Những người con mới

Miền bắc vào mùa khô. Trời nóng như thiêu. Nước sông Hồng cạn hơn mọi năm. Hoa bằng lăng nở tím phố phường. Tiếng ve bắt đầu kêu râm ran trong công viên. Hàng phượng vĩ trước nhà phun hoa lửa nồng nàn. Về chiều trời đầy mây, gió bốc bụi mù ở những con đường đang xây dựng dở dang. Lớp KCDS Hải Minh/Nam Định vừa kết thúc thắng lợi. Bàn giao lớp cho Câu Lạc Bộ địa phương Thầy và chúng tôi lại quay về Hà Nội.

Xuân Mai rợp bóng mát.

Hồ Văn Sơn in bóng chim trời. Núi Mây, nhà sàn, quán gió, nhà Tổ, động Mẹ. . .suối cạn, rừng bạch mai. . . .chào đón người về.

Sóc Sơn xanh mát rừng thông, hồ Hàm Lợn mây chiều lãng đãng. . . .

Theo những cơn mưa rào đầu mùa, lớp KCDS nâng cao ở Tổ Đường Xuân Mai, các buổi tập huyền công ở Tổ Đường Sóc Sơn và một lớp KCDS liệu trình A tại Cty Cty Vinalink- Group đã liên tiếp được mở ra đáp ứng nguyện vọng của bà con Hà Nội muốn được tập KCDS với Thầy để nâng cao sức khỏe tự điều trị Thân và Tâm bệnh của mình.

Tôi theo Thầy đến lớp tập ở Cty Vinalink- Group.

Đây là lớp mở ra phục vụ cho cán bộ công nhân viên chức của Cty, có sự tham gia của một bộ phận Cty IMC. Tập trong hội trường thoáng mát giữa lòng thủ đô Hà Nội. Học viên nam nữ, toàn là người trẻ, có kiến thức, có cuộc sống ổn định.

Đây là lớp KCDS đầu tiên chỉ có người trẻ tuổi học không có người già.

Khác với các lớp KCDS do Thầy mở lâu nay phần đông người tập là dân nghèo, cao tuổi, trọng bệnh và ưu tiên ở làng bản thôn xóm xa xôi, nơi cuộc sống của bà con ta còn gặp nhiều khó khăn.

Cty Vinalinhk -Group và Cty IMC là 2 đơn vị trong gần một năm qua đã tài trợ một phần kinh phí hoạt động của Thầy và chư huynh. Cùng với nhiều mạnh thường quân khác, 2 Cấp Cô Độc này đã giúp đỡ thiết thực để Thầy và chư huynh có thể đi phát công từ thiện giúp đỡ người nghèo trên khắp mọi miền đất nước.

Trong lời phát biểu tại buổi lễ khai mạc lớp KCDS tại Cty Vinalink -Group, Thầy có nói:

- Tiền bạc tuy là quí nhưng nó không phải là cái chính. Cái chính là nghĩa khí của các bạn.

Biết vấn đề là đúng, là tốt, là có lợi cho đồng bào. . . .các bạn đã ủng hộ và giúp đở KCDS hết mình và vô vụ lợi.

Trong điều kiện hiện tại. KCDS do đem lại lợi ích thiết thực cho mọi người nên được đông đảo bà con ta ủng hộ nhất là người nghèo. Nhưng nó là cái mới nên cũng tồn tại nhiều chiều hướng khác nhau. Do vậy nó cũng gặp rất nhiều sự chống đối từ moị phía. . . .Các bạn là những người làm từ thiện có nghĩa khí nên các bạn đã dám vượt lên trên mọi cái tầm thường này, để cùng với KCDS hướng tới mục tiêu cao cả là phục vụ cho mọi người ngày càng tốt hơn. . . .

Trong ngày khi mạc, cũng như trong buổi bế mạc và trong các buổi tập hàng ngày đều có sự hiện diện của Ông Nguyễn Xuân Hoàng Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Cty IMC và Cty VinaLink -Group, ông Hoàng Minh  Hưng Tổng Giám Đốc Cty VinaLink -Group, các ông bà là Phó Tổng Giám Đốc, Trưởng Phòng và nhân viên các phòng ban của 2 Cty. Đây chỉ là lớp đầu tiên dành cho cán bộ lãnh đạo và nhân viên hành chính. . . .Các lớp sau sẽ mở rộng cho công nhân viên chức toàn Cty và gia đình của họ, cũng như nhân viên tại các đại lý và chi nhánh của Cty trên toàn quốc.

Do bận công tác nên lớp học phải nghĩ nữa chừng mấy hôm. Nhưng nhờ nhiệt tình và tiếp thu tốt nên lớp vẫn gặt hái những thành công tốt đẹp. Đại bộ phận trên 90% học viên đã đắc khí. Đại bộ phận học viên đã ăn ngon, ngũ tốt hơn trước, sức khỏe đều có biểu hiện được nâng lên rõ rệt, nhiều người đã lành hoặc giảm bệnh. . .Rất nhiều bạn trẻ ngạc nhiên trước hiện tượng đắc khí và dần say mê học tập nghiên cứu KCDS vì hiệu quả rõ ràng của nó trong việc tăng cường sức khỏe, giải tỏa stress, tự điều trị bệnh.

Tiếng hát tập thể đã cùng nhau cất cao lên trong ngày bế mạc. Những đóa hoa tươi thắm. Những ánh mắt biết ơn và những bàn tay xiết chặt. . . Những ca bệnh nhân lành bệnh lên cảm ơn Thầy, cảm ơn Cty. Thầy và chư huynh ngồi đấy yên lặng mỉm cười. Những người chân cứng đá mềm. Những người đội đá vá trời, vác tù và hàng tổng, những người điếc không sợ súng. . . .những người chẳng ngần ngại gì, cũng vì bởi những khoảnh khắc thiêng liêng ngời sáng như thế này đây.

Haha. . . .ha. . . Tay nắm tay nhau, ánh mắt long lanh. Niềm tin ngời sáng. Nụ cười trên môi và một ngọn lửa nhỏ đã bắt đầu cháy lên trong tim của mọi người.

"Cuộc đời từ đây như con thuyền lộng gió. . ."

Lời bài hát truyền thống của phong trào KCDS đang được cất cao lên. . . .cao lên. . . .cao lên mãi. . . .mọi người cùng nắm tay nhau và mọi con tim đều cùng cất cao tiếng hát. . . .

Ngoài kia cuộc sống vẫn đang hối hả với nhiều đấu tranh vật lộn của kiếp nhân sinh. Còn tại đây, ngay giây phút này, trong nụ cười và trong tiếng hát, gia đình KCDS lại vừa có thêm những người con mới. . . . .

. . . . . .

Thầy và chư huynh Hà Nội làm việc với ông Nguyễn Xuân Hoàng Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Cty IMC và VinaLink Group /Hà Nội/25/5/2010


Lễ khai mạc / lớp KCDS tại Cty VinaLink-Group / Hà Nội/5/2010

 

Ông Nguyễn Xuân Hoàng Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Cty IMC và Cty VinaLink Group phát biểu trong lễ khai mạc lớp KCDS tại Cty/Hà Nội/25/5/2010

 

Thầy phát biểu trong lễ khai mạc lớp KCDS tai Cty Vinalink Group / Hà Nội / 5/2010

 

Một số hình ảnh lớp KCDS tại Cty VinaLink Group /Hà Nội/5/2010:

Đắc Khí /Lớp KCDS tại Cty Vinalink Group /Hà Nội /5/2010

 

Điều khí tự trị bệnh /Lớp KCDS Cty VinaLink Group /Hà Nội /5/2010


Dịch Cân Kinh Cân Bằng Nước /Lớp KCDStạii Cty  Vinalink Group / Hà Nội /5/2010

 

Ngủ Khí Công để an thần và ổn định các rối loạn chức năng / Lớp KCDS tại Cty Vinalink Group /Hà Nội /5/2010

 

Xoa Bóp Day Bấm Huyệt / Lớp KCDS tại Cty Vinalink Group /Hà Nội /5/2010

 

Khi đã đắc khí, tùy cơ địa và bệnh lý riêng, mỗi người động tác trị bệnh bằng nội lực sẽ tự xuất hiện / Lớp KCDS tại Cty Vinalink Group /Hà Nội /5/2010


Bài tập Dịch Cân Kinh Cân Bằng Nước rèn luyện khả năng chánh định và tỉnh giác khi hành công / Lớp KCDS tại Cty Vinalink Group /Hà Nội /5/2010

 

Uống Thiên Hương Khí để tăng cường chức năng bài tiết, thải độc, an thần và giải tỏa stress / Lớp KCDS tại Cty Vinalink Group /Hà Nội /5/2010


 

Bế mạc lớp KCDS tại Cty VinaLink Group / Hà Nội/5/2010:

Toàn cảnh lễ bế mạc lớp KCDS VinaLink Group lần thứ 1 /Hà Nội/25/5/2010


Chào cờ / Lễ bế mạc lớp KCDS tại Cty VinaLink Group /Hà Nội/25/ 5/2010

 

Đọc bản tổng kết lớp học / Lễ bế mạc lớp KCDS tại Cty VinaLink Group /Hà Nội/25/ 5/2010

 

Ông Nguyễn Xuân Hoàng Chủ Tịch Cty IMC và VinaLink Group phát biểu trong lễ bế mạc lớp KCDS Tại Cty Vinalink Group /hà Nội/25/5/2010

 

Ông Hoàng Minh Hưng Tổng Giám Đốc Cty VinaLink Group tặng hoa thầy trong lễ bế mạc lớp  /Hà Nội /25/5/2010





Thầy phát biểu trong lễ bế mạc lớp KCDS Vinalink Group /Hà Nội /25/5/2010





Học viên lành và bớt bệnh tặng quà cảm ơn Thầy trong lễ bế mạc lớp KCDS Vinalink Group /H Nội/25/5/2010



Thầy và ông Hoàng Minh Hưng Tống Giám Đốc Cty VinaLink Group /Hà Nội/5/2010




Thầy và ông Nguyễn Xuân Hoàng Chủ Tịch HDQT Cty IMC và Vina Link Group /Hà Nội/25/5/2010





Bệnh nhận lành và giảm bệnh phát biểu trong lễ bế mạc lớp KCDS Vinalink Group /Hà Nội /25/5/2010

 

Học viên hát mừng kết quả lớp KCDS VinaLink Group lần thứ nhất /Hà Nội /3/2010

 

Thầy giới thiệu các vị huynh Hà Nội sẽ giúp Cty tiếp tục duy trì và phát triển lớp học/ Lễ bế mạc lớp KCDS Vinalink Group /Hà Nội/25/5/2010

 

Những người con mới của gia đình KCDS /  Lễ bế mạc lớp KCDS Vinalink Group /Hà Nội/25/5/2010

. . . . . .

Mời các bạn xem phim:


1/ Lớp KCDS tại Cty VinaLink Group /Hà Nội /25/5/2010


2/Lễ bế mạc lớp KCDS tại Cty Vinalink Group /Hà Nội/25/5/2010

 

3/Lễ bế mạc lớp KCDS tại Cty Vinalink Group (Tiếp theo)


. . . . . .

Đầm ấm Nhà Tổ Xuân Mai / Hà Nội / 5/2010

Thầy và chư huynh tranh thủ ngày nghỉ giữa đợt tập huấn ở Cty IMC và Vnalink về Xuân Mai cúng Phật nhân ngày Phật đản.

Trời đang nắng hạn lâu ngày, bổng cơn mưa rào đổ xuống. Không khí mát mẻ, cây lá xanh tươi, côn trùng ca hát trong thảm cỏ già sũng nước. Đàn giang cánh xám ngủ gà ngủ gật trên ngọn bờ tre trước Động Mẹ. Chim quốc kêu oa. . . oa. . . và cá chép táp móng dưới ao sen núi Đại Viên.

Ông già đang ngồi bệt xuống đất uống Trà cùng chư huynh và bà con Hà Nội ở nhà sàn. Hơi nước bốc lên mù mịt ở hồ Văn Sơn. Hương thơm các loài hoa quyện với hương trầm và mùi thơm của cỏ thạch xương bồ nồng nồng ngai ngái. Tiếng thầy cười hòa trong tiếng sóng đập vào bờ đá.

-        Thưa cụ, cụ bảo ngày nào cũng là Phật đản mà sao hôm nay cụ lại lặn lội về Nhà Tổ cúng Phật kỷ niệm ngày lễ trọng này?

-        Vì ngày nào cũng là Phật đản.

-        Vậy hôm khác cụ có cúng Phật đản không ?

-        Này Cỏ May, không có cái hôm khác, chỉ có ở đây, ngay tức khắc và tại chỗ này

-        Thưa cụ, vậy phủ nhận quá khứ và không kỳ vọng gì ở tương lai sao?

-        Này Cỏ May, nếu bây giờ có người ngồi trong phòng này nhìn ra đường qua lỗ khóa. Trên đường có người đang đi. Nếu người đó chưa đi qua lỗ khóa thì gọi là "quá khứ", lúc hắn đi ngang lỗ khóa thì gọi là "Hiện tại"  và lúc hắn đã qua khỏi lỗ khóa thì gọi là "Tương lai". Vậy nếu giả dụ người nhìn lỗ khóa không ở trong phòng mà đang đứng bên ngoài để nhìn người đang đi trên đường. Thế nào Cỏ May, ông có cho là người ấy thấy qua các thời kỳ "Trước khi qua lỗ khóa" "Đang qua lỗ khóa" và "sau khi qua lỗ khóa" không?

-        Thưa cụ không phải vậy, người ấy chỉ thấy người đi đường "Đang đi. . ." mà thôi.

-        Hề hề. .  .đúng vậy

-        Vậy cụ là người không nhìn qua lỗ khóa?

-        Này Cỏ May, chẳng những ta mà mọi học trò của Phật đều đang đi cùng người kia trên đường, cho nên không có vấn đề "lỗ khóa".

. . . . . .

Thiên Di làm tổ 5/2010:

Phật đản ở Nhà Tổ Xuân Mai / Hà Nội / 5/2010




Cúng nhập trạch ở Nhà Tổ Sóc Sơn/ Hà Nội /5/2010