Bài ca của Gió. . . .
Anh là người dẫn đường giỏi nhất ở thảo nguyên này. . . Tôi hỏi anh làm sao quen thuộc vùng này đến như vậy. . . . . Đôi mắt buồn nhìn về phía chân trời xa. . . Anh đã kể cho tôi nghe chuyện tình của mình. . . .

Ngày ấy khi còn yêu nhau, tôi hay nắm tay cô ấy cùng rong chơi khắp vùng thảo nguyên rộng lớn này. . . .Khi đi ngựa. . . .khi đi bộ. . . .khi tha thẩn trong rừng lạc diệp tùng trụi lá. . . .khi đi qua những vùng băng tuyết với những hồ nước trong xanh. . . .Chúng tôi đã có với nhau nhiều kỷ niệm đẹp. . . . .Và ở thảo nguyên này, chỗ nào đẹp, nơi nào kỳ thú, chúng tôi đều đã cùng nhau đến chơi. . .Tôi thuộc từng hòn đá, lối mòn, từng đồi cao lũng hẹp, từng cơn mưa cơn nắng. . . . .

 Nay thì cô ấy đã không còn nữa! . . Nhưng tình yêu của tôi thì vẫn như ngày nào! . . .

 

Tôi làm cái nghề này. . .cũng là vì muốn ngày ngày đi lại những vết chân xưa. . . tìm về nơi có hình bóng cũ. . . .Từng ngọn cỏ, cành cây, từng ngọn đồi đỉnh núi, từng hồ nước gốc cây. . . .tôi như thấy cô ấy vẫn đứng đấy mỉm cười hay chạy theo tôi nô đùa như ngày nào. . .

Mà này!. . . Lạ thật. . . .Anh thấy đấy . . . .Tôi thì nay đã già rồi. . .tóc đã hoa râm rồi. . . .Thế mà nàng thì vẫn vậy. . . .vẫn trẻ thơ. . .hồn nhiên. . . .và thanh khiết đến lạ kỳ. . .

Ôi!. . . .Ngay bây giờ đây. . . Tôi biết nàng vẫn đang đứng đấy bên cạnh tôi. . . Tôi cảm nhận được mùi thơm của nàng trong gió lạnh! .  . . . .

. . . .

Tôi yên lặng kính trọng cái giây phút thiêng liêng thần thánh này. . . .Tôi thầm trách mình đã vô tình gợi lại chuyện buồn của anh.

 

Xin làm tặng anh bài thơ này như một lời xin lỗi chân thành của người bạn phương xa  . . .

. . . . .

 

Anh và gió

 

Thảo nguyên úa vàng

Trời và mây đi hoang

 

Chỉ còn ta và gió

Đi chơi trên đồi cao

Ta lao xao

Gió hư hao

Nắng rì rào

Băng đang tan nôn nao

Con suối thở thì thào rạo rực !

 

Ôi!

Chỉ còn ta và gió

Tóc rối bay bay

Mắt cay cay

Để mặc cái quắt quay. . .

lắc lay. . .

say hay tỉnh!

 

Ôi!

Thảo nguyên úa vàng

Trời và mây đi hoang

Chỉ còn những ngón tay buồn

Đang buông

Luống cuống đan vào gió

Chỉ còn những bước chân nầy nọ

Khốn khó

Co ro đuôi mắt cười !. . .

 

Ôi!

Chỉ còn ta và gió

Đi chơi trên đồi cao

Giọt nước mắt chếnh choáng

Bước chân trần đi hoang

Đại dương tràn sóng cỏ

Gió cùng ta tha hồ. . . .

 

Cỏ May/7/6/2007