(Uống Trà ở chùa Suối Ng)
-  Hề hề. . . .kết thúc lớp rồi. . . .Đi núi chơi đi. . . .
-  Đi đâu Ông Mập ?
- Hề hề. . . Trời mưa này mà leo núi thì khoái phải biết!. . .Nước chảy ào ào. . . .Rừng thiêng múa hát trong mưa. Chùa ẩn hiện trong mây và thú rừng chim chóc ra tận đường dốc đá mà đón. . .
-  Đi hông Nhóc, . . .lên chùa Suối Ng chơi đi. . . .
-  Ừ đi thì đi, nhưng xe đâu ?
Cuối cùng thì chư huynh cũng kiếm được xe. Và mấy người có máu lang thang cùng Ông Mập và cu Tý chạy xe thẳng ra Trung, để leo lên chùa kịp trong tối nay.
Mấy vị huynh cố mời Thầy ở lại Sài Gòn. Nhưng ông cụ cười hề hề. . .cứ đi, vì rừng xưa đang vẫy gọi. . . .
Về đi. . . về đi. . . .Về ăn rau rừng, uống Trà núi, tán dóc với bè bạn trong mây, tắm giếng Tiên và luyện huyền công trong chánh điện. . . .hề hề. . .
. . . . .

Trên đường thiên lý:

Tháp Chàm bên đường. / Bốn chàng Trà Lâm Pháo Thủ. . . .hi hì. . . .




Uống nước dừa ở quán cà phê võng. . . .đu đưa. . .đu đưa. . .khoái ơi là khoái. Gió mát lồng lộng. Bây giờ mà ngủ một giấc thì hết chê. . . Nhưng sợ leo núi không kịp tối nên đành phải đi tiếp thôi. . . .hề hề. . .





Đến cái Quán dưới chân núi thì thấy mấy vị huynh Đắc Lắc đã đứng chờ sẵn ở đây để cùng leo lên chùa. Hóa ra nghe tin Thầy leo lên núi chơi thì họ từ Tây Nguyên cũng hạ sơn xuống thành phố biển để cùng leo núi với mọi người cho vui. . . .





Trời tối như mực, lại hơi mưa lắt rắc. Núi rừng âm u vắng lặng. Nhưng mọi người vẫn leo lên núi như thường. Đi mãi thành quen, dốc mặc dốc, mưa mặc mưa, ta cứ đi chơi thôi. . . .Hề hề. . . Trong đoàn có một cụ bị bệnh tim và một bệnh nhân vừa học lớp KCDS với huynh Bình Râu ở Đắc Lắc cũng xin đi theo. Vị học viên này vốn bị đau khớp gối. Bệnh viện đề nghị phải thay khớp vi không đi được nữa. Nhưng sau khóa học, điều kỳ diệu đã xảy ra. Anh đã đi lại bình thường và hết đau nhức. Anh bảo không có tiền nên tập thử KCDS, ai ngờ lại được như thế này. Bây giờ anh lại xin leo núi cùng chư huynh để kiểm tra hai khớp gối của anh nay nó như thế nào. Chư huynh hỏi ý kiến. Thầy cười hề hề, . . .bảo cứ cho đi. . . .


Trời tối đen như mực.Phía sau, dưới xa kia là Thành Phố Nha Trang đang lên đèn.(Người đội mũ trắng trong hình là người đau 2 khớp gối)




Trời tối đen, rất dễ bị lạc. Cứ theo dấu mũi tên trên đá mà đi thì sẽ đến chùa. . . .




Ngồi nghỉ một tí để cụ đau tim bớt mệt. . . .Cụ đi như thế là khá quá rồi. . . .(Cụ mặc áo trắng đeo ba lô là người đau tim và đái đường, nay nhờ học KCDS đã bớt và đang tập leo núi)




Trời mưa ào ào trên lá. Gió thổi lành lạnh, rừng đêm âm u. Dốc đá dựng đứng. Có tiếng chim ăn đêm kêu buồn bã đâu đây. Chúng tôi ngồi nghỉ mệt giữa rừng đêm, cười nói râm ran. Dưới xa kia thành phố biển lên đèn trong trông kỳ ảo lung linh trong bóng đêm đầy mưa.





Đến nơi rồi. Mọi người vào lễ Phật, lễ Mẹ rồi đi tắm ở giếng Tiên để tẩy trần




Thả hoa đăng cúng Mẹ Quán Âm




Bữa cơm đầu tiên, ngon ơi là ngon vì có rau rừng chấm tương chao và nhiều món độc chiêu của 2 chi em Cô Bảy, Cô Hoa và nhà bếp Khí Công . . .Hề hề. . .Mọi người quây quần đầm ấm. Bên ngoài gió thổi ào ào, mưa rơi lộp bộp trên lá và trong tiếng chim ăn đêm kêu tha thiết phía miệt Vườn Trầu, có tiếng chuông mõ công phu của Ông Tư và Chú Ba.đều đều . . .đều đều. Khói bếp cay cay. Tình nghĩa đồng môn Thầy Trò nồng ấm. .  .Tiếng cười, tiếng nói, đúng là tứ hải giai huynh đệ, Sài Gòn có, Ban mê Thuột có, Nha Trang có, Phú Yên có, Phan Thiết có, Hà Nội có. . . .Nhờ có pháp môn KCDS mà sợi dây nhân ái đã kết tình đệ huynh, tỷ muội. . . .hề hề. . .Mới hôm qua còn tản mát khắp nơi. Nghe tin Thầy về chỉ trong ngày đã cùng nhau tề tự đủ cả. Có người già đã trên 20 năm theo học. Có nhiều khuôn mặt mới còn trẻ măng. . . .có hề chi. . .đến đây tự nhiên như một nhà ruột thịt.
Đi xa thì nhớ, gặp lại thì cười. . . .Vừa tu vừa hành thiện độ sanh, vui nào vui hơn chứ. . .!

Ăn cơm chùa múa Khí Công
Chơi lông bông, học huyền đồng, độ viên thông




Núi rừng ơi, biết bao mùa gió hát
Hai mươi năm qua chén trà vẫn thơm ngát
Gốc xoài già, bạn già, núi cũng già
Mây trắng lưa thưa, tóc trắng lưa thưa, đường xưa giờ mưa xói
Trời đầy tình, đất đầy tình, con tim ta chợt giật mình thức dậy
Trong bóng mây . . .
Thấy hoa trinh nữ cười, run rẩy nụ thơ ngây


-  Thưa cụ. . . .?





-  Này Cỏ May. . . .




Tình Trà Sĩ, hạnh Anh Nhi
Cười đi quên hết thị phi cuộc đời




Chị em đang trổ tài chế biến. Mà chẳng phải họ đâu. Chắc các Cô trên Trời ứng điển nhập thân hay sao mà nấu ngon thế. . . .Thương hiệu "Cơm chay Suối Ng" đã vang danh khắp bàn dân thiên hạ.




Nụ cười của đất




Chuẩn bị dâng hoa Tam Bảo





Ăn cơm rồi tìm chỗ ngủ thôi, để lát nữa có sức mà tập. Chắc đợt này thầy phát công mạnh lắm đây. .  .Khí Bhutan mà. . . .hề hề. . . Ngủ trong chùa cũng được hay tòn ten trên võng thì càng khoái. Trời đang kéo mây đen, nếu mưa thì nằm trên võng nghe mưa rơi lộp bộp trên ni lông càng khoái. . . .hề hề. .  .Nếu gió lớn thì chạy vào chùa ngán gì. . . .





- Này Cỏ May, người xưa đã dạy:

Tỏa kỳ nhuệ, giải kỳ phân,
Hòa kỳ quang, đồng kỳ trần

Nghĩa là:

Làm dịu cái sắc sảo,  tháo gỡ những rối loạn
Hòa với cao quí, đồng với cát bụi

Ta nay cũng làm như vậy. . . .như vậy. . . .





Ông Tư chùa Suối Ng
Đầu xanh giờ thành đầu bạc
Ông nay đã già, ta cũng già
Nhưng hương trà vẫn thơm nhà của Mẹ





Hoàng hôn trên sân chùa Suối Ngỗ




Nghe pháp




Thực hành thiết lập Mandala của Phật Mẫu Chuẩn Đề:
Phụng thỉnh, địa giới ấn, tường giới ấn, thượng phương võng giới ấn, hỏa viện phùng mật ấn,
Cúng dường Bổn Tôn Mandala bằng Cửu Tự Dà La Ni.


Lý thuyết Mandala






Thực hành Thiết lập Mandala và cúng dường cho bổn tôn Mandala :










Đông quá, chánh điện không đủ chỗ. Chư huynh phải ngồi tràn ra ngoài sân




Sau khi thiết lập Mandala và cúng dường cho bổn tôn Mandala. Trong trạng thái nhận biết tỉnh giác. Chư huynh trụ hóa thân nơi trung ương Mandala luyện công với tam mật tương ưng qua Đại Thủ Ấn (mahamudra), dalani (chân ngôn) và linh phù (mantra)




Ngày nào cũng có người lên núi thêm, bất kể , sáng trưa chiều tối hay nửa đêm. gà gáy. Nhà trù chật ních tiếng cười. Chánh điện nhang trầm ngan ngát. Nơi bóng mát, dưới rừng cây, hay trong chánh điện thầy vừa giảng pháp vừa thực hành hướng dẫn chư huynh kỹ thuật thiết lập Madala của người Việt, với căn bản "Nội Đạo Pháp Tràng' kết hợp với Mật Tông của Kim Cương Thừa và theo phong cách Bakti chứ không phải Kudalini.

Sau 2 ngày 3 đêm luyện huyền công ráo riết nơi chùa núi. Thầy và chư huynh đã hạ sơn




Đường xưa mây trắng bay
Đường nay rừng núi cười
Dưới bầu trời lồng lộng
Đạo Đời chợt rỗng không




Sơn hà hai vai gánh
Rừng xanh hoa lá cười




Cao sơn cảnh hành
(Lên cao để nhìn xa hơn)






Con về nhớ núi nhớ rừng
Nhớ chùa, nhớ bạn, nhớ thầy, nhớ huynh
Nhớ câu kinh, nhớ tiếng cười
Nhớ sao ánh mắt nụ cười bước chân
Nhớ bếp lửa, nhớ mưa rừng
Thương từng hòn đá, nhớ từng cành cây
Nhớ mây, nhớ gió, nhớ thầy
Nhớ Phật ,nhớ Mẹ, nhớ bầy chim ri
. . . . .




Đi chơi đi
Tu chơi, làm chơi, độ sanh chơi
Mà thành Phật chắc cũng để chơi thôi mà
Ha ha. . . .ha. . .
Ta cười. . .
Và làm cho muôn nơi, không bao giờ vơi tiếng cười


. . . . .


Mời các bạn xem phim:



.