Gặp mặt chư huynh tại nhà tổ Nha Trang đúng vào ngày rằm tháng 4 âm lịch, ngày Phật đản. Cúng Phật, cúng Mẹ xong, ngay chiều hôm ấy, chúng tôi theo Thầy leo lên chùa Suối Ngỗ để luyện công.

Hòn Dữ xanh xanh. Đồng tròn chập chờn lao xao cánh cò trắng. Rừng anh đào khẳng khiu nhú lộc xanh rờn. Rừng trúc xanh xanh thì thầm xào xạc trong gió đồng lồng lộng. Gặp nhau tay bắt mặt mừng, hàn huyên biết bao điều tâm sự. Lúc chia tay, bùi ngùi kẻ ở người đi:

Con đi Thầy ở lại nhà

Giác tha thầy gánh, Phật Đà thầy lo

Mai này gia sự vô lo

Con về con thấy chùa to bằng mười

Đang chuẩn bị đi thì trời đổ cơn mưa giông thật lớn. Gió giật đùng đùng, nước chảy lênh láng. Trời đang oi bức trở thành mát mẻ dể chịu. Dù đang mưa, chúng tôi vẫn lên đường. Xe chạy chưa ra khỏi thành phố thì trời đã tạnh.

Rừng chiều mờ mịt, khí đá bốc ra như mây ở cái thung xanh đen phía Diên Khánh. Núi rừng ẩm ướt, lá rụng ngập đường đi. Nhen sóc chạy nhảy trên con dốc đá rêu bám xanh rì. Gà rừng gáy le te trong khu rừng tối đen trước mặt và chim tu hú kêu buồn bã đâu đấy trong đám bụi nước mù mịt.

Rất nhiều bà con đang gánh điều xuống núi, gặp Thầy ai cũng vái chào cung kính. Gió núi thổi ào ào, nhưng ai cũng thở phì phò và mồ hôi ướt đầm cả lưng áo. Thầy cầm cái quạt giấy phe phẩy đi trước, bước đi nhàn hạ ung dung, chẳng ra mồ hôi dù đang leo dốc. Chư huynh vừa đi vừa kể chuyện tiếu lâm cười đùa vui vẻ. Có các huynh Đắc lắc, Sài Gòn, Phan Thiết, Hà Nội, Tuy Hòa, Ban Mê Thuột, KomTum. . v.v. . . cũng về dự tập. Nhưng đông nhất là các huynh Nha Trang. Đoàn người rồng rắn như một dòng sông chảy ngược lên đỉnh Hòn Chùa. . . .

Vừa bước vào sân chùa, Ông Tư trụ trì thấy Thầy, liền chạy vội lại ôm chầm mừng rỡ.

Điện Mẹ, ban Tam Bảo, Lầu Cô, lầu Hộ Pháp, Quan Âm đài, Điện Ông Hổ, sạch sẽ tinh tươm, đèn nhang ấm cúng. . . .Nhà bếp rất đông các bà các cô đang làm cơm chiều. Vườn mít trước chùa chi chít lủng lẳng quả lớn quả bé. Chắc tối nay thế nào cô Bảy cũng cho ăn gỏi mít luộc trộn rau rừng. Hoa phượng nở đỏ rực trời và cây cầy cổ thụ sau bếp đổi thành màu vàng ươm. Mỗi khi có gió về muôn vạn lá vàng lại từ trên cây đổ xuống tung bay trong gió như mưa sa. . . .

Về chùa núi như về nhà của mình vậy, thuộc từng gốc cây, từng hòn đá, từng con thú hay về quanh chùa. . . .Thầy ung dung ra giếng Tiên tắm, rồi vào đi lễ ở tất cả các ban. Xong mọi người cùng Thầy quay quần uống chè ở cái bàn kê dưới gốc xoài bên nhà bếp. . . .

Trời đã ngã tối, chẳng thấy đường đi, nhưng chư Huynh chư Tỷ ở các  nơi vẫn lục tục kéo lên núi. Ánh đèn Pin loang loáng đồi tranh. . . .Đêm nay trăng lên sớm, đẹp thật đẹp,. . .núi rừng như dát bạc, sương núi mù mịt. Cảnh trí núi rừng như thực như hư. Chùa Suối Ngổ và những đồi, những gò, những trảng. .v.v. . .như bồng bềnh trôi nổi trên mây. . . .

Trong tiếng ếch nhái, tiếng chim ăn đêm kêu buồn bã, tiếng chú Ba đi Đại Hồng Chung và tiếng gió gào trên đồi vắng. Tôi ngồi thiền yên lặng, mọi âm thanh đều quen thuộc, mọi hình ảnh đều quen thuộc thân thương quá. Chúng như từ vô lượng kiếp rồi vẫn y như vậy. . . .

Đợt này Thầy bắt đầu dạy cho chư huynh kỹ thuật phát công trực tiếp, để chư huynh thay Thầy phát công liệu trình A. Còn Thầy sẽ chuyên về Thiền và các pháp Mật Tông bất tư nghì. . . .

Thầy bảo mọi người ai cũng được học và bình đẳng chứ không dành đặc quyền này cho một ai cả. Thế nhưng phải từ từ từng nhóm nhỏ, tuần tự, vì làm nhiều Thầy không đủ sức. Mục tiêu là trong thời gian ngắn sắp tới. Mỗi Câu lạc Bộ KCDS đều phải có người thay Thầy ngồi phát công để giúp đồng bào mình rèn luyện tăng cường sức khỏe, tự điều trị Thân và Tâm bệnh.


LUYỆN CÔNG CHÙA SUỐI NGỖ:


Theo Thầy lên chùa luyện công /Dã ngoại chùa Suối Ngỗ/30/5/2010 :





















Nghỉ chân giữa rừng thiêng / Dã ngoại chùa Suối Ngổ / 30/5/2010 :










Gánh điều xuống núi /Dã ngoại chùa Suối Ngỗ /30/5/2010




Gánh đồ lễ lên chùa /Dã ngoại chùa Suối Ngỗ /30/5/2010





Quang cảnh thành phố biển Nha Trang nhìn từ Hòn Chùa /Dã ngoại chùa Suối Ngổ /30/5/2010:













Một chút tâm linh bên bìa rừng /Dã ngoại chùa Suối Ngổ/30/5/2010:









Sinh hoạt của đoàn ở chùa Suối Ngỗ /30/5/2010 :






































Luyện công ở chánh điện Sắc Tứ Chí Linh Sơn Tự / 30/5/2010:







Thầy giới thiệu chư huynh sẽ được Thầy trực tiếp đào tạo và cho phép ngồi Phát Công Trực Tiếp liệu trình A/KCDS /Dã ngoại chùa Suối Ngổ/30/5/2010 :

Đợt đầu gồm các huynh:

-Huynh Thiện Hà ở Sài Gòn
-Huynh Thiện Ngọc ở Nha Trang
-Huynh Thiện Bình ở Ban Mê Thuột
-Huynh Thiện Giác ở Nha Trang

. . . . . .

- Thưa cụ, sao cụ lại đặt tên cho các huynh là Thiện kèm với tên đời của họ?
- Này Cỏ May, Các vị huynh ấy, họ có tên cha sinh mẹ đẻ của họ rồi, đó là tên đời. Họ phải dùng cái thân xác cha sinh mẹ đẻ này để tu và để hành thiện độ sanh, sao ta dám bỏ nó đi chứ. Nay họ tu KCDS với ta. Họ giống như ta, nguyện làm thiện giúp đỡ mọi người vô vụ lợi. Nên ta đặt chữ Thiện ở trước tên đời của họ, để họ ghi nhớ, suốt đời đi theo ánh sáng của từ bi mà hành thiện giúp đỡ chúng sanh, qua đó mà rèn tâm dưỡng tính, tích tụ công đức cho đến ngày giác ngộ hoàn toàn.
Này Cỏ May, ta làm như vậy vì KCDS là Đạo Đời song tu.









"Dĩ Tâm truyền Tâm". Thầy không giảng không nói, mà chỉ nhận điển quang gia trì, dùng huyền công phát công trị bệnh nan y để huynh Thiện Hà quan sát /Dã ngoại chùa Suối Ngỗ/30/5/2010 :




Sau đó Thầy dùng Đại Thủ Ấn vẽ linh phù truyền pháp môn trị bệnh nan y này cho huynh trưởng Thiện Hà /Dã ngoại Chùa Suối Ngỗ /30/5/2010 :













Xuống núi /Dã ngoại Chùa Suối Ngỗ /30/5/2010 :





. . . . . .

Mời các bạn xem phim:


1/ Thầy truyền pháp trị bệnh nan y cho Huynh Trưởng Thiện Hà /Chùa Suối Ngỗ / Nha Trang/31/5/2010:

Huyen-cong-Suoi-Ngo1-NEN.mp4


2/ Thầy ấn chứng cho 4 vị huynh trưởng / Nha Trang /31/5/2010



. . . . . .

NGHĨA TÌNH NHÀ TỔ NHA TRANG/ 29/5/2010:









































Tranh thiền/Ba Gàn vẽ ở nhà Tổ Nha Trang :






Mời các bạn xem phim:


Nghĩa tình Nhà Tổ Nha Trang /31/5/2010



. . . . . .

Lễ ra mắt thành lập Câu Lạc Bộ KCDS Nha Trang/31/5/2010:

Thầy và lãnh đạo chính quyền địa phương cùng Chủ Nhiệm các Câu Lạc Bộ KCDS các Tỉnh Thành bạn /Lễ ra mắt thành lập Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương/Nha Trang/31/5/2010









Văn nghệ chào mừng Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương được thành lập / Môn sinh KCDS Nha Trang hợp ca bài "Lên Đường" của nhạc sĩ Nguyễn Đình Lương





Bà con dự tập đang xem văn nghệ/ Lễ ra mắt thành lập Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương/Nha Trang/31/5/2010









Đại diện chính quyền địa phương đọc quyết định thành lập Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương-Nha Trang /31/5/2010





Các đơn vị lên tặng hoa chúc mừng Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương - Nha Trang được thành lập và bắt đầu hoạt động /31/5/2010







Thầy phát biểu trong lễ ra mắt Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương - Nha Trang /31/5/2010




Múa "Bức họa đồng quê"tiết mục tự biên tự diễn của môn sinh U70 Khí Công Dưỡng Sinh Nha Trang / 31/5/2010







Chị Bích Thuận môn sinh KCDS Nha Trang hát mừng thành lập Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương - Nha Trang /31/5/2010





Múa Khơ Me do môn sinh U 70 KCDS Nha Trang thực hiện /Lễ Ra mắt Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương - Nha Trang /31/5/2010







Sống vui sống khỏe sống có ích /Lễ ra mắt Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương -Nha Trang/31/5/2010









Chị Thanh môn sinh KCDS Nha Trang hát mừng thành lập Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương/ 31/5/2010





Đồng diễn Khí Công bài "Múa quạt" để chúc mừng Câu lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương được thành lập /Nha Trang/31/5/2010





Đồng diễn Khí Công bài "Nhu Quyền" để chúc mừng Câu lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương được thành lập /Nha Trang/31/5/2010



. . . . . .

Mời các bạn xem phim:


1/ Văn nghệ chào mừng lễ ra mắt Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương/Nha Trang/ 31/5/2010




2/ Văn nghệ chào mừng (Tiếp theo)





3/ Biểu diễn Khí Công chào mừng Câu Lạc Bộ Vĩnh Phương được thành lập / 31/5/2010





4/ UBND xã Vĩnh Phương/Nha Trang đọc quyết định thành lập Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương /31/5/2010;





5/ Lễ ra mắt Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương/Nha Trang/ 31/5/2010 (Tiếp Theo)



. . . . . .

Lớp KCDS Vĩnh Phương /Nha Trang /2/6/2010:

Sau mấy ngày Thầy phát công, lớp KCDS Vĩnh Phương /Nha Trang đã đi vào ổn định. Hôm nay Thầy giới thiệu huynh  Thiên Ngọc và huynh Thiên Hà với bà con học viên. Thầy bảo KCDS là tinh hoa của người Việt mình, nên ai cũng có quyền được học để tăng cường sức khỏe, tự trị lành Thân và Tâm bệnh mình và phát công giúp đở cho người khác.

Không muốn mọi người lệ thuộc vào mình, nên thời gian vừa qua Thầy đã dụng công làm bộ giáo án KCDS qua băng đĩa. Các đĩa hình, đĩa tiếng này đã giúp bà con học viên tự luyện công rất hiệu lực. Vì các băng đĩa ấy có Phật lực rất mạnh có khả năng làm cho người tập đắc khí tự trị lành bệnh .Hai mươi năm qua, bà con tập KCDS tập trực tiếp với Thầy hay tập gián tiếp qua băng đĩa với sự giám Thiền của chư huynh. Đó cũng là thời gian Thầy kiên trì đào tạo một lớp huynh trưởng có công năng mạnh có khả năng phát công trực tiếp liệu trình A/KCDS. Nay là thời điểm thích hợp để chư huynh ấy làm từ hiện qua việc phát công giúp mọi người tập KCDS để tăng cường sức khỏe, tự điều trị Thân và Tâm bệnh của mình.

Như vậy thời gian tới, Câu Lạc Bộ KCDS nào trên toàn quốc cũng có người thay Thầy phát công trực tiếp liệu trình A, Thầy bảo làm như vậy để bà con học viên không lệ thuộc vào thầy, để chư huynh có cơ hội tự phấn đấu tiến bộ, để giảm kinh phí di chuyển ăn uống và sinh hoạt phí và nhất là để mọi người đều có cơ hội bình đẳng thực chứng pháp môn này.

Như vậy sau việc dạy KCDS không thu lệ phí, sau việc không tổ chức quần chúng để việc thành lập CLB là do chính quyền làm, sau việc không giữ bản quyền phương pháp. Đến nay chủ trương phương pháp KCDS Bùi Long Thành mà không lệ thuộc vào thầy Thành đã được đích thân Thầy bắt đầu triển khai trên toàn quốc.

Nha Trang chịu đựng nắng hạn đã lâu ngày. Nhưng chiều nay trời bắt đầu chuyển mưa giông. Gió thổi mạnh, lá vàng bay đầy đường. Mây đen ở chân trời xa đang kéo về. Kênh hồ sông rạch, đồng ruộng vườn cây đang khao khát chờ mưa.

Tôi đi bên Thầy, yên lặng hồi lâu rồi hỏi về việc các huynh trưởng thay thầy ngồi phát công. Thầy cười rồi nói trong tiếng gió thổi ào ào:

-        Đến Thân và Tâm mình ta còn không sở hữu huống hồ việc ngồi phát công. Ta là cha đẻ của phương pháp KCDS này. Ta đã nguyện cúng dường nó cho chúng sanh. Nên KCDS sẽ là của đồng bào mình không ai có quyền sở hữu nó, không ai được lợi dụng nó để kiếm tiền hay thông qua nó xây dựng uy tín cá nhân để làm việc khác.

. . . . .

Thầy giới thiệu huynh Thiện Hà và huynh Thiện Ngọc với bà con học viên lớp KCDS Vĩnh Phương . Đây là 2 vị huynh được Thầy cho phép ngồi phát công liệu trình A ở Câu Lạc Bộ này. Nha Trang /2/6/2010

 

Huynh Thiện Hà phát công ở lớp KCDS Vĩnh Phương/Nha Trang/2/6/2010

Thầy ngồi theo dõi, giám sát và chứng minh cho huynh Thiện Hà ngồi thay Thầy phát công trực tiếp liệu trình A/ Lớp KCDS Vĩnh Phương/Nha Trang/2/6/2010

 

Thầy vừa trợ công cho bệnh nhân nan y vừa theo dõi huynh Thiện Hà phát công / Lớp KCDS Vĩnh Phương/Nha Trang/2/6/2010

 

Lớp KCDS Vĩnh Phương/Nha Trang/2/6/2010

 

Các cháu cũng tham gia tập KCDS/Lớp KCDS Vĩnh Phương/Nha Trang/2/6/2010

 

Các cháu cũng đắc khí và tập rất tốt/Lớp KCDS Vính Phương/Nha Trang 2/6/2010

 

Ngủ Khí Công để an thần và tự điều trị bệnh/Lớp KCDS Vĩnh Phương/Nha Trang/2/6/2010

 

Tranh thủ giờ nghĩ hỏi Thầy về cách điều khí trị bệnh ung thư /Lớp KCDS Vĩnh Phương/Nha Trang/2/6/2010

. . . . . .

Mời các bạn xem phim:

Thầy chứng minh để huynh Thiện Hà ngồi phát công trực tiếp liệu trình A/Lớp KCDS Vĩnh Phương/2/6/2010

. . . . .

Lớp KCDS Vĩnh Phương ngày thứ 6:

Hôm nay Thầy trao ấn lệnh  để huynh Thiện Ngọc phát công trực tiếp liệu trình A /Lớp KCDS Vĩnh Phương / Nha Trang /4/6/2010

 

Thầy ngồi chứng minh để huynh Thiện Ngọc phát công trực tiếp liệu trình A tại lớp KCDS Vĩnh Phương-Nha Trang/4/6/2010

 

Bà con đang điều khí tự trị bệnh/Lớp KCDS Vĩnh Phương-Nha Trang/4/6/2010



Bà con đang uống Thiên Hương Khí để tự trị bệnh/Lớp KCDS Vĩnh Phương-Nha Trang/4/6/2010






Dịch Cân Kinh Cân Bằng Nước/Lớp KCDS Vĩnh Phương-Nha Trang /4/6/2010




Ngủ Khí Công để an thần và ổn định các rối loạn chức năng /Lớp KCDS Vĩnh Phương-Nha Trang/4/6/2010





Huynh Thiện Ngọc đang hướng dẫn bà con xoa bóp day bấm huyệt qua màn hình/Lớp KCDS Vĩnh Phương-Nha Trang/4/6/2010



. . . . . . .

Thầy dạy lớp sáng ở Câu lạc Bộ KCDS Vĩnh Nguyên-Nha Trang/7/6/2010:

Vừa qua sáng ngày 7/6 2010. Thầy đã đến sinh hoạt và dạy Khí Công tại Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Nguyên- Nha Trang/7/6/2010. Được biết ở Nha Trang đây là Câu Lạc Bộ KCDS rất mạnh, rất đông bà con tham gia tập luyện thường xuyên . Số bệnh nhân qua tập luyện KCDS tăng cường sức khỏe, lành và giảm bệnh cũng đạt tỷ lệ khá cao. Câu Lạc Bộ cũng đã được Thành Phố cấp gấy khen và được Đại Truyền Nha Trang Khánh Hòa giới thiệu nhiều lần trong các chương trình của mình với khán thính giả.
. . . .

Thầy phân thế bài Nhu Quyền để bà con song luyện/Lớp sáng Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh NGuyên-Nha Trang/7/6/2010


 


Kỹ thuật đấm thẳng





Trung bình tấn đắm thẳng





Cháo mã tấn đẩy chậm








Xoay người đánh ngược





 Lớp sáng thường xuyên tại Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh nguyên-Nha Trang. Bà con đến tập rất đông /7/6/2010


 
 



Thực hành song luyên để phục hồi khả năng phản xạ nhạy bén và thích ứng tình huống/Lớp KCDS Vĩnh Nguyên/7/6/2010






Thầy phát công để bà con học viên thụ khí tự trị bệnh/Lớp sáng thường xuyên ở Câu lạc Bộ Vĩnh Nguyên-Nha Trang/7/6/2010








Vận khí  thực hiện các động tác Yoga Năng Lượng để tự đièu trị bệnh Lớp sáng thường xuyên ở Câu lạc Bộ Vĩnh Nguyên-Nha Trang /7/6/2010





Điều khí tập luyện Xà Quyền trên nền đất cứng để tự điều trị các bệnh do tổn thương cột sống /Lớp sáng Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Nguyên Nha Trang/7/6/2010





Vận khí thực hành Dịch Cân Kinh Cân Bằng Nước/lớp sáng Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Nguyên-Nha Trang/7/6/2010





Hát tập thể bài "Lên đường" bài hát truyền thống của phong trào KCDS/Lớp sáng Cau Lạc Bộ KCDS Vĩnh Nguyên-NhaTrang /76/2010





Bà Phạm Thị Bằng Loan Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Nguyên- Nha Trang thay mặt bà con học viên tặng hoa và cảm ơn Thầy /7/6/2010





Ký tên lưu niệm ở quạt /lớp KCDS Vĩnh Nguyên/ 7/6/2010





Chia tay