Mấy ngày hôm nay nhà Tổ Nam Định thật đông vui. Học viên lo quét dọn chưng bày, dựng rạp ở trước sân chánh điện để chuẩn bị tiếp đón quan khách từ các Tỉnh bạn và chính quyền cơ quan ban ngành đoàn thể ở Nam Định đến thăm và chia vui. Đội Văn Nghệ tập múa tập hát, đội Công Năng tập các bài bài đồng diễn, ban hậu cần bận tíu tít ở nhà bếp. Tiếng nhạc, tiếng cười vui, tiếng hô khẩu lệnh vang lên trong tếng ve sầu kêu ran ran, tiếng chim hót líu lo trong những vòm lá xanh tươi.

Ở phía nhà Tổ Minarepa không khí lao động vẫn đang khẩn trương. Thợ nề đang đào móng làm sắt xây thành ao sen. Thầy và chư huynh đang dùng balan kéo đá làm động Mẹ. Đa, sanh, si, bồ đề và ngọc lan lớn. . . vẫn đang được xe công nông chở về liên tục. Thầy bảo sẽ biến sân nhà Tổ thành một vạt rừng ngập tràn bóng mát và hương thơm, có suối, có thác, có thạch động bao quanh một sân tập lớn lát gạch đỏ.

Mùa hè đang có đợt nắng nóng gay gắt, nhưng ở nhà Tổ gió đồng vẫn đang thổi vào lồng lộng có nhiều cây xanh, nhiều bóng mát, có nhiều hồ nước, thác đổ trên các ngọn giả sơn, nên không khí ở đây vẫn thoáng mát.

Như vậy tượng tổ sư Minarepa bằng đồng to lớn uy nghi đang ngồi giữa một khu rừng cây cổ thụ um tùm, rễ buông chằng chịt với 5 cái thác ngày đêm đổ nước từ trên 5 gọn giả sơn.

Chỉ mới hai tuần, Thầy vừa dạy Khí Công ở nhà Văn Hóa Thành Phố vừa cùng chư huynh làm Phật sự, thế mà cảnh quan nơi đây đã thay đổi hoàn toàn, đẹp hơn, mềm hơn và thiên nhiên hơn. . .

Một non bộ lớn với 3 ngọn núi trên có an vị Di Đà Tam Tôn với thác đổ, phía dưới có thầy trò Đường tăng đang đi thỉnh kinh qua nhiều hang động vực sâu, nhiều đỉnh núi cheo leo với chư vị Thượng Tiên đang đánh cờ hay ngao du sơn thủy, với nhiều thú dữ hùm beo rắn rết.

Nước từ trong ruột một cái hoa sen thật lớn đang đổ xuống ào ào, phía dưới một người đang đưa rổ hứng nước.

Hồ sen lớn đang nở hoa, có một con bướm vàng khổng lồ chở Lâm Tế đến chơi đang chập chờn trên các đóa hoa sen.

Một nghệ sĩ lang thang đang chơi cái đàn gảy không dây, đứng bên cạnh là một con cò lớn, mõ nó đang ngậm một cái bát để xin Cái Tôi, bên cạnh có mấy chữ viết thảo trên đá: "Cho Xin Cái Tôi". . . .Hề hề. . .hóa ra người ăn xin này không xin tiền xin bạc hay thức ăn mà lại xin cái tôi. . .ai vào đây, muốn vào lể Tổ, nếu còn có Cái tôi thì xin bỏ vào cái bát của người ăn xin này. . . .hềhề. . .!

Bốn góc nhà tổ Minarepa có bốn hòn non bộ, làm thành bốn tiểu cảnh khác nhau nhưng đều có thác đổ từ trên khe núi cao chảy xuống một cái hồ lớn mênh mông tạo thành 2 dòng suối theo thế "tả thanh long hữu bạch hổ", phía trước có tiền án, rồi minh đường, hậu chẩm chập chùng liên miên không dứt. . . .

Từ nhà tổ nhìn ra thì bên phải là thạch động của Mẹ nằm giữa những cây si già um tùm rễ phụ. Bên trái là Quán Gió để uống trà, phía trước có trồng hai cây bồ đề . Tiếp đến là sân tập Khí Công lát gạch đỏ với liểu rũ, trúc vàng và si trồng chung quanh tạo bóng mát.

. . . . . .

Mới đấy mà đã hai tuần rồi. Nhanh thật!

Hôm nay chủ nhật ngày14/6/2009 lớp Khí Công Dưỡng Sinh Nam Định làm lễ bế mạc ở Hội Trường lớn của Nhà Văn Hóa Thanh Thiếu Niên Thành Phố Nam Định.

Đợt này khác với đợt trước, vì lớp lần này không phải chỉ do Câu lạc Bộ Khí Công Dưỡng Sinh Nam Định tổ chức mà là do một tập thể gồm 7 đoàn thể cùng chung tay đồng tổ chức nên lớn hơn, rầm rộ và khí thế hơn.

Rất nhiều cán bộ đương chức của Tỉnh, Y tế, Công an, Thể dục thể thao, văn hóa, Chử Thập Đỏ, Mặt Trận Tổ Quốc, các trường học như Cao Đẳng sư phạm, cơ quan báo chí truyền thanh truyền hình đều đến tập. . . .

Mô Phật, thật là ơn kẻ dữ còn hơn ơn người hiền. . . .còn nhớ hôm nào khi chư huynh hỏi thầy về cách thức làm thế nào để phương pháp phát triển trong tình hình cụ thể hiện nay.

Thầy cười và bảo;

-        Cái mới thì bao giờ cũng có ủng hộ và có chống đối. Nếu "quần chúng hóa phương pháp triệt" để thì sẽ không còn chống đối vì không có đối tượng để kẻ xấu chống đối.

Từ ý tưởng đó, mô hình "Đồng Tổ Chức"đã ra đời. . . . .

Hềhề. . .Thế là từ nay trở đi, các cơ quan ban ngành đoàn thể và chính quyền đứng ra cùng chung tay nhau đồng tổ chức lớp chứ không phải Khí Công Dưỡng Sinh nữa . . .hềhề. . . Thầy và chư huynh chỉ đến dạy rồi đi chơi, chẳng can dự gì đến điều hành hay tổ chức cả, cũng chẳng thu tiền thu bạc gì qua việc làm của mình. . . .Hềhề. . .Con Phật sống và làm Phật sự được là do dân nuôi. . . .nhờ Phật tử nuôi. . . .thế thôi. . .!

Hàng ngày lớp tập từ 5 giờ sáng. Nhưng hôm nay 7 giờ sáng thầy và chư huynh mới đến lớp để giao lưu với học viên, chờ đúng 8 giờ thì cùng mọi người vào Hội Truờng làm lễ bế mạc lớp. Lớp học ngày càng đông hơn, hôm nay biết chỉ đến làm lể bế nạc thôi, không tập, thế mà mọi người vẫn đến đông đủ, ngồi chật kín, tràn cả ra ngoài hành lang.

Băng rôn, biểu ngử, cờ xí, logo, hoa, tiếng nhạc, tiếng đàn, tiếng tập hát, tiếng cười tiếng nói, tiếng chào hỏi chúc tụng nhau. . . .vui ơi là vui! Như một ngày hội lớn. ngoài sân xe chở các đoàn Tỉnh bạn cũng vừa đến:

- Đoàn Phú Thọ- Việt Trì do ông Phó Chủ Tịch Thành Phố dẫn đầu, có ông Chủ Tịch Phường Tân Dân và bác Nhân trong Ban Chủ Nhiệm Câu lạc Bộ Khí Công Dưỡng Sinh Việt Trì cùng rất đông học viên đi cùng.

- Đoàn Hà Nội do bác Thi dẫn đầu.

- Đoàn Thanh Hóa do cô Thanh Phó Chủ Nhiệm câu lạc Bộ KCDS Thanh Hóa dẫn đầu.

- Đoàn Hải Dương do bác Đông Phó Chủ Nhiệm câu lạc Bộ KCDS Hải Dương dẫn đầu.

- Đoàn Thái Bình do ông Chu Văn Tảng Giám Đốc Nhà Văn Hóa Kiến Xương Thái Bình dẫn đầu. . . .

Rất đông cán bộ cơ quan ban ngành đoàn thể của Nam Định cũng đến dự. Cơ quan báo chí truyền thanh truyền hình Tỉnh và Thành Phố cũng đến dự ghi hình và viết bài đưa tin.

Đặc biệt trong đợt này Thầy gặp lại bác Lê Huệ nguyên là Phó Chủ Tịch Tỉnh Hà Nam Ninh. Chính bác Huệ trước đây 17 năm là người đã ký giấy mời Thầy về Nam Định phát công. Từ đó mới có nhà Tổ Nam Định, mới có Câu Lạc Bộ KCDS của Tỉnh Nam Định. Mới có phong trào KCDS lớn mạnh ở Nam Định như ngày nay.

Nào. . .bây giờ mời các bạn cùng chúng tôi tham dự buổi lễ bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/ 6/ 2009:

. . . . . .

Hội trường Nhà Văn Hóa Thanh Thiếu Niên Thành Phố  trong ngày bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009




Lễ bế mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Nam Định /14/6/2009

 

Thầy, Cô và quan khách dự lể bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Bác Lưu Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Trưởng Ban đồng tổ chức lớp Khí Công Dưỡng Sinh của 7 đơn vị lên đọc báo cáo kết quả của lớp học

Bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009


 

Biểu diển bài tập Cân Bằng Nước của Khí Công Dưỡng Sinh/Lễ bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Ban Văn Văn Nghệ của câu lạc Bộ Thiên Trường hát chầu văn chào mừng kết quả lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Văn Sỹ của Câu lạc Bộ Thiên Trường hát mừng kết quả lớp học / Bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Bệnh nhân lành bệnh tặng hoa và cảm ơn thầy/Lễ bế mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Nam Định/14/6/2009

 

Cụ bà 83 tuổi , các cháu bé  và các bà mẹ đã bớt và lành bệnh lên tặng hoa cảm ơn Thầy và chư huynh / Tập thể nhân chứng 1/ Bế mạc Lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Bài tập Cân Bằng Gậy / Lễ bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Bệnh nhân lành bệnh cản ơn thầy và KCDS/ Nhân chứng 2/ Bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Cụ Phạm Tường Hạnh 83 tuổi, học viên KCDS Hà Nội tặng thầy đôi câu đối trong lễ bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Bài tập Trung Bình Tiên/Bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Thầy Cô và ông Lê Huệ Nguyên Phó Chủ Tịch Tỉnh Hà Nam Ninh, người mà 17 năm trước đã ký giấy mời thầy đến phát công lần đầu tiên ở Nam Định / Bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Thầy phát biểu trong lễ bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Sau lễ bế mạc, đại biểu và môn sinh các Tỉnh cùng Thầy và chư huynh Nam Định dùng cơm chay ở nhà Tổ/14/6/2009

 

Niềm vui vì Phật sự nhờ Như Lai gia hộ đã tự nhiên thành/ Sau lể bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

. . . . . .

Mời các bạn xem phim:

Lễ bế mạc lớp Khí Công Dưỡng SNH Nam Định/14/6/2009


 

Chào cờ/ Bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009


 

Tuyên bố lý do/Bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Giới thiệu đại biểu / Bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Ông Trần Mạnh Lưu đại diện cho 7 đơn vị đồng tổ chức, đọc báo cáo kết quả lớp học / Lễ bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Ông Lê Mai Chủ Tịch Hội Chữ Thập Đỏ phường Ngô Quyền đại diện lớp học phát biểu trong lễ bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Cụ Phạm Tường Hạnh môn sinh Khí Công Hà Nội tặng hội nghị 2 câu đối trong lễ bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Bài tập Cân Bằng Nước/Bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Bài tập 72 Động Tác Dưỡng Sinh/Bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Bài tập Cân Bằng Gậy của KCDS/Lễ bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Bài tập Dưỡng Sinh: Nhu Quyền và Trung Bình Tiên/Lễ bế mạc lớp KCDS Nam Định / 14/6/2009

 

Học viên Trần Thị Nguyệt cảm ơn Thầy và KCDS/Nhân chứng 1/Bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Cụ Trần Đắc Thọ 82 tuổi, bố của bệnh nhân tâm thần đã bớt bệnh cảm ơn Thầy và KCDS/  Nhân chứng 2/ Bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009


Lời phát biểu của các học viên nhí / Nhân chứng 3 / Bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Lời phát biểu của cụ bà học viên 83 tuổi ở Hà Nam /Nhân chứng 4/ Bế mạc lớp KCDS Nam Định /14/6/2009

 

Lời phát biểu của một học viên là thầy thuốc / Nhân chứng 5/ Bế mạc lớp KCDS Nam Định/ 14/6/2009

 

Thầy phát biểu trong lễ bế mạc lớp KCDS Nam Định/14/6/2009

 

Ông Lê Huệ nguyên Phó Chủ Tịch Tỉnh Hà Nam Ninh và ông Phó Chủ Tịch Thành Phố Việt Trì - Phú Thọ cùng các trưởng đoàn KCDS các tỉnh bạn tặng hoa Thầy / Bế mạc lớp KCDS Nam Định/ 14/6/2009

. . . . . .

Vừa qua để động viên cổ vũ phong trào luyện tập Khí Công Dưỡng Sinh nhằm giúp đồng bào tăng cường sức khỏe kéo dài tuổi thọ, phòng và tự điều trị bệnh. Chương Trình Thời Sự của Đài Truyềnh Hình Tỉnh Nam Định liên tiếp trong 3 ngày từ ngày 16, 17 và 18/6/2099 đã đưa tin về lễ bế mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Dân Tộc đã được tổ chức vừa qua tại Nhà Văn Hóa Thanh Thiếu Niên của Thành Phố.

Được biết trước đó hai tuần trong chương trình Thời Sự, Đài Truyền Hình Nam Định cũng đã đưa tin và hình ảnh về buổi lễ khai mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh lần thứ 3 này của Tỉnh.

Xin mời các bạn xem đọan băng hình mà Đài Truyền Hình vừa gữi tặng Câu Lạc Bộ Khí Công Dưỡng Sinh Nam Định.