July, 2010

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Lớp KCDS từ thiện ở chiến khu Lê - Bàu Ông và Bàu Bà - Tham quan chùa Cổ Thạch - Rong chơi Núi Tà Cú/20/6/2010

    Như cánh chim thiên di, chúng tôi lại lên đường . Sài Gòn trưa nay trời đổ mưa. Gió từ sông thổi về ào ào. Xe chúng tôi đi trong màn mưa trắng đục. Lần này chúng tôi rời TP. Hồ Chí Minh lên đường đi Bình Thuận để về với chiến khu Lê.

    Mười bảy năm trước, cụ già khi làm lớp KCDS ở Phan Thiết. Cụ đã được Chính Quyền mời tham quan chiến khu Lê. Ngày ấy nơi đây là hoang mạc, chỉ có nắng và gió. Chưa có đường nhựa, xe chạy trong màn bụi đỏ bay ngất trời. Nắng chói chang và cả vùng không có nước. Chỉ có cát trắng và những vùng đất đỏ mênh mông khô hạn, cây bụi lúp xúp không có cây to. . .  .nắng ơi là nắng. .  .không trồng tỉa được gì vào mùa hạn. . . . Không có nước ngầm, nên đào giếng không được. Bà con phải hứng nước mưa để dùng dần, khi thiếu thì cả vùng chỉ trông chờ vào nguồn nước ngọt duy nhất ở Bàu Trắng. Bà con ở đây rất nghèo. Nhà cửa nhỏ xíu đa số là là nhà tranh vách đất. Trẻ con thất học nhiều và cuộc sống tuy đã hòa bình rồi, nhưng vẫn còn vô cùng cực khổ. . . .

  • Rong chơi Ngũ Hành Sơn và Phố Cổ Hội An - Rong chơi trên sông Sài Gòn

    . . . . Hai mươi năm trước, trên bước đường phiêu du lang bạt. đã có thời gian hắn sống ở thành phố này. Bây giờ quay trở lại, nhớ về những kỷ niệm vui buồn ngày xa xưa ấy. Lòng hắn bồi hồi xúc động. Con tim phong trần của hắn chợt rung lên nhè nhẹ. Ôi! Ngọn gió xanh xao từ cái thời xa lắc xa lơ ấy như đang liên tục thổi vào tận đáy tâm hồn. Cái vị mằn mặn chan chát như từ đỉnh cao cô đơn đang chảy xuống từ từ. . .sâu dần. . .sâu dần, . . .lan tỏa ra . . . .rồi tràn ngập cả tâm hồn.
    Nhìn qua khung cửa sổ máy bay. Thành phố Đà Nẵng như một cái sa bàn với nhà cửa đường xá nhỏ xíu. Kia là bán đảo Sơn Trà, kia là bãi biển Mỹ Khê, kia là Ngũ Hành Sơn, kia là con sông Hàn, và kia là bán đảo Thanh Bồ với bãi biển Tiên Sa và rừng dương nhiều kỷ niệm.
    Mơ hồ hắn nghe như có tiếng sóng biển vỗ đều đều vào ghềnh đá, tiếng còi tàu hú lên âm vang buồn da diết, tiếng gió gào trong rừng dương, tiếng khế rụng lộp bộp và vô vàn bông khế màu tim tím bay đầy trời rồi rơi đầy trên người hắn.
    Ôi! Cái ngày ấy, hắn vẫn thường ngồi thiền trong tiếng thoi dệt vải suốt ngày cành cạch đinh tai, vác bột mì và dạy võ cho đám công nhân dệt. Ngày ấy hắn vẫn thường một mình  luyện công trong khu rừng dương trên bãi Tiên Sa. Luyện công xong, hắn nằm ngửa nhìn mây bay và nghe tiếng dương reo vi vu rồi ngủ quên, trong khi thủy tiều lên cao dần. . .cao dần rồi ngập cả bãi cát. Khi giật mình thức dậy, hắn bật cười sảng khoái giữa tiếng dương reo vi vu và tiếng sóng. Hét lên một tiếng lớn át cả tiếng sóng, rồi từ trên ghành đá cao nhảy ùm xuống biển, hắn  bơi qua cửa sông Hàn để về lại Thanh Bồ.
    Than ôi! tiếng sóng vỗ vào ghềnh đá, tiếng rừng dương than thở suốt ngày suốt đêm, tiếng ve kêu râm ran trong những hàng phượng vĩ phun hoa lửa nồng nàn, tiếng thoi đưa cành cạch đều đều, tiếng hét Kia! khi luyện võ, tiếng bước chân chầm chậm nặng nề, tiếng của những giọt mồ hôi rơi, tiếng thở dài trong những ngày đông giá lạnh và tiếng cười hồn nhiên của những người lao động lần đầu tiên đắc khí. . . .Ha ha . . .ha. . .âm thanh của những ngày xưa xa lắc, mơ hồ hắn nghe như  chỉ vừa mới đây thôi !

  • Nhật ký Khí Công: Thành lập Câu Lạc Bộ KCDS Gia Cẩm-Việt Trì - Bế mạc lớp KCDS Gia Cẩm - Thầy dạy Múa Quạt ở Câu Lạc Bộ KCDS Tân Dân /4/7/2010

    Sau hai tuần tập luyện. Lớp KCDS Gia Cẩm-Việt Trì đã kết thúc thành công tốt đẹp.
    Tối hôm qua 3/7/2010 tại Nhà Thi Đấu Gia Cẩm, lễ bế mạc lớp đã được tổ chức trọng thể. Tới dự tổng kết có bà Đinh Thị Thu Hương Thường Trực Tỉnh Ủy  Bí Thư Phường Gia Cẩm, các ông bà là Chủ Tịch, Phó Chủ Tịch UBND, Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc Phường Gia Cẩm. Các cơ Quan Ban Ngành Đoàn Thể, Báo Phú Thọ, Đài Truyền Hình Phú Thọ cũng đến tham dự ghi hình, viết bài và đưa tin động viên cổ vũ phong trào.
    Căn cứ vào kết quả tăng cường sức khỏe, phòng và trừ một số bệnh, chống lão hóa kéo dài tuổi thọ của lớp tập. Thể theo nguyện vọng của đông đảo bà con Gia Cẩm -Việt Trì. Chính Quyền địa phương đã nhất trí để Hội Người Cao Tuổi của Phường thành lập Câu Lạc Bộ KCDS. . . .