December, 2010

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Khai mạc lớp KCDS ở TP.Hải Dương - Lớp Huấn Luyện Viên - Lớp Huyền Công ở Nhà Tổ Côn Sơn /26/12/2010

    Chúng tôi về Hải Dương trong một ngày cuối đông giá lạnh. Bầu trời màu chì. Lá vàng bay trong gió. Nắng mùa đông nhàn nhạt khiến rừng cây, đồng ruộng ao hồ hai bên đường đi mờ mờ như qua màn sương hư ảo. Cây bàng chín đỏ, lá rụng tơi bời bên phố đông người qua. Hoa cải vàng, nở mênh mông, múa may cùng bướm trắng. Đào và hoa xuân đang khai nụ. Hải Dương bây giờ to đẹp quá. Mười bảy năm rồi còn gì, mười bảy năm KCDS đã đến TP này, đã trụ lại, phát triển và bền vững vượt qua  vô vàn khó khăn trở ngại. Bây giờ thì Xã nào, Phường nào cũng có Khí Công.


  • Nhật ký Khí Công - Điều Khí vận động các khớp lớn trên cơ thể - Thăm động Vân trình - Nhà Thờ Đá Phát Diệm - Bế mạc lớp KCDS Kim Sơn/Ninh Bình/8/12/2010

    Vừa qua tại lớp KCDS ở Kim Sơn/ Ninh Bình / 2/12/2010. Thầy đã hướng dẫn kỹ thuật điều Khí để vận động các khớp trên cơ thể. Bài tập này có tác dụng thông kinh hoạt lạc, giúp khí huyết lưu thông điều hòa, giảm thống tại các khớp, giúp phục hồi chức năng vận động ở các chi và toàn thân. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm mềm dẻo các khớp, làm cơ thể linh hoạt hơn, nhạy bén hơn. Do vậy bài tập có tác dụng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ và giúp người tập tự điều trị một số bệnh như :phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não hay nhũn não, tự điều trị viêm đa khớp hay các bệnh về gân cơ xương khớp, tăng cường thể lực và phục hồi khả năng phản xạ cho người già và người bệnh. . . .v.v. . . Nó còn là bài tập có hiệu lực trong các bệnh liên quan đến cột sống gây ra thiếu máu não và yếu cũng như có thể dẫn đến liệt 2 chi trên và chi dưới như: Gai cột sống, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, vôi, dính khớp. . .v.v. . . . Động tác đơn giản dễ làm. Ai tập cũng được kể cả người già và bệnh nhân. Miễn là đã đắc khí và làm chủ được khí.