July, 2009

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Nhật ký Khí Công - Đội Công Năng Hà Nội tập ở Nhà Tổ Xuân Mai/26/7/2009

    Trong năm 2008 và các tháng đầu năm 2009, thầy đã phát công liên tiếp 6 lớp tại Hà Nội. Đem lại hiệu quả rất lớn về tăng cường sức khỏe, phòng và tự điều trị bệnh cho cán bộ công nhân viên chức và đông đảo bà con ở thủ đô. Có lớp lớn như lớp chùa Liên Hoa đến gần 500 người tham gia dự tập. Ngoài số lượng môn sinh củ đã tập KCDS lâu nay, số lượng người mới đã đắc khí và thường xuyên tập KCDS ở Hà Nội hiện nay là rất lớn ước chừng cả nghìn người đã học qua liệu trình A có kết quả đã nhận được tài lệu và băng tập, có thể tự tập KCDS ở nhà hay tại các sân tập thường xuyên buổi sáng trong thành phố
  • Khí công Buôn Ma Thuột – VỀ LẠI NHÀ TỔ DIÊN LÂM, THĂM CHÙA LONG SƠN.

    Ngày 05/7/2009 - VỀ LẠI NHÀ TỔ DIÊN LÂM, THĂM CHÙA LONG SƠN.
     Sáng sớm, chúng tôi đã có mặt trong phòng Sư Giác Khoan, trụ trì Pháp Viện Thánh Sơn. Vị sư trẻ, có dáng dấp cứng cáp như một võ sư, kể cho chúng tôi nghe câu chuyện như huyền thoại về Thánh Sơn; về quá trình hình thành, xây dựng lại chùa; về dự án Pháp Viện có sức chứa 5 đến 10 ngàn tăng ni; câu chuyện cảm động đến rơi nước mắt về quá trình tu tập, về hạnh nguyện ra vào sanh tử để độ sinh;
  • Nhật ký Khí Công – Khai mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh từ thiện ở Mai Động/Hà Nội /19/7/2009

    Nam Định/ ngày 18/7/2009
    Đội Công Năng tập xong đi về đã lâu nhưng tiếng cười của họ như vẫn còn vang vọng trong núi đá và lẩn quất trong khu vườn cây ngập tràn bóng tối.
    Trời vừa dứt cơn mưa dông, bốn bề ẩm ướt và yên lặng quá. Có mùi dạ lý hương phảng phất đâu đây. Gió từ đồng trống thổi vào lành lạnh mang theo tiếng côn trùng buồn da diết.
  • Nhật ký Khí Công – Lớp buổi sáng tại TP. Nam Định

    Nam Định/Ngày11 /7/2009
    Trung tâm Văn Hóa Thành Phố Nam Định hôm nay thật đông vui. Sau 15 năm, hôm nay lần đầu tiên Thầy lại ra sân dạy lớp thường xuyên buổi sáng.
    Hơn 300 học viên đồng phục thể thao, quần thun xanh, áo thun trắng sau lưng có Logo của Khí Công Dưỡng Sinh, chân đi giày bata trắng, gặp nhau cười nói hân hoan, tay bắt mặt mừng, đã lâu rồi họ mới có dịp cùng nhau tập Khí Công Dưỡng Sinh buổi sáng thường xuyên.
  • Khí công Buôn Ma Thuột – LÊN CHÙA SUỐI NGỔ

    Chúng tôi theo huynh Bình, rời Buôn Ma thuột hướng về Thành phố Nha Trang,  trên phương tiện như những anh chàng "du lịch bụi". Nhóm đi trước đang dừng ở chân đèo Phụng Hoàng phóng tầm mắt theo cái đuôi uốn lượn của con Chim Phượng, đùa với dòng suối trong, nghe chim hót, thả người theo làn gió mát... chờ nhóm đi sau đang hì hục vá xe! Cả hai xe đi sau đều bị xẹp lốp; không chỉ một lỗ thũng mà có tới bốn năm lỗ; không chỉ bị xì một lần mà mỗi xe đều bị banh ra banh vô đến hai lần! báo hại nhóm đi trước cùng chung "số phận nhịn đói" - đến gần 2 giờ chiều mới được ăn cơm!
  • Lễ bế mạc Lớp Khí Công Dưỡng Sinh Quang Thiện/Kim Sơn/Ninh Bình

    Ninh Bình, ngày 3/7/2009  Buổi sáng Thầy phát công trị bệnh cho bà con. Buổi chiều chư huynh dạy Nhu Quyền ở sân chùa Lạc Thiện. Bà con tham gia tập Nhu Quyền rất đông, có cả những cụ già râu bạc trắng như cước và các học viên nhí nghĩ hè cũng hăng say luyện tập.
    Tiếng cười, tiếng nói, tiếng hô khẩu lệnh tập, tiếng Hải Triều Âm của thầy phát công, tiếng nhạc thiền, tiếng xe cộ, làm cho nơi đây vui như một ngày hội lớn.
  • Nhật ký Khí Công - Lớp Khí Công Dưỡng Sinh Khóa IV / Ea Tam - Tp. Buôn Ma Thuột / 14/06/2009

    Chủ nhật 14/6 vừa qua, CLB Khí công DSDT Ea Tam - Tp Buôn Ma Thuột phối hợp Trung tâm Học tập Cộng đồng phường Ea Tam khai giảng lớp khí công dưỡng sinh khóa IV. trên 50 học viên tham dự. Trước đó, cùng ngày CLB Khí công DSDT Ea Tam cũng đã phối hợp với các đoàn thể trong Phường trao quà từ thiện cho trên 50 hộ nghèo trong địa bàn. Sau đây là một số hình ảnh ghi lại các sự kiện trên.
  • Khí Công Dưỡng Sinh tham dự Đại Hội Thể Dục Thể Thao

    Ngày 1/7/2009 vừa qua môn sinh Khí Công Dưỡng Sinh Phường Hạ Long Thành Phố Nam Định đã tham gia đồng diễn bài Nhu Quyền tại Đại Hội Thể Dục Thể Thao của phường. Bài đồng diễn đã được mọi người và ban Tổ Chức vỗ tay khen ngợi nhiệt liệt. Bác Thuyết Đội Trưởng đã được ban Tổ Chức tặng hoa và khen ngợi.
  • Tin và bài của Đài Truyền Hình Thái Bình

    Vừa qua, trong tháng 6/ 2009.. Đài Truyền Hình Thái Bình  đã đưa tin và làm một phóng sự về phong trào Khí Công Dưỡng Sinh ở Thái Bình, nhất là ở Huyện Kiến Xương và các xã trong huyện.
    Đài đã có nhã ý gửi tặng cho Trung Tâm Văn Hóa Huyện Kiến Xương và Câu lạc Bộ Khí Công Dưỡng Sinh Thái Bình băng ghi hình này.
    Kính mời các bạn cùng xem .