Vừa qua ngày 27 tháng 8 năm 2009 lần đầu tiên sau 15 năm, Thầy lại ra sân buổi sáng hướng dẫn đồng bào tập KCDS.
Sau những lớp lớn có khi đông tới trên 500 người trên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, với hàng loạt Câu Lạc Bộ KCDS ra đời trong năm 2008 và các tháng đầu năm 2009. Hiện tại phong trào tập KCDS buổi sáng thường xuyên trên toàn quốc đang phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Bài tập buổi sáng của KCDS kết hợp giữa Dưỡng Sinh và Luyện Khí Trị Bệnh với kỹ thuật Xoa Bóp Day Bấm Huyệt cố truyền của dân tộc, kết hợp vận động với hơi thở, tâm lý và tính Thiền đã đem lại hiệu quả to lớn trong việc tăng cường sức khỏe, phòng và tự điều trị một số bệnh, do vậy đã được đồng bào tiếp nhận và tham gia tập rất đông đảo.
Để giúp đỡ bà con học viên tập đúng và có hiệu quả, sau 15 năm gián đoạn vì nhiều lý do khách quan. Hôm nay ngày 27 tháng 8 năm 2009 Thầy lại ra sân cùng với đồng bào tập luyện. Đồng bào vui mừng, bệnh nhân xúc động không cầm được nước mắt. . . .tiếng chân tấn di chuyển trên nền đất, tiếng động tác đều hàng loạt như tiếng sóng trào dâng trên mặt đại dương bao la, tiếng nhạc thiền, tiếng hô khẩu lệnh trang nghiêm, tiếng vỗ tay đều đều theo nhịp bài hát Lên Đường, tiếng cười vui tươi, tiếng nói rộn ràng hòa trong sương sớm nghe như âm vang của một ngày mới tràn đầy hạnh phúc và niềm tin yêu vào cuộc sống tươi đẹp hôm nay.
Ống Kính Khí Công đã ghi lại được một số hình ảnh tại sân tập buổi sáng thường xuyên của Câu Lạc Bộ KCDS Nam Định ở Sân Cung Thiếu Nhi TP Nam Định, kính mời các bạn cùng xem:


Vươn cao hít sâu/ Lớp buổi sáng tại Cung Thiếu Nhi Thành Phố của Câu lạc Bộ KCDS Nam Định/27/8/2009




Trung Bình Tấn đấm thẳng / Lớp sáng Câu Lạc Bộ KCDS Nam Định / 27/8/2009





Song luyện - Chảo mã Tấn đẩy chậm/Lớp sáng của Câu lạc Bộ KCDS Nam Định/27/8/2009






Vuốt cổ cho nóng lên / Lớp sáng Của Câu lạc Bộ KCDS Nam Định/27/8/2009





Vận Khí tập Xà Quyền để tự điều trị các tổn thương về cột sống/Lớp sáng của câu lạc Bộ KCDS Nam Định/27/8/2009





Cân Bằng Nước/Lớp sáng của câu lạc Bộ KCDS nam Định/27/8/2009





Hát lập thể bài Lên Đường, bài hát truyền thống của phong trào KCDS/Lớp sáng của Câu lạc Bộ KCDS nam Định/27/8/2009





Khí Công Dưỡng Sinh - KHỎE / Lớp Sáng của của Lạc Bộ KCDS Nam Định/27/8/2009





Mang niềm vui ở sân tập KCDS về nhà / Lớp sáng của Câu lạc Bộ KCDS Nam Định/27/8/2009



. . . . .

Mời các bạn xem phim

Lớp Sáng Thường Xuyên của Câu Lạc Bộ KCDS Tỉnh Nam Định/27/8/2009



. . . . . .

THẤT TINH QUYỀN DƯỠNG SINH

Thất Tinh Quyền Dưỡng Sinh cọng với Vô Cực Quyền là 8 hình thức biểu thị của Thiên Long Bát Bộ Dưỡng Sinh. Thiên Long Bát Bộ được hình tượng hóa tượng trưng thành 8 vị: 7 vị chung quanh là linh vật, một ngài ở giữa là Người.

Thất Tinh Quyền Dưỡng Sinh gồm có 7 loại hình vận động mô phỏng theo hình thức vận động của 7 loại linh vật: Long (Rồng), Xà (rắn), Hổ, Báo, Hầu (Khỉ), Hạc (Chim hạc) và Điểu (chim đại bàng). Nhằm tập luyện toàn bộ gân cơ xương khớp, tạng phủ và tâm lý.

Đây là bài tập sau liệu trình A/KCDS, nghĩa là bài tập nâng cao. Có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, nâng cao sức mạnh cơ bắp và tinh thần, phục hồi và tạo khả năng phản xạ nhạy bén và thích ứng tình huống cho người cao tuổi. Tạo tâm lý lạc quan yêu đời cho bệnh nhân, giúp họ tái hòa nhập xã hội, hăng say trong lao động công tác và học tập.

Để tập có hiệu quả nó đòi hỏi học viên phải : Đắc khí, làm chủ được khí và đã thành thục liệu trình A/KCDS

Trong liệu trình A/KCDS đã có tập Xà Quyền để điều trị các loại bệnh liên quan đến tốn thương cột sống như: Vôi, gai, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm. . .v.v.. . .khiến gây ra các chứng thiếu máu não, rối loạn tuần hoàn não, rối loạn chức năng các giác quan, thần kinh tọa, liệt chi trên và dưới, mất ngủ lâu năm, giảm trí nhớ, tóc bạc sớm, lão hóa sớm . .v.v. . . Tuy nhiên vì thời gian có hạn. hơn nữa đó mới chỉ là khởi sự ban đầu. Khi học Thất Tinh Quyền chính thức chúng ta sẽ học Xà Quyền đầy đủ hơn và nâng cao hơn để gia tăng hiệu quả của Xà Quyền và phối hợp Xà Quyền với các môn khác, như phối hợp Xà quyền với Hổ Quyền để thành Long Quyền.

 

HỔ QUYỀN DƯỠNG SINH:

Đây là loại hình vận động bằng khí mô phỏng theo cách vận động của Hổ. Nhằm gia tăng sức mạnh cơ bắp, tạo sức bền, sức chịu đựng cho cơ thể và tâm lý. Nó có tác dụng điều trị các bệnh về gân cơ xương khớp như viêm đa khớp, thấp khớp, các bệnh về suy giảm chức năng miễn dịch, suy giảm chức năng hấp thụ, cơ thể gầy gò ốm yếu, suy nhược, các bệnh về hô hấp như: Hen suyển, viêm phế quản mãn, các bệnh về thần kinh và nội tiết.

Đợt nầy sau khi bế mạc lớp KCDS tại TTGDTX Nguyễn văn Tố/Hà Nội, trước khi đi Hải Dương để phát công tại Câu Lạc Bộ Nguyễn Trãi giúp các cụ và đồng bào ở đây tập luyện tăng cường sức khỏe, phòng và tự điều trị bệnh.  Thầy đã tranh thủ về Nhà Tổ Nam Định để ra sân buổi sáng ở Cung Văn Hóa Thiếu Nhi TP với lớp tập thường xuyên ở đây để hướng dẫn Khí Công và Dưỡng Sinh cho hội Viên Câu Lạc Bộ KCDS Nam Định. Đưa Lớp KCDS Buổi Sáng của Câu lạc Bộ KCDS Nam Định vào nề nếp và đào tạo tại chỗ Đội Hướng Dẫn Viên đứng lớp.

Buổi chiều Thầy dạy Thất Tinh Quyền Dưỡng Sinh cho Đội Công Năng của Câu Lạc Bộ KCDS Tỉnh. Đội Công Năng Nam Định bây giờ số lượng đông hơn xưa, khoảng 150 người. Trong số nầy rất nhiều người trẻ tuổi và đang tại chức. Trong 7 ngày ở tại đây Thầy đã dạy Hổ Quyền Dưỡng Sinh và hướng dẫn cho Đội Viên Công năng cách ăn chay bằng Khí, pháp thông công đảnh lễ và Đại Thủ Ấn (Mahamudra) của Thiền Động.

Chiều xuống trên sân nhà Tổ Nam Định. Gió mát từ ngoài đồng thổi vào lồng lộng. Tiếng chim ca líu lo trong những vòm lá xanh tươi, cá chép mắt đỏ từng đàn bơi lượn dưới ao sen. Nhen sóc chảy nhảy tung tăng trong thạch động. Mấy cụ rùa nổi lên đậu trên mai con rùa đá dưới chân lầu Quan Âm. Mặt trời chiều nhuộm hồng những ngọn giả sơn hùng vĩ. Từ trên ấy thác nước đổ xuống ào ào, suối tuôn róc rách. Đội viên Công Năng quần thun xanh, áo thun trắng có Logo KCDS sau lưng, giày bata trắng, nhan nhản khắp nơi. Họ đi sớm và tranh thủ chấp tác chờ giờ học Hổ Quyền Dưỡng Sinh với Thầy. Tiếng cười tiếng nói vui tươi, chỗ này các cụ ông đang tranh thủ dợt lại bài quyền Lão Hổ. Chỗ kia các cụ bà đang dâng hương hoa và quì lạy đảnh lễ Như Lai cùng chư Hộ Pháp ở núi Ngũ Trí Như Lai. Chỗ kia mấy cô cậu sinh viên trẻ đang đối luyện các thế thầy phân từ bài Nhu Quyền. . . Mấy đứa nhóc bé tí chạy nhảy đùa nghịch, cười vui trong khu vườn cây ngập tràn bóng mát và tiếng chim kêu. Dưới gốc cây si rể phụ um tùm, mấy ông mang kính trắng đang bàn tán sôi nổi về công án thiền mà thầy vừa nêu trong bài viết. . . .

Hềhề. . . .thế rồi giờ tập đã đến. Nào! Đi tập thôi!. . .

Chúng ta cùng tập với họ cho vui nghen. . . . Đây chỉ là Dưỡng Sinh thôi, để rèn luyện gân cơ xương khớp và thần kinh. . . Nhớ đừng quá hứng chí mà đụng chạm người khác thì bị quì hương vì tội mất tỉnh giác đấy. . . .hềhề. . .!

. . . . . .

Mời các bạn xem phim

Nội dung phim:       Đội Công Năng Nam Định luyện Hổ Quyền Dưỡng Sinh ở Tổ Đường để rèn luyện Gân Cơ Xương Khớp, phục hồi khả năng phản xạ nhạy bén và thích ứng tình huống cho người cao tuổi và bệnh nhân/1/9/2009

. . . . . .

Năng lượng giác ngộ và thể xác

Ngày mai 2/9/2009 Thầy phải đi Hải Dương rồi. Nên hôm nay Tổ Đường Nam Định cúng Vu Lan sớm hơn một ngày.

Tranh thủ dịp này, bà con học viên và môn sinh Công Năng tổ chức một buổi giao lưu ở Nhà Tổ để tham vấn Thầy về việc luyện công trị bệnh và tu học.

Sau khi cúng Vu Lan xong, dưới bóng mát của vườn cây ngập tiếng chim kêu, bên bờ ao sen, Thầy đã ân cần giải đáp mọi thắc mắc của học viên, hướng dẫn bệnh nhân nặng cách ăn chay bằng điển quang để dùng món ăn trị bệnh.

Thầy bảo, ăn chỉ là phương tiện để tập nhận biết tỉnh giác, tập thông công giao hòa hợp nhất với năng lượng giác ngộ để hoạt dụng.

Khi vào phòng ăn, thì tịnh khẩu không nói chuyện, nam ngồi riêng, nữ ngồi riêng. Trước tiên phải tiến đến bàn thờ Như Lai ở cuối phòng để đảnh lể nhận điển quang gia trì và giữ Tịnh, giữ tỉnh giác  trong suốt thời gian thọ thực.

Sau đó tự mình đi lấy bát đũa, tự lấy cơm và thức ăn nhà bếp đã để sẵn ở một cái bàn dài. Muốn ăn gì, ăn bao nhiêu thì tùy ý lấy cho vừa đủ. Nếu lấy thừa hay thiếu gọi là mất tỉnh giác. Lấy thiếu thì không được lấy thêm, lấy thừa thì phải cố ăn cho hết. Nếu không hết, vị huynh giám trai sẽ ăn hộ cho và mình thì phải sám hối về lỗi đã mất tỉnh giác.

Lấy thức ăn rồi thì mang đến chổ ngồi. Trang nghiêm cơ thể thanh tịnh tâm thông công nhận điển quang gia trì để thọ dụng.

Đại Thủ Ấn sẽ tự hiển thị vẽ Mantra vào hệ thống luân xa và vào miệng của mình. Sau đó mình nhận biết tỉnh giác nương theo Phật lực để ăn. Ăn xong, nương điển quang rót nước vào bát, tráng cho sạch rồi Uống Thiên Hương Khí như ở liệu trình A vẫn thường làm. Nếu không dám uống vì sợ bẩn, vị huynh giám trai sẽ niệm Phật hiệu rồi uống hộ cho mình.

Thầy bảo đây là bí pháp có công năng trị bệnh cho người ăn. Cụ thể, thí dụ bệnh nhân đái đường thường khi ăn, bị kiêng cử rất nhiều nếu không đường huyết sẽ tăng đột xuất và bị cấp tính ngay, bởi vậy sức khỏe người ấy sẽ bị suy kiệt dần đi. Còn khi ăn theo phương pháp tâm linh này, nhờ Phật lực gia trì phổ ăn có thể mở rộng hơn, món ăn có thể phong phú hơn để sức khỏe không suy kiệt mà vẫn không làm tăng đường huyết hay đường niệu. . . thí dụ bênh nhân ung thư sau hóa trị hay xạ trị thường mất ngủ và không muốn ăn, sức khỏe suy sụp rất nhanh. Nhưng khi đến Nhà Tổ ăn theo phương pháp tâm linh này, tự nhiên ăn rất ngon, ăn nhiều ngủ tốt hơn, cơ thể dần hồng hào và bệnh dần ổn định. . . .v.v. . .

Ăn xong thì tự mình mang bát đặt tại chỗ qui định, đảnh lễ Như Lai, rồi đi ra.

Buổi trưa chư huynh nghĩ ở nhà nam nhà nữ và ngoài vườn cây ngập tràn bóng mát.

Buổi chiều theo yêu cầu của nhiều bệnh nhân nan y, thầy đã hướng dẫn phương pháp thông công nhận điển quang gia trì ở các Mandala, chủ yếu là Mandala của Ngũ Trí Như Lai để trị bệnh, tăng cường sức khỏe, giải tỏa stress diệt trừ mọi phiền muộn bức xúc trong cuộc sống, tái lập trạng thái tịnh và an lạc cho tâm.

Trước tiên bệnh nhân nan y đứng bên ngoài Mandala, trang nghiêm cơ thể, thanh tịnh tâm, chấp tay nhận điển quang gia trì. Sau khi đắc khí, thành tâm tác bạch xin ơn trên cho Thể Nhập Mandala để trị bệnh hoặc tu học.

Đại Thủ Ấn sẽ tự hiển thị trên đỉnh đầu vẽ linh phù toàn thân và vào các luân xa. Sau đó năng lượng thiêng liêng sẽ làm người ấy quay tròn theo lực xoắn lốc với khế ấn trên tay để thể nhập Mandala qua một trong 4 cửa phù hợp với vị Phật đang độ mình. Khi xoay người đến trước một trong các vị trí của Mandala, người ấy sẽ học đạo hay trị bệnh bằng đại thủ ấn. Sau khi học với 4 vị Phật vòng ngoài, Phật lực sẽ điều khiển để người ấy nương theo lực xoắn lốc tiến vào trung ương đàn tràng thông công nhận điển quang gia trì với đức Tỳ Lô Giá Na Phật.

Sau đây là danh hiệu, phương vị, Mudra và Dalani của Ngũ Trí Như Lai, còn Mantra thì khi thực hành ơn trên sẽ làm tự xuất hiện mỗi thời mỗi khác:

Danh Hiệu: Đại Nhật Phật
Vị Trí: Trung Ương
Chủng Tự: OM
Chân Ngôn: Om Vairochana Om
Ấn: Chuyển Pháp Luân
Bộ: Như Lai Bộ
Trí: Pháp Giới Thể Tánh Trí
Chuyển Hóa Thức: Chuyển Hóa Thức Thứ Tám
Chuyển Hóa Ấm: Thức Ấm

Danh Hiệu: Bất Động Phật
Vị Trí: Đông
Chủng Tự: HUNG
Chân Ngôn: Om Akshobhya Hum
Ấn: Xúc Địa Ấn
Bộ: Kim Cang Bộ
Trí: Đại Viên Cảnh Trí
Chuyển Hóa Thức: Chuyển Hóa Thức Thứ Tám
Chuyển Hóa Ấm: Sắc Ấm

Danh Hiệu: Bảo Sanh Phật
Vị Trí: Nam
Chủng Tự TRAM
Chân Ngôn: Om Ratnasambhava Tram
Ấn: Thí Nguyện Ấn
Bộ: Bảo Bộ
Trí: Bình Đẳng Tánh Trí
Chuyển Hóa Thức: Chuyển Hóa Thức Thứ Bảy
Chuyển Hóa Ấm: Thọ Ấm

Danh Hiệu: Vô Lượng Quang Phật
Vị Trí: Tây
Chủng Tự: HRIH
Chân Ngôn: Om Amitabha Hrih
Ấn: Thiền Định Ấn
Bộ: Liên Hoa Bộ
Trí: Diệu Quán Sát Trí
Chuyển Hóa Thức: Chuyển Hóa Thức Thứ Sáu
Chuyển Hóa Ấm: Tưởng Ấm

Danh Hiệu: Bất Không Thành Tựu Phật
Vị Trí: Bắc
Chủng Tự: AH
Chân Ngôn: Om Amoghasiddhi Ah
Ấn: Vô Úy Ấn
Bộ: Nghiệp Bộ
Trí: Thành Sở Tác Trí
Chuyển Hóa Thức: Chuyển Hóa Thức Năm Thức (Nhãn, Nhĩ, Tỷ, Thiệt, Thân)
Chuyển Hóa Ấm: Hành Ấm

. . . . .

Hỏi Đáp Khí Công/Tổ Đường Nam Định/1/9/2009

 

Bệnh nhân lành bệnh tặng hoa Thầy Cô/Nhà Tổ Nam Định/1/9/2009

 

1/Các lớp tặng hoa Thầy Cô/Nhà Tổ Nam Định/1/9/2009

 

2/Các lớp tặng hoa Thầy Cô/Nhà Tổ Nam Định/1/9/2009



2/Bệnh nhân lành bệnh tặng hoa Thầy Cô/Nhà Tổ Nam Định/1/9/2009




Học viên của 15 năm trước quay về tập lại và tặng hoa Thầy Cô/Nhà Tổ Nam Định/1/9/2009





Thầy hướng dẫn phương pháp áp dụng Khí Công vào cuộc sống thường nhật: Nhận biết tỉnh giác hợp nhất với  điển quang gia trì trong sinh hoạt hàng ngày như Ăn, Uống, Ngủ, Nghĩ, Luyện Công, ngồi Thiền, Tiếp khách. . .v.v. . . .




Thầy hướng dẫn cách Ăn Bằng Khí để trị bệnh/Nhà Tổ Nam Định/1/9/2009





Ăn chay tự chọn/Nhà Tổ Nam Định/1/9/2009




Ăn chay để trị bệnh/Nhà Tổ Nam Định/1/9/2009





Hề hề. . .Quán Chay Liểu Nha đắc khách thế!/Nhà Tổ Nam Định/1/9/2009




Thầy hướng dẫn luyện công ở Mandala Ngũ Trí Như Lai/Nhà Tổ Nam Định/1/9/2009





Thầy hướng dẫn luyện công ở Mandala Pháp Hoa / Nhà Tổ Nam Định/1/9/2009





Thầy hướng dẫn luyện công ở Mandala Chuẩn Đề / Nhà Tổ Nam Định/1/9/2009





Đội Công Năng tập Hổ Quyền Dưỡng Sinh ở Tổ Đường Nam Định/1/9/2009





Hồi phục công năng sau khi luyện công / Nhà Tổ Nam Định/1/9/2009



. . . . . .

Mời các bạn xem phim

Nội dung phim:   Ăn chay bằng KHÍ để tự trị bệnh/Nhà Tổ Nam Định/1/9/2009




Nội dung phim:    Bệnh nhân lành bệnh tặng hoa cảm ơn Thầy Cô/Nhà Tổ Nam Định/1/9/2009




Nội dung phim:     Luyện công ở Mandala Ngũ Trí Như Lai để nhận điển quang gia trì tự trị bệnh và học đạo/Nhà Tổ Nam Định/1/9/2009