Hà Nội vật vả với cái nóng đầy khói bụi và những cơn mưa như trút nước. Đang lúc chuyển mùa, bầu trời thành phố xám xịt, ngồn ngộn những mây đen. Mưa Hà Nội mà giống hệt mưa Sài Gòn, cứ bất thình lình đổ xuống ào ào, gió giật từng cơn, nước chảy lênh láng, rồi đột nhiên tạnh ngay và nắng lại bắt đầu rọi rát da rát thịt. . .

Nhiều nơi trong thành phố đường bị ngập, nên lại kẹt xe. . .lại tắt đường. . .Thế mà lớp Khí Công Dưỡng Sinh ở Mai Động ngày lại một đông hơn. Mặc cho thời tiết khắc nghiệt hội trường vẫn chật kín người. Những ngày gần cuối khóa học, học viên lên đến gần 200 người.

Ngày nào Thầy cũng đến lớp sớm hơn 30 phút để chiếu phim giáo án, thị phạm động tác và để bà con hỏi về bệnh và cách tập, Các cụ tập thấy người khỏe ra, bệnh tật đỡ đi nhiều, ăn ngon, ngủ tốt, tinh thần sảng khoái nên tự kéo bạn bè người thân của mình đến lớp ngày một nhiều hơn. Có cụ còn nhắn con cháu ở tận TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng. . .v.v. . .thậm chí ở tận nước ngoài về để học KCDS trực tiếp với Thầy.

Cũng như mọi lớp KCDS khác, lớp học này qui tụ đủ mọi thành phần, đủ mọi lứa tuổi, đủ mọi trình độ, mọi tín ngưỡng, mọi trường phái tu tập luyện công khác nhau. . . .nhưng đều cùng tề tựu về đây chuyên cần tinh tấn luyện công với thầy để được lành Thân bệnh và Tâm bệnh, chuyển hóa mọi phiền muộn, đau khổ bức xúc trong cuộc sống thành nụ cười, thành tình người, thành phúc lạc và niềm tin yêu vào cuộc sống.

Mô Phật, lớp KCDS nào cũng như một xã hội thu nhỏ với biết bao bệnh tật, phiền muộn, đau khổ. . . . Hàng ngày thầy ngồi đấy lặng yên với khế ấn trên tay, nụ cười trên môi và tiếng Hải Triều Âm thiêng liêng vang vọng đánh thức mọi linh hồn. Còn chư huynh thì đi đi lại lại giúp đỡ mọi người mà vẫn luôn nhàn du vô sự.

Mọi người gọi là đi dạy Khí Công, là hành thiện độ sanh. . .v.v. . .Thầy gọi đó là Rong Chơi, còn chúng tôi thì gọi là Đi Học. . . .

Phải rồi chúng tôi đang Đi Học !

Học ở cái Phật trường nơi nhân thế muôn màu muôn vẻ.

Học với Như Lai, vì qua việc làm Phật sự, thiêng liêng sẽ  dụng năng lượng giác ngộ dạy đạo cho mình bằng lời nói, bằng việc làm, bằng tỉnh giác, bằng trí tuệ và bằng tình thương.

Phải rồi, học với đồng bào mình, học với bệnh nhân và học viên của mình qua việc hợp nhất với họ. Cùng ăn, cùng ở, cùng làm. Giúp đỡ họ về sức khỏe và học ở họ cái tình người, cái nhân cách sống, cái đạo nghĩa ở đời và cái cách cảm nhận nguồn hạnh phúc bình dị gần gũi thiêng liêng qua cuộc sống đời thường.

Hôm nay 2/8/2009 là ngày bế mạc lớp. Thầy đi sớm hơn mọi hôm 2 tiếng đồng hồ, vì bà con muốn làm lễ bế mạc xong, lại được tập với Thầy buổi chót.

Khi thầy vừa đến lớp, mọi người vỗ tay hoan hô. Thầy không ngồi ở bục giảng như mọi khi mà đi xuống hội trường để thăm hỏi các cụ và bà con, vì chỉ lát nữa đây thôi lớp kết thúc rồi, chia tay rồi. Ai cũng xin thầy tạo điều kiện ở lại dạy thêm một lớp nữa, vì còn có nhiều người biết quá trể chưa kịp dự học khóa này.

Mọi người tranh nhau báo tin vui đã lành, đã bớt bệnh của mình với thầy. Nhiều giọt nước mắt rưng rưng vì sung sướng và vì xúc động, những cái xiết tay thật chặt, những bàn tay chấp lại đảnh lễ nam mô, có người còn quì xuống đảnh lễ tạ ơn thầy. . . Thầy cười hềhề,  bắt tay từng người, chọc cười người này, hỏi thăm bệnh người kia. . .một bàn tay đưa ra, muôn ngàn bàn tay liền đưa lên nắm lấy. . .

Thầy chỉ vào một bệnh nhân tâm thần mất ngủ gần 20 chục năm nay và nhướng mày ra ý hỏi, người ấy chấp tay đảnh lễ, giọng run run vì xúc động:

-       Thưa thầy con đã ngủ được rồi ạ.

Thầy chỉ vào một bệnh nhân liệt tay. Cụ già cười ha hả đưa cánh tay liệt lên trời múa may một hồi và phấn kích:

-       Thầy ơi huyền diệu quá, tay tôi đã cử động bình thường được rồi.

Thầy chỉ vào môt anh thanh niên tu thiền bị tẩu hỏa nhập ma. Anh ấy mỉm cười mặt mày tươi tỉnh chấp tay thưa với thầy:

-       Thưa thầy con đã khỏi rồi, ngủ bây giờ rất sâu, tiếng nói léo nhéo bên tai đã hết và bây giờ con đã đi làm lại rồi.

Mọi người thi nhau, người đưa cái chân, người chỉ cái đầu, người chỉ vào bao tử của mình  . . .v.v. . .và đều bảo với thầy là đã khỏi hoặc đã bớt khá nhiều rồi. . . .

Thầy cười hề hề. . .đi lẫn vào giữa đám đông, áo nâu, tóc ngắn, chân đất. Như giọt nước rót vào lòng đại dương mênh mông, mọi người quây quần bên thầy, thầy tan trong cái biển bệnh nhân của mình.

Mô Phật, tôi biết bây giờ là lúc thầy hạnh phúc nhất. . . .Tôi biết vì tôi thấy lòng mình cũng đang ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.

Ôi! Chẳng tiền bạc, chẳng danh lợi, chẳng vì cái gì, chỉ vì nụ cười của muôn người mà học trò của Như Lai vẫn đủ sức mạnh để đi và cứ đi. . .haha. . .ha!

. . . . . .

Một cái Panô thật to nền đỏ trên có dòng chữ trắng: Lễ Bế mạc lớp KCDS Mai Động. Mấy bó hoa tươi đã để sẳn bên cạnh. Một ông cụ đầu tóc bạc phơ đang ôm cái đờn gì cần dài ngoằng đang khảy và đệm cho bà cụ áo tứ thân, chít khăn mỏ quạ thử giọng bài dân ca quan họ. Cụ Hội Trưởng Hội Người Cao Tuổi P.Mai Động, Hội Trưởng Hội Cựu Chiến Binh P.Mai Động, bà Hội Trưởng Hội Cựu Thanh Niên Xung Phong Quận Hoang Mai, bà Phó Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc P. Mai Động, bà Phó Chủ Tịch UBND Phường Mai Động, đại diện Cty IMC và Cty Vina Link Group, Cụ Thân Chủ Nhiệm Câu lạc Bộ KCDS Tỉnh Nam Định và Cụ Thi Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ KCDS Hà Nội,. . . . đều đã đến dự và ngồi ở cái bàn kê sát tường. Thầy đang ngồi uống trà với các cụ và đại bểu, còn bà con học viên thì đều đã đến đông đủ ngồi kín cả hội trường. . . .

Nào bây giờ mời các bạn cùng chúng tôi tham dự lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội 2/8/2009:

. . . . .

Học viên hát mừng kết quả lớp học/ Bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Văn nghệ cây nhà lá vườn / Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động / Hà Nội/2/8/2009

 

Hội trường ngày bế mạc lớp KCDS Mai Động / Hà Nội/2/8/2009

 

Cụ bà Nguyễn Thị Hoàng Cần 70 tuổi là học viên KCDS Hà Nội biểu diển kỹ thuật Nội Gia Thái Cực với Cân Bằng Nước / Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Học viên hát dân ca cảm ơn Thầy Cô và KCDS/Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Ông Chủ Tịch Hội Cựu Chiến Binh P. Mai Động đại diện Ban Tổ Chức Lớp KCDS Mai Động, đọc bản báo cáo kết quả tập luyện/Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Ông Chủ Tịch Hội NCT  P. Mai Động thay mặt Ban Tổ Chức lớp học cảm ơn Chính Quyền và các Cơ Quan Ban Ngành Đoàn Thể đã cho phép và tạo điều kiện giúp đỡ lớp KCDS Mai Động, cảm ơn Ban Giám Hiệu Trường Tiểu Học Mai Động, cảm ơn nhà tài trợ Vina Link Group và IMC, cảm ơn Thầy Cô và chư huynh đã nhiệt tình giúp đỡ lớp/ Bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Bà Phó Chủ Tịch MTTQ  P.Mai Động là Trưởng Lớp, đọc báo cáo kết quả lớp học / Lễ bế mạc Lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Bà Chủ Tịch Hội CTNXP của Quận Hòang Mai phát biểu ủng hộ và động viên hội viên CTNXP tham gia luyện tập KCDS/ Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/ Hà Nội/2/8/2009

 

Bà Chủ Tịch Hội CTNXP Quận Hoàng Mai tặng hoa Thầy//Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Ông Chủ Tịch Hội NCT Phường Mai Động thay mặt lớp tặng hoa Thầy Cô / lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Học viên tập có kết quả tặng hoa cảm ơn Thầy/ Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Người thật việc thật 1/ Bệnh nhân lành và bớt bệnh phát biểu/ Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Người thật việc thật 2/ Bệnh nhân lành và bớt bệnh phát biểu/ Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Người thật việc thật 3/ Bệnh nhân lành và bớt bệnh phát biểu/ Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Người thật việc thật 4/ Bệnh nhân lành và bớt bệnh phát biểu/ Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Người thật việc thật 5/ Bệnh nhân lành và bớt bệnh phát biểu/ Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Đại diện Cty IMC và Vina Link Group đơn vị tài trợ, phát biểu cam kết ủng hộ lâu dài chương trình phát công từ thiện của thầy  ở Việt Nam nhằm giúp đồng bào nhất là những người nghèo có thể tập KCDS nâng cao sức khỏe, phòng và tự điều trị bệnh/ Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Sau lễ bế mạc, Thầy phát công buổi tập cuối/Lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

. . . . .

Mời các bạn xem phim:

 

1/ Văn nghệ:

Bệnh nhân hát mừng kết quả lớp học(1) /Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009


 

Bệnh nhân hát mừng kết quả lớp học(2) /Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Cụ bà Nguyễn Thị Hoàng Cần 70 tuổi là học viên KCDS Hà Nội biểu diển kỹ thuật Nội Gia Thái Cực với Cân Bằng Nước / Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009


 

2/ Tổng kết lớp:

Bà Phó Chủ Tịch MTTQ Phường Mai Động là lớp trưởng lớp KCDS Mai Động đọc báo cáo tổng kết/ Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009



Diển văn bế mạc  của ông Chủ Tịch Hội CCB   P. Mai Động thay mặt ban tổ chức lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Ông Chủ Tịch Hội NCT  Phường . Mai Động thay mặt Ban Tổ Chức cảm ơn và mời Thầy dạy thêm lớp nữa cho địa phương/ Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Tặng hoa Thầy Cô/ Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Bà Chủ Tịch Hội CTNXP   Quận Hoàng Mai phát biểu động viên phong trào/ Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Đạ Diện Cty IMC và Cty Vina Link Group cam kết tài trợ lâu dài chương trình phát công từ thiện của Thầy, nhằm giúp đồng bào nhất là người nghèo tập KCDS  tăng cường sức khỏe, phòng và tự điều trị bệnh / Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009



3/ Bệnh nhân lành bệnh phát biểu:

Người thật việc thật 1/ Bệnh nhân lành và bớt bệnh phát biểu/Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009




Người thật việc thật 2/ Bệnh nhân lành và bớt bệnh phát biểu/Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Người thật việc thật 3/ Bệnh nhân lành và bớt bệnh làm thơ và hát tặng thầy/ Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Người thật việc thật 4/ Bệnh nhân lành và bớt bệnh phát biểu/Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

 

Người thật việc thật 5/ Bệnh nhân lành và bớt bệnh phát biểu/Lễ bế mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/2/8/2009

. . . . . .

Mời dự lễ ra mắt Câu Lạc Bộ khí Công Dưỡng Sinh Hà Nội

Hiện nay phong trào tập KCDS ở Thủ Đô phát triển rất mạnh. Số lượng người tham gia các lớp tập do thầy Bùi Long Thành trực tiếp giảng dạy là khá lớn. Do hiệu quả đem lại về sức khỏe cho đồng bào và tính từ thiện nhân văn của nó, cũng như đáp ứng nguyện vọng của rất đông Cán Bộ Công Nhân Viên Chức và bà con Thủ Đô. Vừa rồi Câu Lạc Bộ Khí Công Dưỡng Sinh Hà Nội đã có quyết định thành lập.

Câu Lạc Bộ là một bộ phận của Trung Tâm Giáo Dục Thường Xuyên Nguyễn Văn Tố trực thuộc Sở Giáo Dục Đào Tạo Hà Nội.

Thế là kể từ nay, phong trào Khí Công Dưỡng Sinh Dân Tộc ở Hà Nội đã được tập hợp lại trong một Câu Lạc Bộ có tính pháp nhân, hoạt động thường xuyên giữa lòng Thủ Đô.

Câu Lạc Bộ có nhiều điểm tập thường xuyên trong Thành Phố được chính quyền  cho phép và được các Cơ Quan Ban Ngành Đoàn Thể tạo điều kiện giúp đở.

Câu lạc Bộ có đội ngủ Công năng đông đảo và một đội ngủ Huấn Luyện Viên, Hướng Dẫn Viên có nhiều kinh nghiệm.

Câu lạc Bộ được sự tài trợ giúp đở của nhiều mạnh thường quân, của Cty IMC và Vina Linhk Group . . . .

Câu Lạc Bộ KCDS Hà Nội thừa hưởng được kinh nghiệm của gần 20 năm vượt qua mọi chướng ngại liên tục phát triển của phong trào. Nên nhất định thời gian tới Câu Lạc Bộ sẽ hoạt động từ thiện có hiệu quả nhẳm giúp đồng bào mình, nhất là đồng bào nghèo tập luyện tăng cường sức khỏe, phòng và tự điều trị bệnh.

Ngày 9/8/2009 tới, Câu Lạc Bộ KCDS Hà Nội sẽ tổ chức Lễ Ra Mắt tại Nhà Hát Kịch Việt Nam, phía sau Nhà Hát Lớn lúc 8 giờ sáng.

Mời tất cả môn sinh KCDS Hà Nội và các Tỉnh bạn, cũng như những người quan tâm tới phương pháp KCDS tới dự để động viên và cổ vũ cho phong trào.

Ban Tổ Chức xin trân trọng kính mời.

 

Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ KCDS Hà Nội : Nguyễn Đình Thi

. . . . . .