Buôn Ma Thuột / Ngày 14/06/2009

LỄ KHAI GIẢNG LỚP KHÍ CÔNG DSDT KHÓA IV - EA TAM - TP BUÔN MA THUỘT

Hoa dâng chư Tổ, chư Tiền bối... trong lễ Khai giảng lớp khí công DSDT khóa IV, do môn sinh khóa III tự cắm. Đẹp quá! 




Huynh trưởng Phạm Ngọc Tuấn, Chủ nhiệm CLB Khí công DSDT Ea Tam, PGĐ Trung tâm Học tập Cộng đồng Phường (và còn đảm nhận nhiều chức vụ "tù và hàng tổng" khác, phát biểu khai mạc: Tht vy! Gn hai thp k va qua phương pháp KCDS ca Thy Bùi Long Thành đã đem li nim vui và sc khe cho hàng vn người trên c nước



Bác Nguyễn Văn Phàm, chủ tịch Hội Người cao tuổi, thay mặt chính quyền và các đoàn thể quần chúng phường Ea Tam phát biểu chào mừng và chỉ đạo lớp: ... Rất phấn khởi... dù đang là mùa mưa, bà con cũng cố gắng đi học cho đông đủ...



Huynh Bình (ai cũng biết mà !!!) "nhận nhiệm vụ" hướng dẫn Lớp.



Học viên Lớp Khí công DSDT khóa IV - Ea Tam - lâu quá rồi mới có lớp!



Mời bà con xem phim (mới "táy máy" xin đừng chê!!!)

 


. . . . . . . . . 


Buôn Ma Thuột / Ngày 18/06/2009


Chủ nhật 14/6 vừa qua, CLB Khí công DSDT Ea Tam - Tp Buôn Ma Thuột phối hợp Trung tâm Học tập Cộng đồng phường Ea Tam khai giảng lớp khí công dưỡng sinh khóa IV. trên 50 học viên tham dự. Trước đó, cùng ngày CLB Khí công DSDT Ea Tam cũng đã phối hợp với các đoàn thể trong Phường trao quà từ thiện cho trên 50 hộ nghèo trong địa bàn. Sau đây là một số hình ảnh ghi lại các sự kiện trên.




. . . . . . . . . 


Buôn Ma Thuột / Ngày 22/06/2009

Lớp Khí công DSDT khóa IV - Ea Tam - Tp BMT đã đi được hơn nửa chặng đường, bà con đều đã đắc khí, biết điều khí trị bệnh, vân động cột sống, ngủ khí công... Nhiều bà con đã có chuyển biến tốt; bệnh có chiều hướng thuyên giảm, ngủ ngon, bài tiết tốt... đặc biệt có bệnh nhân chấn thương cột sống, người nhà đưa đến lớp trên xe lăn, tay chân mất điều khiển, tâm trạng buồn bả. Sau một tuần tập luyện, tay mềm ra, cảm giác tốt hơn, phấn chấn và nghĩ đến chuyện tự ăn cơm! Một số học viên mới vẫn lục tục tới lớp...
Xin thông tin thêm về lễ Khai mạc Lớp Khí công DSDT khóa IV - Ea Tam. (hồi giờ không có gởi bài, cũng không biết chat nên gà mờ lắm, mong được thông cảm cho việc chậm trễ)
 
. . . . . . . . . 


Buôn Ma Thuột / Ngày 25/06/2009

CLB KCDS EA TAM – Tp. BUÔN MA THUỘT DÃ NGOẠI

           Chủ nhật, lớp Khí công DSDT khóa IV tạm nghỉ tập một hôm, vì các Huynh lo tổng kết lớp Khí công DSDT Krông Ana. Anh em CLB Khí công DSDT Ea Tam được dịp kéo nhau đi dã ngoại. Điểm đến là quán trà Krông Ana.

            Tám giờ sáng vào tới Quán trà, đã thấy đông người rồi: rất đông học viên khóa mới của Krông ana, do Huynh Bình và Huynh Liễu hướng dẫn, đã học được 15 ngày rồi, nay về tổng kết; số bà con – nhờ khí công mà lành bệnh, an vui và các môn sinh quanh vùng về phụ giúp công việc, đã đến từ sáng sớm. Người nhổ cỏ, cắt cành, tưới hoa. Người quét dọn trong nhà, ngoài sân.. Người bê gạch xếp lò, nhóm lửa. Người lau sửa, chưng hoa trên bàn thờ. Người ngồi uống trà hỏi chuyện khí công. Người xem kinh, đọc sách. Người thả bộ ngắm hoa. Người rê camera đi tìm góc đẹp... Các cháu nhỏ tung tăng khắp các góc vườn như những cánh bướm xinh. Chúng tôi cùng hòa vào giai điệu chung… cứ thế, cứ thế … không khí nhộn nhịp trong tĩnh lặng, tất tả trong an vui…

            “Mình tập đi!” – tiếng Huynh Bình vang lên. Ai cũng chờ đợi phút giây này. Không phải hẹn trước, ai cũng đã sẵn sàng. Bài Phật gia quyền hiển thị trong tiếng ve ngân, dưới bóng cây râm mát, qua điển trường mạnh mẽ của quán trà khí công… khá lâu rồi anh em Buôn Ma Thuột mới có được buổi tập tuyệt vời như thế! Buổi tập kết thúc, trên gương mặt, ai cũng tràn đầy hoan lạc.

            Rồi giờ ăn đến… Nhìn tô bún chay to rầm, cứ nghĩ không thể nào ăn hết. Thế mà, thật là ngon, chỉ còn lại cái tô – à quên, còn đôi đũa và cái muỗng nữa!!! Lại còn muốn ăn thêm, tham mà!

            Sau giờ ăn là thời gian thư giản, bên ấm trà những câu chuyện buồn vui, những tâm tình xáo động cứ lặng lẽ buông trôi…

            

 

            Nắng chiều giát vàng trên sân quán trà, không gian dần vào tĩnh lặng, bài Trung bình tiên khép lại một ngày… Ô hay! Quán trà, tự lúc nào, đã lặng lẽ mang đi bao phiền muộn, lo toan! 

Bà con lành bệnh nhờ khí công đến từ rất sớm…


…nhổ cỏ, nhặt lá trong vườn…




Chị em làm ông táo!




Học viên lớp khí công Krông Ana đã về … đông vui quá!




…kẻ đứng, người ngồi…



Ai uống trà cứ uống, tôi đi cắt cỏ đây!


 

Các cháu nhỏ tung tăng khắp các góc vườn như những cánh bướm xinh.




Bài Phật gia quyền trong tiếng ve ngân…



Học viên khí công Krông Ana tập bài phật gia quyền tổng kết lớp học.


 

Không có chị em mình thì có mà …



Chờ em với!!!




Bên ấm trà hỏi chuyện khí công… 




…những câu chuyện buồn vui, những tâm tình xáo động cứ lặng lẽ buông trôi…




Nắng chiều giát vàng trên sân quán trà…



dạy nhau bài trungBình Tiên




…tĩnh lặng…




…tĩnh lặng…

 


Bài Phật gia quyền trong tiếng ve ngân (Movie Clip)…



. . . . . . . . . 


Buôn Ma Thuột / Ngày 02/07/2009

Tổng kết Lớp Khí công DSDT từ thiện khóa IV - Ea Tam - Tp Buôn Ma Thuột. 

             Chủ nhật 28/6/2009 vừa qua, Lớp Khí công Dưỡng sinh Dân tộc Từ thiện Khóa IV, do Trung tâm Học tập Cộng đồng phường Ea Tam phối hợp với CLB Khí công Dưỡng sinh Dân Tộc phường Ea Tam tổ chức, với sự hướng dẫn của HLV Khí công Trần Thanh Bình, đã tổ chức tổng kết

            Về dự lễ tổng kết có Ông Nguyễn Đức Tưởng, đảng ủy viên, phó chủ tịch UBND Phường Ea Tam; Ông Nguyễn Văn Phàm, chủ tịch Hội Người cao tuổi Phường Ea Tam; Ông Vũ văn Thiêm, chi hội trưởng Hội Người cao tuổi Buôn A lê A; Ông Phạm Ngọc Tuấn, phó giám đốc Trung tâm Học tập cộng đồng, chủ nhiệm Câu lạc bộ Khí công DSDT Phường Ea Tam; cùng trên 50 học viên khóa IV và thành viên CLB Khí công DSDT Ea Tam.

            Lớp Khí công Dưỡng sinh Dân tộc Từ thiện Khóa IV tiếp nhận khoảng 50 học viên với nhiều bệnh trạng khác nhau: thoái hóa đốt sống, sỏi thận, suy thận, cao huyết áp, dạ dày, đại tràng, chấn thương cột sống mất kiểm soát, tê bại, run tay, đau khớp, thần kinh tọa, mất ngủ, bướu cổ, viêm xương hàm, trĩ…; nhiều học viên mang trong người nhiều loại bệnh.

            Qua thời gian 14 buổi học, vào ban đêm, mùa mưa … nhưng các học viên vẫn duy trì đến lớp tương đối đầy đủ, số học viên hiện diện trong những ngày mưa gió trên 70%. Tuy nhiên vẫn có một số học viên đi học không đều, một số học viên đến lớp vào những những ngày cuối, chưa bảo đãm hoàn thành nội dung khóa học.

            Kết quả khảo sát tình hình học viên sau khóa học cho thấy sức khỏe ổn định, bệnh trạng thuyên giảm tối thiểu 20%, phổ biến là lành bệnh 40-60%. nhiều học viên giảm 70-80% và có bệnh nhân lành bệnh. Nhiều học viên phản ánh tinh thần sảng khoái, lạc quan, ăn ngủ tốt. Đặc biệt học viên bị chấn thương cột sống đã phấn khởi phản ánh “…đã cử động được một số cơ và khớp mà trước đây chưa cử động…”. Nhiều ý kiến đanh giá tốt về HLV và đề nghị duy trì luyện tập, thường xuyên mở lớp.

            Cụ thể các số liệu thống kê như sau:

            Chỉ tiêu

Tỉ lệ

Giảm bệnh trên 70%

17%

Giảm bệnh trên 40%

61%

Giảm bệnh trên 20%

22%

Bệnh không thuyên giảm

0%

Bệnh năng hơn

0%


            
Với nhưng kết quả trên, có thể nói Lớp học đã thành công tốt đẹp và có thể kết luận rằng, mặc dầu trên đây chỉ mới là những kết quả ban đầu, nhưng phương pháp tập luyện thật sự bổ ích, cần được duy trì thường xuyên và nhân rộng trên tinh thần nhân đạo và bác ái, để giúp mọi người tham gia luyện tập nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật.

            Nhằm duy trì phong trào luyện tập KCDS, hỗ trợ cho các học viên sau khóa học: CLB Khí công DSDT Phường Ea Tam phối hợp với các Trung tâm Học tập Cộng đồng Phường Ea Tam và phường Thống Nhất duy trì hai điểm tập:

1.    Tại CLB KCDS phường Ea Tam, 16A Siu Bleh; T 18:00 giờ vào các ngày thứ Hai đến thứ Sáu.

2.    Tại Trung tâm Học tập Cộng đồng Phường Thống Nhất, số 96 Quang Trung. T 19:00 giờ vào các ngày thứ Hai đến thứ Sáu.

            Trong buổi lễ tổng kết, CLB Khí công DSDT phường Ea Tam cũng nêu dự định mở các lớp Khí công Dưỡng sinh Dân tộc Từ thiện, định kỳ 2 tháng một lần, được bà con và các đại biểu hoan nghênh.

            Sau đây là một số hình ảnh trong lễ tổng kết và các buổi học của Lớp Khí công Dưỡng sinh Dân tộc Từ thiện Khóa IV – Ea Tam.

 

Lễ Tổng kết Lớp Khí công Dưỡng sinh Dân tộc Từ thiện Khóa IV, phường Ea Tam – tp Buôn Ma Thuột.


 

Bác Phạm Ngọc Tuấn, Chủ nhiệm CLB Khí công DSDT phường Ea Tam, đọc báo cáo tổng kết.



Ông Nguyễn Đức Tưởng, đảng ủy viên, phó chủ tịch UBND Phường Ea Tam; phát biểu chúc mừng kết quả Lớp học, cám ơn CLB Khí công DSDT phường Ea Tam, các HLV, chỉ đạo duy trì phong trào luyện tập khí công dưỡng sinh cũng như các phong trào rèn luyện sức khỏe khác để chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

 

Bác Lê Năng Thảo, học viên KCDS khóa IV, thay mặt học viên phát biểu cảm tưởng và chia sẻ kinh nghiệm tập KCDS: “…điều trị bệnh rất hiệu quả. Rất tiếc là không biết sớm để được theo học khóa III, do Thầy Bùi Long Thành hướng dẫn…”

 
HLV khí công Trần Thanh Bình phát biểu cám ơn các  cấp chính quyền đã tạo điều kiện tốt cho bà con học viên tập luyện, hướng dẫn việc duy trì luyện tập sau khóa học. 

 

Đại diện chính quyền tặng hoa cho HLV Trần Thanh Bình.

 

 

 Đại diện học viên tặng hoa cho HLV Trần Thanh Bình.

 



Một buổi học của Lớp

 



Một vài học viên “nhí” của Lớp.

 


Học viên Chấn thương cột sống: “…đã cử động được một số cơ và khớp mà trước đây chưa cử động…”.

 



Học viên Chấn thương cột sống uống thiên hương khí



Lễ Tổng kết (Movie Clip)