Chủ nhật trước, như thường lệ thầy về Tổ Đường để lễ Phật và giúp các bệnh nhân nặng nhận điển quang gia trì tự trị Thân bệnh và tâm bệnh của mình. Chư huynh đi theo rất đông. Ai nấy mặt mày tươi tỉnh nụ cười yên lặng trên môi, cử chỉ trang nghiêm ung dung tràn đầy nhận biết.

Xuân Mai hôm ấy trời thu hiu hắt, lá thu rơi đầy, nước hồ Văn Sơn trong vắt lặng yên, giang cánh xám và cò trắng đậu thành từng hàng trên các ngọn cây cao, chim chóc và muông thú chạy nhảy hót véo von, cá chép mắt đỏ và rùa nổi lên quẩy nước dưới chân bèo. Cây cổ thụ buông rễ um tùm, bóng hoa nắng như dệt gấm thêu hoa cái sân gạch đầy rêu xanh.

Thầy và chư huynh cùng mọi người ngồi uống trà yên lặng trong nhà sàn. Hương trầm ngan ngát, hoa nở khắp nơi, gần 200 người mà như chẳng có ai.Thế rồi một vị huynh đã hỏi và thầy mỉm cười trả lời, có tiếng hàng tre gai xào xạc và tiếng bầy chim ri ríu rít hòa theo. Tôi đã ghi âm và chép lại:

. . . . .

-      Này Cỏ May, Ta không phải là thầy dạy đạo cho ông cũng không phải là người trị bệnh cho ông.

-      Mô Phật, cụ nói vậy là về triết học hay là vì khiêm tốn?

-      Vì sự thật

-      Thế nhưng trong thực tế con vẫn thấy cụ đang trị bệnh và dạy đạo cho con.

-      Này Cỏ May, người trị bệnh không phải là ta, mà người được trị bệnh cũng không phải là ông?

-      Thế hiện tại ai là người trị bệnh?

-      Thể xác và tâm thức ta.

-      Thế hiện tại ai là người đang được cụ trị bệnh và dạy đạo?

-      Thể xác ông và tâm thức ông.

-      Thế mình không phải là thể xác này và tâm trí này sao?

-      Mình đang biểu thị qua thể xác này và tâm trí này, chứ mình thật sự là Phật tánh thì vô hình vô tướng mà tướng nào cũng có thể biểu thị. Chân Nhân hay Con Người Thật ấy không bao giờ bị bệnh, già, chết. Nhưng có thể biểu thị thành tướng già, tướng bệnh, tướng chết. Chân nhân hay Con Người Thật ấy luôn Thường Giác nhưng có thể biểu thị thành các dạng vô minh.

-      Thưa cụ, làm sao biết là như vậy?

-      Này Cỏ May, khi ông đói, ông khát, ông muốn hắt hơi, có cần ai giảng giải hay nhắc thì mới biết không?

-      Thưa cụ, không cần gì cả, những điều ấy xảy ra ở tự thân nên tự nhiên tôi biết là có việc như vậy.

-      Cũng thế, Cái Thường Biết cũng Tự Nhiên Biết như vậy.

-      Thưa cụ, làm sao để hội nhập với Con Người Thật hay Chân Nhân?

-      Này Cỏ May, bây giờ cái lu nước này ta đem đặt ngoài trời, ban đầu nước trong không thấy gì, nhưng thời gian sau lu nước sẽ tự sinh rêu. Cũng thế ta đặt công phu Giới và Định của ta dưới sánh sáng của mặt trời Nhận Biết, thì tự nhiên Con Người Thật lúc nào đấy cũng tự sinh ra như thế.

-      Thưa cụ, tu thiền thì ta là "Cái Người Đang Nhận Biết" mà sao cụ lại cho chúng con nhận điển quang gia trì của Như Lai và Chư Bồ tát để hành công, như thế có lạc vào mê tín không?

-      Này Cỏ May, khi ông nhận biết một cái gì thì cái ấy là đối tượng của nhận biết không thể trùng với Cái Nhận Biết được.

-      Thưa cụ đúng vậy.

-      Ta là "Cái Người Đang Nhận Biết" Vậy mà từng giây phút trôi qua ta có thể luôn nhận biết về Thân ta, thế thì Ta không phải là Thân này.

Ta là "Cái Người Đang Nhận Biết" Vậy mà từng giây phút trôi qua ta có thể luôn nhận biết về Tâm ta, thế thì Ta không phải là Tâm Thức này.

Khi Đắc Khí. Ta là "Cái Người Đang Nhận Biết" Vậy mà từng giây phút trôi qua ta có thể luôn nhận biết về Khí, về chiều chuyển động của Khí, về cường độ và trạng thái biểu thị của Khí, thế thì nhất định Ta không phải là Thể Khí này.

Ta là "Cái Người Đang Nhận Biết" Vậy mà từng giây phút trôi qua ta có thể luôn nhận biết về các luồng điển quang đang gia trì hộ niệm cho ta, thế thì Ta không phải là các Thể Linh Hồn này.

Ta là "Cái Người Đang Nhận Biết" Vậy mà từng giây phút trôi qua ta có thể luôn nhận biết về "Sự nhận biết của ta", thế thì Ta cũng không phải là Thể Nhận Biết hữu lậu này.

Ta là "Cái Người Đang Nhận Biết" Vậy mà từng giây phút trôi qua ta có thể luôn nhận biết về "Sự an lạc của ta", thế thì Ta cũng không phải là Thể An Lạc đối lập với đau khổ này.

Này Cỏ May, như vậy qua pháp Nhận Biết của thiền ta có cái biết chân thật là: Chân Nhân hay Con Người Thật không trùng với Ngũ Thể của Mật Tông, nghĩa là không phải là một trong các thể: Thể Thân Tâm vật lý, Thể Khí, Thể Linh Hồn, Thể Nhận Biết hữu lậu và Thể An Lạc đối lập với đau khổ. Mà cũng không phải là 5 Thể này gọp lại.

Khi 5 cái võ bọc này, khi 5 cái mặt nạ này, từ thô cho đến vi tế qua nhận biết đều rơi rụng hết đi. . . qua pháp môn Nhận Biết mọi cái hửu tướng và vô tướng đều tự rơi rụng hết cho đến khi không còn gì để bỏ nữa, thì Chân Nhân sẽ lộ ra. Khi ấy Hành Động Nhận Biết sẽ không còn nữa mà Cái Biết cứ Tự Nhiên Biết không nguyên nhân.

Hề hề. . .như ta đang lột võ củ hành vậy. .  .lột bỏ . . .lột bỏ. . .cho đến khi không còn gì để bỏ. .  .Cái còn lại là Rỗng Không!

Cũng vậy khi 5 Thể của mật tông qua nhận biết của Thiền tự rơi rụng hết rồi, cái còn lại cũng là Chân Không nhưng là Diệu Hữu, cái ấy chính là Chân Nhân.

Này Cỏ May, cho nên khi tập Khí Công Dưỡng Sinh mọi cái đều là phương tiện, sử dụng chúng vì lợi ích trước mắt và hửu lậu. Nhưng luôn nhận biết chúng để mình không bao giờ chấp vào các tướng ấy, để các tướng trạng ấy tự rơi rụng đi, rốt ráo sẽ thể nhập Tánh. Còn nếu thấy có sự thành tựu, chấp vào các tướng thành tựu cho dù là tướng lành bệnh, tướng an lạc, tướng thần thông, tướng vi diệu đến đâu chăng nửa thì nó liền lập tức biến thành nhà tù giam hảm tâm thức mình không cho thăng hoa chuyển hóa để giác ngộ.

Này Cỏ May, 5 Thể của Mật Tông là các nấc thang thăng hoa chuyển hóa về phía giác ngộ. Cuối cùng thì 5 Thể ấy đồng thời, đồng lúc, tức khắc, tức thi vô cùng diệu dụng, nhưng ông cũng đừng trụ vào cái Thể Tổng Hợp ấy mà luôn duy trì Nhận Biết để nó tự rơi rụng đi, thế thì Chân Nhân sẽ tự sống dậy, tự nói tự cười, tự làm việc, tự vui đùa, thật là tự do tự tại ta gọi là NGƯỜI RONG CHƠI. . . .hề hề. . . . Do vậy:

- Biết Con Người Thật chẳng bao giờ bị bệnh, nhưng hàng ngày vẫn phải tinh tấn rèn luyện KCDS để trị bệnh. Trị bệnh nhưng không chấp vào các tướng trạng trị bệnh.

- Biết Con Người Thật chẳng bao giờ rối loạn tâm, nhưng vẫn phải luôn Quán tâm để tiêu dung phiền não. Quán Tâm nhưng không chấp vào các mức độ và tướng trạng an lạc của Tâm.

Hề hề. .  .Thôi, uống Trà đi.

. . . . . .

Mười lăm năm ta lại gặp nhau

 

Đội Công Năng Hà Nội tập nâng cao ở Tổ Đường Xuân Mai/25/8/2009

 

Đội Công năng Hà Nội tập ở Tổ Đường Xuân Mai/25/8/2009

 

Hỏi  đáp Khí Công/Tổ Đường Xuân Mai Hà Nội/25/8/2009

 

Kim Cang Bộ/Đội Công Năng Hà Nội tập/Tổ Đường Xuân Mai/25/8/200

9

 

Khi lá vàng rụng đi, muôn vạn chồi non lại vươn lên mạnh mẽ, cây bồ đề của Như lai ngày lại càng cao hơn, to hơn, che mát cho đời/Lớp Công Năng Hà Nội/25/8/2009

 

Thiên Địa Nhân đồng nhất/Lớp Công năng Hà Nội/Tổ Đường Xuân Mai/25/8/2009

 

Thực hành Kim Cang Bộ /Nhà Tổ Xuân Mai-Hà Nội/25/8/2009

 

Bóng mát Nhà Tổ/Xuân mai/25/8/2009

. . . . . .

Nội dung phim:   Hề hề. . .Câu thần chú bí mật. Ai muốn Sướng. . .không muốn Khổ thì mỗi sáng khi thức dậy hãy thành tâm niệm nó 3 lần:

. . . . .

Nội dung phim:   Đội Công Năng Hà Nội luyện công ở Tổ Đường Xuân Mai/25/8/2009

1/ Phật Gia Quyền Ngủ Trí Như Lai

Thủ pháp tay Ngũ Hành Khí Lực :

Khẩu quyết: HRIH

Thân pháp bộ pháp khi hành công: Thiên Long Bát Bộ

2/ / Phật Gia Quyền  VănThù Bồ Tát

Thủ pháp tay Kim Cang

Khẩu quyết: Um Xi Lâm

Thân pháp bộ pháp khi hành công: Kim Cang Bộ


. . . . . .

Nội dung phim:     Khi bầy Chim Thiên Di bay về Tổ