September, 2010

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Nhật ký Khí Công - Tập Huyền Công trên chùa Suối Ngổ /29/8/2010


                           (Uống Trà ở chùa Suối Ngổ)
    -  Hề hề. . . .kết thúc lớp rồi. . . .Đi núi chơi đi. . . .
    -  Đi đâu Ông Mập ?
    - Hề hề. . . Trời mưa này mà leo núi thì khoái phải biết!. . .Nước chảy ào ào. . . .Rừng thiêng múa hát trong mưa. Chùa ẩn hiện trong mây và thú rừng chim chóc ra tận đường dốc đá mà đón. . . hề hề. . . .
    -  Đi hông Nhóc, . . .lên chùa Suối Ngổ chơi đi. . . .
    -  Ừ đi thì đi, nhưng xe đâu ?
    Cuối cùng thì chư huynh cũng kiếm được xe. Và mấy người có máu lang thang cùng Ông Mập và cu Tý chạy xe thẳng ra Trung, để leo lên chùa kịp trong tối nay.
    Mấy vị huynh cố mời Thầy ở lại Sài Gòn. Nhưng ông cụ cười hề hề. . .cứ đi, vì rừng xưa đang vẫy gọi. . . .
    Về đi. . . về đi. . . .Về ăn rau rừng, uống Trà núi, tán dóc với bè bạn trong mây, tắm giếng Tiên và luyện huyền công trong chánh điện. . . .hề hề. . . .
  • Nhật ký Khí Công - Những cải tiến về phương pháp tại lớp KCDS Mũi Né/Phan Thiết//15/9/2010

    Thưa bà con, hôm qua bà con tập, có một số điểm sau cần phải điều chỉnh?

    -          Động tác lúc đắc khí là không đều, cần phải điều chỉnh. Thế nào là không đều?

    1. Khi mới đắc khí, thì chỉ hai bàn tay chấp chuyển động. Chứ bà con để cơ thể chuyển động ở những nơi khác (như: đầu, mình, hoặc tứ chi. . .v.v. . ) mà không "nhận biết tỉnh giác" để tự điều chỉnh thì hao năng lượng.
    2. Sau  khi tự điều chỉnh để chỉ có 2 bàn tay chấp chuyển động thôi. Thì bà con phải nhận biết chuyển đông như thế là nhanh hay chậm, điều hòa không điều hòa, ra gân hay thư giãn. . .để tự điều chỉnh để động tác lúc nào cũng: Thật chậm, thật nhẹ, điều hòa và không trọng lượng.
  • Nhật ký Khí Công - Lớp KCDS Phú Yên/ 27/9/2010


    Sáu Không:

    Mới đêm hôm trước vừa mới ngắm trăng trung thu uống trà với bà con Phan Thiết trên bãi biển Mũi Né. Hôm sau chúng tôi đã theo Thầy ra Phú Yên để giúp Câu Lạc Bộ Nhà Văn Hóa Thành Phố mở lớp KCDS nhằm tăng cường sức khỏe chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ cho bà con ở đây.

    Cánh chim thiên di bay không biết mỏi. Những tình cảm chân thành. Những ánh mắt biết ơn. Những nụ cười hạnh phúc. Gần 30 năm rồi, chúng tôi đã sống, làm việc, cống hiến và học tập trong vòng tay thương yêu đùm bọc của bà con mình.

    Hề hề. . . .đi thì ta cứ đi. . . .nụ cười trên môi và một ngọn lửa nhỏ trong trái tim mình. . . .

    Thời mạt pháp này, chư huynh phải thật sự thực chứng Tánh Không, phải rỗng không với Vô Tác Diệu Lực thì mới không nhiễm bụi trần và bụi đạo.

    Này chư huynh, nếu chấp sự, chấp tướng, chấp pháp, chấp sở tri kiến, chấp vào bất cứ một hình tướng nào dù đời hay đạo đều sẽ bị lùng nhùng trong lưới Ma như gà con vướng tóc không thể ra khỏi để giải thoát được.

    Chư huynh hãy áp dụng triệt để " Sáu điều Không Làm "  để trở thành hư không thì khắc đồng với Pháp Hoa Vô Tướng.