October, 2009

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Bài tập Khí Công Nâng Cao tháng 10/2009 - Lôi Hỏa Châm

    • 4 Comments

    Chúng ta có thể vận khí dùng đầu lửa của điếu ngải cứu để rà Kinh Lạc, hoặc cứu vào các đại huyệt trên cơ thể để tự trị bệnh.

    Cách làm như sau:

    1. Trang nghiêm cơ thể, thanh tịnh tâm, nhận biết tỉnh giác, lỏng cơ, thở điều hòa, bế giác quan, thụ khí để đạt trạng thái Đắc Khí.
    2. Đốt điếu ngải cứu cầm trên tay, đầu lửa hướng lên trời. Tay kia đặt trước ngực. Thụ khí vào luân xa 7 tức đại huyệt Bách Hội trên đỉnh đầu.
    3. Khi đắc khí, cơ thể bắt đầu chuyển động, thì trụ chắc tâm tại vùng bị bệnh. Quán tưởng năng lượng từ toàn thân chảy về nơi ấy. Niệm thầm liên tục trong đầu khẩu quyết hành công như sau:     " Tôi xin dùng Lôi Hỏa để trự trị bệnh. . . . ."  Bị bệnh gì thì niệm xin tự trị bệnh ấy. . . .

  • Băng phát công Liệu trình sau A/KCDS phiên bản mới 14/9/2009 - Phần 2: BĂNG PHÁT CÔNG DÙNG TẬP KCDS TẠI CÁC SÂN TẬP BUỔI SÁNG

    • 4 Comments
    BĂNG PHÁT CÔNG DÙNG TẬP KCDS  TẠI CÁC SÂN TẬP BUỔI SÁNG

    Chư huynh hãy tải các file âm thanh này về liên kết lại theo từng buổi tập để có các băng luyện Khí cho các sân tập KCDS buổi sáng thường xuyên trên toàn quốc. Còn phần Dưỡng Sinh và Xoa Bóp Day Bấm Huyệt, chư huynh hãy tự hướng dẫn lấy theo các băng hình giáo án đã thị phạm.
    Tránh trường hợp tập sai giáo án dẫn đến kém hiệu quả và gây phiền hà cho đồng bào.
  • Băng phát công Liệu trình sau A/KCDS phiên bản mới 14/9/2009 - Phần 3: Vô Ngôn Thông

    • 2 Comments
    BĂNG PHÁT CÔNG KHÔNG CÓ TIẾNG NÓI CỦA THẦY

    Khi chưa biết cách tập thì băng phát công có lời hướng dẫn tập của Thầy là cần thiết để các bạn biết cách tập, không tập sai đi.
    Nhưng khi các bạn đã hoàn toàn nắm vững phương pháp hành công rồi. Thì tiếng nói trong băng sẽ phần nào ảnh hưởng đến độ cực tịnh của bạn. Vậy khi ấy bạn nên dùng băng tập chỉ có tiếng Hải Triều Âm của Thầy và tiếng thiên nhiên mà thôi. Hy vọng làm như vậy thì khi bạn tập hiệu quả sẽ lớn hơn mà bạn cũng thấy thú vị hơn.

    Thầy bảo, làm như vậy là để bạn khỏi lệ thuộc vào ai kể cả Thầy của mình!
  • Bài tập Khí Công nâng cao - HỔ QUYỀN DƯỠNG SINH

    • 0 Comments

    I/ Hổ Quyền là gì?

    Hổ Quyền Dưỡng Sinh là một hình thức luyện công nằm trong hệ thống công phu của Thiên Long Bát Bộ. Trong đấy Thất Tinh Quyền Dưỡng Sinh cọng với Vô Cực Quyền tạo thành 8 hình thức tập luyện gân cơ xương khớp thần kinh và tâm lý rất đặc biệt của KCDS.

    Thất Tinh Quyền Dưỡng Sinh gồm có 7 loại hình vận động mô phỏng theo hình thức vận động của 7 loại linh vật: Long (Rồng), Xà (rắn), Hổ, Báo, Hầu (Khỉ), Hạc (Chim hạc) và Điểu (chim đại bàng). Trong Dưỡng Sinh đây là 7 loại hình vận động nhằm rèn luyện toàn bộ các nhóm cơ thường khiếm vận động và toàn bộ tạng phủ bằng nội công. Nó còn rèn luyện sức bền, sức chịu đựng, hơi thở, khả năng phản xạ và khả năng thích ứng tình huống để tái hòa nhập bệnh nhân vào cuộc sống đời thường, sau khi đã tự trị lành bệnh qua liệu trình A/KCDS.

  • Cái Nhận Biết đang tự làm

    • 0 Comments

    1.    Đảnh lễ:
    Khi đảnh lễ Như Lai thì ai là người đang đảnh lễ?
    Thể xác vật lý, tâm trí nhị nguyên hay Con Người Thật của ta?
    Con Người Thật của ta thì không Vô Thức Bản Năng mà cũng không nô lệ cho " tâm lý đám đông".
    Thể xác vật lý làm thì không phải mình làm mà là vô thức bản năng đang làm!
    Tâm Trí Nhị Nguyên làm thì không phải mình làm mà là "tâm lý đám đông" đang làm !