Mũi Né là tên một mũi biển, một trung tâm du lịch nổi tiếng ở Phan Thiết được đưa vào danh sách các khu du lịch quốc gia Việt Nam. Ngày nay, Mũi Né là một phường của thành phố Phan Thiết và đang hình thành đề án nâng cấp thành thị xã của tỉnh Bình Thuận. Từ một dải bờ biển hoang vu với các đồi cát đỏ như sa mạc nằm rất xa đường giao thông, chỉ có lác đác vài xóm chài nghèo. Ngày nay, Mũi Né đã mọc lên hàng trăm khu resort cao cấp. Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né được nối liền với thành phố biển này bởi con đường Nguyễn Đình Chiểu - được coi là tuyến trọng yếu cho ngành du lịch của Bình Thuận. Khi đến Mũi Né, du khách sẽ có thể được tham quan làng chài Mũi Né, có cơ hội chứng kiến được hoạt động của một làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam.

(Mũi Né / Hình internet)

Tên gọi Mũi Né xuất phát từ việc ngư dân đánh cá, mỗi khi đi biển gặp bão, thường đến đây nương náu. "Mũi" là cái mũi đất đưa ra biển; "Né" có nghĩa là để né tránh. Nơi đây có sự hài hòa giữa màu vàng của cát, màu óng của nắng và màu xanh thẳm của biển tạo cảm giác ấm áp và trong lành, thu hút rất nhiều du khách.

Tên gọi Mũi Né, xuất phát từ công chúa Út của vua Chăm là công chúa Chuột - Tương truyền vùng đất này của người Chăm, xưa kia lau sậy mọc um tùm . Công chúa Chăm năm 16 tuổi mắc bệnh nan y. Về sau xây dựng miếu Am để tu tại Hòn Rơm . Từ đó lấy biệt danh là bà Nà Né - lâu dần người dân đọc trại chữ Nà Né thành Mũi Né . Né là tên của công chúa Út - Mũi là mũi đất đưa ra biển .

(Bình minh trên bãi biển Mũi Né/Phan Thiết/Hình internet)

Từ nội thành Phan Thiết ra Mũi Né khoảng 20 km, có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh, nơi tham quan nằm rải rác trên đường. Việc tập trung như thế này khiến cho đường ra Mũi Né thêm phần hấp dẫn. Thứ tự từ hướng TPHCM đi vào như sau: Nhà ở Mộng Cầm - một trong những người tình của Hàn Mạc Tử nằm tại số nhà 300 đường Trần Hưng Đạo.   Sông Cà Ty với Tháp nước Phan Thiết. Vạn Thủy Tú. Trường Dục Thanh. Chợ Phan Thiết. Tháp Chăm Phố Hài - (Tháp Pôshanư). Lầu Ông Hoàng. Núi Cố với mộ Nguyễn Thông. Bãi đá Ông Địa. Rặng Dừa Hàm Tiến (Rạng). Khu resort cao cấp. Suối Tiên. Đồi Cát Mũi Né. Hòn Rơm.

(Đồi cát và Bàu Trắng /Phan Thiết/Hình internet)

Bamboo Village Resort nằm tai bãi biển Mũi Né. Một trong những bờ biển đẹp nhất của Việt Nam. Từ đây chỉ mất 4 giờ để đến thành phố HCM. Bamboo Village Resort Mũi Né gồm những phòng được thiết kế theo kiểu Villa và nhà gỗ với những sản phẩm thủ công tre truyền thống, bao quanh là những khu vườn xinh đẹp, dọc theo những hàng cọ hoang sơ, tinh khôi và bờ biển đầy cát trắng, nắng vàng của Mũi Né. Ban Lãnh Đạo của Bamboo Village Resort đã có cơ duyên thực hành phương pháp KCDS tại lớp Rạch Miễu TP. HCM vừa qua. Nhận thấy lợi ích thực tiển của phương pháp. Nên đã xin phép chính quyền địa phương tổ chức lớp KCDS trong khuôn viên của Resort dành cho cán bộ công nhân viên của đơn vị và thân nhân gia đình của họ.

Lớp học gần 100 người, tập ngay trên bãi cỏ giữa vườn dừa xanh tươi, chung quanh có ao súng thả cá , có suối thác và non bộ. Không khí thoáng đãng. Gió biển lồng lộng. Khu Resort luôn râm mát và ngập tràn tiếng chim cùng tiếng sóng biển ngày đêm rì rào. . . Resort đã chuẩn bị sẵn hội trường đầy đủ tiện nghi, phòng khi trời mưa học viên vẫn tập được.

Sau khi đi Népal về. Thầy đã dạy lớp này ngay và đã có những cải tiến quan trọng về phương pháp :

1.         Nhằm gia tăng hiệu lực điều trị bệnh, tăng cường sức khỏe, tạo điều kiện để lớp học an toàn tuyệt đối. Kể từ nay không có người phát công, chỉ có người hướng dẫn và giám Thiền. Không dùng lời nói, hải triều âm, khế ấn và kỹ thuật âm thanh. Chỉ ngồi im lặng mỉm cười an lạc. Thế mà lớp học vần đắc khí và vẫn điều khí trị bệnh hiệu quả như thường. Gọi là « Vô tác diệu lực ».

2.         Còn học viên thì phải điều khí thực hiện các động tác chỉ định trước, không có động tác tự phát. Nên động tác tuy thực hiện bằng khí nhưng rất đều và rất đẹp. Kể từ nay lớp học KCDS không có động tác không đều.

3.         Tách vấn đề tôn giáo ra khỏi phương pháp để tăng cường tính khách quan và tính khoa học cho phương pháp. Do vậy bước đầu đã gia tăng được sự đồng thuận và ủng hộ của xã hội.

. . . . . .

Thưa bà con, hôm qua bà con tập, có một số điểm sau cần phải điều chỉnh?

-          Động tác lúc đắc khí là không đều, cần phải điều chỉnh. Thế nào là không đều?

  1. Khi mới đắc khí, thì chỉ hai bàn tay chấp chuyển động. Chứ bà con để cơ thể chuyển động ở những nơi khác (như: đầu, mình, hoặc tứ chi. . .v.v. . ) mà không "nhận biết tỉnh giác" để tự điều chỉnh thì hao năng lượng.
  2. Sau  khi tự điều chỉnh để chỉ có 2 bàn tay chấp chuyển động thôi. Bà con phải nhận biết chuyển đông như thế là nhanh hay chậm, điều hòa không điều hòa, ra gân hay thư giãn. . .để tự điều chỉnh để động tác lúc nào cũng: Thật chậm, thật nhẹ, điều hòa và không trọng lượng.
  3. Sau đó thì niệm mã khóa xin tách 2 bàn tay ra. Chỉ hai cánh tay sẽ tự chuyển động bằng Khí trong không trung. Chứ bà con để cơ thể chuyển động ở những nơi khác (như: đầu, mình, hoặc tứ chi. . .v.v. . ) mà không "nhận biết tỉnh giác" để tự điều chỉnh thì hao năng lượng. Một lần nữa bà con phải"nhận biết tỉnh giác" chuyển động của hai cánh tay mình là nhanh hay chậm, điều hòa không điều hòa, ra gân hay thư giãn. . .để tự điều chỉnh để động tác lúc nào cũng: Thật chậm, thật nhẹ, điều hòa và không trọng lượng.
  4. Thưa bà con ngoài các việc trên bà con cũng phải "nhận biết tỉnh giác" để tự điều chỉnh trạng thái nét mặt mình lúc hành công. Giữ cho nét mặt mình lúc nào cũng Tịnh với nụ cười yên lặng luôn nở trên môi. Nếu bà con nhăn mày nhíu trán. . .hoặc mất nụ cười an lạc trên môi mà không tự phát hiện để tự điều chỉnh là tập chưa đúng phương pháp. Sẽ có các vị huynh giám Thiền đến để nhắc nhở.
Thưa bà con, tại sao bà con chưa đắc khí?

-          Đó là vì mấy nguyên nhân: Còn nghĩ chuyện khác trong tâm. Còn cục cựa hay thay đổi tư thế. Còn hé mắt quan sát. Ngồi một lát sốt ruột bỏ tập mở mắt quan sát người khác. . v.v.. . . .

Tại sao có chuyển động khác ngoài qui định?

-          Đó là vì não còn có ý nghĩ khác.

Tại sao động tác co giật?

-          Đó là vì ra gân chưa thư giãn tốt

Tại sao ra mồ hôi nhiều?

-          Đó là vì là căng thẳng tâm lý. Chưa buông xả mọi ý nghĩ.

Tại sao động tác không điều hòa?

-          Vì hơi thở không điều hòa.

Nói chung cơ thể tự chuyển động bằng Khí. Nhưng đúng với qui định của giáo án, không tự phát bản năng. Muốn vậy người tập phải luôn " nhận biết tỉnh giác", theo dõi, kiểm tra toàn bộ quá trình hành công của mình để tự điều chỉnh cho đúng qui định .

Thưa bà con, khi chuyển sang việc "điều khí trị bệnh" thì bà con phải nhớ mấy điểm sau:

  1. Dùng Khí để thực hiện các động tác điều trị bệnh qui định trước. Có mấy loại động tác trị bệnh như sau: Vỗ lỏng cổ tay, Gõ bằng mười đầu ngón tay, xoa bóp day ấn rà miết và day bấm huyệt.
  2. Chỉ có 2 tay là chuyển động bằng khí để thực hiện lần lượt các loại hình chuyển động trị bệnh trên theo lệnh của Huấn Luyện Viên. Còn toàn thân không có chuyển động nào. Ngoài 2 tay, nếu có chuyển đông khác của cơ thể là sai với phương pháp, cần nhận biết tỉnh giác để tự điều chỉnh. Như vậy khi điều khí trị bệnh, lớp tập tuy đông người và làm bằng Khí, nhưng động tác vẫn đều hàng loạt và không có động tác tự phát chen vào.
  3. Ngoài ra học viên phải nhận biết quá trình hành công của mình tự điều chỉnh để động tác bằng Khí luôn: Chậm, nhẹ, điều hòa, không trọng lượng.
  4. Kết hợp chuyển động bằng Khí với hơi thở điều hòa và trạng thái tâm lý Tịnh, an lạc, không kích động.
  5. Luôn nhận biết trạng thái nét mặt của mình. Giữ cho nét mặt mình luôn phẳng lặng như mặt nước hồ thu với nụ cười yên lặng luôn nở trên môi.

Thưa bà con, khi đứng dậy tập toàn thân, bà con phải nhớ mấy điều quan trọng sau:

  1. Kể từ nay, lớp tập KCDS không có động tác không đều.
  2. Toàn bộ học viên, dụng ý điều khí thực hiện động tác qui định trước. Để lớp học tăng cường tính Tịnh, tính trang nghiêm an lạc và tính nghệ thuật.
  3. Kể từ nay toàn bộ chuyển động tự phát của KCDS không còn nữa. Lớp học chuyển động bằng Khí, nhưng đều hàng loạt, chậm, nhẹ, điều hòa, an lac, tỉnh giác và theo bài bản qui định trước.
  4. Theo lý thuyết, tuy là mỗi người mỗi bệnh, thì khí sẽ tác động để có động tác khác nhau phù hợp với việc tự điều trị bệnh. Nhưng thực tế, lúc mới đắc khí không phải các học viên đã định tâm ngay, mà có thể còn suy nghĩ vẫn vơ hay tâm lý còn kích động chưa tịnh và lạc. Bởi vậy động tác bằng Khí của họ lúc ấy chưa hẳn là chuyển động trị bệnh mà còn có thể do rối loạn tâm làm động tác rối loạn. Cho nên, không thể phân biệt động tác ấy là do rối loạn tâm xuất hiện hay là động tác trị bệnh thực sự. Do đó trong thời gian ban đầu học viên chưa chứng thiền. Nhất thiết phải "Dụng ý điều khí theo động tác qui định trước" để khỏi có động tác tự phát bản năng do tham dục làm rối loạn Khí. Học viên sau khi lành bệnh, tâm đã tịnh, an lạc và đã luôn duy trì trạng thái nhận biết tỉnh giác. Người ấy mới được vận khí tự tập tự do, không theo qui định trước của giáo án. (Thường phải 3 năm sau ).

Thưa bà con, cái mới trong đợt tập huấn này là:

  1. Ta và chư huynh hướng dẫn tập, thì chỉ ngồi im lặng mỉm cười, không nói, không làm, không chuyển động Đại Thủ Ấn, không dùng tiếng Hải Triều Âm nữa. Thế mà lớp học vẫn đắc khí vẫn chuyển động và vẫn lành Thân và Tâm bệnh như thường.
  2. Toàn bộ lớp tập kể từ nay không có động tác không đều. Học viên phải điều khí thực hiện các động tác qui định trước.
  3. Khi đã lành bệnh, đã đủ độ định và luôn nhận biết tỉnh giác. Thường khoảng 3 năm sau, học viên mới có thể điều khi tập tự do không theo động tác qui định trước.
  4. Tách riêng KCDS ra khỏi các vấn đề của tôn giáo. Phương pháp chỉ giúp cho học viên khỏe mạnh, có tâm lý quân bình, luôn vui vẻ lạc quan yêu đời, sống hòa hợp đồng cảm với mọi người. Chứ không truyền bá giáo lý của một tôn giáo nào. Còn tôn giáo hay không là vấn đề riêng của học viên. Mục đích nhằm có thể áp dụng cái hay của mọi tôn giáo hay mọi hệ thống triết học khác nhau và có thể loại bỏ mọi cái lạc hậu không phù hợp của các tôn giáo hay hệ thống triết học ấy mà không vướng mắc vào các qui định của các giáo hội.
. . . . . .

Khu Bamboo Village ở Mũi Né/Phan Thiết / Nơi tổ chức lớp KCDS/15/9/2010






Chuẩn bị cho lớp học



Thầy thuyết trình về phương pháp KCDS với những cải tiến quan trọng so với trước.



Quang cảnh buổi tập đầu tiên tai Bamboo Vilage/Mũi Né/Phan Thiết/15/9/2010







Ban Tổ Chức tặng hoa Thầy và chư huynh



Đại Diện học viên tặng hoa Thầy và chư huynh



Mời các bạn xem phim:

1/ Lớp KCDS Bamboo Village / Mũi Né/Phan Thiết /15/9/2010




2/ Bải biển Mũi Né /Phan Thiết /17/9/2010



>>>>>

Lớp KCDS Mũi Né/Phan Thiết/18/9/2010

Hỏi đáp Khí Công trước buổi tập









Thầy chỉ ngồi yên lặng mỉm cười,, không cần nói,, không cần phát công, không cần hiển thị Đại Thủ Ấn, mà lớp học vẫn đắc khí như thường





Học viên biết phương pháp, độc lập thụ khí, để không lệ thuộc vào người phát công.





Người phát công trở thành hướng dẫn viên thực sự, thì hiệu quả của công tác Giám Thiền được nâng cao hơn nhiều.





Người phát công bây giờ chỉ cần ngồi yên lặng mỉm cười, dùng "Vô Tác Diệu Lực", không nói lời dẫn dụ, không có tiếng Hải Triều Âm, Không kiết ấn vẽ phù. Mà lớp học vẫn hiệu quả. Mọi người vẫn đắc khí mạnh và vẫn điều khí trị bệnh như thường.
Toàn lớp không có động tác không đều. Tất cả đều phải điều khí thực hiện động tác qui định trước.
Do vậy lớp học im phăng phắc không có một tiếng động nào. Ai nấy đều trang nghiêm thanh tịnh và tỉnh giác, điều khí thực hiện động tác qui định trước đều hàng loạt.
Thí dụ: Khi điều khí trị bệnh, học viện sử dụng động tác Vỗ Bát Đoan Cẩm, thì tất cả đều phải điều khí thực hiện động tác Vỗ. Nhưng vỗ ở đâu, vỗ như thế nào, di chuyển tay vỗ ra sao là do khí tác động tự điều khiển. . .v.v.. . . .
Làm như vậy là phối hợp được ý thức và vô thức. Đi kẻ giữa nên gọi là Trung Đạo. Tránh tình trạng học viên lạc vào vô thức, mà cũng tránh tình trạng học viên chỉ tập thể dục không có Khí, thì hiệu quả trị bệnh sẽ kém đi.





Thầy đứng theo dõi lớp học để giúp chư huynh Giám Thiền, không cần ngồi một chỗ, mà lớp học vẫn hiệu quả như thường.
Này chư huynh, hãy để vị Thầy tại Tâm của từng người dạy thẳng bệnh nhân, không cần thông qua ta. Thì ta không gánh nghiệp của chúng sanh. Làm như vậy gọi là "Phát công vô ngã" hay "Phát công vô trụ tướng".
Không cần có cái tướng "Phát công" mà vẫn "phát công". Do vậy gọi là "Vô Tác Diệu Lực" vậy.
,Đi cũng phát công, đứng cũng phát công, nằm chơi cũng phát công sao lại phải trụ vào tướng ngồi như thế ?!. . . . .Nói cũng phát công mà không nói cũng phát công, kiết ấn cũng phát công mà không kiết ấn cũng phát công, sao lại phải phụ thuộc vào lời dẫn dụ, phụ thuộc vào khế ấn, phụ thuộc vào thần chú, phụ thuộc cái tướng tâm linh như thế ?!. . . .
Hề hề. . .Chỉ cần Tâm của mình là Tâm Không, thì Thông với Trời Đát và Thông với Tâm của chúng sanh. Thế thì năng lượng giác ngộ tự luân chuyển cần, gì phát hay không phát. . . .Đi chơi không sướng hơn sao ?!. . . .
Hề hề. . .Hãy để cái huyền diệu làm, mình làm sao bằng mà dành làm chứ?!. . . .




Hãy dạo chơi trong lớp KCDS. Yên lặng Thông Tâm với Trời Đất và mọi người, thì mọi sự sẽ tự xảy ra như nó vốn sẽ như thế.
Hề hề. . .Bình thường Tâm thị đạo. Cứ hướng dẫn người ta biết cách tập. Rồi người ta tự tập với Vị Thầy tại Tâm của họ. Còn mình thì nương theo đó mà đi chơi không khoái hơn sao?!

Này Nhóc
Đời mà chi, Đạo mà chi
Còn vô vi thì khác gì hoa đốm
Hỏi Phật,
Phật cười khì
Hỏi Ma,
Ma bảo, tại mi còn chấp Khí
Hì hì. . . .đi chơi đi !





Khi tập toàn thân ở tư thế đứng. Đầu tiên học viên đứng dậy chấp tay thụ khí. Sau khi đắc khí toàn thân rung động nhẹ. Theo lệnh của huấn luyện viên, học viên sẽ tự điều khí thực hiện các động tác qui định trước của bài "Vận động toàn thân".
Như vậy toàn lớp, động tác sẽ đều hàng loạt cho dù đang làm bằng năng lượng chứ không làm bằng thể dục.
Sau 3 năm rèn luyện Thân và Tâm. Học viên mới có thể điều khí tập tự do không theo các động tác chỉ định.
Này chư huynh, làm như vậy là để loại bỏ hoàn toàn các động tác tự phát trong phương pháp.





Học viên điều khí thực hiện động tác qui định trước. Động tác đều hàng loạt cho dù đang tập bằng Khí.





Thầy thị phạm động tác trước và sau đó học viên dụng ý điều khí thực hiện các động tác này.



Hiện đây là lớp đầu tiên triển khai theo giáo án mới. Các nơi khác vì chưa được tập huấn nên tạm thời cứ áp dụng theo giáo án cũ. Một thời gian ngắn nữa. Thầy sẽ mời chư huynh tập trung để phổ biến và thực tập cho thật thành thục phương pháp cải tiến này.
Sau đó chư huynh sẽ triển khai ở địa phương mình phụ trách.

Mời các bạn xem phim:

1/Hỏi đáp Khí Công trước buổi tập /Lớp KCDS Mũi Né /Phan Thiết /20/9/2010:





2/ Các động tác trị bệnh chỉ định, học viên phải điều khí thực hiện khi luyện tập. Không được có động tác tự phát /Lớp KCDS Mũi Né/Phan Thiết/21/9/2010:

Trước buổi tập phải hướng dẫn cho học viên biết cách tập hôm ấy và giải đáp các thắc mắc của học viên. Khi vào luyện công thì không nói nữa, để lớp học hoàn toàn yên lặng:





3/ 18 động tác chỉ định, học viên phải điều khí tập toàn thân ở liệu trình A/KCDS

Này chư huynh, phương pháp cải tiến bây giờ khác trước mấy điểm sau:

  1. Y pháp bất y nhân: Chư huynh và ta không cần ngồi một chỗ phát công mà chỉ cần hướng dẫn học viên đúng phương pháp. Học viên vẫn đắc khí và dùng khí công trị bệnh có hiệu quả như thường. Làm như vậy để xóa cái tướng tâm linh khi ngồi phát công. Nếu còn có người ngồi phát công, thì khi dùng Hải Triều Âm và lời dẫn dụ, khách quan sẽ cho là thôi miên ám thị. Còn khi hiển thị khế ấn, khách quan sẽ cho là tâm linh mê tín. Hơn nữa, phương pháp KCDS của chúng ta ngày nay tách hoàn toàn ra khỏi các vấn đề tâm linh tôn giáo. Chỉ đơn thuần là phương pháp dùng năng lượng để tập luyện, nhằm tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ mà thôi.
  2. Kể từ nay KCDS không còn động tác không đều. Bởi vậy ban đầu phải hướng dẫn cho học viên các động tác chỉ định. Sau khi thành thục, học viên sẽ tự điều khí tập các động tác chỉ định ấy. Mỗi giai đoạn hành công sẽ chỉ có một động tác chỉ định và học viên phải điều khí để thực hành động tác ấy đều hàng loạt. Làm như vậy để đảm bảo tuy đắc khí, nhưng học viên vẫn luôn ý thức tỉnh giác không thể lạc vào vô thức bản năng. Ngoài ra khi lớp học với động tác đều hàng loạt và đẹp mắt, xã hội sẽ dễ ủng hộ hơn.
  3. Liệu trình A/KCDS bây giờ chỉ còn các bài tập sau:
  • Đắc khí
  • Điều khí trị bệnh: Vỗ, gõ, Xoa bóp day bấm huyệt. . . .
  • Điều khí thực hiện một số động tác vận động toàn thân (trong bài 18 động tác).
  • Ngủ khí công
  • Uống thiên hương khí
  • Xoa bóp day bấm huyệt bài số 1.

 4.   Các bài: xà quyền, Quạt, bóng, động tác đặc trị (Yoga), Thất Tinh Quyền. . .v.v.. . là thuộc các liệu trình nâng cao. Mỗi bài như thế phải tập ít nhất 3 tháng. Ban đầu thầy sẽ dạy một bài thể dục. Sau đó học viên sẽ dùng khí thực hiện các động tác chỉ định ấy. . . .v. .v. . . Sau ít nhất sau 3 năm tập như vậy. Khi học viên đã hoàn toàn làm chủ tâm lý và Khí thì mới được đắc khí tập tự do như bây giờ.

 

 

4/

>>>>>>

Phát công Vô Trụ Tướng/ Mũi Né/22/9/2010

Này chư huynh, khi đã thông Tâm với điều huyền diệu thì đừng chấp vào một tướng trạng cố định nào.

Mọi sự là để chơi cho vui thú thôi mà. Cường điệu và chấp vào một cái tướng trạng nào đấy cho dù là tướng đạo đức, tướng tu, tướng trí huệ, tướng nhẫn nhục, tướng bố thí, tướng trì giới, tướng thiền định, tướng hành thiện độ sanh, cho đến tướng phát công. . . .cũng là mùi vị của Ngã, cho dù là Ngã thanh cao và tế vi.

Thế thì sống là để chơi đùa, . . . . tu để chơi, học để chơi, làm để chơi, mà hoạt dụng độ sanh cũng để chơi thôi mà. Hơi đâu mà chấp tướng cho mệt.

Chư huynh theo ta đã xả bỏ các tướng trạng thì nay còn "tướng Phát Công" cũng nên xả bỏ luôn đi. Thế thì ngao du sơn thủy, rong chơi khắp cõi ta bà và tam thiên đại thiên thế giới chẳng còn chút ngăn ngại nào. . . .hề hề. . .

Ta biết, thói quen ngồi phát công trước đám đông đã ăn sâu vào tiềm thức của chư huynh hơn 20 năm qua và từ nhiều kiếp rồi, nay một phắt buông bỏ chẳng phải là dễ. Nhưng khi cơn mưa mùa xuân đến thì cỏ non tự lên xanh và chim sơn ca lại hót vang chào bình minh đầy sức sống. KCDS của chúng ta đã đủ ngày giờ để thay da đổi thịt, vươn mình đứng dậy đi về phía của mặt trời. Ta đã làm được, nhất định chư huynh cũng sẽ làm được.

Đi vào đời đừng để lại dấu chân. Nếu ta và chư huynh còn ngồi phát công thì chưa sạch dấu chân nơi trần thế. Nếu người tập phải lệ thuộc vào ta và chư huynh hay lệ thuộc vào băng tập của ta thì ta và chư huynh vẫn còn có "cái nghiệp phát công". Thế thì, Ta và Người chưa hợp nhất, cái Một và Toàn Diện vẫn chia lìa !

Này chư huynh, ta ngồi chơi trên xích đu thế mà học viên vẫn đắc khí. Ta chẳng nói gì, chỉ có gió nói và chim ca thế mà học viên vẫn điều khí trị bệnh có hiệu lực. Ta chẳng kiết ấn múa may chỉ có mây trời đang lãng đãng thế mà học viên vẫn giải tỏa được stress quân bình tâm lý và thọ hưởng an lạc thiền. Ta chẳng vẽ phù, chỉ có hương hoa ngan ngát trong hoàng hôn thế mà học viên vẫn thực hành được Dịch Cân Kinh. Ta chẳng cần trì chú thế mà bệnh nan y vẫn có cơ hội lành. . . .

Than ôi, ta là ai kia chứ? - Thể xác này chăng, mà thể xác múa may !

Ta là ai kia chứ? - Tâm trí này chăng mà cái miệng ưa thuyết giảng như vẹt !

Ta là ai kia chứ? - Mà dám làm trung gian giữa thượng đế và chúng sanh !

Mọi trung gian đều là cửa quyền và lắm chuyện phiền hà!

Này chư huynh, hãy để chúng sanh đến gặp Thượng đế của họ cần gì ta hoặc ông làm trung gian chứ?!

Ha ha. .  .ha. . . .mãi đến giờ ta mới biết. Làm cũng phát công mà chơi cũng phát công. Không phát công là phát công cao nhất. Vô tác là cái làm hiệu quả nhất.

Này chư huynh, trước phát công không phải là sai. Mà nay bỏ phát công chẳng phải là đúng. Mà đó là vì trời mưa thì bận áo mưa. Bây giờ trời nắng thì đội mũ thế thôi!

Hề hề. . . .nếu cẩn thận. Chư huynh có thể cất áo mưa vào tủ, để dành kiếp sau xuống trần thế gặp mưa thì lại mặc. . . .hề hề. . .

Ông Già Xóm Núi/22/9/2010

. . . . . .

Ngồi trên xích đu chơi học viên vẫn đắc khí và tập có hiệu lực, cần gì trụ tướng ngồi phát công/Lớp KCDS Mũi Né/22/9/2010









 Vô Tác Diệu Lực. . . .không phát công là phát công cao nhất /Lớp KCDS Mũi Né/Phan Thiết/22/9/2010





Ung dung nhàn hạ, rong chơi trong lớp phát công. Nếu học viên thuận tự nhiên không cần cố gắng tập. Thì người phụ trách cũng thuận tự nhiên cần gì cố gắng phát công / Lớp KCDS Mũi Né/22/9/2010




Học viên ngồi dưới đất thì mình cũng ngồi dưới đất. Cần gì phải ngồi trên cái bục thật cao chứ?! Bởi vì người ta tự tập đâu cần nhìn thấy mình làm gì./Lớp KCDS Mũi Né/Phan Thiết/22/9/2010






Huấn Luyện Viên thị phạm động tác thể dục trước và học viên tập bằng thể dục thật thành thục.
Sau đó vận khí thực hiện các dộng tác chỉ định này. Nhờ vậy lớp KCDS không còn động tác không đều. Hiệu quả của phương pháp được nâng cao hơn, tính thuyết phục của phương pháp đối với xã hội cũng lớn hơn trước. Sau 3 năm, khi nào độ định của học viên đã thật tốt. Tâm lý học viên đã quân bình, học viên mới được vận khí tập KCDS tự do.





Bởi vậy, dù tập bằng Khí nhưng động tác của lớp học phải đều hàng loạt.









Không cần ngồi phát công. Chỉ cần hướng dẫn đúng phương pháp. Học viên vẫn tự điều khí trị bệnh và ngủ Khí Công có hiệu quả.









Thầy ngồi trên ghế hướng dẫn bà con tập uống nước giữa giờ tập





Khi KCDS chỉ đơn thuần là một phương pháp tập luyện để tăng cường sức khỏe và tự điều trị bệnh, không dính dáng gì với tôn giáo. Thì tôn giáo nào cũng có thể tập luyện mà không gặp trở ngại vì các qui định của giáo hội mình.





Không có người ngồi phát công. Chỉ có huấn luyện viên Duong Sinh thực sự thì KCDS sẽ dễ phổ cập hơn trong xã hội vì không làm mọi người lệ thuộc vào một cá nhân nào.





Ung dung nhàn hạ thuận tự nhiên không cần cố gắng mà lớp tập KCDS vẫn đầy hiệu lực.





Hai cải tiến quan trọng trong đợt tập huấn ở Mũi Né kỳ này là:

-  Không còn người ngồi phát công. Chỉ có Huấn Luyện Viên KCDS hướng dẫn đúng phương pháp học viên vẫn đắc khí và tập KCDS có hiệu quả.
-  Động tác của lớp KCDS dù đang tập bằng Khí vẫn phải đều hàng loạt. Không được có động tác không đều.

Sau đây là bài giảng của Thầy ở lớp Mũi Né/Phan Thiết/9/2010. Chư huynh có thể xem đây như là một giáo án. Thời gian nữa, khi nào hoàn chỉnh Thầy sẽ có giáo an chính thức và sẽ mời chư huynh tham gia lớp tập huấn để triển khai giáo án mới trên toàn quốc :