Thầy Thích An Trung Trưởng ban Trị Sự chùa Phổ Quang TP. Hồ Chí Minh đang phát biểu trong lễ bế mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh tại chùa/ 3/1/2009

Hôm nay là kết thúc lớp Khí Công Dưỡng Sinh ở chùa Phổ Quang thành phố Hồ Chí Minh. Ngày mai chủ nhật Thầy sẽ lại về thủ đô để dạy ở Tràng Tiền/ Hoàn Kiếm/ Hà Nội.

Tôi theo chân Thầy, việc thật người thật mà cứ như trong một giấc mơ đẹp, vĩ đại, hoành tráng, bi hùng, không thể nói hết bằng lời.
Năm ngoái chúng tôi theo Thầy đi Trung Quốc, kinh hành qua 5 đỉnh của Ngũ Đài Sơn ngập đầy băng tuyết để đảnh lễ, thông công và nhận ấn lệnh của Bồ Tát Văn Thù.
Hai lần đi Tây Tạng, đảnh lễ và nhận ấn lệnh của Tổ Sư Liên Hoa sanh, Tổ Sư Minarepa, Ngũ Trí Như Lai, các Mẹ Tara, chư vị Kim Cang Thần và Phẫn Nộ Phật, tắm ở hồ Monosarova băng giá, leo lên Thanh Bộc động, chui vào 108 động đá gặp gỡ thông công với các tu sĩ ẩn tu, luyện công hành Thiền cùng chư lạt ma, đi vòng quanh Sambala, thám hiểm Thành Thiên Đế, luyện công ở Thung Lũng Tử Thần, vượt qua đèo Droma của mẹ Tara Xanh, leo lên đỉnh Kailash cao gần 7.000 m quanh năm tuyết phủ đảnh lễ, thông công và nhận ấn lệnh của Ngũ Trí Như Lai, vượt qua biết bao thảo nguyên hùng vĩ, vượt qua biết bao con sông băng, biết bao đèo dốc, đến biết bao tu viện, đền, chùa, tháp, hang động, gặp biết bao ẩn sĩ, kỳ nhân. . . .
Thế rồi đầu năm nay, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng, Thầy lại đưa chúng tôi về miền Đất Phật, về Ấn Độ và NéPal, lần theo đấu chân Như Lai, từ nơi ngài sinh ra, vào rừng tu khổ hạnh, nơi ngài gặp cô Sujata dâng sữa, nơi ngài thành đạo ở Bồ Đề Đạo Tràng, nơi ngài chuyển pháp luân lần thứ nhất ở vườn Lộc Uyển. Trong cái nóng chết người chúng tôi đã đến luyện công đảnh lễ nơi Như Lai nhập niết bàn ở vườn Câu Thi Na, vào tháp Đại Bát Niết Bàn, ngồi thiền luyện công ở thành Xá Vệ, vườn Trúc Lâm, thông công nhận điển và hành thiền ở đỉnh núi Linh Thứu nơi Như Lai đã giảng kinh Pháp Hoa, nơi ngài ngụ và hành thiền chung quanh có 4 động đá của các vị A Nan, Ca Diếp, Mục Kiền Liên và Xá Lợi Phất. Chúng tôi cũng theo Thầy đến viếng Nalanda đại học Phật giáo quốc tế đầu tiên, nơi ngài Huyền Trang Đường tăng từng tu tập, nơi ngài Long Thọ Bồ tát và Xá Lợi Phất từng làm viện trưởng, bây giờ hoang tàn đổ nát. . . .
Thầy đã nhận ấn chuyển pháp luân tại vườn Lộc Uyển, phát công về Việt Nam từ Bồ Đề Đạo Tràng, từ Vườn Lộc Uyển, từ vườn Lâm Tỳ Ni và từ Thành Câu Thi Na . . .
Về đến Việt Nam, trong 6 tháng cuối năm. Lần đầu tiên sau mười lăm năm ẩn cư, Thầy lại ra phát công trị bệnh cứu người. Như mùa xuân về thì trăm hoa đua nở. Hoa Khí Công Dưỡng Sinh tưng bừng nở rộ khắp nơi, từ bắc vào nam: Lai Châu, Hà Nội, Nam Định, Hải Dương, Thái Bình, Thanh Hóa, Nha Trang, Tuy Hòa, Ban Mê Thuột. . .v.v. . .và nay đến thành phố Hồ Chí Minh.
Theo bước chân hành đạo của Thầy, các câu lạc Bộ Khí Công Dưỡng Sinh mở ra khắp mọi miền đất nước, từ thành thị đến thôn quê, từ núi cao đến miền duyên hải, từ đồng bằng đến miền ngược miền cao, đều do chính quyền địa phương thành lập và tạo điều kiện giúp đỡ.
Thế là sau mười lăm năm, bây giờ báo chí, đài Truyền Hình Trung ương và Đài Phát Thanh Truyền Hình các Tỉnh lại liên tiếp đưa tin và phóng sự về phong trào Khí Công Dưỡng Sinh. Phong trào hiện nay phát triển mạnh hơn và bài bản hơn mười lăm năm trước đây, ngày còn Trung Tâm Khí Công Dưỡng Sinh. Với một phong trào thể thao quần chúng sâu rộng, được đông đảo đồng bào tham gia tập luyện, hệ thống nhà Tổ với phong cách đặc trưng, với một trang Web lớn, với Tạp Chí Về Miền Đất Phật, với số lượng đầu sách đã xuất bản, với tranh thiền, phòng triển lãm, tượng thiền, thơ văn thiền. . .v.v. . .
Ngoài việc phương pháp hiệu quả thực tiễn, xã hội đã có nhận thức mới đúng đắn về lợi ích của Khí Công Dưỡng Sinh, phong trào có bề dày bám rễ vững chắc trong lòng đồng bào, theo tôi nghĩ còn do từ bi và đạo hạnh của Thầy.
Thầy đã đề ra 3 nguyên tắc, khi đi làm Phật sự độ sanh cứu người:

1.    Từ thiện, không thu lệ phí, để mọi người, nhất là người nghèo có thể hưởng được lợi ích của phương pháp.
2.    Không tổ chức quần chúng, để việc ấy cho chính quyền làm. Thầy và chư huynh chỉ giúp về chuyên môn Khí Công.
3.    Không sở hữu phương pháp. Thầy pháp thí băng đĩa phát công trị bệnh và tài liệu cho đồng bào để họ không lệ thuộc vào những người trung gian trục lợi, lợi dụng phương pháp kiếm tiền.

Như con sông về với đại đương, con sông Khí Công, con sông Thiền Năng Lượng, về đến miền nam, về đến thành phố Hồ Chí Minh, thì đổ vào lòng đại dương của Như Lai.
Lần đầu tiên lớp học Khí Công Dưỡng Sinh được tổ chức trang nghiêm thanh tịnh ở chánh điện của một ngôi chùa lớn. Hòa Thượng Thích trí Quảng Phó Ban Hoằng Pháp Trung ương, Trưởng ban Phật Giáo Quốc Tế Trung Ương của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đã mời thầy đến dạy Khí Công Dưỡng Sinh cho chư Phật tử của đạo tràng Pháp Hoa và đồng bào, để họ tăng cường sức khỏe, tự điều trị Thân bệnh và Tâm bệnh của mình. Đại Đức Thích Nhật Từ trụ trì chùa Giác Ngộ, tiến sỹ Triết Học, Tổng Thư Ký ban Hoằng Pháp của thành hội Phật Giáo tp Hồ Chí Minh và đại đức Thích An Trung Trưởng Ban Trị Sự chùa Phổ Quang cùng chư tăng ni của chùa đã đứng ra tổ chức và tạo mọi điều kiện giúp đỡ lớp học. Chư huynh và các Trà Sĩ ở thành phố Hồ Chí Minh cũng đến làm Phật sự : Giám Thiền, lo về điện, âm thanh, loa đài, máy chiếu phim, tài liêu học tập, tổ chức lớp. . .v.v. . Còn chư Phật tử và bà con thì ai nấy đều tinh tấn, thanh tịnh, an lạc, chánh niệm và tỉnh giác. Nhờ vậy tuy chỉ trong một thời gian ngắn là 2 tuần, nhưng lớp học đã đạt được những kết quả thật đáng mừng.
Mô Phật.
Chúng tôi xin ghi lại tóm tắt bài phát biểu sơ kết lớp học trong ngày bế mạc như là món quà đầu xuân tặng cho chư huynh, các Trà Sĩ và các bạn:
. . . .

Nam Mô A Di Đà Phật
Thưa Thầy Thích An Trung
Thưa Thầy Bùi Long Thành
 Thưa bà con,
Hôm nay là buổi tập cuối của khoá tập 2 tuần của Thầy Thành với bà con chúng ta tại Chùa Phổ Quang yên tĩnh, tôn nghiêm và linh thiêng này. Cũng là buổi phát công lần cuối cho bà con của Thầy Thành trong năm nay.
Cả năm vừa qua, Thầy đã trực tiếp hướng dẫn cho bà con tập Thiền Năng Lượng tự  trị bệnh như thế này tại nhiều nơi trên toàn quốc, bắt đầu từ Hà Nội, rồi Nam Định, Hải Dương, Nha Trang, Phú Yên, Buôn Ma Thuột, và cuối cùng là ở tp Hồ Chí Minh. Hàng ngàn người đã được tham gia những lớp tập thiền năng lượng cùng Thầy, số lượng người bớt bệnh, khỏi bệnh rất lớn. Nhưng riêng đợt ở Sài Gòn với chúng ta lại khá đặc biệt.
Đặc biệt vì lần này là lần đầu tiên Thầy phát công cho đại chúng tại Sài Gòn, cũng là lần đầu tiên lớp tập Thiền Năng Lượng của chúng ta được chư tôn đức của Giáo Hội Phật Giáo Việt nam trực tiếp đứng ra tổ chức, tạo điều kiện và giúp đỡ.
Đó là Hoà Thượng Thích Trí Quảng, nguyên trưởng ban Hoằng Pháp của giáo hội Phật Giáo Việt Nam suốt 25 năm liền. Hiện tại Hoà Thượng là Trưởng ban Phật Giáo Quốc Tế Trung Ương của Giáo Hội, Trưởng ban trị sự của thành hội Phật Giáo tp Hồ Chí Minh, Tổng biên tập báo Giác Ngộ.
Là Đại Đức Thích Nhật Từ, trụ trì chùa Giác Ngộ, tiến sỹ Triết Học, Tổng Thư Ký ban Hoằng Pháp của thành hội Phật Giáo tp Hồ Chí Minh, tổng thư ký ủy ban tổ chức quốc tế Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008.
Nhờ sự giúp đỡ, tổ chức của Hoà Thượng và Đại Đức, của Thầy Thích An Trung, Trưởng ban Trị Sự của chùa Phổ Quang mà chúng ta có điều kiện được tập Thiền Năng Lượng ở một nơi tôn nghiêm, dưới sự gia hộ linh thiêng của Tam Bảo.
Thưa Thầy, thưa Đại Đức và bà con, lớp tập 2 tuần với Thầy đã kết thúc. Sau khi xem các  phiếu khảo sát nhận được, chúng tôi đã thống kê và xin chia sẻ một số thông tin như sau:
•    Lớp tập của chúng ta thường xuyên có khoảng 150-180 người
•    Về sức khoẻ:
o    Số người khỏi bệnh, bớt bệnh  chiếm 73%
o    Số người chưa có dấu hiệu tiến triển là 13%
o    Số người chưa rõ là 14%
•    Về tâm lý:
o    Số người bớt căng thẳng, nóng nảy. Tâm lý ổn định, thanh tịnh và an lạc chiếm 73%
o    Số người chưa đắc khí chiếm 4%
o    Số người thấy trạng thái tâm lý vẫn như trước khi tập chiếm 20%
•    Về cảm nhận khí và tâm linh: Có 40 % số người tập có cảm nhận tâm linh đặc biệt, thấy Phật Pháp nhiệm màu, thấy sự linh diệu của đạo tràng Pháp Hoa.
•    Có 87% số người tập có nguyện vọng được tiếp tục tập.
•    Có rất nhiều ý kiến đóng góp cho công tác tổ chức, và chúng tôi xin chân thành cảm ơn.
Thống kê chung là như vậy, bây giờ tôi xin phép nêu ra một số ví dụ cụ thể.
Bà con đều thích tập ở chùa Phổ Quang, hầu như tất cả các yêu cầu cụ thể đều ghi là chùa Phổ Quang, hoặc ở chùa nói chung.
Bà con góp ý về âm thanh, nhiều lúc chưa rõ. Chúng tôi xin nhận lỗi và hứa khắc phục.
Chị Hồng Thuý, 47 tuổi, ngụ tại 141/8B Hoàng Văn Thụ viết “Đây là một khám phá kỳ lạ (sau khi chị đã đắc khí và có các cảm nhận tâm linh) con cảm nhận được sức mạnh tâm linh và con thấy thật ra phiền não, đau khổ chỉ là điên đảo vọng tưởng mà thôi”.
Bạn La Mỹ Hoàng thì trong buổi tập gần đây nhất, khi niệm Nam Mô Pháp Hoa Hội Thượng Phật Bồ Tát thì thấy Búp Sen, rồi còn nở ra nữa. Thấy một làn sóng tạo nên Búp Sen.
Bác Tống Bạch Vân, 64 tuổi thì viết “có 1 hôm, lúc 4g sáng, con bỗng dưng mệt (nhồi máu cơ tim), khó thở, khi đo máy tim mạch, tim gần như ngừng đập (nhịp tim có 37 nhịp) bỗng dưng có một nguồn năng lượng chuyển động hai bàn tay đặt lên vùng tim, tức thì tim đập trở lại bình thường, hồi phục sức khoẻ nhanh chóng… thật vi diệu, thật nhiệm màu…”
(Chị Lưu Thị Minh Phượng có đây không ạ )
Chị Minh Phượng thì ghi trước khi chị không thích tụng kinh, vào chùa thấy Phật không lạy, không ăn chay, còn bây giờ thì “thay đổi hoàn toàn, con đang làm mới cuộc sống của mình… Đảnh lễ Phật thành tâm, ơn trên gia hộ cho con nhiều quá, con nguyện sẽ ăn chay và niệm Phật, sao xứng đáng là Phật tử…”
Cầu mong chị được chư Phật Hộ Niệm để  làm được việc này. Tôi tin là chị làm được, vì chị nhiều bệnh như thế mà còn “không biết bệnh đi đâu mất tiêu”
•    Huyết áp thấp thì giờ bình thường, tỉnh táo
•    Bao tử hay ợ hơi thì giờ bớt ợ hơi
•    Thận yếu, tiểu nhiều, giờ đã bình thường
•    Gan khiến dị ứng, nổi mụn ngứa thì đã hết
•    Cảm ho nhức đầu thì …”hết luôn” không những thế còn thông đàm, thông khí (tôi dùng đúng những từ chị viết)
•    Mấy bệnh nữa cũng khỏi, sa tử cung thì cũng “hết luôn”… viêm mũi thì “đi đâu mất tiêu”.
Nhiều người mất ngủ nhiều năm, nay đã ngủ lại, mà còn xin Thầy cho ngủ ít đi vì còn phải đi làm, hôm qua chắc bà con nghe rồi.
Mà để bà con tự kể thì hay hơn, nên tôi xin được kết thúc những thông tin tổng quát ở đây.
Sau đây, xin mời bà con cùng chia sẻ những kết quả trị bệnh bằng Thiền Năng Lượng, những kinh nghiệm tâm linh của mình với Thầy Trị Sự chùa Phổ Quang, với Thầy Thành và cả lớp. Bà con nói ngắn thôi, vì có rất nhiều người muốn chia sẻ, mà thời gian chỉ có khoảng 20 phút.
Sau đó xin được mời Thầy An Trung có vài lời khai thị với quý Phật Tử và bà con, và trả lời mong mỏi của bà con về việc duy trì lớp tập thế nào.
Rồi Thầy Thành sẽ dặn dò bà con chúng ta vài điều trước khi chúng ta tập với Thầy buổi cuối cùng.
Nam Mô A-di-đà Phật!
Giờ chúng ta tiếp tục, xin mời bà con …..

Sau đó rất nhiều học viên phát biểu về sự linh thiêng huyền diệu của phương pháp, có nhiều người mắc bệnh trong nhiều năm, nay nhờ ơn trên gia hộ tự nhiên xuất hiện động tác trị bệnh rồi giảm đau và hết bệnh. . . v. .v. . .Có rất nhiều người gặp nhiều phiền muộn đau khổ trong cuộc sống, nhận được điển quang chư Phật hộ niệm tự nhiên mọi phiền muồn đau khổ bức xúc tan biến đi đâu mất mà thay vào đó là niềm tin yêu vào cuộc sống, là thanh tịnh và an lạc với nụ cười yên lặng không bao giờ tắt trên môi. . .v.v. . .thật là cảm động và kỳ lạ. . .nếu không tận mắt chứng kiến người thật việc thật thì không thể tin được.  Đúng là sự huyền diệu ở quanh ta, ngay sát bên ta và ngay cả trong bản thân mình thế mà từ lâu ta nào có hay!

Thầy Trị Sự chùa Phổ Quang Đại Đức Thích An Trung đại diện cho Hòa Thượng, thay mặt thầy Thích Nhật từ và chư tăng Ni của chùa, nói chuyện với bà con học viên, tán thán công đức của Thầy và chư huynh đã giúp Phật tử và đồng bào tập luyện tăng cường sức khỏe điều trị lành một số bệnh và chuyển hóa tâm thành tịnh an lạc. Thầy Trị Sự khuyên chư Phật tử phải tinh tấn tu học các pháp môn của Khí công Dưỡng Sinh và cầu nguyện ơn trên hồng ân Tam Bảo gia hộ để pháp môn Khí Công Dưỡng Sinh phát triển ra toàn quốc và ra nước ngoài để chúng sanh được lợi lạc.
Nhiều bệnh nhân lành bệnh vừa nói vừa khóc, có nhiều người xúc động quá cứ đảnh lễ Phật và cảm ơn Thầy mãi, có rất nhiều người cứ muốn công đức cho Thầy. Thầy cười hềhề hiền hậu:
-    Mô Phật, tôi làm sao chữa lành bệnh cho quí vị được. Đó là nhờ chư Phật hộ niệm, Hòa Thượng và chư Tăng Ni hộ trì mới được vậy. Quí Phật tử nên đảnh lễ Phật và cảm tạ công đức của chư Tăng Ni. Riêng tiền công đức xin quí Phật tử bỏ vào thùng phước sương của chùa. Tôi vâng lệnh Hòa Thượng và chư Tăng làm Phật sự từ thiện, vả lại đâu phải công của mình mà nhận. . . .hềhề. . .quí vị đừng lo, hiện nay đi làm Phật sự thì tôi được Phật Tử cho cơm ăn, tôi ở nhờ nhà đồng bào và đi xe nhờ của họ. .  .thì lấy tiền của quí vị làm gì. . . .hềhề. .  .

Thầy dặn dò một số điều quan trọng phải luôn ghi nhớ và tuân thủ khi hành công như: Phải luôn Chánh niệm và tỉnh giác, thời lượng và cường độ tập phải thích hợp với sức khỏe của mình để không quá sức, áp dụng pháp môn vào cuộc sống để tạo ra một cộng đồng lành mạnh, hạnh phúc, khỏe, vui, yêu đời, tu học và làm việc có hiệu quả.
Buổi sơ kết ngắn gọn và cảm động, sau đó Thầy lại phát công để bà con tập buổi sau cùng.
Chia tay ra về ai nấy đều bùi ngùi xúc động đều mong Thầy chóng quay lại Thành Phố Hồ Chí Minh, chóng quay về chùa để giúp bà con tu học và điều trị bệnh.

Nắng xuân vàng tươi, mai vàng rực rỡ đang khoe sắc, phố phường như đông vui nhộn nhịp hơn. Tết gần đến rồi còn gì. Một mùa xuân mới đang bắt đầu. Mùa xuân Khí Công Duỡng Sinh cũng đang tràn trề nhựa sống.
Mô Phật, sự việc cứ diễn ra. . . diễn ra. . . thay đổi. . .và thay đổi. . . . đường đạo thăng trầm nhưng bao giờ cũng liên tục tiến về phía giác ngộ. . . Tôi theo Thầy mắt thấy tai nghe, người thật việc thật mà cứ ngỡ như lạc vào một câu chuyện Thần Tiên cổ tích nào đấy, trong đó bao giờ cũng có ông Bụt, ông Tiên hiền từ nhân hậu luôn cứu giúp mọi người.

Cỏ Gừng/Ghi lại ở chùa Phổ Quang TP. Hồ Chí Minh/3/1/2009