Công Dưỡng Sinh?
- Ông hãy dùng "con người thật" của mình mà tu học.
- Con người thật ấy là cái gì ?
- Cái đang hỏi
. . . . . .

Cứ mỗi khi gió hú trên cây thông già trước sân nhà Tổ, sương sa mù mịt trên Bàn Cờ Tiên và chim cút núi kêu hum hum trong vườn cây thanh hao ẩm ướt, chúng tôi lại rủ nhau về Nhà Tổ uống Trà và luyện công dưới gốc cây đa cổ thụ./25/12/2010





Cây hải đường đầu hè lại y hẹn nở đầy hoa trong gió lạnh





Người Rong Chơi vẫn đứng đợi bạn đồng hành





-  Cho con xin chiếc dép. Còn một chiếc Tổ quảy chi cho mệt
-  Hề hề. . . Ngươi lại mọc thêm chân thứ 3 rồi. . . .





Con đi theo lực từ bi
Con về khi gió thầm thì Hất Ri . . . .





Chẳng dụng công gì với đời
Vừa cười vừa đi chơi
Thế mà nơi nơi đều an lạc. . . . .hề hề. . . . .





Gió thổi làm rối rễ đa
Ta gỡ để Gió đón Cha  về chùa





Ai cười thì hở mười cái răng . . . .hề hề. . . .







Dalani





Mudra





Mantra






Cơm chay Nhà Tổ Côn Sơn.  Bửa cơm sum họp, đông vui, thấm đậm nghĩa tình /26/12/2010






Ai ăn chả chay không ? Chả khuyến mại đây. . . .hì hì. . . .





Xưa kia mình ở trên trời
Hẹn nhau trần thế rong chơi vui đùa
Chùa tiên mây gió thênh thang
Cười khì một tiếng trần gian hết buồn
Hề hề.  . . .




Mời các bạn xem phim:

1/Lớp Huyền Công Nhà Tổ Côn Sơn /Hải Duơng /25/12/2010



. . . . . .

Lớp KCDS Hải Dương/ 30/12/2010:


Thầy thị phạm kỹ thuật điều Khí xoay toàn bộ khớp trên cơ thể





Khi tập thì bà con nên nằm trên nền để các khớp không chịu sức nặng của cơ thể đè lên, khỏi làm nặng thêm thoái hóa khớp. Sau khi tập từng khớp, bà con nên tập phối hợp một lần các nhóm khớp và tập toàn thân.





Bà con Hải Dương tập điều Khí xoay các khớp trên cơ thể. Đây là bài tập quan trọng có tác dụng chống lão hóa kéo dài tuổi thọ, điều hòa khí huyết, làm mềm dẻo các khớp, điều trị các bệnh viêm đa khớp, thấp khớp, vôi hóa hoặc thoái hóa khớp. Tái lập phản xạ cho người già và bệnh nhân. . . .v.v. . .






Thư giãn toàn thân, thở điều hòa, mềm dẻo toàn bộ khớp, tâm tịnh an lạc, tràn đầy nhận biết, chuyển động bằng nội lực thật chậm, thật nhẹ, điều hòa và không trọng lượng, cảm nhận hạnh phúc qua từng chuyển động nhỏ nhất.







Vận Khí Toàn Thân tập Thái Cực Quyền để nâng cao hiệu quả của  bài tập thẻ dục cơ bắp



. . . . . . .

Mời các bạn xem phim:

- Thầy thị phạm kỹ thuật điều Khí xoay các khớp trên cơ thể



. . . . . .

Thầy hướng dẫn kỹ thuật vận công trị thương cho người khác /  Bài tập dành cho HLV






Mời các bạn xem phim:

-  Thầy thị phạm kỹ thuật Phát Công Trị thương cho người khác
-  Thầy thì phạm kỹ thuật lắc khớp. Phối hợp vận động các khớp lớn trên cơ thể bằng nội lực



.  . . . . . .

Buổi tập đầu năm 2011:

Cho đến hôm nay 01/01/2011.  HLV của Câu Lạc Bộ KCDS Hải Dương qua khóa tập huấn, đã có thể thay Thầy tự đảm trách liệu trình A/KCDS.
Chư huynh đã thay phiên nhau hướng dẫn bà con tập hiệu quả và an toàn.
Đây là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển pháp môn KCDS phổ cập cho mọi người.
Ai cũng có thể tập hiệu quả và tất cả mọi người đã biết cách tập, đều có thể hướng dẫn lại cho người khác tập có kết quả và an toàn.
Không đòi hỏi HLV phải có công lực cao hay khả năng ngoại cảm.
Đúng là "y pháp bất y nhân".
Như vậy sau việc không cần có người ngồi phát công. Không cần dùng băng phát công của Thầy. Việc tất cả mọi người tham gia khóa đào tạo HLV đều có thể thay phiên nhau hướng dẫn lớp tập đông người của Liệu Trình A/KCDS ở Hải Dương tập thành công và an toàn. Chứng minh việc cải tiến cách tập và cách triển khai phương pháp KCDS kỳ này là đúng đắn, có hiệu quả và khả thi. Nên có thể nhân rộng mô hình ở Hải Dương ra toàn quốc. Biến KCDS trở thành của chung cho bất kỳ ai quan tâm đến phương pháp.
Nhìn chư huynh thay phiên nhau hướng dẫn lớp học đông người với giáo án thống nhất trên tay.Thầy cười hề hề. .hề . .và bảo: " Dòng sông KCDS như vậy đến hôm nay, sau khi vượt qua biết bao thác gềnh và bình nguyên, đã hòa chung nước vào đại dương mênh mông của pháp giới "

Hề . . .hề. .  .Bồ Tát không có ý muốn riêng. Ý muốn Bồ Tát là ý muốn của chúng sanh".
Lạy Thầy, lời Thầy dạy năm nào, nay con đã làm được rồi. . . .đã làm được rồi. . . . .! . . .

Mời bạn xem phim:

- Lớp KCDS Hải Dương / 01/01/2011




>>>>>>>>


(Chú Ý: Nếu máy tính của bạn không hiển thị hết các clip video thì mời bạn nhấn F5)