Written by th.phoquang on Apr 4, 2009 :

th.phoquang trích: " Người lái thuyền bát nhã phải biết tạm ẩn núp trong vùng đảo bình yên, chờ khi gió lặng thì sẽ lại giong buồm đi tiếp"

-      Ông Ba Gàn ơi! Ông có biết thuyền Bát Nhã là cái gì không mà đòi lái ???

-      Ba Gàn ơi! chịu khó tìm chư vị chư tăng

.(VÔ/Tranh ông Mập vẽ bậy bằng lọ nghẹ ở chùa Suối Ngổ/7/4/2009)

. . . . .

Hìhì. . .Pho Quang ơi. . .Ba Gàn đi nhậu rồi.

Tớ là Cu Tý, Tiến sĩ môn Tầm Bậy học xin được hầu chuyện với bạn:

1/" Người lái thuyền bát nhã phải biết tạm ẩn núp trong vùng đảo bình yên. . ."

-      Câu này chủ từ không phải là Ba Gàn!

2/ Ông Ba Gàn ơi! Ông có biết thuyền Bát Nhã là cái gì không mà đòi lái ???

-      Hềhề . . .thuyền Bát Nhã là cái thuyền Nhả Bát. . .nghĩa là bất cứ ai muốn ngồi trên nó thì đều phải buông cái bình bát đựng cơm đấy mà!. . .Kể cả th. phoquang cũng vậy thui. . .Ai mà không biết, còn làm bộ hỏi. . .hềhề!

-      Nè. . .nếu Bát Nhã không phải là Nhả Bát thì nó là cái mẹ gì? Trong cái kho mà bạn thu nhặt cất vào, có cái đó không? Nếu có xin cho cu Tý xem chơi một chút có được không ạ?. . . hềhề

3/ Ba Gàn ơi! chịu khó tìm chư vị chư tăng . . .

-       Mô Phật đang đốt đuốc tìm khắp nơi mà chưa thấy. . .Biết ở đâu có, làm ơn làm phước mách giùm, xin hậu tạ. . . .hềhề. . .

. . . . .

Góp ý chân thành

Đề nghị ban biên tập khi chọn bài đưa lên web nên thận trọng đối với những nội dung mang tính tu học, nếu sơ ý sẽ làm cho các môn sinh dựa vào kiến thức sai lầm mà thực hành ... thì thật là tổn phước vậy . Thí dụ : trong mục " nói nhỏ cho nhau nghe có bài của ông già nào nào đấy nói về âm dương và ngũ hành trong cách ăn chay ( thiền ăn ) , quý vị nên đọc lại và góp ý để đính chính lại , chứ viết kiểu đấy thì " hơi kẹt ". Với tinh thần làm trong sáng cái lợi ích của trang nhà xin thành . . . .

Th.phoQuang/

. . . . .

HueKhong viết

Thân gửi ban th.phoquang

trên 04-06-2009 2:26 AM

Ban quản trị diễn đàn xin chân thành cảm ơn sự đóng góp của bạn!

Chúng tôi thực sự quan tâm về các góp ý của bạn cho bài viết "Nói nhỏ nhau nghe". Tuy nhiên nhận thấy góp ý của bạn là một kết luận, chưa thông qua quá trình phân tích và chứng minh, nên ban quản trị chưa đủ cơ sở để kết luận hoặc xử lý bài viết. Do vậy, ban quản trị diễn đàn mong bạn có bài viết phân tích rõ những sai sót (nếu có) của bài viết đã nêu và có những chứng mình cụ thể cho các luận cứ mà bạn đưa ra. Trong trường hợp xét thấy đó là các kiến thức bổ ích, chúng tôi sẽ mở chủ đề để mọi người có thể thảo luận công khai tại diễn đàn.

Mong nhận được các đóng góp tiếp tục của bạn!
Chúc bạn thân tâm thường an lạc!